บันเทิง

เพลงประกอบ'นาคี'แรง!ต้นเหตุซิงเกิ้ลใหม่'ก้อง ห้วยไร่'ถูกเบรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ก้อง ห้วยไร่ ถูกเบรกซิงเกิ้ลใหม่ที่มีแผนจะออกต่อจากเพลง”คู่คอง”เพลงประกอบละคร "นาคี" ที่เขียนให้กับช่อง3 เรียบร้อยแล้ว หลังกระแสเพลง แรงแบบคาดไม่ถึง

  

    ล่าสุด ก้อง ห้วยไร่  ได้ให้สัมภาษณ์ทีมข่าวบันเทิง ”คมชัดลึก” ระหว่างการตระเวนแสดงคอนเสิร์ตทางภาคอีสาน ถึงความแรงของเพลง ”คู่คอง” ที่มียอดวิวทะลุกว่า 10 ล้านวิว ภายในเวลาแค่ 8 วันว่า
    
    “เพลง คู่คอง มันเป็นภาษาอีสานเก่าโดยเฉพาะคำว่า ”คอง”  ซึ่งหมายถึงการรอคอย  คำนี้มีอยู่ในเพลง ”ไส่ว่าสิบ่ถิ่มกัน” ด้วย  ตอนที่คุยกับพี่อ๊อฟ(พงษ์พัฒน์)โจทย์ได้มาคือเพลงละคร ตอนนั้นกลัวละครเขาเสีย ไม่กล้ารับเลย มันฟอร์มใหญ่ของช่องด้วย ที่ต้องใช้ภาษาอีสาน  เขาให้ผมนึกถึงความรักของปู่กับย่า  ก็ลองเขียน ได้เรื่องย่อมาแต่ผมไม่ได้อ่าน เพราะกลับจากคอนเสิร์ตก็เหนื่อยแล้ว ใช้เขียนเอาแต่เอาความรู้สึก  ปู่พญานาค ท่านมาเข้าฝันบอกว่ารับปากกับใครให้ทำให้เสร็จ ตี2ผมก็ลุกขึ้นมานั่งเขียนเสร็จภายใน3ชั่วโมง ซึ่งถือว่าไม่เร็ว เพราะคนเขียนเพลงต้องรีบให้เสร็จไม่งั้นท่วงทำนอง เนื้อหามันจะไม่เป็นไปตามที่เราคิดไว้ “ก้องกล่าว

 

เพลงประกอบ'นาคี'แรง!ต้นเหตุซิงเกิ้ลใหม่'ก้อง ห้วยไร่'ถูกเบรก


    
    ผู้สื่อข่าวคมชัดลึก ถามว่าที่เพลงดังเพราะเกิดจากละครเป็นตัวฉุดหรือไม่ เมื่อเทียบกับเพลง”ไส่ว่าสิบ่ถิ่มกัน” อันไหนใช้เวลาดังเร็วมากกว่ากัน นักร้องดังบอกว่า    
    “ผมว่ามันเป็นความสวยงามของภาษาที่แปลกใหม่ การร้องที่เป็นภาษาอีสาน มีดนตรีที่เป็นความแปลกใหม่ ละครเรื่องนี้เป็นละครใหญ่ของช่อง ทำให้คนสนใจเพลงเรามากขึ้น   ผมว่าเพลงนี้มันแรงกว่าเพลง” ไสว่าสิบ่ถิ่มกัน “ที่ใช้เวลา 20 วัน 2 ล้านวิว แต่ ”คู่คอง” ใช้เวลา 8 วันจะเข้า 10 ล้านวิวแล้ว”

 

เพลงประกอบ'นาคี'แรง!ต้นเหตุซิงเกิ้ลใหม่'ก้อง ห้วยไร่'ถูกเบรก


    
    เมื่อถามถึงซิงเกิ้ลใหม่ที่วางแพลนไว้ว่าจะออกหลังจากเพลงประกอบละคร นั้นต้องชะลอไว้ก่อนเพราะอะไร และคิดไหมว่าทำเพลงแรงติดต่อกัน2เพลงแล้วซิงเกิ้ลใหม่ถัดจากนี้ที่จะออกจะแรงหรือไม่ ก้องบอกแบบถ่อมตัว
    
    “ต้องปล่อยให้กระแสเพลง ”คู่คอง”เต็มที่ก่อน อยากให้คนฟังเต็มอิ่มกับเพลงก่อน ค่อยปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ออกมา สำหรับซิงเกิ้ลใหม่ที่ผมวางไว้เดาไม่ถูกแน่ เป็นเพลงจังหวะขึ้นมาหน่อยหนึ่ง ยังไม่ได้ตั้งชื่อเพลงเลย  ผมกลัวอารมณ์ของแฟนเพลงที่กำลังอินกับเพลงคู่คองอยู่ กลัวอารมณ์มันจะหัก มันจะตัดกันเอง  ตั้งแต่เพลงแรกผมไม่ได้คาดหวัง จนมาเพลงที่2ก็ไม่ได้คาดหวัง สังเกตุว่าเพลงผมจะสวนกระแสกับตลาดมาตลอด ตอนนี้เราก็ยังมีงานมากขึ้นเหมือนเดิม  ตัวผมยังไม่แน่ใจว่าท่วงทำนอง เนื้อที่เขียนมันมายังไง มีสิ่งดลใจให้ผมเขียน   คนที่ทำดนตรีเพลง ”คู่คอง” คือ วิสารท โมรา  ผมว่าเพลงนี้มันจะมีโอกาสน้อย ที่คนจะเลียนแบบเพราะเนื้อหามันถูกจำกัดด้วยความเป็นละคร  ตอนนี้เพลงใหม่ยังไม่กำหนด ว่าจะออกเมื่อไหร่ ซึ่งนอกเหนือจากเพลงประกอบละคร”นาคี”แล้วผมยังมี แต่งเพลงประกอบละคร “นางฟ้าอสูร” ชื่อเพลง “สวรรค์พราก”  ไว้ด้วยเร็วๆนี้ถ้าละครได้ออนแอร์คงได้ฟังกัน" ก้องกล่าว

 

เพลงประกอบ'นาคี'แรง!ต้นเหตุซิงเกิ้ลใหม่'ก้อง ห้วยไร่'ถูกเบรก

"ก้อง ห้วยไร่"

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ