บันเทิง

'ต้อย'ภูมิใจเพลง'เหมือนเคย'ทำเป็นเอ็มวีให้'ในหลวง'ทอดพระเนตร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ต้อย”เศรษฐา ศิระฉายา เผยความรู้สึกเป็นบุญสูงสุดที่ได้เข้าเฝ้า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ถือเป็นบุญสูงสุดของชีวิต

          นับว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงอาวุโส ที่ได้เข้าเฝ้าพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สำหรับ“ต้อย”เศรษฐา ซึ่งนักแสดงรุ่นลายคราม ได้บอกเล่าความประทับใจทำโปรเจกท์เพลงพิเศษ “มองบนฟ้า”ของทางโมโน ให้ฟังว่า

'ต้อย'ภูมิใจเพลง'เหมือนเคย'ทำเป็นเอ็มวีให้'ในหลวง'ทอดพระเนตร

 

“ผมได้รับจากพระองค์ท่าน 2 ครั้ง  ครั้งแรกวงดิอิมพอสซิเบิ้ล ได้รับถ้วยพระราชทานรางวัลชนะเลิศการประกวดวงสตริงคอมโบ ซึ่งจัดขึ้นครั้งแรก โดยสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และครั้งที่ 2 ได้รับพระราชทานรางวัลพระสุรัสวดี จากเรื่องฝ้ายแก้มแพร ความรู้สึกเหมือนว่ามีชีวิตใหม่ ตั้งแต่ได้รับเข้าพระราชทานรางวัลจากพระองค์ท่านแล้ว ชีวิตรุ่งโรจน์มาโดยตลอด จนถึงปัจจุบัน 50 กว่าปีแล้ว ถือว่าเป็นพลังใจ กำลังใจเป็นกุศล เป็นอะไรต่อมิอะไรทุกอย่างที่ได้รับรางวัลจากพระองค์ท่าน สำหรับเรื่องการถวายงาน ไม่เคยมีโอกาส แต่ว่าตอนเล็กๆ เคยนะ  ผมเคยเป็นลูกเสือถือไม้พอง อยู่แถววัดบวรนิเวศวิหาร พระองค์ท่านทรงผนวชอยู่ที่นั่น ผมโชคดีตั้งแต่เล็กๆ แล้ว ผมถือว่าเป็นความโชคดีที่สุดในชีวิตของผมแล้ว ตอนที่เข้ารับรางวัลพระราชทาน ไม่กล้ามองพระองค์ท่านจริงๆ นะ มีแต่ชำเลืองมองอย่างเดียว ตอนถวายงานมองที่มือแล้วรับรางวัลเข้ามาที่อก ถอยออก เรื่องการรับสั่งพิเศษไม่มีนะ แต่ถือว่าเป็นการเข้าใกล้ที่สุดแล้ว”ต้อยกล่าวอย่างภูมิใจ

'ต้อย'ภูมิใจเพลง'เหมือนเคย'ทำเป็นเอ็มวีให้'ในหลวง'ทอดพระเนตร

          ถามถึงเพลง “เหมือนเคย” ที่ “ต้อย”เศรษฐา ร้อง ซึ่งแต่งโดย บอย โกสิยพงษ์  ทั้งนี้เมื่อทราบว่าบทเพลงดังกล่าว ถูกนำมาใช้ในงานเลี้ยงวันครบรอบราชภิเษกสมรส โดยม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี หรือ คุณหญิงต้น ได้ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่าเอ็มวีดังกล่าว จัดทำขึ้นเพื่อฉายถวายให้ทอดพระเนตรในงานพระราชทานเลี้ยง วันเฉลิมพระชนม์พรรษาครบ ๖รอบ ของสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ เมื่อวันที่ ๑๒ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๔๗ ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา และต่อมา  เมื่อมีงานเลี้ยงฉลองวันบรมราชาภิเษกสมรส วันที่ ๒๘ เมษายน ๒๕๔๘ ที่ พระราชวังไกลกังวล อ.หัวหิน ก็ได้เปิด MV นี้ถวายอีกครั้งหนึ่ง

          “ผมไม่ทราบนะ แต่ว่ามีข่าวเล่ามา พระองค์ฉลองวันราชาภิเษกสมรส ได้มีพรีเซนเทชั่น แล้วใช้เพลงนี้ประกอบ ตอนแรกรู้สึกว่าจริงหรือเปล่า ไม่ทราบนะ เพราะว่าเป็นเรื่องของภายใน จนกระทั่งมีไลน์มาบอก และสถานีโทรทัศน์ก็ไปสืบหา จนทราบว่าจริง ความรู้สึกแรก คือเหมือนฟ้ามาโปรดอีกแล้ว (ยิ้ม) เป็นอะไรที่เราคิดไม่ถึงว่าพระองค์ทรงชอบ ถือว่าเป็นบุญที่สุดของชีวิต และชีวิตนี้ครบถ้วนบริบูรณ์มากแล้ว”ต้อยตอบอย่างภูมิใจ

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ