บันเทิง

ไฮไลท์ทีวี วันเสาร์ที่ 29 ตุลาคม 2559

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สารคดีเฉลิมพระเกียรติฯ ชุด สายธารพระราชไมตรี ตอน ไทยสยามแห่งมาเลเซีย

ช่อง 9
    19.40 น. สารคดีเฉลิมพระเกียรติฯ ชุด สายธารพระราชไมตรี ตอน ไทยสยามแห่งมาเลเซีย นำเสนอเรื่องราวการเสด็จพระราชดำเนินเยือนวัดไทยต่างๆ ในมาเลเซีย โดยเฉพาะวัดพุทธไทยเชตวัน ซึ่งพระองค์ได้พระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์เป็นทุนก่อสร้างวัดแห่งนี้ และพระองค์ทรงประกอบพิธียกช่อฟ้าพระอุโบสถ และทรงพระกรุณาลงพระปรมาภิไธยบนแผ่นศิลา ซึ่งต่อมาได้ถูกประดิษฐานที่หน้าบันพระอุโบสถ เพื่อเป็นหลักฐานแห่งการเสด็จเยือนวัดแห่งนี้

เนชั่น
    06.30 น. กฤษนะเวิลด์  ร่วมแสดงความอาลัยต่อ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยขออัญเชิญเพลงพระราชนิพนธ์ของพระองค์ท่าน มาขับร้องเพื่อเทิดพระเกียรติ โดย ศิลปินเพลงชื่อดัง ดร.ดาวใจ ไพจิตร พร้อมเล่าถึงความประทับใจ และซาบซึ้งใจในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่าน ที่มีต่อวงการเพลง อย่างหาที่สุดมิได้  

ไฮไลท์ทีวี วันเสาร์ที่  29  ตุลาคม  2559
    11.00 น. อยู่สบาย การออกแบบบ้านพอเพียง พอดี พองาม เพียงพอ การออกแบบร้านอาหาร แนวคิดจากพระราชกรณียกิจ และออกแบบสดๆ

ไฮไลท์ทีวี วันเสาร์ที่  29  ตุลาคม  2559
    13.30 น. พระมหาชนก พระมหาชนกเป็นเรื่องหนึ่งในทศชาติชาดก อันเป็นชาดก 10 ชาติสุดท้ายก่อนที่พระโพธิสัตว์จะมาประสูติเป็นเจ้าชายสิทธัตถะ และตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ชาดกเรื่องนี้เป็นการบำเพ็ญความเพียรเป็นบารมี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงสนพระราชหฤทัย จึงทรงค้นเรื่องพระมหาชนกในพระไตรปิฎกและทรงแปลเป็นภาษาอังกฤษตรงจากมหาชนกชาดก ตั้งแต่ต้นเรื่อง โดยทรงดัดแปลงเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อให้เข้าใจง่ายขึ้น

ไฮไลท์ทีวี วันเสาร์ที่  29  ตุลาคม  2559
    18.20 น. มองเรามองโลก สัมภาษณ์พิเศษ คุณ Xu Jing ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิค องค์การการท่องเที่ยวโลก หรือ UNWTO ถึงหลากหลายประเด็นเกี่ยวกับแนวโน้มการท่องเที่ยวของโลกในปัจจุบัน

ไฮไลท์ทีวี วันเสาร์ที่  29  ตุลาคม  2559

ช่อง 3
    09.15 น. น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์ ตอน “หน้าที่ของลูก” ตอน “หน้าที่ของลูก” เล่าถึงเรื่องการทำหน้าที่ของตนเอง แม้จะผ่านเรื่องราวที่แย่ที่สุด หรือจะรู้สึกทุกข์และเสียใจเพียงใด แต่เราทุกคนย่อมมีหน้าที่ของตนเองที่ต้องรับผิดชอบและทำมันอย่างดีที่สุด และสอดแทรกแง่คิดความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว เมื่อถึงวันที่ต้องการความช่วยเหลือ หรือกำลังใจจากใครสักคน เชื่อว่าคำสอนของพ่อที่บอกเสมอมาว่าให้เราคนไทยรักกัน จะเกิดขึ้นโดยที่เราไม่มีทางทิ้งกันอย่างแน่นอน

ไฮไลท์ทีวี วันเสาร์ที่  29  ตุลาคม  2559

ไฮไลท์ทีวี วันเสาร์ที่  29  ตุลาคม  2559

ช่อง ONE 31
    08.00 น. เบิร์ดแลนด์แดนมหัศจรรย์ ชุด ตามรอยพระราชา พบกับ 26 พระราชกรณียกิจ ที่สุดแห่งความภาพภูมิใจ พี่เบิร์ดจะพาเด็กๆ ไปเรียนรู้ "งานของพ่อ" สนุกสนานไปกับสาระและความรู้มากมาย อาทิ ฝนหลวง แก้มลิง ฝายชะลอน้ำ วิถีพอเพียง ดาวเทียมของไทย หนอนหนังสือ

ไฮไลท์ทีวี วันเสาร์ที่  29  ตุลาคม  2559

ช่อง PPTV36
    09.05 น. อยู่กับก๋ง เขียนจากประสบการณ์จริงด้วยวิธีให้ตัวเอกของเรื่อง เด็กชายชื่อ “หยก” ที่เล่าถึงชีวิตวัยเยาว์ตอนที่อยู่กับก๋งชาวจีนผู้อพยพจากผืนแผ่นดินบ้านเกิดมาอยู่ในประเทศไทย เข้ามาพึ่งพระบรมโพธิสมภารของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เรื่องราวของ “ก๋ง” (รับบทโดย พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง) ใช้ชีวิตอยู่กับหลานชายที่ชื่อว่า “หยก” (รับบทโดย ด.ช.คงสวัสดิ์ แก้วเรียน) ย่านห้องแถวในชนบท ที่มีทั้งชาวไทยและชาวจีนอาศัยอยู่ร่วมกัน ก๋งมีความเข้าใจในความเป็นไทย รักคนไทย และบำเพ็ญตนในแบบอย่างพลเมืองดีตลอดชีวิตอันยากไร้ เทิดทูนองค์พระมหากษัตริย์ด้วยความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ 
    13.30 น. ตามรอยพ่อ ฝีมือเขียนบทของ หยก บูรพา (เฉลิม รงคผลิน) ที่หยิบปัญหาและแง่มุมต่างๆ ของสังคมมาตีแผ่ในลักษณะของละคร  นำแสดงโดยนักแสดงมากฝีมืออย่าง หนิง-นิรุตติ์ ศิริจรรยา, พล ตัณฑเสถียร, นลินธารา โฮเลอร์, ชลิดา เถาว์ชาลี เป็นต้น เป็นเรื่องราวของ “หยก” (รับบทโดย นิรุตติ์ ศิริจรรยา) ผู้ซึ่งรับบทบาททั้งพ่อและปู่ จะต้องมาให้แง่คิด คติสอนใจ อบรมสั่งสอนลูกหลานรุ่นต่อๆ ไป โดยนำเสนอผ่านปัญหาและแง่มุมต่างๆ ของสังคม เช่น ปัญหาการขับรถซิ่งของวัยรุ่น การเรียนกวดวิชาของนักเรียนในปัจจุบัน การหลงเชื่อไสยศาสตร์ การคลั่งไคล้ศิลปินของวัยรุ่นจนหลงลืมการเรียน ปัญหาหนี้สินบัตรเครดิต การบีบบังคับลูกให้เดินไปตามทางที่ตัวเองวางไว้ รวมทั้งยังสอดแทรกแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงไว้ในเนื้อเรื่องอีกด้วย  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ