บันเทิง

‘ฟิล์ม’ ลั่นแก้ไขเพื่อจบดราม่าเป็นทางออกที่ดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ฟิล์ม” บงกช ชี้แจงกระแสดราม่าเอ็มวี “เที่ยวไทยมีเฮ” ว่า ใส่ชุดเบญจกาย ไม่ใช่ นางสีดา เผยตัดฉากทวงติงออกแล้วจบปัญหาเป็นทางออกที่ดี

         หลังจากมีข้อพิพาท วิพากษ์วิจารณ์ กันไปใหญ่โตสำหรับเอ็มวี “เที่ยวไทยมีเฮ” โดยก่อนหน้านี้ “อ็อด” บัณฑิต ทองดี ผู้กำกับฯ มีการแก้ไขเอ็มวีไปแล้วเรียบร้อย รวมถึงคงออกมาอธิบายสิ่งที่เกิดขึ้น รวมถึง “เก่ง” ธชย ประทุมวรรณ ที่รับหน้าที่ร้องและสวมชุดทศกัณฐ์ก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับ บันเทิง คมชัดลึก อย่างตรงไปตรงมา ถึงกระแสที่นางสาวลัดดา ตั้งสุภาชัย  อดีตผู้อำนวยการศูนย์เฝ้าระวังวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม เข้าร้องเรียน สถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ (วิทยาลัยนาฏศิลป์) ถึงความเหมาะสมในการเผยแพร่มิวสิควิดีโอเพลง “เที่ยวไทยมีเฮ” หรือความคิดเห็นของผู้ใหญ่บางส่วนในสังคม ไม่เห็นด้วยกับเนื้อหาในเอ็มวี โดยขัดแย้งกับความคิดเห็นทางโซเชียลมีเดีย ที่ออกมาวิจารณ์การกระทำดังกล่าวว่า เนื้อหาในเอ็มวีไม่ได้ เป็นการทำลายวัฒนธรรมไทยแต่อย่างใด   

 

‘ฟิล์ม’ ลั่นแก้ไขเพื่อจบดราม่าเป็นทางออกที่ดี

ข้อความจากอินสตาแกรม ฟิล์ม - บงกช 

 

         รวมถึงตัว “ฟิล์ม” บงกช เจริญธรรม ที่ร่วมร้องอยู่ในเอ็มวีเพลงดังกล่าว ถูกจับตามองเรื่องชุดที่ใส่ ว่าเป็นชุด “นางสีดา” ยืนรำกับทศกัณฐ์ จนฟิล์ม ต้องออกมาชี้แจงผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “ขอบคุณกระแสที่ทำให้แชร์วนไป ขอบคุณคนไทยที่จะไปเที่ยวไทยกันเยอะๆ นะคะ @kengtachaya #นี่ชุดเบญจกายไม่ใช่นางสีดานะคะ #ยักษ์นะจุ๊บๆ”

         ล่าสุดทาง “คมชัดลึก” ได้ติดต่อโดยตรงไปยัง “ฟิล์ม” บงกช เพื่อขอสัมภาษณ์เกี่ยวกับกระแสที่เกิดขึ้น  โดยนักร้องสาวเผยว่า ตกใจกับกระแสดราม่าของเอ็มวี “เที่ยวไทยมีเฮ” ย้ำในระหว่างการทำงานทีมงานมีความระมัดระวังในเรื่องนี้อย่างมาก

‘ฟิล์ม’ ลั่นแก้ไขเพื่อจบดราม่าเป็นทางออกที่ดี

ภาพบางส่วนจากเอ็มวี "เที่ยวไทยมีเฮ" 

 

         “สิ่งที่ต้องบอกก่อนคือ ในตอนที่ถ่ายเอ็มวีเพลงนี้ ฟิล์มได้ถามกับทางทีมงานที่มาดูแลเสื้อผ้าว่าชุดที่ฟิล์มใส่คือนางสีดาใช่ไหม ทางทีมงานก็บอกว่าไม่ใช่ ชุดที่ใส่คือนางเบญจกาย ชุดนางสีดาจะเป็นอีกสีหนึ่ง ถ้าจำไม่ผิด คือทางทีมงานบอกว่าถ้าชุดนางสีดาสไบจะเป็นสีเขียวแดง แต่ชุดเบญจกายเป็นสีส้มเหลือง และชฎาที่ใส่บนหัวก็จะเป็นคนละแบบกัน จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นนางเบญจกาย หรือนางสีดาก็ไม่ได้ทำให้เส้นเรื่องเสียไปเลย เพราะว่าเราไม่ได้เล่าเรื่องอะไร เนื่องจากจุดที่นำเสนอเป็นเรื่องของการเชิญชวนมาเที่ยวเมืองไทย อยากให้ได้เห็นว่าเมืองไทยสวยงาม และมีอะไรมากมายที่น่ามาเที่ยว”

 

‘ฟิล์ม’ ลั่นแก้ไขเพื่อจบดราม่าเป็นทางออกที่ดี

 

 

         ถามว่ารู้สึกยังไงที่เกิดกระแสดราม่าหนักขนาดนี้ นักร้องสาวกล่าวว่า ตอนแรกรู้สึกตกใจนะ ส่วนตัวรู้สึกว่าการที่ทำงานออกไปแต่ละชิ้น มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เป็นเรื่องปกติ แต่กับเรื่องนี้เซอร์ไพรส์มากที่มีคนออกมาวิพากษ์วิจารณ์เยอะมาก 

         "ในส่วนของฟิล์มที่เป็นหนึ่งในทีมงาน ต้องบอกเลยว่า ในตอนที่ทำงาน ทีมงานค่อนข้างระวัง แต่ว่าด้วยความที่เป็นวัฒนธรรมไทย และเป็นศิลปะอย่างนี้ อาจจะมีรายละเอียดอะไร ที่มันลึกซึ้งมากๆ ในตอนที่ทำก็มีคนที่เขาเป็นมีความรู้ในทางนี้ เป็นคนนาฏศิลป์มาเป็นทีมงานด้วย แต่ฟิล์มไม่แน่ใจว่าพี่เขาเป็นใครมาจากไหน เพราะในตอนนั้นไม่ได้ถาม รู้แค่ว่าพี่เขาเป็นกลุ่มคนที่มีความรู้ในเรื่องนี้มาช่วยดูแล ในเรื่องของการจีบ การรำ เรื่องชุด เพราะฉะนั้นตอนทำงานเราไม่ได้รู้สึกว่าจะมีการวิจารณ์อะไรออกมา และอีกอย่าง ในวันที่ถ่ายไลน์ร้อง ฟิล์มกับเก่ง (ธชย ประทุมวรรณ) ก็ถ่ายที่เสาชิงช้าอย่างเดียว ในส่วนที่ไปถ่ายตามที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของประเทศไทย ที่เป็นทศกัณฐ์และเหล่ายักษ์ เราก็ไม่ได้ไปด้วย และก็ไม่ได้เห็นในการถ่ายทำ แต่ถามว่ามาเห็นจากเอ็มวีที่ออกมา คือ เราเองก็ไม่ได้มีความรู้อย่างลึกซึ้งว่าอะไรที่มันถูกอะไรมันไม่ถูก แต่เท่าที่เราดูจากความรู้สึกของเรา เราก็รู้สึกว่าเขาโชว์สถานที่ท่องเที่ยวของไทยออกมาได้ดี และน่าสนใจ แต่เรื่องนี้มันละเอียดอ่อน 

 

‘ฟิล์ม’ ลั่นแก้ไขเพื่อจบดราม่าเป็นทางออกที่ดี

 

         ในส่วนของฉบับแก้ไข ฟิล์มยังไม่เห็น แต่อ่านตามข่าวต่างๆ ว่ามีการตัดฉากที่ถูกทวงติงออก สำหรับฟิล์มมองว่าด้วยยุคสมัยนี้ เป็นยุคโซเชียลคือยังไงคนก็เห็นเวอร์ชั่นแรกไปแล้ว และเชื่อว่าก็มีคนเซฟกันไว้แล้วด้วย แต่ถ้าการแก้ไขแล้วยังคงสิ่งที่จะนำเสนอ คือเรื่องของการเชิญชวนให้คนมาเที่ยวประเทศไทย ตัดออกรอบนี้แล้วทุกคนไม่เอามาเป็นประเด็นอีก ไม่ต้องทะเลาะกันแล้วฟิล์มรู้สึกว่ามันก็น่าจะเป็นทางออกที่ดี เพราะว่ากระแสนี้ทำให้ทุกคนหันมาดูเอ็มวีตัวนี้เยอะเหมือนกัน ฟิล์มก็คาดหวังว่าเขาอย่าดูแต่ประเด็นที่เป็นกระแส อยากให้ดูแล้วเห็นสิ่งที่ต้องการนำเสนอคือการเชิญชวนมาเที่ยวประเทศไทยกัน”  ฟิล์มกล่าวสรุป

 

‘ฟิล์ม’ ลั่นแก้ไขเพื่อจบดราม่าเป็นทางออกที่ดี

 

 

‘ฟิล์ม’ ลั่นแก้ไขเพื่อจบดราม่าเป็นทางออกที่ดี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ