บันเทิง

“ต่าย”เปิดใจครั้งแรกความรู้สึกร้องเพลง“เล่าสู่หลานฟัง”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ต่าย อรทัย” นักร้องลูกทุ่งหญิงชื่อดัง เผยร้องเพลง “เล่าสู่หลานฟัง” ตั้งใจร้องและถ่ายทอดอารมณ์ เพื่อแทนใจคนไทยทุกคน

    หลัง ครูสลา คุณวุฒิ แต่งและร้องเพลง “เล่าสู่หลานฟัง” และวันนี้ (20ต.ค.) หน้าเฟซบุ๊กของ Tai Orathai หรือ ต่าย อรทัย ได้โพสต์คลิปเพลง “เล่าสู่หลานฟัง” ซึ่ง ต่าย อรทัย  นำมาร้องใหม่อีกเวอร์ชั่น ล่าสุดบันเทิงเทิง คมชัดลึก ได้สัมภาษณ์นักร้องคนดัง ซึ่งได้เปิดใจดังนี้

 


    “ภาษาเพลง ที่ครูเขียนเป็นภาษาง่ายๆ เป็นอีสาน ทำให้เราพูดแทนความรู้สึกของคนอีสานได้ ทำนองก็เป็นเพลงลูกทุ่ง ตั้งแต่ที่ครูสลาส่งเพลงมาให้ต่าย เห็นเนื้อเพลงแล้วบอกครูเลยว่าต่ายอยากร้อง ให้ครูนำร่องไปก่อน ท่อนที่ทำให้ต่ายรู้สึกจุก คือตรงช่วงท่อนฮุกของเพลง “เสียงร้องไห้ของคนบนดิน ได้ยินถึงฟ้าหรือไม่” ท่อนนี้จุกที่สุดมันเป็นอารมณ์ความรู้สึกปัจจุบันของคนไทย เพลงพูดถึงในหลวง ซึ่งในช่วงที่เราเด็กๆ ภาพพระราชกรณียกิจต่างๆของท่าน ที่ทำให้กับคนไทยมันติดตาเรา ทุกครั้งที่ทำกิจกรรมเราถูกปลูกฝังมาตลอด"ต่ายกล่าว

    

“ต่าย”เปิดใจครั้งแรกความรู้สึกร้องเพลง“เล่าสู่หลานฟัง”

 

    ผู้สื่อข่าวถามอีก ว่าการถ่ายทอดเพลงนี้นอกจากเนื้อเพลงมีตรงไหนที่ยากอีก ลูกทุ่งสาวบอก 
    “ความรู้สึกเวลาร้องเหมือนลูกพูดถึงพ่อ จะถ่ายทอดอารมณ์อย่างไร ที่จะแทนใจทุกคนได้ และบางช่วงที่ต้องเค้นอารมณ์ ต่ายอยากบอกคนไทยที่อยู่ในประเทศและต่างประเทศ วันนี้ทุกคนอยู่ในความรู้สึกเดียวกัน ต้องใช้เวลาในการตั้งสติ วันนี้ทุกคนต้องเดินต่อขอให้ทุกคนเข้มแข็ง ขอให้ทุกคนเข้มแข็งและต้องสามัคคีช่วนเหลือกันและกันเหมือนที่พ่อของแผ่นดินเคยพูดสอนไว้"ต่ายกล่าว

 

“ต่าย”เปิดใจครั้งแรกความรู้สึกร้องเพลง“เล่าสู่หลานฟัง”

ต่าย อรทัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ