บันเทิง

แพลนต่างประเทศที่ต้องไป ‘ดารา’รวมใจแต่งขาว-ดำ อาลัย ‘ในหลวง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คนบันเทิง" ถึงตัวอยู่ต่างประเทศแต่พร้อมใจแต่งกาย ขาว-ดำ น้อมถวายความอาลัย ‘ในหลวง'

          แม้ประชาชนยังคงอยู่ในห้วงเวลาโศกเศร้า ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสวรรคต และร่วมถวายอาลัย แต่ชีวิตของทุกคนก็ยังต้องเดินหน้าต่อไป ซึ่งในสถานการณ์เช่นนี้ ทำให้หลายคนต้องปรับตัว แต่ต่างเต็มใจที่จะปรับตัวและเดินหน้าต่อไป เช่นเดียวกับเหล่าคนบันเทิง ที่มีแพลนไปต่างประเทศ ต่างยังเดินหน้าต่อ แต่ยังถวายอาลัยด้วยการแต่งชุดในโทนสีดำ ขณะที่เยือนต่างประเทศ วันนี้ “คมชัดลึก” ขอรวบรวมมาฝาก

แพลนต่างประเทศที่ต้องไป ‘ดารา’รวมใจแต่งขาว-ดำ อาลัย ‘ในหลวง'

 

 

          เริ่มจากนักร้องสาว “ทาทา” อมิตา มาเรีย ยัง ที่โพสต์ภาพสีดำหน้าไอจีส่วนตัว พร้อมกับอธิบายว่า "ทาตั้งใจและวางแผนไว้แล้วว่า จบคอนเสิร์ตล้านตลับจะพา Ray ไปเที่ยวต่างประเทศ (จะเป็นการไปเที่ยวต่างประเทศครั้งแรกของ Ray Tata กับ หมอ) แล้วทาจะใช้เวลาอยู่กับหมอกับ Ray อย่างเต็มที่ เพราะสองเดือนที่ผ่านมา ทาอยู่กับ Ray กับหมอน้อยมาก เพราะคอนเสิร์ตนี้ เป็นการขึ้นเวทีคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของทาหลังจากที่มี Ray ทาอยากทำทุกสิ่งทุกอย่างให้ดีที่สุด อยากให้คนดูสนุกและภูมิใจกับการกลับมาในครั้งนี้ของทา ที่สำคัญทาอยากทำให้ Ray ภูมิใจในตัวแม่ของเขา และหมอภูมิใจในตัวทามากที่สุด ทาถึงใช้เวลากับคอนเสิร์ตนี้มาก

จบคอนเสิร์ตได้ไม่นาน ยังไม่ทันหายเหนื่อย ก็มีเรื่องที่ไม่คาดคิดและไม่อยากจะคิดเกิดขึ้น นั่นก็คือการจากไปของพ่อหลวงของเรา เสียใจมาก ทำอะไรไม่ถูก รู้สึกเสียศูนย์ และสูญเสียมาก ไม่อยากจะทำอะไรเลย เศร้าใจที่สุด

ตอนนี้ครอบครัวของเราอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นแล้วค่ะ (เป็นทริปที่ครอบครัวของเราวางแผนไว้ก่อนแล้ว ก่อนจะทราบข่าวที่ทุกคนไม่อยากให้เกิดขึ้น) บอกตรงๆ ถึงมาไกลบ้าน แต่ใจทาก็ยังอยู่ที่เมืองไทย ยังระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านอยู่ตลอดเวลา แต่พอหันไปเห็นหน้าลูกทีไร ก็ทำให้คิดว่าจะต้องทำยังไงก็ได้ ในเวลาเดียวกันให้เป็นความทรงจำที่ดีที่สุดสำหรับเขา มันยากมากเลยจริงๆ ค่ะ

แต่ในช่วงเวลาแห่งความเศร้าโศกนี้...ยังโชคดีที่มีข้อความที่พ่อหลวงของเรา ได้ทรงตรัสสอนพวกเราไว้มากมาย แล้วมีประชาชนจำนวนมากเอาแบ่งปันตามสื่อต่างๆ เพื่อเป็นกำลังใจซึ่งกันและกันสำหรับประเทศไทยและคนไทยในตอนนี้ เพื่อที่จะทำให้พวกเราก้าวเดินต่อไป ทาและครอบครัวขอน้อมนำทุกพระราชดำรัสของพระองค์ท่านมาใช้ในชีวิตตอนนี้และตลอดไปนะคะ

          วันนี้ทาขอทำหน้าที่แม่และภรรยาให้ดีที่สุด ทากับหมอจะพา Ray ไปดูโลกกว้าง มีความสุขกับการได้เห็นลูกมีความสุข มีความทรงจำที่ดี จากวันนี้ ทาขอใช้พื้นที่แห่งความทรงจำนี้ แบ่งปันช่วงเวลาของทา หมอ เร นะคะ #เสียใจได้แต่อย่าละเลยหน้าที่ #ชีวิตต้องเดินต่อ #ทำหน้าที่แม่และภรรยาให้ดีที่สุด" ซึ่งทาทา และหมอ พร้อมกับ "เร" ลูกชาย ยังคงแต่งชุดสีเทา สีดำ ขณะที่อยู่ญี่ปุ่น

 

แพลนต่างประเทศที่ต้องไป ‘ดารา’รวมใจแต่งขาว-ดำ อาลัย ‘ในหลวง'

 

          ทางด้าน “กระแต” ศุภักษร ไชยมงคล ที่ก่อนหน้านี้ ได้นำดอกไม้มาวางไว้บริเวณกำแพงพระบรมมหาราชวัง เพื่อถวายความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาแล้ว หลังจากนั้นกระแตก็เดินทางไปพร้อม “น้องเจ้าขา” ลูกสาว และ “หลุยส์” อาทิตย์ เรืองสมบูรณ์ สามี เดินทางไปปารีส ประเทศฝรั่งเศส เนื่องจากสามีต้องไปทำงานที่นั่น โดยเธอได้โพสต์ภาพที่เธอสวมชุดดำส่วนลูกสาวสวมชุดขาวระหว่างที่อยู่ปารีส

 

 

แพลนต่างประเทศที่ต้องไป ‘ดารา’รวมใจแต่งขาว-ดำ อาลัย ‘ในหลวง'

          เช่นเดียวกับ “นิวเคลียร์” หรรษา จึงวิวัฒนวงศ์ ที่เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นกับ “ดีเจเพชรจ้า” วิเชียร กุศลมโนมัย แฟนหนุ่ม ซึ่งทั้งคู่โพสต์ภาพให้เห็นตลอด ถึงการอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่นในไอจีส่วนตัวของทั้งคู่ ซึ่งทั้งนิวเคลียร์และดีเจเพชรจ้า ได้โพสต์ภาพที่ตัวเองใส่เสื้อผ้าสีดำ สีขาว ตลอด ถือเป็นถวายอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช แม้ว่าจะอยู่ต่างแดน

 

แพลนต่างประเทศที่ต้องไป ‘ดารา’รวมใจแต่งขาว-ดำ อาลัย ‘ในหลวง'

 

          ฟากนักร้องและพระเอกหนุ่ม “เก้า” จิรายุ ละอองมณี ที่เดินทางไปถ่ายทำละคร “โอเนกาทีฟ รักออกแบบไม่ได้” ของช่อง GMM 25 ที่ ปารีส ฝรั่งเศส ก็ยังคลุมโทนสีเสื้อผ้าสีดำ โดย “ฉอด” สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ได้โพสต์ภาพระหว่างเก้าและ “วี” วิโอเลต วอเทียร์ ถ่ายทำอยู่ ซึ่งเสื้อผ้าที่สวมใส่เป็นสีดำ

 

แพลนต่างประเทศที่ต้องไป ‘ดารา’รวมใจแต่งขาว-ดำ อาลัย ‘ในหลวง'

 

          ทางด้านนางเอกสาว “มิว” นิษฐา จิรยั่งยืน ที่เดินทางไปที่ประเทศสิงคโปร์เพื่อโปรโมทภาพยนตร์รอบพรีเมียร์ “แฟนเดย์” ร่วมกับ “เต๋อ” ฉันทวิชช์ ธนะเสวี และผู้กำกับ “โต้ง” บรรจง ปิสัญธนะกูล ซึ่งสาวมิวก็ยังสวมเสื้อผ้าสีดำตลอดระยะเวลาที่อยู่ที่สิงคโปร์

 

 

 

แพลนต่างประเทศที่ต้องไป ‘ดารา’รวมใจแต่งขาว-ดำ อาลัย ‘ในหลวง'

          ปิดท้ายกันที่ “ขวัญ” อุษามณี ไวทยานนท์ พร้อมด้วย “กอล์ฟ” พิชญะ นิธิไพศาลกุล ที่ก่อนหน้านี้ไปถวายอาลัยในหลวง และเป็นจิตอาสา ที่บริเวณท้องสนามหลวงมาแล้ว แต่เมื่อต้องเดินทางไปยังต่างประเทศ ทั้งคู่เดินทางไปเมืองโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งทั้งกอล์ฟและขวัญต่างก็แต่งชุดดำ พร้อมยังตั้งใจเที่ยวตามรอยพระยุคลบาทของในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยขวัญโพสต์ภาพคู่กับกอล์ฟพนมมือไหว้ลงอินสตาแกรม พร้อมเขียนบรรยายใต้ภาพนี้ว่า “อยู่ที่ไหนก็รักพ่อเสมอ #ฉันเกิดในรัชกาลที่9 #พระราชาของประชาชน #พระราชาผู้ทรงธรรม #kingofthailand” ขณะที่กอล์ฟได้โพสต์ภาพกำลังพนมมือไหว้กับขวัญลงในไอจีส่วนตัวเช่นกัน พร้อมเขียนบรรยายด้วยภาษาอังกฤษ ซึ่งมีความหมายว่า ครั้งหนึ่งในชีวิตได้มีโอกาสตามรอยพระยุคลบาทที่ซึ่งในหลวงทรงใช้ชีวิตในวัยเยาว์ที่เมืองโลซานน์ ช่วงปี ค.ศ.1933-1951

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ