บันเทิง

'ไมค์' ขอสานต่อสิ่งที่ 'พ่อ' ทำ (ชมคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไมค์" พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล เผยแม้ตัวอยู่ไกลแต่ใจระลึกถึง ขอสานต่อสิ่งที่ “พ่อ” ทำ

         เป็นนักแสดงหนุ่มที่เดินทางไปทำงานที่ประเทศจีน สำหรับ “ไมค์” พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล ที่ได้เซ็นสัญญากับบริษัทแฮนด์ซัม กำลังถ่ายทำผลงานล่าสุด เรื่อง เดอะ มอนสเตอร์ คิลเลอร์  ที่จีน ซึ่งแม้ว่าไมค์จะไม่ได้อยู่ในประเทศไทย เพราะหน้าที่การงาน แต่นักแสดงหนุ่มก็รับรู้และติดตามข่าว ถึงการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของคนไทยทั้งประเทศ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เสด็จสวรรคต ซึ่งไมค์เปิดเผยความรู้สึกดังนี้

'ไมค์' ขอสานต่อสิ่งที่ 'พ่อ' ทำ (ชมคลิป)          "ความรู้สึกของไมค์ก็เหมือนกับคนไทยทุกคน ที่กำลังรู้สึกตอนนี้ ก็คือ เป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของคนไทย คือผมเชื่อว่าทุกคนกำลังช็อกกับสิ่งที่เกิดขึ้น และกำลังอยู่ในช่วงเวลาที่ทุกคนก็ต้องทำใจ ทุกอย่างมันกะทันหันไปหมด จนทุกคนเองก็คงรับไม่ทัน ซึ่งผมเองก็พูดอะไรไม่ออกเหมือนกัน แต่ว่าสิ่งที่ผมพูดตลอด คือ ผมในฐานะคนไทย เป็นความรู้สึกของการที่เราเสียพ่อไป เป็นความรู้สึกที่อธิบายไม่ถูก คือท่านทำเพื่อประชาชนมาตลอดทั้งชีวิตท่าน ท่านเหนื่อยมาตลอด และตอนนี้ท่านก็ได้พัก

'ไมค์' ขอสานต่อสิ่งที่ 'พ่อ' ทำ (ชมคลิป)          (รู้สึกอย่างไรตอนที่ได้ทราบข่าว) คือตอนนั้นผมอยู่ที่จีน ตอนทราบข่าวผมก็เหมือนพยายามหลอกตัวเองว่า ไม่จริงหรอก มันอาจจะเป็นข่าว คือหลายๆ คนบอกว่ามันเป็นข่าวปลอมนั่นโน่นนี่อะไรแบบนี้ ผมก็แบบเหมือนกับคนที่โล่งอกว่า นี่คือข่าวปลอม ที่ปลอมขึ้นมา ซึ่งพอเป็นเรื่องจริงทุกคนก็ช็อกกัน แล้วก็ทำอะไรไม่ถูก ผมเองก็ทำอะไรไม่ถูก ผมอยู่ที่จีน ไม่ได้อยู่บนแผ่นดินไทย แล้วผมก็รู้สึกแย่ ที่ผมได้แต่ดูทุกอย่างผ่านจอเล็กๆ แต่ต่อให้เป็นจอเล็กๆ ผมก็ยังรู้สึกร่วมกับทุกคนอยู่ ซึ่งบางทีก็ไม่อยากดู เพราะว่าผมอยากจะให้เป็นเหมือนแค่ความฝัน ไม่จริงหรอก ก็พยายามโกหกตัวเองอยู่ แต่ก็ต้องยอมรับความจริง (จะหาเวลากลับไปถวายสักการะพระบรมศพที่ไทยไหม) ผมต้องกลับไปแน่นอน" ไมค์ตอบ

'ไมค์' ขอสานต่อสิ่งที่ 'พ่อ' ทำ (ชมคลิป)

         เมื่อถามต่อว่า มีคำสอนของพระองค์ท่านที่ยึดเหนี่ยวจิตใจและนำมาปฏิบัติใช้ไหม ไมค์กล่าวดังนี้

         “ไม่ใช่แค่คำสอนของท่านหรอกที่ผมได้เรียนรู้ ผมได้เรียนรู้จากการกระทำท่านมากกว่า ที่ท่านเสียสละเพื่อประชาชนของท่านมาตลอดชีวิตของท่านจนวินาทีสุดท้าย และทำให้รู้ว่าท่านรักประชาชนของท่านแค่ไหน เราทุกคนต่างได้เรียนรู้อะไรจากท่านเยอะแยะไปหมด นั่นเป็นเหตุผลว่า ทำไมคนไทยทุกคนถึงได้รักท่าน ท่านไม่ได้สอนเราด้วยคำพูด หรือว่าคำที่เขียนมา ท่านสอนให้เห็นในสิ่งที่ท่านทำมาโดยตลอด นี่คือสิ่งที่ท่านสอนเรา (ถ้าสามารถบอกอะไรถึงพระองค์ท่านได้ ไมค์อยากจะบอกอะไร) คือถ้าบอกอะไรถึงท่านได้ ผมมีเยอะมากมาย คือผมอยากบอกว่า ผมเป็นหนึ่งในคนไทยตัวเล็กๆคนหนึ่งที่อยากให้คนไทยสามัคคีกัน อยากให้รักกัน ไม่ตีกัน ไม่ทะเลาะเบาะแว้งกัน ซึ่งถ้าผมได้เจอท่านจริงๆ ได้ใกล้และได้มีโอกาสคุยกัน ผมก็คงไม่รู้ว่าผมจะพูดอะไรได้นอกจากกราบลงที่พระบาทท่าน เพราะจริงๆ นั่นคือความฝันของผม แล้วผมเชื่อว่า เป็นความฝันของคนไทยทุกคน เวลาผมได้ดูรูปท่านที่มีคนได้กราบท่านใกล้ๆ ผมรู้สึกอิจฉามากเลย คนพวกนี้เขามีบุญมากจริงๆ ที่ได้มีโอกาสได้กราบพระบาทท่าน ตอนที่ท่านยังอยู่ จริงๆ ชีวิตหนึ่ง ขอแค่นั้นจริงๆ สำหรับคนไทยทุกคนผมว่าเป็นอะไรที่เป็นที่สุดในชีวิตแล้วผมว่านะ ผมก็อยากจะบอกท่านว่า ผมจะพยายามสานต่อสิ่งที่พ่อทำไว้ ต่อให้ผมจะเป็นหยดน้ำเล็กๆ เพียงแค่หยดเดียวก็ตามแต่ แต่ว่าผมอยู่ในหน้าที่การงานที่สามารถที่จะรวบรวมคนบางกลุ่มให้เป็นหนึ่งเดียวได้ ผมสามารถที่จะเป็นแรงบันดาลใจให้คนบางกลุ่มให้เขาทำในสิ่งที่ดีขึ้นได้ ให้เขาเริ่มต้นคิดดีๆ ทำเพื่อคนอื่นขึ้นได้ และผมเชื่อว่า จากหยดน้ำเล็กๆ หยดนี้สามารถที่จะกลายเป็นแม่น้ำที่จะนำพาให้คนทำดีต่อไปได้” ไมค์กล่าว

'ไมค์' ขอสานต่อสิ่งที่ 'พ่อ' ทำ (ชมคลิป)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ