บันเทิง

"ต้น-เนส-นนท์-เบสท์" พาชม “เกาะเกร็ด” ส่องวิถีไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวมพล ‘ต้น-เนส-นนท์-เบสท์’ เที่ยวชม“เกาะเกร็ด”ส่องวิถีไทย (เรื่อง : ภัทรวรรณ สุนทรธนานุกูล / ภาพ : ชาลินี ถิระศุภะ)

           ถือว่าเป็นวาระพิเศษจริงๆ ที่ได้เห็น 4 นักร้องเสียงดี๊ดี จากบ้านเอเอฟ “ต้น” ธนษิต จตุรภุช “เนสท์” นิศาชล สิ่วไธสง และจากฝั่งเดอะ วอยซ์ “นนท์” ธนนท์ จำเริญ กับ “เบสท์” ทิฏฐินันท์ อ้นปาน มารวมตัวกัน แหม! ต้องมีเหตุการณ์สำคัญอะไรสักอย่างแน่ๆ โดยกิจกรรมครั้งนี้ขอหลุดออกจากความวุ่นวายในเมืองกรุง มาใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ เยี่ยมวิถีชีวิตคนเชื้อสายมอญริมแม่น้ำเจ้าพระยา ที่เกาะเกร็ดกันดูบ้าง และสถานที่นัดหมายก็คือท่าเรือวัดสนามเหนือ เมื่อถึงเวลานัดหมายทั้ง 4 คนก็มาพร้อมเพรียงกัน

"ต้น-เนส-นนท์-เบสท์" พาชม “เกาะเกร็ด” ส่องวิถีไทย

          ความพิเศษครัั้งนี้ ต้นเผยว่า “ถ้าจะข้ามฟากไปเกาะเกร็ดเลย ก็จะธรรมดาไป งานนี้เราเลยมีล่องเรือเที่ยวรอบเกาะ ซึ่งจะใช้เวลาราว 1 ชั่วโมงครึ่งนะ” พอต้นพูดจบ 3 คนที่เหลือปรบมือ และหนุ่มนนท์ กล่าวเสริมว่า “ดีนะพี่ต้น ปกติเวลามาเที่ยวเกาะเกร็ด ก็จะข้ามฟากไปเลย ไม่เคยได้นั่งเรือรอบเกาะเกร็ดมาก่อน” นนท์พูด และเมื่อเรือเทียบท่า ทั้ง 4 คนพร้อมใจกระโดดขึ้นเรือ  เพื่อพร้อมสู่การชมวิถีชีวิิตริมแม่น้ำเจ้าพระยา  ทั้ง 4 คนต่างจับจองที่นั่งในเรือ เพื่อหามุมโปรด กินลมชมวิวกันตามอัธยาศัย

         ต้น เนสท์ นนท์ และเบสท์ ดูตื่นตาตื่นใจกับบรรยากาศสองฝั่งแม่น้ำ  ต่างพากันหยิบโทรศัพท์ของตัวเองขึ้นมาบันทึกความทรงจำริมแม่น้ำกันเพลิดเพลิน ซึ่งต้นหันมาถามทีมงานว่า “จุดหมายของเราวันนี้มีอะไรบ้าง” ยังไม่ทันที่ทีมงานจะแจกแจงอะไร สาวเนสท์หยิบโบรชัวร์ขึ้นมาอธิบายโปรแกรมของวันนี้ “ที่แรก น่าจะเป็นบ้านบาติกของกลุ่มแม่บ้านมุสลิม ใช่ไหม?” สิ้นคำถามจากเนสท์ ทีมงานพยักหน้า เนสท์รีบปรบมือดีใจ “ดีๆ เนสท์อยากลองเขียนผ้าบาติกอ่ะ ยังไม่เคยทำมาก่อนเลย”

"ต้น-เนส-นนท์-เบสท์" พาชม “เกาะเกร็ด” ส่องวิถีไทย

         แต่เมื่อมาถึงที่หมายแรก ทั้ง 4 คนแอบผิดหวังเล็กน้อย เนื่องจากวันที่มาทำกิจกรรมนั้นเป็นวันธรรมดา จึงไม่มีกิจกรรมวาดภาพบาติก ถึงแม้จะไม่ได้เขียนผ้าบาติกตามที่ตั้งใจ แต่ทั้ง 4 คนก็ได้เลือกช็อปปิ้งสินค้าจากฝีมือแม่บ้านกลับบ้านคนละชิ้นสองชิ้น

            เอาล่ะ...ถึงคราวลงเรือกันต่อ ขณะที่เรือกำลังล่องผ่านตามกระแสน้ำอยู่นั้น เรือผ่านมายังวัดบางจาก นนท์สะกิดให้เบสท์ชมพระพุทธรูปปางมารวิชัยขนาดใหญ่ ทั้งสองคนยกมือสักการะทันที แล้วนนท์พูดขึ้นว่า “พระองค์ใหญ่มากเลย” เบสท์พยักหน้ารับ จากนั้นทัั้งคู่ยกมือไหว้พระอีกรอบ

"ต้น-เนส-นนท์-เบสท์" พาชม “เกาะเกร็ด” ส่องวิถีไทย

            และแล้วมาถึงจุดหมายที่ 2 คือกลุ่มแม่บ้านที่ทำเครื่องปั้่นดินเผา  นนท์ ต้น เนสท์ และเบสท์ ให้ความสนใจการทำเครื่องปั้นดินเผาอย่างมาก โดยเฉพาะนนท์และเบสท์ยืนซักไซ้ขั้นตอนการทำจากชาวบ้านที่กำลังบรรจงปั้นเครื่องปั้นอย่างชำนาญ

           หันมาที่สาวเนสท์หญิงสาวคนเดียวของทริปนี้ เธอไม่รอช้า หยิบหม้อปั้นที่ฉลุลวดลายขึ้นมาพินิจพิเคราะห์ เมื่อเบสท์มาเห็นเข้า ถึงขั้นทำท่าตกใจและร้องทักว่า “เนสท์ ฉลุเองเลยเหรอ?” เนสท์ส่งยิ้มเบาๆ จากนั้นส่ายหน้าพูดขึ้นว่า  “เปล่า แค่หยิบมาถือเท่านั้น โหแบบนี้เราทำไม่เป็นหรอก สวยมากเกินความสามารถ” เนสท์ตอบอย่างอารมณ์ดี หลังจากเก็บเกี่ยวเรื่องราวขั้นตอนทำเครื่องปั้นดินเผาเรียบร้อย ทั้ง 4 คนเดินหน้ามุ่งสู่การชมจุดไฮไลท์ของเกาะเกร็ด  แต่กว่าจะถึงนั้น นนท์และเนสท์ แวะชมสินค้าต่างๆ ที่วางขายเรียงราย ด้านต้นกับเบสท์ก็สนุกสนานกับการถ่ายรูป และเมื่อมาถึงที่หมายสำคัญของวันนี้นั่นก็คือเจดีย์เอียงที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัดปรมัยยิกาวาส ทั้ง 4 คนพร้อมใจกันสักการะตามวิถีชาวพุทธ

"ต้น-เนส-นนท์-เบสท์" พาชม “เกาะเกร็ด” ส่องวิถีไทย

            ก่อนที่จะจาก ทั้ง 4 คนมีโปรเจกท์พิเศษที่อยากบอกเหล่าแฟนคลับของตัวเอง โดยงานนี้ “ต้น” รับหน้าที่เป็นคนเปิดเผยกิจกรรมว่า

           “พวกเราทั้ง 4 คน ต้น เนสท์ เบสท์ และนนท์ กำลังเตรียมตัวขึ้นคอนเสิร์ตเป็นแขกรับเชิญของพี่ๆ วงอีทีซี  ใน “ทรู พรีเซ้นท์ อีทีซี เจอร์นีย์ คอนเสิร์ต” วันที่ 15 ตุลาคมนี้ ที่ไบเทค บางนา ฮอลล์ 106 เวลา 18.00 น. อยากให้ทุกคนไปร่วมสนุกและให้กำลังพวกเราทั้ง 4 คนด้วย” ต้นกล่าว นนท์เสริมว่า “พวกเราซ้อมกันอย่างหนักหน่วง เพื่อคอนเสิร์ตในครั้งนี้อยากให้แฟนคลับมาชมกันเยอะๆ”

         อ้อนกันขนาดนี้ อย่าลืมตามไปส่งเสียงกรี๊ดกันนะจ๊ะ !!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ