บันเทิง

'แฮมเมอร์'ทำเพลงอะคูสติก‘พ่อของเรา’แต่งโดย‘ป๋าเปรม’(ชมคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อนุชา แฮมเมอร์ ศิลปินเพื่อชีวิตชื่อดัง เตรียมทำและปล่อยเพลง “พ่อของเรา” ประพันธ์โดย พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองค์มนตรีและรัฐบุรุษ แบบอะคูสติก

         ถือเป็นบทเพลงอีกเพลงหนึ่ง ที่ล่าสุด อนุชา แฮมเมอร์ ศิลปินเพื่อชีวิตชื่อดัง เตรียมปล่อย “พ่อของเรา” ประพันธ์โดย “ป๋าเปรม” พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองค์มนตรีและรัฐบุรุษ ในแบบอะคูสติก เพื่อพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผู้สื่อข่าว คมชัดลึก ได้พูดคุยกับ อนุชา แฮมเมอร์ ถึงเพลง “พ่อของเรา” โดยศิลปินเพื่อชีวิตชื่อดังเผยให้ฟังดังนี้

'แฮมเมอร์'ทำเพลงอะคูสติก‘พ่อของเรา’แต่งโดย‘ป๋าเปรม’(ชมคลิป)

         “ป๋าเปรมท่านแต่งมาให้ประมาณ 7-8 ปี ชื่อเพลง "พ่อของเรา" ตอนนั้นเป็นเพลงมาร์ช ท่านให้นายทหารที่ทำดนตรีนำมาให้ เพลงนี้ผมเคยนำมาเล่นในคอนเสิร์ต "30 ปี แฮมเมอร์"แค่ครั้งเดียว และก็ยังไม่มีการบันทึกเสียง คือต้องย้อนกลับไปถึงที่มาของเพลงก่อน ก่อนหน้านี้เมื่ออดีต แฮมเมอร์ ได้ทำเพลง “เรารักพระเจ้าอยู่หัว” ในแบบอะคูสติกออกมา ป๋าเปรมท่านได้ฟัง และบอกว่าอยากได้เพลงแนวๆ แบบเพลง “เรารักพระเจ้าอยู่หัว” ที่เป็นดนตรีง่ายๆ อย่างที่ผมทำ ท่านเลยให้นายทหารนำเพลง “พ่อของเรา” มาให้ แต่ตอนนั้นผมไม่มีโอกาสได้ทำ ตอนนี้ผมเลยคิดว่า จะทำเพลง ร้องเพลง “พ่อของเรา” ในแบบอะคูสติก เน้นการร้องที่มีกีตาร์กับโซโล จะเสร็จเร็วๆนี้”อนุชากล่าว

'แฮมเมอร์'ทำเพลงอะคูสติก‘พ่อของเรา’แต่งโดย‘ป๋าเปรม’(ชมคลิป)

         ก่อนที่จะนำเพลง “พ่อของเรา”มาทำใหม่เป็นแบบอะคูสติกนั้น ล่าสุด อนุชา ได้หยิบเพลงนี้ขึ้นมาร้อง และได้ให้สัมภาษณ์กับ คมชัดลึก ถึงคลิปเพลงที่เขาร้องเมื่อคืนว่า "ที่เห็นในคลิปเพลงที่ผมร้อง ผมนั่งร้องเมื่อคืนนี้ (17 ต.ค.2559) ความรู้สึกผมอยากร้องเพลงนี้ เนื้อหาพูดถึงในหลวงได้ดีที่สุด" 

'แฮมเมอร์'ทำเพลงอะคูสติก‘พ่อของเรา’แต่งโดย‘ป๋าเปรม’(ชมคลิป)

         สำหรับเนื้อเพลง “พ่อของเรา”

         ยามร้อนแดดเผาเหงื่อไหลไคลย้อย จะคอยหนีไปไหนก็ไม่ได้ จำทนความร้อน ร้อนแรงร้อนใจ ตรากตรำร่ำไปทุกเมื่อเชื่อวัน

         ยามหนาวหนาวเหน็บเจ็บอก หนาวสั่นดั่งลูกนกเสียขวัญ หนาวฝนบนฟ้าลมพัดมาหนาวพลัน หนาวใจหนาวนั้นทุกข์ลำเค็ญ

         แล้วจู่ๆ ก็มีใครคนหนึ่ง เข้าใจลึกซึ้งถึงความยากแสนเข็ญ ยื่นมือยื่นใจเข้ามาบำเพ็ญ ปัดเป่าความยากเย็นสิ้นไป

         ใครคนนั้นคือใครที่ไหนเล่า คือพ่อของเราเหนือหัวของคนไทย พ่อผู้เปี่ยมล้นด้วยน้ำใจ ขอเทิดทูนพ่อไว้จนวันตาย.....

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ