บันเทิง

คนบันเทิงร่วมจิตอาสาเหนียวแน่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คนบันเทิง" น้ำใจไม่ขาดสาย จิตอาสายังแน่น แจกของแก่ประชาชน ณ สนามหลวง

         บรรยากาศ ณ บริเวณหน้าพระบรมมหาราชวัง ยังคงมีเหล่านักแสดงมาร่วมเป็นจิตอาสาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น “ฝ้าย” นิชานันท์ ฝั้นแก้ว และ “กีฟ” ดราภดา โสตถิพิทักษ์ สองนักแสดงจากช่อง 7 สี ที่มาร่วมกิจกรรมจิตอาสา แจกริบบิ้น และพัดสีดำ พร้อมเก็บขยะ ณ ท้องสนามหลวง

 

คนบันเทิงร่วมจิตอาสาเหนียวแน่น

         ฝ้าย นิชานันท์ - กีฟ ดราภดา

         ในขณะที่ “ตุ๊ก" ชนกวนันท์ รักชีพ ก็มาร่วมเป็นจิตอาสาแจกอาหารของมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย แจกไอศกรีมและข้าวเหนียวไก่ประทานจากพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ โดยนักแสดงสาวได้พูดถึงกิจกรรมที่มาร่วมในวันนี้

 

คนบันเทิงร่วมจิตอาสาเหนียวแน่น

    ตุ๊ก - ชนกวนันท์

     

         “มาเกือบทุกวัน จริงๆ แล้วช่วงนี้พวกเรางานน้อย มีเวลาว่าง อย่างวันนี้ พอดีว่ามีคนดูแลเด็ก ก็เลยมาแบบคล่องๆ ตัวดูบ้าง จริงๆ แล้วเด็กๆ ก็เพิ่งมาเมื่อวานซืน เป็นแนวเดินเล่นเสียมากกว่า เพราะเด็กๆ มาช่วยได้นิดหน่อย ความรู้สึกคงคล้ายๆ กับทุกๆ ท่าน ตอนนี้ที่ทุกคนมาที่นี่ ทุกคนอยากจะมาอยู่ใกล้พ่อให้มากที่สุด  นี่ก็เหมือนโอกาสสุดท้ายก็อาจจะ 100 วัน หรืออะไรก็แล้วแต่  แต่พอคนมาอยู่รวมกันเยอะๆ ก็มีกิจกรรมที่ดูแลกัน พึ่งพากัน วันนี้เป็นข้าวเหนียวไก่ของพระองค์โสม และของมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ท่านก็ทรงคิดเมนูเอง เหมือนกับทูลท่านไปว่า ถ้าเกิดมีโอกาสก็ขอช่วยงาน ท่านก็บอกว่ามาได้เลย ตรงนี้ก็มีจุดช่วยแจก” ตุ๊กตอบ

         ถามถึงมีเรื่องที่มีคนบอกว่าเหมือนเอาลูกมาตากฝน “จริงๆ วันนั้นไม่มีใครรู้เลยว่าฝนจะตก รวมถึงตุ๊กด้วย เอาจริงๆ เลยนะ ว่าถ้ารู้ว่าฝนตก อาจจะมาวันอื่นก็ได้ เพราะว่าฝนตกและเอาลูกมา 2 คน แล้วเราไม่มีผู้ช่วย เอาจริงๆ ด้วยความสัตย์จริงเลยนะ เรื่องแบบนี้ หรืออาจจะเป็นเพราะเราแก่เนอะ เรื่องแบบนี้ไม่กระทบ คือได้ยินผ่านหูแล้วก็เลยไป แต่จะพิจารณาสักนิดก็อาจจะแบบว่า แค่คำง่ายๆ เลยนะ แค่คำว่า “เมตตา” ถ้าคนเรามองคนอื่นด้วยเมตตาสักนิดหนึ่ง จะไม่เกิดความคิดแบบนี้เลย และของแบบนี้ลองฝึกดู ครั้งนี้อาจจะเป็นสนามให้ลองฝึกดู ลองฝึกมองอย่างเมตตา และพอเลยจากช่วงเวลานี้ เลยจากนี้ไปชีวิตที่เหลือๆ จะได้มองอะไรแบบเมตตา หมายถึงใจเราก็สบายขึ้น คนอื่นก็ใจสบายขึ้น แต่ทั้งนี้ ตัวเราเองก็อย่าทำอะไรให้เขาเรียกว่าดราม่าใช่ไหม อย่าทำอะไรให้คนจะดราม่าได้ อันนี้ห้ามกันไม่ได้จริงๆ เราก็ทำให้ดีที่สุด เช่น ขยะเราก็เก็บให้เรียบร้อย เราเอาอาหารมาแจก เราก็จัดเก็บซุ้มของเราให้สะอาดเรียบร้อย ตอนนี้ทุกวันโดยรวมแล้ว สงสารเจ้าหน้าที่” ตุ๊กกล่าว

 

คนบันเทิงร่วมจิตอาสาเหนียวแน่น

         ปอ - อรรณพ

 

         ด้าน “ปอ” อรรณพ ล่าสุดมาแจกอาหารยาดมยาหม่องที่ท้องสนามหลวง โดยนักร้องหนุ่มกล่าวถึงการมาเป็นจิตอาสาในวันนี้ 

        “ก่อนอื่นต้องบอกว่าตอนแรกที่ทราบข่าว รู้สึกเสียใจและอาลัยมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผมเชื่อว่าทุกคนรู้สึกไม่ต่างกัน ยิ่งได้อ่านข้อความรวมถึงเรื่องราวต่างๆ ของพระองค์ท่านรู้สึกจุกไปหมด วันนี้มาร่วมแจกข้าวร่วมกับกองทัพอากาศและมียาหม่อง ยาดม จริงๆ ผมเคยมาหลายครั้งแล้ว ก็จะเห็นบรรยากาศแตกต่างกันไปอย่างวันแรกที่มา วันนั้นทำอะไรไม่ถูกอึนไปหมด พอมาหลายๆ วันก็จะเห็นมุมต่างๆ เห็นคนที่มาช่วยกัน ก็ดีใจที่เห็นภาพคนไทยรักกัน จากวันแรกๆ ความรู้สึกตอนนี้ก็รู้สึกดีขึ้น ถ้าเราอยู่ที่บ้านอย่างเดียว จะเศร้าทำอะไรไม่ถูก พอได้ออกมาเจอคน ก็ทำให้เราเห็นอะไรหลายๆ มุม ที่ผ่านมา ยังไม่เคยรับเสด็จพระองค์ท่าน แต่เราเคยแต่งกลอนวันพ่อและได้รับรางวัลเป็นระดับจังหวัด ตอนนั้นก็รู้สึกดีใจ และครั้งหนึ่ง เราเคยนำสิ่งต่างๆ ที่ท่านสอนมาแต่งกลอน ตอนนั้นแต่งเป็นเรื่องความเหนื่อยของพระองค์ท่าน แต่จำเนื้อกลอนไม่ได้ ตอนนี้กำลังวาดรูปพระองค์ท่าน แต่ยังไม่เสร็จ ที่ตั้งใจวาด พอเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้เราเห็นภาพที่พระองค์ท่านทรงงาน ซึ่งมีภาพสวยๆ หลายภาพ ทำให้เราอยากวาด ตอนนี้ขึ้นโครงไว้แล้วเดี๋ยวจะลงรายละเอียด ถ้าเสร็จเมื่อไหร่ก็น่าจะเห็นผลงานกัน หลังจากนี้ก็จะตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเอง ผมขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน ผมเชื่อว่าทุกคนอาจจะต้องใช้เวลาอีกสักพักหนึ่งถึงจะรู้สึกหายเศร้าเราก็อยากให้มองอีกมุมว่า เราได้เห็นความสามัคคีอย่างการมาร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีร่วมกันนั้น ยิ่งใหญ่มาก และได้เห็นพลังคนไทยที่รักกัน อยากให้ทุกคนเก็บพลังนี้ไว้ และทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ที่จะทำเพื่อประเทศชาติ ทำเพื่อสังคมก็อยากให้เป็นแบบนี้ตลอดไป” ปอกล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ