บันเทิง

จอแก้ว เรื่องย่อ นางอาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘เกรท’ วรินทร ประกบ ‘ณิชา’ ณัฏฐณิชา งานนี้ฟินจิกหมอนแน่

ผลิตโดย        บริษัท เมคเกอร์ วาย จำกัด
บทประพันธ์    นราวดี
บทโทรทัศน์    ชลนภัสส์ จันทรังษี, วรรณพร รัฐพิทักษ์สันติ, อโนชา ศิลารัตน์ตระกูล, ณันทิชา
กำกับการแสดง    ปวันรัตน์ นาคสุริยะ
ควบคุมการผลิต    ยศสินี ณ นคร, ณัฐบูร ไตรณัฐี
ทุกวันศุกร์ เวลา 20.00 – 23.00 น. และวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 20.15 – 22.45 น. เริ่ม 24 กันยายน 2559

จอแก้ว เรื่องย่อ นางอาย

รายชื่อนักแสดง
วรินทร ปัญหกาญจน์        รับบท    ธนาธิป
ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์        นาง/อภิรดี
ชนกสุดา รักษณาเวศ            สินีนาฎ
คารีสา สปริงเก็ตต์            สายสุดา
จิตรภาณุ กลมแก้ว            ชัยพงษ์
จักริน ภูริพัฒน์                คัมพล
ไรวินทร์ ออง                มีนา
พรรณปพร ศรีดุรงคธรรมพ์        จอยคาม
อภัสริญญา แพมเบอร์เกอร์        ฮองลัน
อาริศา หอมกรุ่น            มาเรีย
บุณฑรีก์ จิตรีงาม            จรรยา
ณัชพงศ์พล สุดดี            คริส
ภูวดล เวชวงศา            เดวิด
ขุนณรงค์ ประเทศรัตน์            ปีเตอร์
อัญชลี จงคดีกิจ            คุณแม่อธิการ
นนทิยา จิวบางป่า            มาการิต้า
เพ็ญพักตร์ ศิริกุล            ฟรานซิส
โฉมฉาย ฉัตรวิไล             ออเดรย์
สโรชา วาทิตตพันธ์            เทเรซ่า
พุทธชาด พงศ์สุชาติ            ปอนลีน
ศรัทธา ศรัทธาทิพย์            บันลือ
ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี            เด่นชาติ
กรุณพล เทียนสุวรรณ            พิทักษ์
สรวงสุดา ลาวัลย์ประเสริฐ        สายสนม
วิชุดา พินดั้ม                นวลใย
ขวัญฤดี กลมกล่อม            เอมอร
กัณฐ์อเนก นัยนาประเสริฐ        มนตรี
จิรัชพิสิษฐ์ จารวิจิต            มามุ
รอน บรรจงสร้าง            อักขรา
โฆษวิส ปิยะสกุลแก้ว            พอล
เมธัส ตรีรัตนอารีสิน            ทัศนัย
ปณิธิ เครือโสภณ            เจตน์
มิเชล เบอร์แมน            เทเรซ่า (วัยรุ่น)
สมิทธิ ลิขิตมาศกุล            เด่นชาติ (วัยรุ่น)
ปรินทร์ วิกรานต์            เหวิ่น
วราพรรณ หงุ่ยตระกูล            ลี่
ภรภัทรา ทวีพันธุรัตน์            ฟรานซิส (วัยรุ่น)
ภาพินี ศรีมี                มีเนาะ
ดวงหทัย ศรัทธาทิพย์            ริต้า
สรัลชนา อภิสมัยมงคล        ศยา
ศุภชัย สุวรรณอ่อน            พิทักษ์ (วัยรุ่น)

จอแก้ว เรื่องย่อ นางอาย

เรื่องย่อ
    อภิรดี  อโณทัย  หรือ “นาง” (ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์) สาวน้อยแสนสวยวัย 17ปี ลูกสาวคนเดียวของ เด่นชาติ (ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี) และเอมอร (ขวัญฤดี กลมกล่อม) ถูกส่งตัวไปเรียนโรงเรียนคอนแวนต์หญิงล้วนที่ปีนัง  เมื่อเธอเข้าเรียนก็ได้พบกับ จรรยา (บุณฑรีก์ จิตรีงาม) หัวหน้านักเรียนไทยรุ่นพี่ จรรยาแนะนำให้นางรู้จักกับกลุ่มนักเรียนไทยในชั้นเรียน  โดยจรรยาฝากฝังให้ สินีนาฏ (ชนกสุดา รักษณาเวศ) สาวไทยแสนเรียบร้อยดูแลนาง นางมีเพื่อนร่วมรุ่นอีก 2 คนที่สนิทกัน คือ ฮองลัน (อภัสริญญา แพมเบอร์เกอร์) สาวอ้วนที่รักการกินเป็นที่สุด และมาเรีย (อาริศา หอมกรุ่น) สาวลูกครึ่งไทย-อเมริกัน-มาเลเซีย ที่ต้องใช้ชีวิตบนรถเข็นเพราะพิการมาตั้งแต่เด็ก นอกจากนี้เธอยังมีนักเรียนไทยที่เป็นเพื่อนร่วมรุ่นอีก 2 คน คือ  สายสุดา (คารีสา สปริงเก็ตต์) และ มีนา (ไรวินทร์ ออง) ทั้งสองคนเป็นเพื่อนสนิทกัน มีนาอาศัยบารมีของสายสุดาทำตัวอวดเบ่งกับทุกคน เพราะสายสุดามีดีกรีเป็นถึงน้องสาวคนเดียวของ ธนาธิป (วรินทร ปัญหกาญจน์) กงสุลไทยประจำปีนังที่รับหน้าที่ดูแลนักเรียนไทยที่อยู่ที่ปีนังทั้งหมด 
    เมื่อเจอกันสายสุดากลับไม่ชอบหน้านาง เพราะตั้งแต่นางเข้ามาในโรงเรียนหลายคนให้ความสนใจเธอจนเด่นเกินหน้าเกินตา สายสุดาหาทางแกล้งนางอยู่เสมอแต่กลับโดนนางเอาคืนทุกที  ความไม่ลงรอยของนางและสายสุดาเริ่มทวีคูณความแรงขึ้นเรื่อยๆ จนเกิดเป็นเรื่องราวต่างๆมากมาย 

จอแก้ว เรื่องย่อ นางอาย
    วันหนึ่งมีเรื่องราวที่ทำให้นางกับธนาธิปจะต้องมาพบกัน นางตั้งท่าไม่ถูกชะตากับเขาตั้งแต่ยังไม่เจอตัว  กระทั่งชนาธิและนางมีโอกาสเจอกัน ชนาธิปรู้ว่ามีชายหนุ่มหมายปองสาวแก่นเซี้ยวอย่างนาง เขาก็แปลกใจไม่น้อยว่าอะไรที่ทำให้คัมพล (จักริน ภูริพัฒน์) ชอบเธอได้ขนาดนี้  เมื่อธนาธิปยิ่งสงสัย..จึงทำให้เขาก็ยิ่งเข้าใกล้เธอมากขึ้นโดยไม่รู้ตัว  
ในขณะที่ธนาธิปเริ่มชอบนางแล้ว เขาไม่พอใจที่ ชัยพงษ์ (จิตรภาณุ กลมแก้ว) กงสุลไทยอีกคน ที่ดูแลในส่วนของกิจกรรมประเพณีและวัฒนธรรม มาสนิทสนมกับนางเพราะคิดว่าชัยพงษ์แอบชอบนาง  แต่จริงๆ แล้วชัยพงษ์แอบชอบสินีนาฎ และนางเองก็รู้ แถมยังทำหน้าที่เป็นแม่สื่อให้ด้วย  แต่สินีนาฎกลับไม่มีใจให้ชัยพงษ์เลยเพราะเธอแอบหลงรักธนาธิปมาตั้งแต่แรกเจอเช่นกัน

จอแก้ว เรื่องย่อ นางอาย
    ช่วงปิดเทอมใหญ่ เด็กนักเรียนประจำที่ไม่ได้กลับบ้านจะได้ไปพักที่บังกะโล “ต้นหยงบุหงา” ธนาธิปทนคิดถึงนางไม่ไหว เลยแสร้งขอติดตามเด่นชาติกับเอมอรที่จะไปเยี่ยมนางที่ตันหยงบุหงาด้วย  หลังจากนั้นธนาธิปก็เปิดบ้านพักกงสุลไทยจัดงานเลี้ยงต้อนรับเด่นชาติและเอมอรที่มาพักในปีนัง ในงานธนาธิปถึงกับตะลึงเมื่อเจอนางแต่งตัวน่ารัก สวย สดใส และในคืนนั้นคัมพลขอเต้นรำกับนาง นางเองไม่ได้คิดอะไรก็ออกไปเต้นรำอย่างสนุกสนาน ธนาธิปเห็นจึงหาจังหวะอยู่ตามลำพังกับนาง เพื่อเตือนนางให้ไว้ตัวบ้าง อย่าปล่อยให้ใครจับมือถือแขนง่ายๆ เพราะเขาหวงนางอย่างไม่รู้ตัว แต่นางกลับรู้สึกว่าธนาธิปไม่ชอบตัวเองจึงหาเรื่องติเธอทุกอย่าง นางจึงประชดด้วยการอยู่ใกล้ คัมพล ตลอดเวลา ยิ่งทำให้ชนาธิปร้อนรุ่ม อึดอัดใจมาก
    ต่อมา พิทักษ์ (กรุณพล เทียนสุวรรณ) เศรษฐีเหมืองแร่ในภูเก็ตซึ่งเป็นเพื่อนสนิทกับพ่อของนาง มาพูดสู่ขอนางให้กับ ทัศนัย ลูกชายคนโตที่กำลังเรียนหมออยู่อเมริกา แทนคัมพลลูกชายอีกคนที่เคยมีเรื่องชกต่อย

จอแก้ว เรื่องย่อ นางอาย
    ช่วงวันหยุดยาวระหว่างคริสมาตส์ถึงปีใหม่ นักเรียนประจำหลายคนเดินทางกลับบ้าน ธนาธิปจึงออกตั๋วเครื่องบินให้สินีนาฏกลับไปเยี่ยมแม่ที่เมืองไทยพร้อมกับนาง 
ธนาธิปบินมาธุระที่กรุงเทพได้พบกับสินีนาฎและสายสนม (สรวงสุดา ลาวัลย์ประเสริฐ) แม่ของเธอ  สินีนาฎพยายามบอกความรู้สึกของเธอที่มีต่อธนาธิป  โดยไม่รู้เลยว่าธนาธิปเปิดเผยความรู้สึกของเขาที่มีต่อนางไปหมดแล้ว 
ธนาธิปขอนางว่าอย่าเปิดใจให้ผู้ชายคนไหนนอกจากตน นางอึ้งไม่แน่ใจว่าธนาธิปหมายความว่าอย่างไร  ธนาธิปบอกไม่ต้องหาคำตอบจนกว่านางจะเรียนจบ ระหว่างนี้แค่ให้นางทำตามที่ตนขอก็พอ   

จอแก้ว เรื่องย่อ นางอาย
    สินีนาฏรู้ว่าธนาธิปเตรียมตัวย้ายไปกงสุลไทยในสหรัฐ  สินีนาฏใฝ่ฝันจะอยากเป็นภรรยาที่ติดตามธนาธิปไปด้วย แต่ธนาธิปกลับพูดดักคอว่าจะแนะนำสินีนาฏให้ทำงานกับเพื่อนของเขา  สายสนมต้องแบ่งรับแบ่งสู้เพราะยังไม่ได้บอกสินีนาฏว่าจะต้องแต่งงานกับชัยพงษ์
    ธนาธิปคอยเทียวรับเทียวส่งนางหลายวันติดกัน พร้อมทั้งหมั่นพูดความนัยกับนางตลอดเวลา ซึ่งนางก็เอะใจ แต่ด้วยความความเขินอาย ทำให้ไม่กล้าถามตรงๆ พอเอมอรและเด่นชาติเริ่มรับรู้ในความสัมพันธ์ระหว่างนางและธนาธิป เด่นชาติไม่ค่อยชอบเพราะได้รับปากหมั้นหมายให้นางกับทัศนัยไปแล้ว 
    สินีนาฏเองก็รับรู้เรื่องธนาธิปชอบนางเช่นกันจึงเสียใจมาก ขณะที่สายสนมเตือนสินีนาฏและพูดเรื่องยกสินีนาฏให้ชัยพงษ์แล้ว สินีนาฏเองไม่ยอมแต่งงานกับชัยพงษ์เพราะเธอไม่ได้รักเขา

จอแก้ว เรื่องย่อ นางอาย
    ด้านธนาธิปเริ่มเปิดเผยความในใจกับนาง แทนที่นางจะแก่นแก้วตอบตรงๆ กลับอ้อมค้อม เอียงอายอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน  ซึ่งธนาธิปสัญญาว่าจะพาผู้ใหญ่ไปสู่ขอนาง เมื่อกลับจากทำธุระที่ต่างจังหวัด ทางเด่นชาติจึงรีบจัดงานหมั้นระหว่างนางกับทัศนัยอย่างรวบรัด  นางร้องไห้เสียใจไม่ยอมหมั้นแต่ขัดคำสั่งพ่อแม่ไม่ได้  
    เมื่อธนาธิปกลับมาจากต่างจังหวัด นางแอบมาหาธนาธิปที่บ้านและเล่าทุกอย่างให้เขาฟัง ธนาธิปใช้สติคิดหาทางทำให้เขากับนางได้รักกันและแต่งงานกัน   ส่วนคัมพลเองก็โกรธที่รู้ว่าพ่อพาทัศนัยไปหมั้นนาง  คัมพลชกต่อยกับทัศนัยทันทีที่เจอหน้า และไปหานางที่บ้านเพื่อขอความรักจากนาง  ขอให้นางถอนหมั้นจากทัศนัย  แต่นางปฏิเสธและบอกว่าเธอรักธนาธิป  คัมพลช็อก...ไม่คาดคิดมาก่อนว่าผู้ชายมาดนิ่งอย่างธนาธิป จะแย่งหัวใจนางไปจากเขา

จอแก้ว เรื่องย่อ นางอาย
    ธนาธิปไปหาเด่นชาติกับเอมอรเพื่อยืนยันว่าเขารักนางจริงและพร้อมจะแต่งงานด้วย ติดที่เด่นชาติไม่อยากเสียคำพูดกับเพื่อนรักและจะไม่มีวันยอมให้นางเป็นฝ่ายถอนหมั้นให้เขาเสียหน้าเป็นอันขาด 
สินีนาฏที่มาปรึกษาธนาธิปเรื่องที่ถูกแม่บังคับให้แต่งงานกับชัยพงษ์  ธนาธิปเตือนสติสินีนาฏให้มองเหตุผลของผู้ใหญ่  สินีนาฏกอดธนาธิปและสารภาพรัก ธนาธิปบอกสินีนาฏตรง ๆ ว่าเขารักนางและเขาจะแต่งงานกับนาง สินีนาฏอึ้ง ช็อกรู้สึกเหมือนถูกนางทรยศหักหลัง  
    ธนาธิปบอกนางเรื่องสินีนาฏ  นางเป็นห่วงเพื่อนจึงรีบมาหาแต่ดันพบว่าสินีนาฏกินยาฆ่าตัวตาย  นางรีบพาสินีนาฏไปส่งโรงพยาบาล พร่ำร้องไห้โทษตัวเองที่ทำให้เพื่อนรักต้องเป็นแบบนี้  

จอแก้ว เรื่องย่อ นางอาย
    สินีนาฏฟื้นขึ้นมาเจอชัยพงษ์นอนเฝ้าเธออยู่  สายสนมเล่าว่าชัยพงษ์รู้ข่าวก็รีบบินมาจากภูเก็ตและขอเฝ้าเธอทั้งคืนด้วยตัวเอง  สินีนาฏเห็นใจชัยพงษ์  แต่หัวใจเธอปวดร้าวเพราะรักที่ไม่สมหวังจากธนาธิป   
นางมาหาสินีนาฏเพื่อขอโทษในสิ่งที่ทำให้เพื่อนเสียใจ แต่ความรักมันห้ามกันไม่ได้ บังคับกันไม่ได้  นางก็ไม่รู้ตัวว่ารักธนาธิปตั้งแต่เมื่อไหร่ สินีนาฏใจอ่อน...เพราะมิตรภาพของความเป็นเพื่อนระหว่างเธอกับนางมันยิ่งใหญ่เกินกว่าที่เธอจะโกรธเกลียดเพื่อนรักได้
    ธนาธิปตามสืบทัศนัยจนรู้ว่าทัศนัยรักอยู่กับพยาบาลสาวสวยในคลินิก ธนาธิปจึงไปพูดกับทัศนัยตรงๆว่าเขารักนางและขอให้ทัศนัยถอนหมั้นกับนาง 
    ในที่สุด...นางกับธนาธิปก็ได้แต่งงานกัน ธนาธิปแทบไม่อยากเชื่อว่าเด็กสาวแก่นแก้ว สนุกสนานในอดีตอย่างนาง จะกลายเป็นหญิงสาวงดงามและขี้อายตรงหน้าเขาในปัจจุบัน.

จอแก้ว เรื่องย่อ นางอาย

จอแก้ว เรื่องย่อ นางอาย

จอแก้ว เรื่องย่อ นางอาย

จอแก้ว เรื่องย่อ นางอาย

จอแก้ว เรื่องย่อ นางอาย

จอแก้ว เรื่องย่อ นางอาย

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ