บันเทิง

'ย้ง' เฉลยแล้วทำไม 'นานะ' ต้องตายใน 'I Hate You I Love You'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ย้ง” ทรงยศ สุขมากอนันต์ แฮปปี้กระแสซีรีส “I Hate You I Love You” ดีเกินคาด รับกดดันมากขึ้น เพราะคนดูยิ่งชอบก็ยิ่งคาดหวัง

    กระแสแรงสุดๆ สำหรับ  "I Hate You I Love You" ซีรีส์สะท้อนชีวิตวัยรุ่นที่นำแสดงโดย “ปันปัน"สุทัตตา อุดมศิลป์ (รับบท นานะ) “เจเจ” กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม (รับบท ไทเกอร์) “ฝน” ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล (รับบท ซอล) “โอบ” โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์ (รับบท ไอ่) และ “สกาย” วงศ์รวี นทีธร (รับบท โจ) ผลงานกำกับโดย "ย้ง" ทรงยศ (ผู้กำกับฮอร์โมน ซีซัน 1) ซีรีส์บอกเล่าเรื่องการแตกหักของความสัมพันธ์ผ่าน 5 ตัวละครในเวลา 5 วัน ที่ต้องลงไปติดตามทั้ง 5 มุมมองจึงจะเข้าใจเหตุการณ์ทั้งหมดซึ่งออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 20.00 น.ทาง LINE TV แต่แค่ตอนแรก ที่ซีรีส์เรื่องนี้แพร่ภาพ เมื่อวันเสาร์ที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา ก็ได้รับกระแสตอบรับจากชาวเน็ตอย่างท่วมท้น มากขนาดที่ว่าแฮชแท็ก#HateLoveSeries ขึ้นอันดับ 1 ของทวิตเตอร์อย่างรวดเร็ว มีคนพูดถึงเกือบ 100,000 ครั้งขณะที่แฮชแท็กนี้บนเฟซบุ๊ค ก็มีการพูดถึงกว่า 90,000 ครั้งเลยทีเดียว ซึ่ง บันเทิงคมชัดลึก ได้ต่อสายตรงถึง “ย้ง” ทรงยศ ถามถึงกระแสที่เกิดขึ้น         

 

'ย้ง' เฉลยแล้วทำไม 'นานะ' ต้องตายใน 'I Hate You I Love You'

ทีมผกก.-นักแสดง "I Hate You I Love You"

 


    ซึ่งผู้กำกับคนดังกล่าวว่ากระแสที่ได้รับนั้นเกินคาด "เมื่่อกระแสซีรีส์ออกมา ผมมี 2 ความรู้สึก กระแสแรก คือดีใจมากๆ และประทับมากๆ ที่คนดูละเอียดและเข้าใจว่าเราต้องการสื่ออะไร ส่วนความรู้สึกที่สอง คือเมื่อคนดูยิ่งชอบ เขาก็ยิ่งคาดหวัง เราก็ยิ่งกดดัน เพราะมันหมายความว่าในตอนต่อๆ ไป ที่เราทำออกมาจะต้องไม่ดร็อปต้องไม่แย่ ในฐานะที่เราเป็นคนทำ ผมชอบความรู้สึกกดดันเหล่านี้ เพราะมันจะทำให้เราตั้งใจทำงาน ตอนนี้ยังลุ้นอยู่ว่าในตอนที่ 2 คนดูจะมีปฏิกริยาอย่างไร เรื่องนี้มี 5 พาร์ท ซึ่งแต่ละพาร์ทจะเล่าเรื่องเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันพุธและเรื่องราวทั้งหมดจะจบลงในวันจันทร์ พาร์ทแรกเป็นเรื่องของนานะ พาร์ทที่ 2-5 จะเป็นเรื่องราวของนักแสดงคนอื่นๆ ในช่วงเวลานั้นๆ ว่าเขากำลังทำอะไรอยู่ ซึ่งแต่ละตัวละครต่างมีเหตุผล ส่วนไคล์แม็กซ์ในแต่ละตอนนั้นต้องมีแน่นอน

 

'ย้ง' เฉลยแล้วทำไม 'นานะ' ต้องตายใน 'I Hate You I Love You'

 


    ถามถึงคำถามที่หลายคนอยากรู้ คือใครเป็นคนฆ่านานะ ย้งตอบผู้สื่อข่าว "บันเทิง คมชัดลึก" ว่า "ผมว่าควรจะดูให้จบ เพราะมันคือเสน่ห์ของซีรีส์เรื่องนี้ ที่ผ่านมาคนดูหลายคนมองว่าเป็นซีรีส์วัยรุ่นแรงๆ แต่กลายเป็นว่าคนดูรู้ดีทุกอย่าง ผมอยากพาคนดูกลับไปเป็นคนปกติ

    ในบทบาทของนานะ เราสร้างนานะเป็นคนตรงๆ เป็นคนจริง คิดอย่างไรพูดอย่างนั้น นั่นอาจจะเป็นข้อดีที่ทำให้คนดูชอบนานะ แต่คนดูจะได้เรียนรู้ว่า คนเราเมื่ออยู่ในจุดสว่างมากๆ ความกล้า ความตรงบางทีก็ต้องระวัง เพราะความกล้าอย่างเดียวไม่สามารถอยู่ในสังคมได้ นานะเป็นคนตรงและจริงเรื่องถึงพาไปจุดสิ้นสุดแบบนั้น หากเขาไม่ตรงและไม่จริงขนาดนั้นก็อาจจะไม่มีจุดสิ้นสุดแบบนี้ คนดูควรจะติดตามตอนต่อๆ ไป เพราะสุดท้ายเป้าหมายในเรื่องใครเป็นคนฆ่านานะ มันไม่สำคัญเท่ากับอะไรคือแรงจูงใจที่ทำให้ฆ่านานะ" ย้งแจง 

 

'ย้ง' เฉลยแล้วทำไม 'นานะ' ต้องตายใน 'I Hate You I Love You'

 


    เมื่อถามต่อว่าหลายคนมองว่าบทนานะเหมาะกับปันปันมาก เรื่องนี้สร้างจากคาแรกเตอร์ปันปันหรือไม่ ผู้กำกับคนดังแจงว่า "ซีรีส์เรื่องนี้ เป็นการร่วมมือกันของนาดาวและไลน์ การเลือกนักแสดงในซีรีส์เรื่องนี้ จึงไม่เหมือนซีรีส์ฮอร์โมน แม้ความแรงของเรื่องมันจะพอๆกัน ตอนที่เราทำบทนั้น เราไม่ได้วางตัวนักแสดงไว้ก่อน เราเขียนบทขึ้นมาก่อน แต่พอเขียนไปเรื่อยๆ เราเริ่มเห็นภาพของปันปันในตัวนานะมากขึ้นเรื่อยๆ เราจึงเลือกปันปันเป็นช้อยส์ต้นๆ ของเรื่อง ส่วนนักแสดงคนอื่นๆ นั้น เราเริ่มมองจากน้องๆนาดาว ว่าใครที่มีเคมีเข้ากับปันปัน แล้วเกิดสิ่งใหม่ อย่างเจเจ ยังไม่เคยร่วมงานกับสกาย ส่วน ฝน สกายและโอบ แม้จะเคยร่วมแสดงในซีรีส์เรื่องฮอร์โมนแต่ทั้ง 3 คนต่างไม่เคยแสดงร่วมกับปันปันมาก่อน ถามว่านานะนั้น เหมือนปันปันไหม คือมีความใกล้เคียงนะ แต่ปันปันไม่แรงเท่า"ผู้กำกับคนดังกล่าว 

 

'ย้ง' เฉลยแล้วทำไม 'นานะ' ต้องตายใน 'I Hate You I Love You'

 


    ผู้สื่อ "คมชัดลึก" ถามต่อว่าหลายคนเซอร์ไพรส์ เพราะนึกว่าจะเป็นแค่หนังวัยรุ่นแรงๆ ที่มีแต่เหตุการณ์ตบตีแย่งผู้ชาย แต่กลายเป็นซีรีส์ฆาตกรรม ซึ่งย้งกล่าวว่า "เราไม่ได้อยากเซอร์ไพรส์ใคร เราเพียงแค่อยากนำเสนอซีรีส์แนวใหม่ให้กับคนดู ด้วยวิธีการเล่า เริ่มจากเรื่องชิงรักหักสวาท มีการเล่าเหตุการณ์เรื่องของผู้หญิง 2 คน แย่งผู้ชาย ผมมองว่ามันเป็นเรื่องที่คนทั่วไปเข้าใจได้ง่าย (คนดูจะได้อะไรจากซีรีส์เรื่องนี้) โดยส่วนตัวผมยังไม่อยากบอกว่าซีรีส์เรื่องนี้ เป็นการตีแผ่สังคม เราเพียงแค่อยากเล่าอะไรบางอย่าง คนดูจะได้เรียนรู้จากสิ่งที่เราบอก เราต้องการเปิดกว้างให้คนดูหลายๆ คนทราบ ว่าวัยรุ่นปัจจุบันเป็นแบบนี้และยังมีคนทำอาชีพเหล่านี้อยู่จริงๆ ให้คนดูได้รู้มากขึ้น ส่วนจะสอนจะไรไหม ผมไม่แน่ใจ เอาเป็นว่าคนดูจะได้อะไรนั้นขึ้นอยู่แต่ละบุคคล แต่ผมมั่นใจว่ารู้มากขึ้นกว่าเดิมแน่นอน" ย้งกล่าวปิดท้าย 

 

'ย้ง' เฉลยแล้วทำไม 'นานะ' ต้องตายใน 'I Hate You I Love You'

"ย้ง" ทรงยศ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ