บันเทิง

“คุณหญิงแมงมุม” เผยMV.เพลง“สรรเสริญพระบารมี”ได้ชมสัปดาห์หน้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คุณหญิงแมงมุม” แจงมิวสิควิดีโอเพลง “สรรเสริญพระบารมี” ใครจะตัดต่อก็ได้ แต่เวอร์ชั่นที่ถูกเผยแพร่ออกมา ไม่ใช่ของ “ท่านมุ้ย”  เผยสัปดาห์หน้า คงจะได้ชมกัน

    หลังจากมีการทำมิวสิควิดิโอเพลง “สรรเสริญพระบารมี” เวอร์ชั่นอื่นออกมาก่อน ตัวที่เป็นเวอร์ชั่นของ “ท่านมุ้ย” ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล ทำให้เกิดความเข้าใจผิด ล่าสุด “คุณหญิงแมงมุม” ม.ร.ว. ศรีคำรุ้ง ยุคล ออกมาแถลงข่าวชี้แจงถึงการเข้าใจผิดดังกล่าว ณ คอนโดไทยปิง เอกมัย ชอย 26-28 ดังนี้
    "จริงๆแล้ววิดีโอเพลงสรรเสริญพระบารมีใครจะตัดต่อก็ได้ ไม่มีเวอร์ชั่นไหนถูกหรือผิด เพียงแค่เวอร์ชั่นที่ออกมาไม่ใช่ของท่านมุ้ยเท่านั้น เพราะเวอร์ชั่นของท่านมุ้ย อยู่ในขั้นตอนการทำเสียง และตัดต่อ ตอนนี้ฟุตเทจเยอะมาก ด้วยความที่เรามีกล้องเยอะมาก และเทคนิคถ่ายทำหลายๆ แบบ ตอนนี้กำลังดูฟุตเทจหลายตัวอยู่ ฟุตเทจที่ท่านพ่อตัดอยู่ที่ออฟฟิต และวิ่งไปทำเสียงด้วย เราพยายามเร่งให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถามว่ากับเรื่องที่มีคนเข้าใจผิดเกี่ยวกับเอ็มวีเพลง สร้างผลกระทบอย่างไรบ้าง จริงๆ แค่มีคำถามมากมายมากกว่า การที่คนอื่นออกมาทำ ก็เป็นสิ่งที่ดีนะ เพราะทุกคนมีสิทธิ์ในฐานะประชาชนคนไทยไม่ได้ผิดอะไร แต่ไม่ใช่เวอร์ชั่นของเราเท่านั้นเอง ส่วนเวอร์ชั่นของท่านมุ้ย หวังว่าอาทิตย์หน้า คงจะได้ชมกัน แมงมุมได้ประสานงานกับกรมประชาสัมพันธ์เพื่อจะส่งทั้งวิดีโอเบื้องหลัง ภาพนิ่ง พร้อมเอ็มวีตัวเต็มส่งให้ทางนั้นเลย ใครจะรับอะไร ก็ไปติดต่อทางนั้นได้เลย ส่วนท่านมุ้ยท่านไม่ได้พูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้นเลย บอกว่าไม่เป็นไร ใครจะตัดเวอร์ชั่นของใครไม่ว่ากัน แต่ต้องออกมาพูดครั้งนี้ เพราะว่ามีคนถามเข้ามากันเยอะมากกว่า ไม่ได้เกี่ยวกับทางท่านมุ้ย ตอนนี้ทุกคนเร่งที่จะทำให้เร็วมากที่สุด เพราะทราบดีว่าทุกคนอยากดูมากแล้ว” คุณหญิงแมงมุมกล่าว

 

“คุณหญิงแมงมุม” เผยMV.เพลง“สรรเสริญพระบารมี”ได้ชมสัปดาห์หน้า

ภาพมุมสูงในวันถ่ายมิวสิควิดีโอเพลง “สรรเสริญพระบารมี” ที่ท้องสนามหลวง (กลางคืน)


    คุณหญิงแมงมุมกล่าวต่อว่า ในการทำงานทุกส่วนยากหมด เพราะเป็นงานขนาดใหญ่ แต่ทุกคนตั้งใจร่วมมือกันดี เพื่อให้งานชิ้นนี้ออกมาดีที่สุด
    “ทุกส่วนยากหมด เพราะเรามีเวลาน้อย กับการทำงานสเกลใหญ่พอสมควร แต่ด้วยความที่ทุกคนมีความตั้งใจดี และตั้งใจทำให้ออกมาสมบูรณ์ที่สุด ทำให้ปัญหาต่างๆ ที่เข้ามาไม่ได้คิดว่าเป็นปัญหาเลย คิดถึงทางแก้อย่างเดียว ส่วนเอ็มวีเวอร์ชั่นที่คนอื่นทำออกมา เราได้ดู เขาแชร์มาก็เปิดดู คือดูเวอร์ชั่นใครก็ขนลุก เพราะเป็นภาพที่ประชาชนมารวมกัน ได้เห็นถึงความสามัคคี ความจงรักภักดี รวมถึงความอาลัยที่มีต่อ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ไม่ว่าจะเป็นเวอร์ชั่นไหน สิ่งที่เห็นเหมือนกันคือ ความจงรักภักดีที่คนไทยมีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 เราไม่ได้มีเวลามานั่งเสาะหา ไถ่ถามว่าเป็นของใคร แต่หากว่าเป็นของทีมงานก็ไม่น่าใช่ เพราะเราได้มีการพูดคุยอยู่แล้วว่า ขอทำให้เสร็จเรียบร้อยก่อน และถ้าหากใครจะนำไปเผยแพร่ทีหลัง ก็เป็นสิทธิ์ส่วนบุคคล ยืนยันว่าภาพที่เห็นไม่ใช่ภาพของฟุตเทจที่มาจากทีมงานแน่นอน” คุณหญิงแมงมุมกล่าว 
    ผู้สื่อข่าวถามต่อถึง บรรยากาศในการถ่ายทำในวันเสาร์ที่ 22 ตุลาคม มีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมาย ฝนตกบ้างแต่ถึงเวลาถ่ายทำทุกอย่างสงบ คนเชื่อว่าเป็นเรื่องมหัศจรรย์ คุณหญิงแมงมุมกล่าวว่า ตอนนั้นคนทำงาน ก็ทำแต่งาน ไม่มีเวลามานั่งคิดอะไร
    “วันนั้นเรานัดกันไว้ 4 ทุ่ม ฝนมาตกแล้วก็หยุด แมงมุมก็ไม่ได้ดูเวลาหรอกว่าหยุดตอนกี่โมง แต่มีคนบอกว่ารู้หรือเปล่าว่าฝนหยุดตอน 4 ทุ่ม ตอนนั้นเราทำงานปกติมันไม่มีเวลาจะมาคิดอะไร เรามัวแต่โฟกัสเอาตรงนั้นให้เสร็จให้ดี ตามที่เราตั้งใจไว้เท่านั้นเอง พอได้ดูรูปที่ทีมงานถ่ายมา ซึ่งเพิ่งจะทยอยส่งมากัน ต้องบอกว่าไม่มีรูปไหนที่ไม่ประทับใจ ไม่มีรูปไหนไม่สำคัญ ทุกคนตั้งใจกันจริงๆ ทุกคนอยากจะร่วมเป็นส่วนหนึ่ง รวมถึงประชาชนด้วย แม้กระทั่งคนที่ยืนร้องเพลงอยู่ที่บ้านก็คงรู้สึกเหมือนกัน ถึงความภาคภูมิใจในความสามัคคีของคนไทย เหมือนที่ท่านได้ดำริเอาไว้ว่าให้คนไทยสามัคคีต่อกัน (เสียงเครือ) เราได้ทำสิ่งนี้ให้ทุกคนเห็น ว่าเราทำได้ ถามว่าจะทำได้กี่เวอร์ชั่น ไม่ทราบว่าจะทำได้กี่เวอร์ชั่นเหมือนกัน มันเยอะมาก และสวยหมดเลย กำลังคุยกันอยู่ ว่าอาจจะมีเพิ่มขึ้นมา อยากให้ทุกคนได้เห็นภาพสวยๆ ที่พวกเราได้ทำกันมา จะมีวีดิโอเบื้องหลังด้วย ตอนนี้กำลังตัดต่ออยู่ แล้วก็มีภาพนิ่งตอนนี้กำลังทยอยลงบ้าง" คุณหญิงแมงมุมกล่าว

 

“คุณหญิงแมงมุม” เผยMV.เพลง“สรรเสริญพระบารมี”ได้ชมสัปดาห์หน้า

 “ท่านมุ้ย” ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล


     ส่วนเรื่องที่มีกระแสว่า ท่านมุ้ยจะทำเพลง สรรเสริญพระบารมี เป็นภาษาอาหรับ นั้น ยังไม่มีการวางแผนใดๆ ทั้งสิ้น รวมถึงการทำเป็นภาษาอื่น ก็ยังไม่มีแผนการที่จะทำ  พร้อมกันนี้ คุณหญิงแมงมุม ได้กล่าวขอบคุณประชาชนที่มาร่วมงานในวันดังกล่าว
    “ขอบคุณมากๆ อยากให้ทุกคนเห็นภาพจังเลย...น่าภูมิใจที่เกิดเป็นคนไทย ภายใน 3 วัน เราสามารถรวมกำลังได้ขนาดนี้ เพราะฉะนั้นเราจะทำอะไรก็ได้แล้วล่ะ มันอยู่ที่ความตั้งใจ อยู่ที่จุดประสงค์ เมื่อเรามีจุดประสงค์เหมือนกัน เหมือนใจเราอยู่ตรงนั้น ทุกคนรวมพลังไปอยู่ตรงนั้น ทำให้เราเห็นความยิ่งใหญ่ ว่าคนไทยเราแข็งแรงกันแค่ไหน สามัคคีกันแค่ไหน” คุณหญิงแมงมุมกล่าว 
    ส่วนกระแสดราม่าในวันงาน เรื่องการควบคุมจำนวนคน มีทีมงานใช้คำพูดไม่เหมาะสม มีการเชิญออก ซึ่งมีคนไม่พอใจ คุณแมงมุมชี้แจงว่า เนื่องจากมีคนเป็นจำนวนมาก 
    “จะเห็นว่าเต้นท์ทีมงานเล็กมาก ทีมงานทั้งหมด 1300 ชีวิต มีทั้งน้ำทั้งอาหาร รถห้องน้ำ รถพยาบาล มอนิเตอร์ กล้อง ทีมออเครสตร้า 200 คน ทีมคลอรัสอีก 130 คน เราอยู่กันไม่พอแล้ว เมื่อคนของเรา สต๊าฟของเราเหนื่อยเขาต้องได้มีที่นั่ง ต้องมีอาหารให้เขาทาน เมื่อเรารู้จำนวนคนพวกนี้ เราได้เตรียมที่นั่ง อาหาร เก้าอี้ เครื่องดื่มพอกับคนจำนวนของเรา เมื่อมีคนนอกเข้ามาเราต้องให้ออกไปจริงๆ เพราะเราจะทำงานกันไม่ได้ ก็ใช้หลายวิธีตั้งแต่ขออนุญาตเชิญ หลังๆ เราไม่มีเวลาแล้วก็ให้ทีมงานไปช่วยเชิญ 
    ถ้าคนหนึ่งคน มีผู้ติดตาม 3 คนก็ลองทำตัวเลขดูเนอะ จะรู้ว่ามันอยู่ไม่ได้จริงๆ ถ้าให้ 1 คนได้อยู่ คนอื่นก็ต้องได้อยู่ แล้วจะตอบคำถามยังไงว่าอาชีพนี้ดีกว่าอาชีพอื่นเหรอ คนนี้สำคัญกว่าประชาชนข้างนอกที่ตากแดดยังไง เราตอบคำถามไม่ได้ ฉะนั้นจึงไม่มีใครได้อยู่ ถ้าไม่ได้ทำงาน เราบอกแต่แรกแล้วว่า จะไม่มีการแบ่งโซน จะไม่มีใครสำคัญกว่าใคร ทุกคนมาในฐานะประชาชนของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ฉะนั้นต้องเท่าเทียมกัน ถ้าไม่พอใจต้องขอโทษด้วย แต่ว่ามันเป็นการทำงาน และทั้งนี้แมงมุมได้คุยกับพี่เอ็ม (นายสุรศักดิ์ วงศ์ไทย) พี่เอ็มก็ฝากขอโทษ เขาติดวิธีกองถ่าย ต้องขอโทษที่อาจจะพูดเสียงดังไป พูดอะไรที่อาจจะทำให้คนไม่พอใจ แต่จุดประสงค์เดียวกัน คือต้องการให้งานออกมาดี ต้องการให้ทุกอย่างราบรื่นที่สุด ดีที่สุด สวยที่สุด คนเป็นแสน ทีมงานเรามีอยู่แค่นี้ เราจะสื่อสารกับเขายังไง จะกระซิบบอกเขามันเป็นไปไม่ได้ ก็ต้องพูดให้ชัดเจนที่สุด พูดให้ดังที่สุด เพื่อทุกคนจะได้รับข้อมูลข่าวสารที่เราต้องการสื่อพร้อมๆกันและเหมือนๆกัน” คุณหญิงแมงมุมกล่าวสรุป
 

“คุณหญิงแมงมุม” เผยMV.เพลง“สรรเสริญพระบารมี”ได้ชมสัปดาห์หน้า

"คุณหญิงแมงมุม" ม.ร.ว. ศรีคำรุ้ง  ยุคล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ