บันเทิง

ขอทำดีให้คู่ควรเครื่องราชย์ฯคำสัญญาจาก‘กัน’ถึง‘พ่อ’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“กัน” นภัทร เผยเคยได้รับพระมหากรุณาธิคุณรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ "อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์" จาก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

          เป็นอีกหนึ่งคนรุ่นใหม่ ที่อาจจะไม่ได้เคยได้ถวายงานพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชโดยตรง แต่ “กัน” นภัทร อินทร์ใจเอื้อ เคยรับพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดไม่ได้จากในหลวง เมื่อปี พ.ศ. 2558 พระองค์ทรงพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่งดิเรกคุณาภรณ์  เหรียญเงินดิเรกคุณาภรณ์ ประจำปี 2557 โดยได้รับพระราชทาน เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2558 

ขอทำดีให้คู่ควรเครื่องราชย์ฯคำสัญญาจาก‘กัน’ถึง‘พ่อ’

 

          “กัน” นภัทร เล่าว่า ในตอนแรก เคยได้ยินชื่อเครื่องราชอิสริยาภรณ์ฯ นี้มาก่อน แต่ไม่เคยรู้มาก่อนว่า คนที่ได้มาเขาได้มาอย่างไง รู้แค่ว่าเป็นสิ่งที่มีค่ามาก และได้มายากมาก

 

ขอทำดีให้คู่ควรเครื่องราชย์ฯคำสัญญาจาก‘กัน’ถึง‘พ่อ’

 

          "สำหรับผมแล้ว สิ่งที่ผมคิดในตอนนั้นคือความภาคภูมิ ความปลื้มปีติ เพราะสิ่งทีในหลวงทรงพระราชทานให้ สำหรับผม คือของมีค่าที่สุด ในวันที่ได้รางวัลนี้มา ผมจ้องมองเครื่องราชอิสริยาภรณ์ฯ นี้อย่างไม่วางตา และก็ถามคุณพ่อคุณแแม่ว่ารางวัลนี้ยากไหมกว่าจะได้มา คุณพ่อก็บอกว่า ยากมาก เพราะว่าเป็นรางวัลที่ให้กับคนที่ทำประโยชน์ให้กับแผ่นดิน อย่างเช่นข้าราชการต่างๆ ที่ทำงานให้กับแผ่นดินมานานหลายสิบปี ซึ่งก็ได้ยากมาก 

          ผมมาทบทวนตัวเองว่า สิ่งที่ผมทำทุกวัน ผมไม่เคยคิดว่าผมจะได้รางวัลอะไร ซึ่งผมคิดว่า คงจะเห็นประโยชน์จากสิ่งที่ผมทำให้กับสังคม โดยทุกๆ ปีผมจะมีการจัดคอนเสิร์ตการกุศลต่างๆ ในวันเกิด และมีการมอบเงินให้กับมูลนิธิต่างๆ เช่นบ้านพักคนชรา มูลนิธิชัยพัฒนา ฯลฯ เลยมอบรางวัลนี้ให้ ซึ่งรางวัลเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ถือว่าเป็นรางวัลที่เป็นเกียรติมากๆ กับคนที่ได้ เพราะใครที่ได้เหรียญนี้ ถือว่าเป็นบุคคลที่ทำความดีให้กับแผ่นดิน ซึ่งผมภูมิใจมากๆ" นักร้องหนุ่มเผย

ขอทำดีให้คู่ควรเครื่องราชย์ฯคำสัญญาจาก‘กัน’ถึง‘พ่อ’

 

          ในวันนี้อยากบอกอะไรกับ “ในหลวง”  นักร้องหนุ่มหยุดนิ่งไปสักพัก "ก็... (เสียงเริ่มสั่นเครือ) ผมสัญญาว่าจะเป็นบุคคลที่จะไม่ทำให้รางวัลอันทรงเกียรติ และมีค่ายิ่งนี้ที่พระองค์ท่านมอบให้กับเราต้องเสียเปล่า ผมจะเก็บรางวัลนี้ไว้เป็นความภาคภูมิใจของตัวผม และของวงศ์ตระกูล ผมจะตั้งใจและสัญญาว่าจะทำความดี ให้สมกับรางวัลที่รับมา จะเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับบุคคลรุ่นหลังๆ ที่เกิดมา โดยอาจจะไม่ได้เกิดมารัชสมัยของพระองค์ท่าน ผมจะเป็นเสี้ยวเล็กๆ ของคนไทยที่จะทำความดีให้สมกับพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่านทรงมีให้ อะไรที่ผมทำให้สังคมของเราอยู่กันได้อย่างมีความสุข ผมจะตั้งใจทำความดี จะสามัคคี และผมเชื่อว่าสิ่งนี้ จะเป็นสิ่งที่พระองค์ท่านที่มองลงมา จะมีความสุขมากๆ ที่เห็นคนไทยรักกัน” กันกล่าวปิดท้าย  

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ