บันเทิง

‘โย่ง-แนน-อาร์ม-เน็ท’ชวนร้องเล่นเค้นอารมณ์ใน‘นิทานหิ่งห้อย’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘โย่ง-แนน-อาร์ม-เน็ท’ ชวนร้องเล่น เค้นอารมณ์โชว์ในละครเวที ‘นิทานหิ่งห้อย’ : สกู๊ปบันเทิง

 

          เป็นละครเวทีอีกเรื่องหนึ่งที่น่าสนใจ สำหรับละครเวที นิทานหิ่งห้อย เดอะ มิวสิคัล ละครร้องเพลงเฉลียง ของโต๊ะกลม ที่นำแสดงโดย “โย่ง อาร์มแชร์” อนุสรณ์ มณีเทศ “แนน” สาธิดา พรหมพิริยะ “อาร์ม” กรกันต์ สุทธิโกเศศ “เน็ท” กานดา วิทยานุภาพยืนยง ฯลฯ วันนี้นักแสดงนำอย่าง โย่ง แนน อาร์ม และ เน็ท เดินสายมาพูดคุยถึงละครเวทีเรื่องนี้ ที่กองบรรณาธิการ นสพ.คม ชัด ลึก ก่อนจะแสดงจริงวันที่ 8 ต.ค.-5 พ.ย. ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน
เตรียมความพร้อมยังไงบ้าง ใกล้จะแสดงแล้ว

          โย่ง : จริงๆ แล้ว เราก็ซ้อมตามตาราง ซ้อมกันมา 3-4 เดือนแล้ว ตอนนี้เริ่มเข้าไปเซ็ตที่โรงละครแล้ว ในเรื่องผมรับบทเป็น พันหนึ่ง

          อาร์ม : กระบวนการละครเราไปพร้อมๆกัน แต่เรื่องนี้จะต่างจากเรื่องอื่นหน่อย ตรงที่เรื่องอื่นเราจะซ้อมนัดรวมกันเลย แต่เรื่องนี้ในเรื่องเรื่องราวเราแยกเมืองเป็น 2 เมืองชัดๆ เลย เมืองตรรกะ กับเมืองเอกเขนก เวลาซ้อมก็จะต่างกัน เอกเขนกก็เจอกับเอกขเนก ตรรกะก็เจอกับตรรกะ ตามเส้นเรื่อง

          โย่ง : ยกเว้นผมที่เป็นคนสองเมือง(ยิ้ม) เรื่องมันเริ่มมาจากเจ้าพันหนึ่งมาจากเมืองตรรกะ เมืองของเหตุและผล ต้องไปที่อีกเมืองหนึ่งคือ เมืองเอกเขนก ใช้ความชอบ ใช้ความรู้สึกอย่างเดียว ไม่มีเหตุผลใดๆทั้งสิ้น ไปด้วยความตั้งใจ แต่บังเอิญเครื่องบินมันตกก็ดันไปเจอกับพระจันทร์ ชาวเมืองเอกเขนก ไปเจอปุยปุย(เน็ท) ชนะลม(อาร์ม) และชาวเมืองอีกมากมาย ซึ่งล้วนแล้วแต่ประหนึ่งว่าไร้สาระ ก็พยายามค้นหาว่าทำไมเมืองนี้ทำให้คนเมืองเราวุ่นวายขนาดนี้ เรื่องราวมันจะเริ่มจากตรงนั้น จะมีเรื่องความรัก ความขัดแย้งกันบ้าง เรื่องโศกนาฏกรรมบางอย่างที่ทำให้เราถามตัวเองว่าชีวิตเราต้องมีเหตุผลขนาดไหน หรือต้องความชอบขนาดไหนในการดำเนินชีวิต
ความยากของแต่ละคน

          แนน : ถามว่ายากมั้ย สำหรับแนนมองว่ามันยากมาก เพราะว่าสำหรับแนนต้องใช้อารมณ์ในการสื่อสารมากที่สุดตั้งแต่เล่นละครมา แต่เพลงมันเพราะมาก เพลงมันส่งในเรื่องราวต่างๆ ได้มากจริงๆ ไม่รู้ว่าคนอื่นคิดว่ายากมั้ย แต่สำหรับแนนต้องทำการบ้านหนักมาก เพื่อที่จะเข้าใจการแสดงให้มากที่สุดกับบท “พระจันทร์”

          โย่ง : ในเรื่องการร้องเพลง เป็นเพลงของเฉลียง คือโดยเฉลี่ยแล้วก็ร้องเฉลี่ยกันไป ทั้งเรื่องเราเอาเพลงเฉลียมาประมาณ 30 กว่าเพลง แต่ละเพลงก็จะเป็นคาแรคเตอร์ของแต่ละคน ของแต่ละเมือง

          เน็ท : ถามว่ายากมั้ย บอกเลยว่ายาก สำหรับเน็ตนะ เพราะคนที่เคยเล่นดราม่ามาตลอด ประมาณ 5-6 เรื่อง เรื่องนี้ถือว่าเป็นการพลิกครั้งแรกในชีวิตคือเราไม่เคยเล่นแนวคอมเมดี้มาก่อน แล้วมาร่วมงานกับโต๊ะกลมครั้งแรก เรื่องแอทติจูดหรือเรื่องการแสดงด้วยตัวละครที่ได้รับมันเป็นอะไรที่ใกล้ตัว ถามว่าใกล้ตัวมั้ย เรามีความเหมือนกันและต่างกันอยู่ เหมือนกันในความเป็นเอกเขนก สบายๆ แต่อีกมุมหนึ่งคือความคล่องแคล่ว พลังความคอมเมดี้เนี่ยยาก เพราะเราไม่เคยเล่น มันเป็นการใช้ความรู้สึกที่เรียว แต่คอมเมดี้มันจะมีความเป็นการ์ตูนๆ อยู่ แต่ในความเป็นการ์ตูนก็มีความเรียวอยู่ด้วย ถือว่ามันต้องมีสมดุล เรารู้สึกแฮปปี้นะ ที่ได้รับบทปุยปุย ได้ปลดปล่อย(หัวเราะ)เหมือนว่ารอคอยบทแบบนี้มานาน

          แนน : เรื่องนี้น้องเน็ตเล่นออกมาได้น่ารักมาก

          เน็ท : ขอบคุณมาก(ยิ้ม) อยากจะบอกว่าทุกคนมีความเหมาะสมที่ได้รับบท คือต่อให้พี่แนนบอกว่ายาก แต่เราก็มองว่าพระจันทร์ก็ต้องพี่แนนนี่แหละ ทุกคนก็มองแบบนี้

          อาร์ม : ตัว ชนะลม ก็ชนะมาเรื่อยๆ เลย(หัวเราะ) เป็นตัวละครเมืองเอกเขนก ซึ่งเป็นคนที่มีความเป็นกวีสูง เห็นอะไรก็ชอบ รักธรรมชาติ แต่งกวี แต่งบทกลอน เจ้าบทเจ้ากลอน อ่อนโยน

ฝากอะไรแฟนๆ หน่อย

          อาร์ม : ละครเวที นิทานหิ่งห้อย เราเล่นรอบแรกวันที่ 8 ตุลาคม ถึง 5 พฤศจิกายน เล่นที่โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน ซื้อบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์

          แนน : มันสนุกจริงๆ ไม่อยากให้ทุกคนพลาด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ