บันเทิง

‘แซมมี่’ เผย ‘พ่อ’ เป็นฝรั่งเสียใจไปกับคนไทย (ชมคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“แซมมี่” ดลลชา เคาวเวลล์ เผยพ่อชาวต่างชาติของตัวเอง รู้สึกและเสียใจกับไปคนไทย กับความสูญเสียครั้งใหญ่

          มาปัน “น้ำใจ” ด้วยการแจกของให้ประชานบริเวณรอบพระบรมมหาราชวังตลอด สำหรับนักแสดงสาวลูกครึ่ง “แซมมี่” ดลลชา มีพ่อเป็นชาวต่างชาติที่อยู่ประเทศไทยมานานกว่า 20 ปี นักแสดงสาวเปิดเผยว่า “พ่อ” ของเธอเมื่อทราบข่าวพร้อมกับคนไทยว่าพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สวรรคต ก็รู้สึกเสียใจไปกับคนไทย 

‘แซมมี่’ เผย ‘พ่อ’ เป็นฝรั่งเสียใจไปกับคนไทย (ชมคลิป)

 

           “เรารู้สึกเหมือนคนไทยทุกคน ต่อให้เราจะเป็นลูกครึ่งก็ตาม เราเห็นในหลวง เป็นพ่อหลวงเหมือนกัน ตอนที่ทราบข่าว จริงๆ แล้วตอนนั้นอยู่กองถ่ายละคร และร้องไห้  จริงๆ เรารู้อยู่แล้วว่าท่านประชวร  เรารู้สึกว่า ทุกครั้งท่านหาย และสามารถกลับออกมาได้ปกติ เราเลยคิดว่าครั้งนี้ต้องเหมือนกับทุกครั้ง แต่พอมีแถลงการณ์ออกมา  เรารู้สึกเสียใจ บอกตรงๆ ว่าในครอบครัว ยังไม่เคยเสียใครไป แต่ไม่รู้ทำไมพอทราบข่าวว่าพระองค์ท่านสวรรคต น้ำตามาจากไหนก็ไม่รู้ คือบางทีหนูเชื่อว่า ทุกคนรู้สึกเวลาที่เราเข้าโรงหนังแล้วฟังเพลง “สรรเสริญพระบารมี” เราน้ำตาคลอ หนูคิดว่าคนรุ่นหนู ซึมซับความรักในตัวพระองค์ท่านด้วยเพลง หรือเวลาเราจะไปไหนก็ตาม ไปโรงเรียนก็ต้องร้องเพลง เราเลยได้รับรู้จากตรงนั้นมาด้วย” แซมมี่บอก

‘แซมมี่’ เผย ‘พ่อ’ เป็นฝรั่งเสียใจไปกับคนไทย (ชมคลิป)

 

          นอกจากนี้แซมมี่กล่าวต่อว่า ตัวเธอเป็นเด็กที่เกิดในรุ่นหลัง อาจจะไม่มีโอกาสรู้เรื่องราว หรือมีบุญได้เจอกับพระองค์ท่านตัวจริง แต่กลับมีความผูกพันธ์มากมายเกิดขึ้น

“หนูไม่ได้รับรู้เรื่องราวของพระองค์ท่านลึกซึ้งเหมือนคนรุ่นก่อน แต่กลับรู้สึกผูกพันกับพ่อหลวง ความผูกพันที่เกิดขึ้น เราไม่รู้สาเหตุเลยนะว่ามาจากไหน เราไม่รู้ว่ามาได้อย่างไร เพราะเราไม่ได้มีบุญ หรือมีวาสนาจะได้เจอท่านตัวจริงๆ แต่เราซึมซับได้จากสิ่งรอบตัว ไปถ่ายละครก็ต้องเจอรูปท่าน และมีผู้ใหญ่พูดให้เราฟังบ้าง ถามว่าหนูได้รับการปลูกฝังมาอย่างไร คุณแม่พูดให้ฟังไหม จริงๆ ไม่ค่อยได้พูดกันเท่าไหร่ เพราะค่อนข้างละเอียดอ่อนเหมือนกัน แต่เราสามารถรู้ได้ เพราะมีสิ่งที่คุณแม่สอนมาตลอด ในเรื่องความ “พอเพียง” เพราะเรื่องนี้ง่ายที่สุด และสามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวัน เราสามารถเริ่มต้นได้เลย โดยที่เราไม่ต้องลงทุนอะไร” แซมมี่กล่าว

 

‘แซมมี่’ เผย ‘พ่อ’ เป็นฝรั่งเสียใจไปกับคนไทย (ชมคลิป)

          ถามต่อว่า แซมมี่ มาบริเวณพระบรมมหาราชวังมา 3 วันแล้ว บรรยากาศที่ได้เห็น เป็นอย่างไรในความรู้สึก แซมมี่กล่าว 

          “จริงๆ ตั้งใจอยากจะมาช่วย วันแรกที่มา เรานั่งทำกับข้าวกับเพื่อนนอกวงการ แล้วมาตอนเช้ามาตั้งแต่ ตี 5 - 6 โมงเช้า เอาอาหารมาแจก พอวันที่ 2 มาไหว้ มากราบท่านในตอนกลางคืน และมาช่วยเดินเก็บขยะ แต่สิ่งที่สังเกตุได้และน่าตกใจคือ ขยะมีให้เก็บน้อย เพราะหลายๆ คนคงช่วยกัน ซึ่งเรารู้สึกดีนะ เราไม่ค่อยเห็นโมเม้นต์นี้ เราจะเห็นแต่คนทิ้ง แต่พอมาเดินเราตั้งใจหาขยะ ที่จะเก็บแต่ได้ไม่เต็มถุง เหมือนจริงๆ แล้วคนไทยมีน้ำใจ มีอะไรก็ช่วยเหลือกัน เป็นความจริง มันเป็นปรากฏการณ์คนไทยรักกันจริงๆ คนข้างนอกอาจจะมองว่าทำไมคนประเทศเราคนไทยต้องร้องไห้ หรือต้องอะไรขนาดนี้ แต่อย่างคนใกล้ตัวคือพ่อของหนูเป็นคนต่างชาติ แต่เขายังรู้สึก พอรู้ข่าว เขาเศร้านะ เขามีอารมณ์ร่วมกับเรา หนูคิดว่าถ้าใครได้มาสัมผัสได้มาอยู่ในเมืองไทยจริงๆ เขาจะรับรู้ได้ถึงความรักระหว่างพระมหากษัตริย์กับประชาชน คุณพ่อพอทราบข่าวท่านก็บอกว่า ”เสียใจด้วยนะ“ เพราะพ่อหนูอยู่เมืองไทยมา 20 กว่าปีแล้ว ตั้งแต่หนูเกิด”แซมมี่กล่าวสรุป 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ