บันเทิง

ไฮไลท์ บัลลังก์หงส์ ยิ่งถก กนกซัก นาคี จันทร์ที่ 26 ก.ย. 59

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ยิ่งถก กนกซัก ชวนรำลึก 20 ปีการจากไปของ 'เต๋อ เรวัต'

ไฮไลท์ นาคี บัลลังก์หงส์ ยิ่งถก กนกซัก ปีกทอง แม่นาก จันทร์ที่ 26 ก.ย. 59

ช่อง 9
    17.15 น. ยิ่งถก กนกซัก เพราะร่วมยุคเดียวกับ “เต๋อ-เรวัต” ศิลปินชื่อดังทำให้สองพิธีกรคู่ซี้ต่างวัย “ยิ่งศักดิ์-กนก” คุยอย่างออกรสออกชาติกับแขกรับเชิญสุดพิเศษ “อี๊ด-อรุยา” และ “แพท-สุธาสินี” ในโอกาส 20 ปีการจากไปของ “เต๋อ-เรวัต พุทธินันทน์” งานนี้แพท ไม่พลาดโชว์เพลง “คงจะมีสักวัน” ของคุณพ่อ ทำเอา 2 พิธีกรขนลุกเพราะได้ย้อนรำลึกความทรงจำในอดีตที่ “เต๋อ” เป็นผู้ร่วมพลิกวงการเพลงไทยให้มีสีสันอีกครั้ง ติดตามทุกเรื่องราวในอดีตของ “เต๋อ-เรวัต” จากการบอกเล่าของภรรยาและลูกสาว

ช่อง 3
    19.05 น. ประทีปรักแห่งใจ ปองคุณ (อาโป ณัฐวิญญ์) มาส่งมินนี่ (ยิหวา ปรียากานต์) และมอลลี่ (แหม่ม จินตหรา) ที่ศูนย์ ศิลปาชีพ งานนี้ 3ป้า (จอย ชวนชื่น // หน่อย อุ่นเรือน // แตน ราตรี) ก็มาเรียนงานที่นี่ด้วย ที่สำคัญมาลัย (เจี๊ยบ ปวีณา) ก็มาเป็นหัวหน้าชั้นในการอบรมงานศิลปาชีพ แต่ที่ทำให้มินนี่และมอลลี่งงที่สุดก็เห็นจะ เป็นปองคุณที่ถูกแนะนำให้ทุกคนรู้จักในนามอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการออกแบบลายผ้า  มินนี่ออกอาการ งอนที่ไม่เคยรู้ว่าปองคุณเป็นคนเก่งขนาดนี้ แต่ก็ตั้งอกตั้งใจฟังที่ ปองคุณสอนงานลายผ้าอย่างดี เป็นหนึ่ง (บอล วิธวัฒน์) ปรึกษาแม่เรื่องที่อยากจะยกเลิกการแต่งงานกับ แพรวดาว (จูน ธีรตี) แต่แพรวดาวก็ แอบเอาเหตุผลที่เป็นหนึ่งยังไม่เลิกยุ่งกับมินนี่ให้กับผู้ใหญ่ฟัง จนทุกคนไม่เห็นด้วยที่เป็นหนึ่งจะยกเลิก การแต่งงาน  ใจใส (ขวัญฤดี) เอางานผ้าที่อาจารย์ตรวจผ่านของมินนี่มาคืน ทำให้มินนี่ดีใจที่งานของตน ผ่านซะที จึงตามไปพบอาจารย์ที่ตรวจงานเพราะอยากจะศึกษาเรื่องผ้า แต่กลับเจอปองคุณแทน ในที่สุด มินนี่ก็ได้รู้ว่า ปองคุณกับอาจารย์ที่ตรวจงานคือคน ๆ เดียวกัน

ไฮไลท์ บัลลังก์หงส์ ยิ่งถก กนกซัก นาคี จันทร์ที่ 26 ก.ย. 59
  

 20.20 น. นาคี โขงเจียม อุบลราชธานี พ.ศ. 2480 นายเคนสามีของคำปองจับได้งูลักษณะประหลาดเป็นสีขาวตลอดตัวขนาดใหญ่กว่าแขนยาวประมาณวาเศษบนหัวมีหงอนเหมือนหงอนพญานาค ชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็นงูเจ้าแม่ที่เรียกกันว่า “นาคี” เขานำไปขายให้กับฝรั่งนักค้างู จอห์น วินสัน ด้วยราคาสูงลิ่ว คำปองซึ่งท้องแปดเดือนมีความเชื่อเช่นเดียวกับชายบ้านอีกหลายคนว่างูเจ้าแม่นี้หากไปหลบหลู่ดูหมิ่นจะต้องประสบกับความพินาศฉิบหาย นางพยายามห้ามปรามสามีแต่สายไปเสียแล้ว กลุ่มของจอห์น วินสัน ประกอบด้วยผู้ช่วยชาวไทยอีกสองคนคือ นายกอ และ นายบุญส่ง นายบุญส่งนั้นร้องด่าหลบหลู่งูขาวที่จับมาได้และท้าทายว่าหากเป็นงูเจ้าแม่จริงก็ให้สำแดงฤทธิ์เดช ฉับพลันนั้นเองขณะที่เปิดกรงเพื่อนำงูที่จับได้บรรทุกขึ้นเกวียน ปรากฏอาเพศบนท้องฟ้าเกิดสุริยคราสพายุอื้ออึงฟ้ามืดครึ้มเกิดลมพายุรุนแรงจนหมู่บ้านถล่ม นายเคนถูกกระท่อมทับตายคาที่ บุญส่งถูกไม้ทับขาข้างหนึ่งจนแหลกเหลว นายกอนั้นหนีไปได้ แต่จอห์น วินสัน ถูกงูเผือกฉกตาย ส่วนคำปองนั้นเกิดเจ็บท้องคลอดกะทันหันเด็กทารกหญิงที่คลอดออกมาสิ้นชีวิต แต่ก่อนที่คำปองจะหมดสติไปนางบังเกิดเห็นภาพงูใหญ่เลื้อยแทรกกลืนหายเข้าตัวเด็ก และลูกของนางก็กลับมามีชีวิตอีกครั้ง
    คำปองตั้งชื่อบุตรสาวว่าคำแก้วย้ายจากโขงเจียมไปอยู่ดอนไม้ป่าครองตัวเป็นแม่ม่าย เด็กหญิงคำแก้วในวัยเรียนชั้นประถมศึกษามีลักษณะต่างจากเด็กทั่วไปบางครั้งขอบเดินเที่ยวในป่าคนเดียวหรือมักนั่งเงียบครุ่นคิดที่น่าประหลาดคือมักปรากฏอสรพิษอยู่ใกล้เด็กหญิงเสมอแต่ไม่เคยทำร้าย คำปองซึ่งยังเป็นสาวงามแม้จะตกพุ่มม่ายมีนายหวานพ่อม่ายลูกติดมาชอบพอแต่นางปฏิเสธไปด้วยใจยังไม่ลืมสามีและด้วยความรักที่มีต่อบุตรสาว คำแก้วมักหายตัวไปบริเวณปราสาทหินร้างท้ายหมู่บ้าน เด็กหญิงยังบอกอีกว่าสามารถพูดคุยกับงูได้และพวกมันเชื่อฟังเธอ คำปองเชื่อว่าเด็กหญิงคิดเอาเองตามประสาเด็ก คำแก้วเล่าให้แม่ฟังอีกว่าเธอชอบปราสาทหินร้างแห่งนั้นรู้จักคุ้นเคยราวกับเคยอยู่ที่นั่นมาก่อน 
    20 ปีผ่านไป... พ.ศ. 2500 คณะอาจารย์และนักศึกษาโดยการนำของอาจารย์ทัศนัยได้ลงพื้นที่ขุดค้นโบราณวัตถุ ในจำนวนนี้มี ทศพล นักศึกษาปีสุดท้ายของคณะโบราณคดีรวมอยู่ด้วย เขาเป็นคนรูปงามและหลงใหลในวัตถุโบราณเป็นอย่างมาก ทศพลขุดพบรูปปั้นประหลาดเป็นหินสลักสีขาวอมชมพูรูปหญิงสาวเปลือยท่านอนบิดตัว ช่วงล่างตั้งแต่สะโพกลงไปเป็นหางงูส่วนบนของหน้าผากที่จรดกับศีรษะมีหงอน ซึ่งอาจารย์ทัศนัยอธิบายว่านั่นคือสัญลักษณ์ของนาคีหรือพญานาค ทศพลหลงใหลในความงามของรูปปั้นจนเก็บไปเพ้อถึงทำให้พิมพ์พรที่แอบชอบเขาอยู่ไม่พอใจ

ไฮไลท์ บัลลังก์หงส์ ยิ่งถก กนกซัก นาคี จันทร์ที่ 26 ก.ย. 59

ช่อง 7
    20.20 น. บัลลังก์หงส์ จอมขวัญ (พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์) พา ปริวัตร (ภัทรเดช สงวนความดี) วิ่งหลบฝนไปยังร้านเดิมที่เธอเคยวิ่งส่งข้าวในตลาด และยังรื้อฟื้นความหลังชวนปริวัตรเล่นสเก็ตบอร์ด  ก่อนกลับจอมขวัญยังทำเซอร์ไพรส์ทิ้งรอยจูบเอาไว้ให้ปริวัตรอีกด้วย ว่าน (วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกูล) เห็นเข้าก็ไม่ค่อยพอใจ  ดารารัตน์ (อนิสา นูกราฮา)  เมาหนัก บรรพต (ศรุฒ สุวรรณภักดี) ได้ทีจะปลุกปล้ำ แต่ดารารัตน์หนีเอาตัวรอดมาได้และรีบไปหาปริวัตร มุนิน (ปทิตตา อัธยาตมวิทยา) กับแม่ลาออกจากบริษัทลีลาวัฒน์ พิทักษ์พงศ์  (พีรกร โพธิ์ประเสริฐ) มาตามตัวกลับและบอกรักเธอ   ปริวัตรเป็นห่วงที่จอมขวัญร่วมงานกับคนโกงอย่าง ไมเคิล (ธีร์ วณิชนันทธาดา)  แถม คุณนายหลี่ซวง (เพ็ญพักตร์ ศิริกุล) ยังใช้ให้เขาและ คงศักดิ์ (ศุกล ศศิจุลกะ) คอยเป็นหูเป็นตาแทน  มาร์ค (ดนัย สมุทรโคจร)  เองก็ยังตามตื้อ สิริวิมล (รัญดภา มันตะลัมพะ)  อยู่ตลอด ปริวัตรต้องเข้าไปช่วยดารารัตน์เคลียร์กับนักข่าวตัวแสบอย่างบรรพต อรรณพ (พศิน ศรีธรรม)  ติดกับดักของ เกาเฟย (กรกฎ ธนภัทร)  เริ่มเล่นพนันจนเกือบหมดตัว สิริวิภา (พรรัมภา สุขได้พึ่ง) ซื้อคอนโดใหม่เพื่อใช้เป็นรังรักระหว่างเธอกับ ทัศน์ (สุทธิ์คุณ วันทานุ) ทันทีที่ความสัมพันธ์คืบหน้า ทัศน์ก็ตีหน้าเศร้าขอเงินสิริวิภาห้าล้านบาท!  ไมเคิลใช้เงินฟาดหัวชาวบ้านในชุมชนเพื่อตลบหลังคุณนายหลี่ซวง จอมขวัญไปหานิภาหุ้นส่วนของลีลาวัฒน์  เพื่อบอกเรื่องนีน่าลูกสาวของเธอติดยาเสพย์ติด ทั้งหมดนี้จอมขวัญทำเพื่อหวังหุ้นของบริษัท   สิริวิมลส่งข้อความให้ปริวัตรไปรับเธอ แต่ดารารัตน์แอบบอกเรื่องนี้ให้มาร์ครู้ มาร์ควางแผนข่มขืนสิริวิมลและทำได้สำเร็จ สิริวิภายักยอกเงินบริษัทเพื่อนำไปให้ทัศน์ ลูกน้องของไมเคิลเผาหมู่บ้านในชุมชุนที่จะสร้างห้างลีลา ปริวัตรเข้าไปขวางไว้แต่ไม่สำเร็จ คุณนายหลี่ซวงโกรธจัดที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นตัวการ...  

ไฮไลท์ บัลลังก์หงส์ ยิ่งถก กนกซัก นาคี จันทร์ที่ 26 ก.ย. 59

ช่อง 8
    09.00 / 20.05 น. แม่นาก ในขณะที่ชมนาด(โบ-ทิตชญา) กำลังกอด มาก(มาร์ติน มิดาล) อ้อนวอนเพื่อให้มากเผยความจริงอะไรบางอย่างที่ปิดบังชมนาดอยู่ แต่ในหัวใจมากมีแค่นากคนเดียว มากไม่สามารถกอดรับชมนาดได้ ทันได้นั้น เพลิง(เต้-ปิติศักดิ์)  เข้ามาเห็นโมโหมากที่เห็นชมนาดคู่หมั้นกอดอยู่กับเพลิง เพลิงเข้ามาต่อยมากทั้งสองมีเรื่องกัน

ไฮไลท์ บัลลังก์หงส์ ยิ่งถก กนกซัก นาคี จันทร์ที่ 26 ก.ย. 59
    10.00 / 18.20 น. กระถินริมรั้ว รื่น(กิ๊ก-มยุริญ) มาหา ดอกไม้ (โอ๋-เพชรลดา) เพื่อเกลี้ยกล่อมขอซื้อที่ดิน แต่เจอ กระถิน(ยีน-เกวลิน)พอดี รื่นกับกระถินยืนทะเลาะกัน เพราะกระถินรู้ว่ารื่นเป็นคนไม่ดี กระถินทนไม่ไหวเลยบอกรื่นว่าตัวเองเป็นหลานตาสุก(อาหมู-สมภพ)ยืนยันจะไม่ขายที่ดินให้ใคร รื่นไม่พอใจขู่กระถินว่าจะได้เห็นดีกัน อภิรุม(แม็กซีน-อินทิพร) และพยุธ(แอ็ค-ณัฏฐวุฒิ)ยืนโล่งใจที่กระถินและรื่นไม่ทะเลาะกันไปมากกว่านี้ เพราะกลัวเรื่องบานปลาย

ไฮไลท์ บัลลังก์หงส์ ยิ่งถก กนกซัก นาคี จันทร์ที่ 26 ก.ย. 59
    22.00 น. ซีรีย์ “รักเราพระจันทร์เป็นใจ” พอดี “ฮงซัมนัม”(คิมยูจอน) นั่งเรือเล่นกับองค์หญิง ช่วงจังหวะที่เรือโคลง ก็เกิดอุบัติเหตุทำให้ “ฮงซัมนัม” พลัดตกน้ำ  “องค์รัชทายาท”(พัคโบกอม) เป็นคนแรกที่โดดลงไปช่วย พอตกดึก “ฮงซัมนัม” เป็นไข้เพ้อหนักมากคิดถึงแม่ โดยที่ไม่รู้ว่า “องค์รัชทายาท” มานั่งเฝ้าไข้ตนอยู่

ไฮไลท์ บัลลังก์หงส์ ยิ่งถก กนกซัก นาคี จันทร์ที่ 26 ก.ย. 59

ช่อง GMM25
    20.00 น. ปีกทอง ระหว่างที่ภูวดล (ฌอห์ณ) และเครือทอง (แป้ง-อรจิรา) เดินสวีทกันริมทะเล อลิน (แป้งโกะ) เกิดพลาดท่าเท้าไปเหยียบเศษหินจนพลัดตกทะเล ภูวดลรีบเข้าไปช่วยอลินขึ้นจากน้ำทะเลด้วยความเป็นห่วง จนเครือทองจับสังเกตุได้และไม่พอใจที่เขาเป็นห่วงอลินมากกว่าเธอ ฟากนพเก้า (พิม) เริ่มหึงหวงและตามติดภูวดลมากขึ้น เธอแอบมาทะเลและก่อความวุ่นวายเรื่องงานของเขา ส่วนพลวัฒน์ (บอม) ก็ตามมาหาเครือทองเช่นกัน

ไฮไลท์ บัลลังก์หงส์ ยิ่งถก กนกซัก นาคี จันทร์ที่ 26 ก.ย. 59
    21.30 น. ละครชุด “Melodies of Life ตอน คนไม่มีแฟน “ติมอร์” (ติช่า) กับ “โช” (เต๋อ) พยายามทำตัวให้เป็นปกติ เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ไม่อาจห้ามความรู้สึกได้ จึงตกลงที่จะปล่อยให้เป็นไปตามที่ใจต้องการ “อีฟแซง” (รัดเกล้า) กับ “ข้าวปั้น” (ต๋อง) ประกาศตัวคบกันท่ามกลางความงุนงงของทุกคน  “โช” อึดอัดที่คอยปิดบัง อยากบอกเรื่องความสัมพันธ์ของตน กับ “ติมอร์” ให้คนอื่นรับรู้บ้าง แต่ยังไม่ทันที่ “โช” จะได้พูดอะไร “เรย์” (เนม เกทสึโนว่า) ก็เปิดประตูบ้านเข้ามาขัดจังหวะเสียก่อน

ช่อง ONE 31
    20.30 น. ร่างใหม่...หัวใจเดิม   พัท(เจี๊ยบ-โสภิตนภา) ช็อค!!  หลังฟื้นขึ้นมากลับพบว่าวิญญาณของตัวเองเข้ามาอยู่ในร่างของนาลัน(วิว-วรรณรท)  หลังหมอชยางกูร(อุ้ย-เกรียงไกร)  แอบผ่าตัดหัวใจของตน มาใส่ให้นาลันแทน

ไฮไลท์ บัลลังก์หงส์ ยิ่งถก กนกซัก นาคี จันทร์ที่ 26 ก.ย. 59    

ทาง  True4u ช่อง24
    20.00 น. เถียนมีมี่ รักเธอชั่วนิรันดร์ ลินจง (ชนานา นุตาคม) รีบเอาเรื่องที่ถิงถิง (รฐา โพธิ์งาม)  จะกลับไปอยู่บ้านนอกมาบอกเหมยลี่ (พิมพรรณ ชลายนคุปต์) เหมยลี่ยังมีท่าทีเฉยเมย แต่ในใจครุ่นคิด เนื้อทอง (ดวงใจ หทัยกาญจน์) มาหาถิงถิงที่กรุงเทพฯ และพูดให้ถิงถิงยอมตัดใจเลิกยุ่งกับเอกภพ (ภพธร สุนทรญาณกิจ) เพราะห้ามเอกภพไม่ได้ ถิงถิงได้แต่รับฟังนิ่งๆ และยอมทำตามความต้องการของเนื้อทอง เพราะไม่อยากให้เอกภพต้องมาเสียสละเพื่อตัวเองอีก เนื้อทองพยายามให้ปราณัและเอกภพได้อยู่ด้วยกันบ่อยๆ แต่เอกภพก็ไม่มีทีท่าว่าจะสนใจปราณี (ณัทธมนกาญจน์ ศรีนิกรโชติ) สักนิด 
            เชิด (สุรวุฒิ ไหมกัน) มาหาเสี่ยกำพล (ธีรพงษ์ เหลียวรักวงศ์)  ที่พาราไดซ์คลับ เพื่อปรึกษาเรื่องทำหนังเรื่องใหม่ เชิดเห็นถิงถิงก็มีท่าทีสนใจขึ้นมาทันที เสี่ยกำพลพาถิงถิงมารู้จักกับเชิดและรมมี่ (นาตาลี เจียรวนนท์)  เอกภพมารับถิงถิงตามสัญญา แต่เนื้อทองแอบตามมา เนื้อทองยื่นคำขาดให้เอกภพเลือกระหว่างตนกับถิงถิง ถิงถิงตัดสินใจเลิกกับเอกภพ เพราะไม่อยากให้แม่ลูกทะเลาะกัน

ไฮไลท์ บัลลังก์หงส์ ยิ่งถก กนกซัก นาคี จันทร์ที่ 26 ก.ย. 59

ช่อง 3SD28
    19.15 น. มายาฉิมพลี หลังจากโดนไล่ออกจากคฤหาสน์ดำรงค์ อายตัดสินใจลาออกจากมหาวิทยาลัยเพื่อหนีไปเรียนต่อที่เมืองนอก และฝากแม่ไว้กับพลอยเพื่อนสนิทของตน เรื่องราวผ่านไปนานกว่า 8 ปี มายเรียนจบเป็นหมอประจำโรงพยาบาลของตระกูล และได้แต่งงานกับวาทิศ นักธุระกิจหนุ่มที่ทั้งสองครอบครัวหมายมั่นให้คบกันตั้งแต่เด็กเพื่อธุระกิจครอบครัว อายกลับมาจากเมืองนอกพร้อมกับชื่อ นามสกุลใหม่กลายเป็นสาวสวยเปรี้ยวมีความมั่นใจ แต่กับพบว่าพื้นที่ที่เคยเป็นบ้านเกิดของตนถูกคุณหญิงแขไขเอาคืนไปสร้างโรงพยาบาลแห่งใหม่

ไฮไลท์ บัลลังก์หงส์ ยิ่งถก กนกซัก นาคี จันทร์ที่ 26 ก.ย. 59

ช่อง PPTV HD36  
    21.50 น. ละครเรื่อง “ผมม้าหน้าเต่อ” ฟาง ถูกส่งลงประกวดดาวโรงเรียนในงานกีฬาสี ครูณรงค์เดช  ก็มาดูและให้กำลังใจ ยิ่งทำให้ฟางคิดไปไกลทำให้ ครูแอน ต้องคอยปรามครูณรงค์เดช  ซึ่งที่จริงแล้วเขาไม่ได้คิดอะไรเกินเลยกับลูกศิษย์ แต่การที่ครูแอน ออกตัวเตือนเรื่องนี้กลับทำให้เขาคิดว่าครูแอนกำลังแอบชอบเขาอยู่  ทั้งสองจึงเป็นไม้เบื่อไม้เมากันตลอด  จนเด็กๆทั้งโรงเรียนเชียร์ให้ทั้งสองเป็นคู่จิ้นประจำโรงเรียน  แต่มันกลับทำให้ฟางเปลี่ยนไป   จากเด็กดี  เรียนเก่ง  กลายเป็นหมกมุ่นอยู่กับความรัก ซึ่งจะเป็นจริงได้หรือไม่

ไฮไลท์ บัลลังก์หงส์ ยิ่งถก กนกซัก นาคี จันทร์ที่ 26 ก.ย. 59

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ