บันเทิง

“คิว”ปฏิญาณเลิกดื่มตลอดชีวิต เผยสัมผัสความตายใกล้แค่เอื้อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“คิว” สุวีระ บุญรอด  เผยร่างกายเกือบสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ รับกำลังใจดีฟื้นตัวไว ด้านคดีความไม่คิดเอาเรื่องเพราะไม่มีใครตั้งใจอยากให้เกิด ชี้เลิกดื่มเด็ดขาด

         หลังจากประสบอุบัติเหตุเมื่อช่วงเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา นักร้องหนุ่ม “คิว” สุวีระ หรือ คิว วงฟลัวร์  รักษาตัวมาโดยตลอด และดูเหมือนว่าร่างกายแข็งขึ้นเรื่อยๆ ล่าสุดเมื่อพบ “คิว” ในงานถ่ายเอ็มวีเพลง “มองบนฟ้า” ที่สเตเดี้ยม 29 จึงต้องถามไถ่อาการล่าสุดได้ความว่า

         “เรียกว่าเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์ดีกว่านะ แต่มนุษย์หนึ่งคนจะให้สมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์มันไม่มีหรอก (ยิ้ม) แม้แต่คนที่ไม่ประสบอุบัติเหตุนะ ณ ตอนนี้หลังจากที่เกิดอุบัติเหตุไป ทุกอย่างตอนนี้ปลอดภัยดีแล้วนะ นั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ส่วนกระดูกเนี่ย ธรรมชาติก็ทำให้มันติดกันได้นะ เพราะว่ามันไม่ขาดออกจากกัน  ตอนนี้ขาและหััวไหล่ที่ประสบอุบัติเหตุเรียบร้อยดี ใช้ชีวิตไปธรรมดา เดี๋ยวก็ปกติ กายภาพตอนนี้ไม่ต้อง  ตอนนี้เดินได้  ขยับได้ ว่ายน้ำได้แล้ว  บางครั้งผมก็ลืมไปเลยนะว่าเคยเกิดขึ้น (ทุกคนที่รับรู้ข่าวส่งกำลังใจตลอด) ก็ต้องขอขอบคุณนะ  ผมมองว่า ถ้าสมองปลอดภัย ผมว่ามันก็โอเคแล้วนะ (ยิ้ม) เรื่องที่ผมฟื้นตัวเร็ว คือว่าผมกำลังใจดีนะ  ตัวเราไม่ได้รู้สึกเศร้า หรือมีความคิดที่แย่นะ  เราก็มีิเพื่อนที่คอยให้กำลังใจเราเยอะ เขาเรียกว่า ฟื้นฟูดี ได้หมอดี  เรื่องการลุยงาน ผมก็ทำได้ตามปกตินะ ตอนแรกเตรียมทำอัลบั้มใหม่ ก็ต้องดูก่อน  กับเรื่องของคดีความ ผมไม่ได้คิดจะเอาเรื่องอยู่แล้ว ที่บ้านผมไม่เอาเรื่อง”

“คิว”ปฏิญาณเลิกดื่มตลอดชีวิต เผยสัมผัสความตายใกล้แค่เอื้อม

         “เอาจริงๆ นะ อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้อยู่แล้ว เขาก็ไม่ได้ตั้งใจ ตัวเราเองก็ข้ามถนนแบบไม่รู้อีโหน่อีเหน่ เรื่องนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นหรอก ต่อให้เราไม่ดิื่มมา เป็นคนปกติ ถ้าเป็นจังหวะที่จะโดน มันก็ต้องโดนนะ   เขาไม่ได้ตั้งใจ อีกอย่างเราก็แข็งแรงดีด้วย ก็ไม่คิดว่าจะเอาเรื่องเอาความกันเลย (หลังจากประสบอุบัติิเหตุแล้ว เวลาข้ามถนนมีระแวงไหม) หายแล้วนะ ตอนนี้ผมซ้อนวินได้เหมือนเดิม ผมไม่ได้กลัวการใช้รถการใช้ถนนนะ แต่ช่วงแรกมีระแวงมากกว่า หมายถึงเราเองมีสติมากขึ้นนะ เวลาที่ข้ามถนน ละเอียดมากขึ้นและคิดแทนคนอื่นมากขึ้น ผมมองว่าเรื่องที่เกิดเป็นข้อดีของตัวเองนะ  ทำให้เรารู้ว่าอุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ไม่ใช่แค่ท้องถนน” คิวแจกแจง

         ผู้สื่อข่าวถามว่า อุบัติเหตุที่เกิดสิ่งได้เรียนรู้อะไรบ้าง  นักร้องหนุ่มเปิดเผยว่า “การที่เราบาดเจ็บ ที่เราต้องรักษาพยาบาล และยังมีเรื่องของโรคแทรกซ้อน  เหมือนเป็นไข้หวัดใหญ่ที่หมอหาสาเหตุไม่เจอ ตอนที่เราอยู่โรงพยาบาล ไข้ขึ้น 40 กว่า เรารู้สึกว่าความตายอยู่ใกล้ตัวเรามาก  ก่อนหน้านี้เราไม่เคยรักชีวิตของตัวเอง เราเต็มที่ตลอด เราดื่มเราสังสรรค์ ทำทุกอย่างที่ทำลายร่างกายมาโดยตลอด  วินาทีที่เรารู้สึกว่าความตายเข้ามาใกล้ตัวเราเหลืิอเกิน เราเริ่มกลัว และคนในครอบครัวเรา ที่ให้ความช่วยเหลือเรามาโดยตลอด เราก็ต้องตอบแทนเขาด้วยความมีสตินะ ทำงานและทำอะไรต่อมิอะไรให้ดีที่สุด   ผมรักชีวิตมากขึ้น  ผมสามารถสังสรรค์กับเพื่อนในวงสุราได้ แต่ไม่ต้องไปดิื่มกับเขานะ เรียกว่าผมเลิกไปแล้ว เลิกดิื่มดีกว่า ไม่ได้ดื่มแล้ว รู้สึกว่าทำไมเราโง่อยู่ได้ตั้งนานนะ อีกอย่างก็จำเป็นด้วยนะ เนื่องจากหมอไม่ให้ดื่มเป็นเวลา 2 ปี เพราะว่าจะกระทบกับสมองด้วย ผมไม่แอนตี้คนที่ดื่มนะ แค่ผมไม่ดื่มเท่านัั้นเอง ผมคิดว่าถ้าเลิกมาขนาดนี้ เราเลิกถาวรได้” คิวบอก  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ