บันเทิง

"เจมส์-ชมพู่"ร่วมลงนามถวายความอาลัย    

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สองนักแสดงดัง"เจมส์"จิรายุ กับ "ชมพู่"อารยา ร่วมลงนามถวายความอาลัย ณ ศาลาสหทัย    

         หลังจากสำนักพระราชวังเปิดให้ประชาชนเข้าลงนามถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ล่าสุดวันที่ 16 ตุลาคม 2559 ที่ศาลาสหทัย ได้มีคนบันเทิงไปร่วมถวายความอาลัยด้วย ได้แก่ จิรายุ ตั้งศรีสุข หรือ เจมส์ ดารานักแสดง ที่มาร่วมลงนามถวายความอาลัย และได้เปิดเผยว่าตั้งแต่เด็กได้รับคำบอกเล่าพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช จากพ่อแม่ ก็ทราบว่า ทรงทำเพื่อปวงชนชาวไทยมากมาย  

\"เจมส์-ชมพู่\"ร่วมลงนามถวายความอาลัย    

"เจมส์" จิรายุ

            "ตอนทราบข่าวพระองค์ท่านสวรรคตรู้สึกเสียใจมาก วันนี้ได้เข้ามากราบพระองค์ท่าน เศร้ามากน้ำตาจะไหล หลังจากนี้จึงตั้งใจจะทำทุกอย่างที่พระองค์ท่านสอน และจะบอกต่อให้คนรุ่นหลังปฎิบัติสืบไป ทั้งยังตั้งใจดำเนินชีวิตตามแนวพระราชดำริพระองค์ในเรื่องของการทำ ไร่ นา ปลา ผัก"เจมส์เผยด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ

\"เจมส์-ชมพู่\"ร่วมลงนามถวายความอาลัย    

"ชมพู่" อารยา
         

         ทางด้าน "ชมพู่" อารยา เอ ฮาร์เก็ต เผยว่า เมื่อวานเดินทางมาสักการะพระบรมศพหน้าพระบรมฉายาลักษณ์และลงนามถวายความอาลัยแล้วแต่เข้ามาไม่ทันเนื่องจากประชาชนเดินทางมาเป็นจำนวนมาก วันนี้จึงตั้งใจออกเดินทางมาตั้งแต่ตั้งแต่ 06.30 น. ยืนต่อคิวกว่า 2 ชม. จึงได้สักการะพระบรมศพและลงนามถวายความอาลัยอย่างที่ตั้งใจไว้                                         

         "โดยตั้งจิตอธิษฐาน ขอให้จิตวิญญาณและพระบารมีของพระองค์ท่านอยู่กับคนไทยไปนาน ๆ การเสด็จสวรรคตของในหลวงเป็นเรื่องของจิตใจ แม้ตัวเองจะทำใจได้บ้าง แต่ก็เป็นความสูญเสียที่ยิ่งใหญ่สำหรับคนไทยทั้งประเทศ ตลอดทั้งชีวิตตัวเองไม่เคยได้เข้าเฝ้าใกล้ ๆ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 สมัยที่ท่านยังมีพระชนมชีพอยู่ ครั้งนี้จึงถือเป็นโอกาสสุดท้ายที่พอจะสามารถถวายความเคารพต่อพระองค์ได้ อย่างไรก็ตามคำสอนของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศนั้น สามารถนำมาใช้ได้หลากหลายข้อ แต่ที่ชมพู่นำมาใช้บ่อย ๆ คือเรื่องของการพูด ที่พระองค์เคยรับสั่งว่าอะไรที่ไม่เป็นความจริงก็อย่าไปพูด เพราะจะสร้างความเดือดร้อนแก่ผู้อื่น"ชมพู่กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ