บันเทิง

‘คนบันเทิง’ ร่วมใจร้องเพลง ‘สรรเสริญพระบารมี’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศิลปิน นักร้อง นักแสดง พร้อมใจร่วมจารึกประวัติศาสตร์ ร้องเพลง “สรรเสริญพระบารมี” ให้กึกก้องไปทั่วโลก

         วันที่ 22 ตุลาคม มีการรวมตัวของประชาชน ศิลปิน ดารา คนจากเบื้องหน้าและเบื้องหลังของทุกวงการเนืองแน่น ณ ท้องสนามหลวง บริเวณสนามฝั่งตรงข้าม ประตูมณีนพรัตน์ เพื่อการงานรวมพลังกันร้องเพลง “สรรเสริญพระบารมี” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และร่วมถวายความอาลัยแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ร่วมกับวงออเคสตร้าจากวงดุริยางค์ สยามฟิลฮาโมนิคออเคสตร้า (The Siam Philharmonic Orchestra) นำโดยวาทยกร อ.สมเถา สุจริตกุล บันทึกเสียงสดพร้อมถ่ายทำเป็นภาพยนตร์เพลง โดยทีมของ “ท่านมุ้ย” ม.จ.ชาตรีเฉลิม ยุคล เพื่อนำไปฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ และสถานีโทรทัศน์ต่างๆ 

 

‘คนบันเทิง’ ร่วมใจร้องเพลง ‘สรรเสริญพระบารมี’

 

‘คนบันเทิง’ ร่วมใจร้องเพลง ‘สรรเสริญพระบารมี’

 

         โดยมีเหล่าดารานักแสดงที่มาร่วมงาน อาทิ แอน ทองประสม “มิ้นท์" ชาลิตา วิจิตรวงศ์ทอง ”โดม“ จารุวัฒน์ เชี่ยวอร่าม ”แก้ม“ วิชญาณี เปียกลิ่น ”แกงส้ม“ ธนทัต ชัยอรรถ ”อ้น“ กรกฎ ตุ่นแก้ว ”กั้ง“ วรกรศิริสรณ์“นิว” วงศกร ปรมัตถากร “เกรซ” กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า “เอส” กันตพงศ์ บำรุงรักษ์ มิกค์ ทองระย้า “อ๊อฟ” ชนะพล สัตยา “แบงค์” อาทิตย์ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ "จิณณ์" จิณณะนวรัตน์ "เปรี้ยว" ทัศนียา การสมนุช ”แม็ค“ วีรคณิศร์วัฒนกานต์กุล ”แม็คกี้“ อาภา ภาวิไล “เชน” ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์

 

‘คนบันเทิง’ ร่วมใจร้องเพลง ‘สรรเสริญพระบารมี’

นิว - วงศกร 

 

         ในส่วนของศิลปิน ดารานักแสดงที่พร้อมใจมากันในวันนี้ พระเอกหนุ่ม “นิว” วงศกร ปรมัตถากร ที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในการร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีในครั้งนี้เผยว่า

         "ในใจลึกๆ ผมคาดหวังว่าจะให้เป็นงานอื่น ที่เห็นคนไทยมาแสดงความรัก ความจงรักภักดีที่มีต่อพระองค์ท่าน ไม่อยากให้เป็นโอกาสแบบนี้เลย ถ้าเป็นโอกาสอื่น จะทำให้เราตื้นตันใจได้มากกว่านี้ ในเมื่อเหตุการณ์เป็นแบบนี้ เราต้องยอมรับความจริง สิ่งที่เราทำได้วันนี้ มันเป็นสิ่งเล็กๆ ที่เราจะแสดงออกถึงความจงรักภักดี ความซาบซึ้งที่มีต่อพระองค์ท่าน ซึ่งมันไม่ได้สักเสี้ยวหนึ่ง ที่พระองค์ท่านทำเพื่อคนไทย แต่ยังดีกว่าไม่ทำอะไรเลย แล้วผมเห็นคนเดินทางเข้ามาจากทั่วประเทศ มีอีกหลายคนที่ิอยากมา แต่มาไม่ได้ก็มี ระหว่างการเดินทางมา ได้เห็นคนช่วยเหลือซึ่งกันและกัน คนไทยจิตอาสาก็มาช่วยกันในวิธีต่างๆ คอยดูแลซึ่งกันและกัน ซึ่งเป็นภาพที่ไม่ได้เห็นคนไทยรักกัน และช่วยเหลือซึ่งกันและกันแบบนี้มานานแล้ว รู้สึกว่านี่คงเป็นสิ่งที่พระองค์ท่านคาดหวังเอาไว้ว่าจะได้เห็นคนไทยรักกัน และมีความสุข ถึงวันนี้พระองค์ท่านไม่อยู่แล้ว แต่เชื่อว่าพระองค์ท่านจะรับรู้ได้ สิ่งที่พระองค์ท่านพยายามทำตลอดระยะเวลาการครองราชย์ ทรงงานมาให้เรามา 70 ปี เห็นแล้วว่าคนไทยเริ่มตระหนักในคำสอนและน้อมนำเอามาปฏิบัติตาม ผมคาดหวังว่ามันจะไม่หายไป จะเป็นแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ ผ่านไปอีก 10 ปี 20 ปี ก็ไม่อยากให้ลืมคำสอนของพระองค์ท่าน สอนลูกสอนหลานเรา อย่างน้อยผมคนหนึ่งจะบอกลูกบอกหลานว่า เราเกิดในสมัยรัชกาลที่ 9 ทรงเป็นกษัตริย์ที่ไม่มีความสบาย ทรงทำงานหนักตลอดระยะเวลาการครองราชย์ ห้องทำงานของท่าน คือสถานที่ต่างๆ ในประเทศไทย ตลอดเวลาที่ผมทำงานถ่ายละครตามต่างจังหวัด ผมรู้สึกว่าลำบากไม่อยากจะมาแล้ว แต่พอผมได้เห็นพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่าน ท่านทำเพื่ออะไร ท่านทรงเป็นพระมหากษัตริย์ ท่านทรงเสวยสุขก็ได้ แต่ท่านทำทุกอย่าง เพราะท่านรักพวกเรา" นิวกล่าว

 

‘คนบันเทิง’ ร่วมใจร้องเพลง ‘สรรเสริญพระบารมี’

แบงค์ - อาทิตย์ 

 

         ด้าน “แบงค์” อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ กล่าวว่า “วันนี้ผมมาร้องเพลงสรรเสริญร่วมกันทุกคน ผมถือว่าเป็นการร้องเพลงครั้งยิ่งใหญ่ครั้งหนึ่งเลยนะ วันนี้คนมาเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นศิลปินดาราหรือประชาชนทั่วไปมากันจากทั่วสารทิศเลย ความพิเศษของการร้องเพลงสรรเสริญครั้งนี้ คือมีประชาชนมากมายร่วมใจเพื่อมาร้องเพลงให้กับในหลวงของเรา” แบงค์กล่าว

         ด้าน “เปรี้ยว” ทัศนียา การสมนุช กล่าวว่า “วันนี้มาด้วยใจจริงๆ และรู้สึกปลื้มใจที่ได้ร้องเพลงร่วมกับคนไทยทุกๆ คน ยิ่งเห็นภาพคนไทยมาร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีร่วมกันก็รู้สึกตื้นตันใจ ชื่นใจที่เห็นคนไทยสามัคคีกันขนาดนี้ การได้ยินเพลงสรรเสริญดังขึ้นจากเสียงร้องคนไทย ฟังแล้วน้ำตาไหลเลย หนูว่าพระองค์ท่านเอง ก็ได้ยินความรักและสามัคคีของพวกเรา” เปรี้ยวกล่าว

‘คนบันเทิง’ ร่วมใจร้องเพลง ‘สรรเสริญพระบารมี’

แก้ม - วิชญาณี 

 

         ด้าน "แก้ม" วิชญาณี เปียกลิ่น กล่าวว่า  "มีความรู้สึกดีมากจริงๆ นะ และวันนี้คนเยอะมาก แค่เราได้มา เราก็ภูมิใจแล้ว ถึงแม้ว่าวันนี้เราอาจจะไม่สามารถเข้าไปในท้องสนามหลวงได้ เพาะคนแน่นมาก แต่การได้มาร่วมงานเราเห็นพลังของคนไทย แก้มมาถึงศาลหลักเมืองเวลา 11.00 น. จริงๆ มาวันนี้อยู่ตรงไหนก็ได้นะ แต่อาจจะไม่ได้ยินเพลงเท่านั้นเอง วันนี้คนมาด้วยใจกันจริงๆ ไม่เป็นไรหรอก อยู่ตรงไหนก็เหมือนกัน ถือว่าเราเป็นส่วนเล็กๆที่ได้ส่งพลังไปตรงที่ร้องเพื่อในหลวงรัชกาล9 เพลง "สรรเสริญพระบารมี" วันนี้มีความพิเศษอย่างมากเลยนะ เพราะว่ามันมาจากใจของประชาชนทุกคน"แก้มกล่าว

 

‘คนบันเทิง’ ร่วมใจร้องเพลง ‘สรรเสริญพระบารมี’

“เบนซ์” จิรโรจน์

 

         ด้าน “เบนซ์” จิรโรจน์ ศรุณานิธิโรจน์ (Af12) กล่าวว่า “สิ่งแรกผมภูมิใจนะ ที่เห็นคนไทยสามัคคีกัน เพื่อในหลวงของเรา เป็นภาพประวัติศาสตร์มากในวันนี้กับการเตรียมตัวร้องเพลง สรรเสริญพระบารมี จริงๆ เพลงนี้เราร้องกันมาตั้งแต่เด็กอยู่แล้ว วันนี้ก็จะเน้นในเรื่องของเครื่องแต่งกายให้สุภาพและเรียบร้อย ถึงแม้ว่าวันนี้ประชาชนเยอะ ผมมองว่าเราอยู่ตรงไหนก็ได้นะ ถามว่าความผูกพันกับเพลง ที่ผ่านมา เพลงสรรเสริญพระบารมี สำหรับเบนซ์สมัยก่อน เบนซ์ประกวดร้องคอรัสเพลงนี้ด้วย ทุกครั้งที่ได้ร้องเพลงนี้ คุณครูจะบอกเสมอว่าร้องเพลงให้ท่าน เป็นเพลงเพื่อแสดงให้เห็นถึงความจงรักภักดีที่มีต่อพระองค์ท่าน สำหรับวันนี้พิเศษกว่าเดิม เนื่องจากประชาชนคนไทยมาร้องกันเยอะมาก มารวมพลังกัน เป็นภาพประวัติศาสตร์ที่เราสามารถพูดได้ว่า เรามีพระมหากษัตริย์ที่มีประชาชนรักมากที่สุด” เบนซ์กล่าว

 

‘คนบันเทิง’ ร่วมใจร้องเพลง ‘สรรเสริญพระบารมี’

"แอฟ" ทักษอร

 

         ด้าน "แอฟ" ทักษอร เตชะณรงค์ กล่าวว่า "รู้สึกตื้นตันมาก ตอนแรกเราก็คิดไว้ก่อนว่า จะมาเจอภาพคนเยอะๆ พอมาเห็นบรรยากาศจริง ก็รู้สึกได้ถึงพลัง ซึ่งไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า จะเห็นพลังของมวลชนขนาดนี้ มันเป็นพลังของคนไทยที่รวมใจกัน แม้ทุกคนจะรู้ว่าเป็นจุดเล็กๆ แต่ก็พร้อมใจกันมา กว่าจะเดินมาถึงจุดๆนี้ได้ มันก็ยากลำบาก แต่ทุกคนก็สามัคคีมารวมตัวกัน เป็นห่วงเป็นใยช่วยเหลือ ซึ่งกันเป็นอย่างดี ในขณะที่ร้องเพลงอยู่ แอฟมีความรู้สึกว่า ท่านกำลังมองพวกเราอยู่ แอฟเชื่อว่าบารมีของพระองค์ท่าน ยังคงคุ้มครองเราอยู่ และยังคงเฝ้ามองดูว่าประชาชนของท่านเป็นยังไง วันนี้น่าจะเป็นอีกวันหนึ่ง ที่ได้เห็นภาพแห่งความน่าภูมิใจที่ทุกคนรวมพลังกัน ให้ท่านเห็นถึงความรัก และความสามัคคีของคนไทย"แอฟกล่าว 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ