บันเทิง

‘สงกรานต์’ ภูมิใจที่ได้ถวายการอารักขา “พระบรมวงศานุวงศ์”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร.ต.อ.สงกรานต์ เตชะณรงค์ บอกเล่าความภูมิใจได้ทำหน้าที่ถวายการอารักขา “พระบรมวงศานุวงศ์” อย่างใกล้ชิด บอกต่อประชาชนไม่ต้องกังวลเรื่องข่าวลือต่างๆ

          น้อยคนนักที่จะทราบว่า สามีสุดที่รักของนางเอกสาวชื่อดัง “แอฟ” ทักษอร อย่าง สงกรานต์ เตชะณรงค์ นั้น ทำงานอยู่ภายใต้ “หน่วยปฏิบัติการพิเศษ” หรือ “หน่วยคอมมานโด” อยู่ใต้การบังคับบัญชาการของ “กองปราบปราม” ที่มีหน้าที่หลักสำคัญ คือ ถวายการอารักขา “พระบรมวงศานุวงศ์” ด้วย ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าว “คม ชัด ลึก” ได้เจอสงกรานต์จึงสอบถามถึงหน้าที่ต่างๆ โดยสงกรานต์เปิดเผย

‘สงกรานต์’ ภูมิใจที่ได้ถวายการอารักขา “พระบรมวงศานุวงศ์”

 

 

          “หน่วยคอมมานโดภารกิจหลักๆ ของเราในพระราชพิธีนี้ คือ ถวายความปลอดภัยแด่ราชวงศ์ ตอนนี้ก็เป็นการผลัดเวรกันมาที่นี่ และก็ตามอารักขาพระราชกรณียกิจต่างๆ ซึ่งถ้าไม่ใช่งานพระราชพิธีเราก็จะทำหลากหลายงาน อย่างล่าสุดก็เป็นการไปจับขบวนการค้ายาเสพติด ไปตามจับ อย่างผมก็ได้ไปฝึกงานในสถานที่จริง ไม่ได้นั่งอยู่แต่ในออฟฟิศ และบวกกับมีโอกาสจาก พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล เขาเห็นว่าเราชอบงานภาคสนาม เขาก็เลยชวนมาทำงานที่หน่วยนี้ ซึ่งหน่วยนี้เป็นกองกองหนึ่งของกองปราบฯ อย่างงานพระราชพิธีแบบนี้ อาจจะไม่ได้มีอะไรกังวลเป็นพิเศษ เพราะทุกคนมาด้วยใจ มาร่วมกันถวายความอาลัย (กับข่าวลือต่างๆ ไม่ว่าจะเรื่องระเบิดหรือการลักพาตัวเด็ก) บอกเลยว่าประชาชนที่มาร่วมงานไม่ต้องห่วงกับเรื่องความปลอดภัย เพราะว่าพวกเราคอยสอดส่องดูแลในเรื่องนี้เป็นอย่างดี หรืออย่างก่อนหน้านี้ มีข่าวต่างๆ ออกมา ก็มีทีมของคอมมานโดออกไปภาคสนาม ไปตรวจสอบในที่ต่างๆ อย่างล่าสุดก็ไปตรวจสอบมาแล้วที่ห้างที่เป็นข่าว"

 

‘สงกรานต์’ ภูมิใจที่ได้ถวายการอารักขา “พระบรมวงศานุวงศ์”

 

          "จริงๆ แล้วส่วนมากเป็นข่าวลือมาจากอินเทอร์เน็ตทั้งนั้นเลย อย่างคนที่มีความประสงค์ไม่ค่อยดีเขาก็จะปล่อยข่าวพวกนี้ออกมา ให้ประชาชนหวาดกลัว ผมอยากให้ทุกคนคัดกรองข่าวที่ออกมาก่อน ก่อนที่จะตื่นตระหนกออกไป ให้ดูสื่อที่มีความน่าเชื่อถือก่อน ไม่ใช่เห็นในไลน์แล้วส่งต่อเลย เพราะมันจะสร้างความแตกตื่นได้ง่าย เดี๋ยวนี้การส่งไลน์มันง่าย ส่งต่อๆ เป็นร้อยๆ และเร็วมาก เราต้องช่วยๆ กันดูแลและช่วยกันคัดกรอง ไม่ใช่จะส่งต่อเพียงอย่างเดียว”

‘สงกรานต์’ ภูมิใจที่ได้ถวายการอารักขา “พระบรมวงศานุวงศ์”

 

          นอกจากสงกรานต์จะเป็นหน่วยอารักขาแล้ว ยังเป็นส่วนหนึ่งในพระราชพิธีนี้ รู้สึกอย่างไรบ้าง “อย่างแรกเลยเรารู้สึกเสียใจ เพราะการจากไปของในหลวง แต่ก็รู้สึกเป็นเกียรติที่เราได้มาปฏิบัติหน้าที่นี้ และทีมงานคอมมานโดเราถวายงานมาตั้งแต่เริ่มจนถึงทุกวันนี้ ส่วนอีกมุมหนึ่งเราเป็นข้าราชการ เราได้รับใช้ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท เรารู้สึกเป็นเกียรติกับตัวเราและครอบครัวมากๆ เพราะถึงแม้เราจะไม่ได้เกิดทันในยุคที่ท่านทรงพระราชกรณียกิจต่างๆ แต่เราก็ได้เห็นตามสื่อว่าท่านทรงงานหนักมาก ทำเพื่อส่วนรวมมากขนาดไหน และวันนี้เราได้ทำงานถวายท่าน แม้มันจะเพียงนิดหน่อยก็ตาม เมื่อเทียบกับสิ่งที่ท่านทรงทำให้แก่ทุกคน เราก็รู้สึกมีความยินดี ทุกคนในทีมรู้สึกเป็นเกียรติมากในหน้าที่นี้ ทำด้วยความเต็มใจ ส่วนในมุมของความเป็นประชาชนนั้น ผมรู้สึกเป็นเกียรติมาก และยิ่งในงานนี้ เราได้เห็นสิ่งที่ท่านได้ทำเพื่อเรา ผมรู้สึกประทับใจ และถ้าหากว่าพูดตามประสาชาวบ้าน คือท่านเป็นไอดอลของพวกเรา พวกเราควรจะนำท่านมาเป็นแบบอย่าง ทั้งการใช้ชีวิต การทำงาน เพราะคำสอนของท่านที่ท่านถ่ายทอดออกมานั้น ท่านเป็นคนที่ลงมือทำจริงๆ ท่านไม่ได้ฟังมา ท่านทำจนรู้ แล้วนำมาเผยแพร่ ถ่ายทอดให้ประชาชนทุกคน ได้ลองทำตาม การกระทำแบบนี้ จะเป็นแนวทางที่ผมจะปฏิบัติตาม และยึดเหนี่ยวในการใช้ดำรงชีวิต”

‘สงกรานต์’ ภูมิใจที่ได้ถวายการอารักขา “พระบรมวงศานุวงศ์”

 

          ถามต่อว่า กับการปฏิบัติหน้าที่ตรงนี้ ภรรยาอย่าง “แอฟ” ทักษอร ว่าอย่างไรบ้าง “สำหรับแอฟเขาก็เข้าใจภารกิจของเราอยู่แล้ว เพราะเขาก็มีหน้าที่ของเขา เขาก็มาตลอด อย่างวันไหนไม่ติดอะไรก็จะมาตลอด (อย่างปีใหม่ ยังเป็นเด็ก เราจะปลูกฝังเขาว่ายังไงบ้าง) ตอนนี้เขายังเล็กมาก เราก็จะคอยปลูกฝังเขา ด้วยการกระทำมากกว่า ทำให้เขาเห็นว่าเราเป็นแบบอย่าง (อยากให้ย้ำในเรื่องความมั่นใจแก่ประชาชนกับเรื่องข่าวลือต่างๆ) ไม่ต้องห่วงในเรื่องของความปลอดภัยนะ เพราะข่าวลือก็คือข่าวลือ อยากจะให้รับข่าวสารจากสื่อหลักๆ จากทางราชการ ไม่ต้องกังวล เพราะทุกหน่วยก็ทำงานเต็มที่อยู่แล้ว และงานนี้เป็นงานที่ทุกคนมาด้วยใจ มาถวายความอาลัย” สงกรานต์ กล่าวหนักแน่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ