บันเทิง

‘เบน-คิ้ม’ แท็กทีมเข้าขารู้ใจลงในซิทคอม ‘ครอบครัวตัวสลับ’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘เบน-คิ้ม’ แท็กทีมเข้าขารู้ใจลงในซิทคอม ‘ครอบครัวตัวสลับ’ : สกู๊ป

 

          เป็นการมารวมตัวกันแบบลงตัวและลงล็อก สำหรับ “เบน” ชลาทิศ ตันติวุฒิ และ เจนนิเฟอร์ คิ้ม ในซิทคอมเรื่อง “ครอบครัวตัวสลับ” ทางช่อง “ทรูโฟร์ยู (True4U)” ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ทั้งคู่ต้องมาแสดงซิทคอมด้วยกัน โดย “เบน” ชลาทิศ และ “เจนนิเฟอร์ คิ้ม” เล่าถึงความสนุกสนานกับการได้มาจับคู่กันในครั้งนี้


@@ การมาเล่นซิทคอมเรื่องนี้ด้วยกันเป็นอย่างไรบ้าง
          คิ้ม : เราเคยรับเชิญให้เล่นซิทคอมเรื่องเทวดาสาธุ ของพี่หน่อง (อรุโณชา ภาณุพันธ์) เมื่อนานมากแล้ว แต่ถ้าเล่นจริงๆ จังๆ ไม่เคยนี่ถือว่าเป็นครั้งแรกเลย ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องยากมากเลย เพราะอย่างเบนเขามีประสบการณ์การเล่นซิทคอมมาบ้าง แต่เราไม่มี และอีกอย่างด้วยความที่พวกเราเป็นนักร้อง ก็จะมีสไตล์เฉพาะตัว แต่พอเป็นซิทคอมมีรูปแบบที่เราต้องเรียนรู้ พอจังหวะได้ปุ๊บ จะสนุกขึ้นมา เราโชคดีที่พี่เอ๋ (ศุภกร เหรียญสุวรรณ) ผู้กำกับ ที่รับหน้าที่เขียนบทไปด้วย ทำให้เขาเข้าใจตัวละครแต่ละตัวเป็นอย่างดี ทำให้เมื่อแสดงเขาสามารถบอกเราได้ และอีกอย่างเมื่อเราได้ทำงานด้วยกัน มันทำให้เราคุ้นชินกันไปเอง และจังหวะมันจะมา ทำให้การทำงานมันง่ายขึ้น

          เบน : ของเบน ก่อนหน้านี้ ก็มีเล่นของจีเอ็มเอ็ม 25 กับ คลับฟรายเดย์ ตอน มิ้นท์มิว สำหรับเบนมองว่า ในส่วนของซิทคอม อยู่ที่การได้มาเจอกัน ได้มาทำงานร่วมกัน แล้วพอเข้าขากัน มันก็จะไหลไปได้เอง ถามเบนว่าเล่นซิทคอมอยากไหม มันไม่ยาก ถ้าเราเชื่อไปแล้ว อย่างในเรื่อง เบนต้องเล่นเป็นสามีพี่คิ้ม และลูกๆ ที่นั่งอยู่เป็นลูกเราจริงๆ และมันก็ไหลไปตามเรื่องราว ที่มันพาไป (เจนนิเฟอร์ คิ้ม เสริมขึ้น)

          คิ้ม : ตอนเบนเล่นเป็นแม่ เขาเล่นดีกว่าตอนที่เราเล่นเป็นแม่ซะอีก อย่างเราเวลาแสดง มีความแว้ดเป็นเมียมากกว่าแม่ แต่เขาเล่นเป็นทั้งเมียและแม่ได้อย่างดีมาก เราบอกไม่ถูกว่าเพราะอะไร แต่อินเนอร์เขาดีมาก เขาชัดเจน เราอธิบายไม่ได้ว่า ทำไมเขาทำให้เรารู้สึกได้แบบนั้น (หันไปมองหน้าเบน) ถามจริงเหอะ เอาอะไรมาปนกัน ถึงได้ปั้นคนนี้ออกมา เบนไม่ได้เป็นตัวละครนั้น แค่ตอนแอ็กชั่นเท่านั้น (เบนเสริมขึ้น)
          เบน : จริงๆ มันช่วยเวลากล้องเดินหน้าถ่ายทำ เบนไม่รู้ว่าในส่วนของนักแสดงท่านอื่น เป็นยังไง ส่วนตัวเบนเมื่อเราแสดงเป็นอะไร เราก็ต้องเชื่อว่าเราเป็นอันนั้น เราคือคนคนนั้น ที่อยู่ในสถานการณ์นั้น เราคือแม่บ้านที่โดนสลับร่างกับสามีตัวเอง ซึ่งถึงยังไงเราก็ต้องเป็นแม่ที่ดูแลลูก


@ การได้มาแสดงซิทคอมด้วยกันเป็นอย่างไร
          คิ้ม : เราเคยทำงานด้วยกัน สนิทกันในการทำงานก็จริง แต่ก็ไม่ได้รู้จักนิสัยโดยลึกๆ ของเขา จนกระทั่งได้มาเล่นเรื่องนี้ด้วยกัน เราต้องใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันตั้งแต่เช้ายันดึก อย่างเวลาเราเห็นว่าเขาเล่นแล้วแสดงอารมณ์แว้ดๆ แต่จะบอกว่าตัวจริงเบนไม่เป็น ถ้าเขาโกรธ เขาจะไม่พูด นั่นแสดงว่าเขาได้เล่นเป็นบทตัวนั้นจริงๆ ไม่ได้เป็น 

          “เบน” ชลาทิศ สำหรับเราที่เป็นคนไม่ได้มีประสบการณ์ทางการแสดงที่มากมาย โดยเฉพาะในการแสดงซิทคอมเราไม่มีเลย เพราะฉะนั้นคนส่งบทสำคัญมาก ซึ่งเราเล่นกับเขา เรารู้สึกว่าเขาส่งอารมณ์มาแบบ 4 จี (4G) ทำให้เราไปได้เลย เรารู้สึกว่าเขาเก่งมาก (เบนเสริมขึ้น)

          เบน : เพราะเราเป็นนักร้อง เบนว่าพี่คิ้มก็น่าจะเป็น เราจะไม่มาโวยวายเสียงดัง เพราะเราเก็บเสียงไว้ขายดีกว่า (หัวเราะ) การได้เล่นซิทคอมเรื่องนี้ มันเปิดโลกทัศน์ของเบนไปอีกแบบหนึ่ง ก่อนหน้านี้เราเล่นละคร เล่นภาพยนตร์ เราต้องเล่นให้มันสมจริง แต่ซิทคอมมันต้องมีความเป็นซิทคอม มันต้องมีความการ์ตูน มันจะต้องมีการแสดงที่มากกว่าละครนิดหนึ่ง


@ “ครอบครัวตัวสลับ” นอกจากความสนุกแล้ว ให้อะไรกับคนดูอีกบ้าง
          คิ้ม : ซิทคอมเรื่องนี้ เป็นตัวแทนของครอบครัวทุกครอบครัวจริงๆ ที่เป็นในปัจจุบัน ที่อยู่ในบ้านตีกันเลอะ แต่พอออกไปข้างนอก ก็ต้องแต่งเติมเสริมให้ครอบครัวออกมาดูดี ดูเพอร์เฟกท์ต่อหน้าคนอื่น เรียกง่ายๆ ว่าต้องสร้างภาพให้น่าอิจฉา ทั้งที่นอกฉากตีกันเลอะ ซึ่งทำไมถึงต้องสร้างภาพ ก็เพื่อการอยู่ให้ได้ในสังคมนี้ ตามแบบขนบของสังคมที่วางไว้

          เบน : อยากให้ลูกเรียนเก่ง พอลูกเรียนเก่งก็คุยกันไป 3 บ้าน 8 บ้าน ตอนอ่านบทแล้วรู้สึกเลยว่า เหมือนแม่ฉันเลย โม้ตลอด นี่ถ้ายังตายก็ยังโม้อยู่ (ยิ้ม) เพราะว่าเห่อลูก รักลูกไง เรื่องนี้สอดแทรกทุกอย่างที่มีอยู่ในสังคม โดยเฉพาะเรื่องของครอบครัว อยากให้ติดตามกัน เชื่อว่าคนจะได้อะไรจากเรื่องนี้มาก ฝากติดตามกันได้ทุกวันพุธ เวลา 20.20-21.00 น. ทางช่องทรูโฟร์ยู

          ติดตาม ครอบครัวตัวสลับ ได้เวลา 20.00-21.00 น. ทางช่อง ทรูโฟร์ยู

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ