บันเทิง

โดนด่าหนักมาก! เปิดใจ ‘แคร์’ เล่น 'นาคี' ตีบท ‘พิมพร’ กระจุย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“แคร์” ฉัตรฑริกา สิทธิพรม เผยกระแสเล่นร้ายบท “พิมพร” ในละคร “นาคี” ดีมาก ยอมรับถูกชาวโซเชียลด่าแรง แต่ไม่โกรธ

    เรียกว่าถูกคนดูเกลียดกันทั่วบ้านทั่วเมืองเลยทีเดียว สำหรับตัวละคร “พิมพร” ในละคร “นาคี” ที่คอยกัดจิกนางเอก เพราะหึงหวงพระเอก อย่าง “เคน” ภูภูมิ พงษ์ภาณุ ซึ่งนำแสดงโดย “แคร์” ฉัตรฑริกา ดีกรีรองอันดับ 2 มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014 แถมชาวโซเชียลยังจัดหนัก ทั้งด่า ทั้งต่อว่าพิมพร อย่างถึงพริกถึงขิง เพราะเกิดอาการอิน และหมั่นไส้ ล่าสุด บันเทิง คมชัดลึก สายตรงพูดคุยกับ “แคร์” นักแสดงที่มารับบท “พิมพร” โดยเธอเปิดใจถึงกระแสตอบรับให้ฟังดังนี้
    "กระแสดีมาก จริงๆ โดนตั้งแต่ตอนแรก จนถึงตอนที่ 4 เลย ถือว่าเป็นละครเรื่องแรกของเราด้วย เป็นจังหวะที่ดีของเราด้วย ด้วยบทบาท ด้วยคาแรกเตอร์ มันเลยนำพา คนเลยอินกับละคร บทมันส่งมากกว่า มันเป็นจังหวัดที่ดีของเรา ที่ได้รับบทบาท “พิมพร” แคร์ก็ได้ติดตามดูจากโซเชียล ทวิตเตอร์ ด้วย อย่างตอนแรกๆ ที่ออนแอร์ เพื่อนก็เข้ามากันเยอะแยะเลย จากที่ไม่ได้เล่นทวิตเตอร์ ก็ต้องโหลดมาเล่น เพื่อติดตามข่าวนี้โดยเฉพาะ (คนดูเกลียด หมั่นไส้ เดี๋ยวจะให้เจ้าแม่นาคีจัดการ) ใช่ๆ คนใช้คำด่าเรารุนแรงมาก(หัวเราะ) ขำนะ แคร์ไม่ได้คิดมาก ถือว่าดี เอาไปเล่าให้คนที่กองฟัง เขาก็บอกว่าดีแล้ว แสดงว่าเราประสบความสำเร็จ คนดูเขาอิน เราว่าแสดงได้สมบทบาท เขาบอกว่าไม่ต้องคิดมาก แต่แคร์ก็ไม่ได้ซีเรียสนะ เพราะว่าคนเขาอิน เราเข้าใจ 

 

โดนด่าหนักมาก! เปิดใจ ‘แคร์’ เล่น 'นาคี' ตีบท ‘พิมพร’ กระจุย


    (มีคอมเม้นท์พิมพ์มาด่าเป็นภาษาอีสานด้วย) มีๆ เขาใช้คำหยาบคายก็มี เยอะแยะมาก บางอันบอกว่าพ่อแม่ไม่สั่งสอนเหรอ ด่าเราเยอะมาก คือเราอ่านมันก็สนุกดีนะ มันดี(หัวเราะ) เพราะจริงๆ แคร์รู้สึกตั้งแต่อ่านบทแล้ว แค่ดูคาแรกเตอร์คร่าวๆ ตอนที่ไปเวิร์คช็อป ยังรู้สึกไม่เห็นภาพ พอได้อ่านบท ได้ถ่ายไปเรื่อยๆ แต่ละซีน เรารู้สึกรำคาญตัวเองแล้ว (หัวเราะ) อะไรมันจะขนาดนั้น คือต้องบอกว่าเรตติ้งของละครดีด้วย เราก็ดีใจมากนะ กระแสละครก็ดี เรตติ้งดี ดีใจที่เราเป็นส่วนหนึ่งของละครเรื่องนี้ มันเป็นบทบาทหนึ่ง ที่เราไม่คิดว่าบทบาทที่่เราเล่นจะได้เป็นกระแสด้วย รู้สึกดีใจมาก และภูมิใจ รู้สึกคุ้มค่า ที่ 8 เดือนกว่าที่เราถ่ายทำ ร่วมกันสร้างมา" แคร์กล่าวอย่างอารมณ์ดี

 

โดนด่าหนักมาก! เปิดใจ ‘แคร์’ เล่น 'นาคี' ตีบท ‘พิมพร’ กระจุย


    ถามต่อว่า ตั้งรับไว้ก่อนล่วงหน้าหรือว่ากระแสตอบรับจะเสี่ยงเจอกับเปลือกทุเรียน นักแสดงสาวหน้าใหม่เผยว่า “จริงๆ ไม่ได้คาดคิดขนาดนี้นะ แค่ละครออนแอร์ อยากดูว่าตัวเองเล่นเป็นยังไง หรือว่ากระแสตอบรับเป็นยังไง เราคิดว่ามันดีอยู่แล้ว เรารู้สึกว่าภาพสวย โปรดักชั่นดี แล้วบวกกับบทที่เราได้อ่าน บทมันดี ละครน่าจะดี กระแสดี ไม่คิดถึงบทบาทของตัวเองว่าคนจะเกลียดหรือจะด่าเรา(หัวเราะ)สนั่นโซเชียลขนาดนี้ อันนี้ไม่ได้ตั้งรับไว้ ถามว่าเจออะไรที่แรงๆ หรือน่ากลัวมั้ย ไม่นะ ก็มีแค่ในโซเชียล ยังใช้ชีวิตปกติอยู่(หัวเราะ)”
    ส่วนที่ชาวโซเชียลทำภาพของ “พิมพร” ประกบคู่กับ “เจษ” เจษฎ์พิพัฒ ในบทของ “เชษฐา” จากละคร “พิษสวาท” แถมยังบอกว่าให้คู่นี้ไปออกเดทกันเถอะ แคร์กล่าวถึงเรื่องนี้่ว่า       “เห็นแล้ว อันนี้ก็ตลกมาก(หัวเราะ) เขาก็เข้าใจเอาไปเปรียบเทียบ(ยากมั้ยกับการแสดงเรื่องนี้)จริงๆ ก่อนรับเรื่องนี้ มีความลังเลในตัวคาแรกเตอร์ ตอนที่ไปแคสติ้ง คุยกับพี่แดง(ธัญญา วชิรบรรจง) เขาบอกว่าตัวนี้จะแรงหน่อยนะ แต่เขาอยากให้เราเล่น คิดว่าเราน่าจะทำได้ เราก็กลับบ้านไปคิดดูก่อน เราก็คิดทบทวน เพราะมันเป็นโอกาสของเรา เป็นอะไรที่ท้าทาย เป็นตัวร้ายอย่างที่ทุกคนเห็น จริงๆ มันไกลตัวเรา ด้วยความที่มันเป็นพีเรียดด้วย มีความยากประมาณหนึ่ง ถ้าในส่วนของภาษา การแสดงเรามาอาศัยการเรียนรู้จากกอง คือพี่อ๊อฟ(พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง) ผู้กำกับ แล้วก็มีในส่วนของพี่อู๋ (ธนากร โปษยานนท์) ที่ช่วยได้เยอะมาก เพราะเข้าฉากด้วยกันบ่อยด้วย เขาก็จะพยายามช่วย เพราะนักแสดงหน้าใหม่ในเรื่องนี้มีเยอะด้วย ถือว่าเป็นการเรียนรู้ในกอง เป็นประสบการณ์ที่ดีมาก”นักแสดงหน้าใหม่กล่าว

 

โดนด่าหนักมาก! เปิดใจ ‘แคร์’ เล่น 'นาคี' ตีบท ‘พิมพร’ กระจุย


    ผู้สื่อข่าวคมชัดลึกถามต่อว่า เล่นเรื่องแรกมีกระแสตอบรับดีแบบนี้ ติดใจกับการแสดงไหม 
    "จริงๆ ชอบอยู่แล้ว พอได้มาลองทำ พยายามทำให้มันเต็มที่ ตรงไหนไม่ดีเราก็เอามาปรับปรุงในเรื่องต่อๆ ไป การแสดงอาศัยประสบการณ์ด้วย เรายังต้องเรียนรู้ และพัฒนาไปได้อีก(จะมีละครต่อเลยมั้ย)ตอนนี้ถ่าย เรือนร้อยเล่ห์ อยู่ ทางช่อง 3 SD ตอนนี้ถ่ายไป 40 เปอร์เซ็นต์แล้ว กำลังเร่งถ่ายทำอยู่ เรื่องนี้ก็ร้าย เป็นตัวดำเนินเรื่อง คือร้ายคนละแบบกับ นาคี จะร้ายลึก เล่นของด้วย มีความดราม่าด้วย ต้องแสดงอารมณ์หลากหลาย แล้วก็มีความซับซ้อนมากกว่า เดี๋ยวปีหน้าจะมีละครอีกเรื่องหนึ่ง เสน่ห์นางงิ้ว ช่อง 3 อันนี้ไม่ร้ายนะ เป็นคู่ 2 ถ้ายังไม่เปลี่ยนแปลงเล่นกับพี่เพื่อน(คณิน ชอบประดิถ) พระนางคือ อาเล็ก ธีรเดช กับน้องณิชา(ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์) แต่เป็นปีหน้าเลยนะ” นักแสดงสาวแจกแจง
    ถามต่อว่า อยากฝากอะไรถึงแฟนๆ ละครที่ไม่ชอบ “พิมพร” ในละคร “นาคี” บ้าง แคร์กล่าวว่า “ต้องขอบคุณที่ชื่นชม ติดตาม และชื่นชอบ สนุก และอินไปกับละคร นาคี ทุกๆ ตัวละครมีคาแรกเตอร์ของตัวเอง อย่างพิมพร เป็นบทบาทเป็นคาแรกเตอร์หนึ่ง ที่มาสร้างความรำคาญในเรื่องก็ได้ แต่เป็นอักสีสันหนึ่งที่ทำให้เรื่องมันดำเนินไป ไม่งั้นก็ไม่มีคนมาสู้กับเจ้าแม่นาคีเนอะ ทุกคนกลัวเจ้าแม่หมดเลย มีพิมพรนี่ล่ะ ที่ไม่กลัวเลย ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัว และให้กำลังใจพิมพรด้วย อย่าเกลียดพิมพรมาก(หัวเราะ) เพราะจริงๆ เขามีเหตุผล ที่ทำไปทั้งหมดก็เพราะความรัก แล้วเป็นผลจากอดีตชาติด้วย ทุกคนมีอดีตชาติร่วมกันหมด ทุกอย่างมันเป็นเหตุเป็นผลว่าทำไมเราต้องมาเป็นแบบนี้ ยังไงฝากละครเรื่องแรกด้วยนะ” แคร์กล่าวปิดท้ายอย่างอารมณ์ดี 

 

โดนด่าหนักมาก! เปิดใจ ‘แคร์’ เล่น 'นาคี' ตีบท ‘พิมพร’ กระจุย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ