บันเทิง

‘เมย์’รับปล่อยคลิปเสียงจริงเหตุทนสื่อไม่ไหว! (ชมคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 “เมย์” พิชญ์นาฏ สาขากร เผยสุดทนเจอสื่อพาดหัวแรง วอนยกระดับการเขียนข่าว รับปล่อยคลิปเสียงสนทนาจริง 

          หลังจากกรณีที่นักแสดงสาว “เมย์”พิชญ์นาฏ เกิดกรณีพิพาทกับการพาดหัวข่าวของสื่อบันเทิงแห่งหนึ่ง จนนักแสดงสาวลงไอจี ขอให้ผู้รับผิดชอบกับข่าวดังกล่าว ติดต่อกับมาขอโทษผ่านไอจี ในที่สุดนักแสดงสาวได้รับการติดต่อกลับ และปล่อยคลิปเสียงการพูดคุยกันออกมาสู่สาธารณะ ล่าสุดมีโอกาสเจอตัวนักแสดงสาวในงานเก็บภาพเบื่องหลังละครเรื่อง “หมอผี” ณ บริษัทศรีคำรุ้ง ซอยกรุงเทพกรีฑา 15 ถ.กรุงเทพกรีฑา สอบถามได้ความดังนี้ 

‘เมย์’รับปล่อยคลิปเสียงจริงเหตุทนสื่อไม่ไหว! (ชมคลิป)

 

           “เมย์อยากให้ไปถามคนที่พาดหัวมากกว่า เมย์คิดว่าทุกคนอยากรู้ว่าเขาคิดอะไรอยู่ถึงพาดหัวแบบนั้น แล้วก็ตัวเมย์ไม่มีอะไรจะพูดแล้ว เพราะเมย์เป็นคนที่ ถ้าเมย์อยากได้คำขอโทษ ขอโทษมาเมย์ก็จบ เมย์ไม่ฟ้องก็ได้ เพราะว่าเท่าที่เมย์รู้ และเมย์เช็คมา มีคนฟ้องอยู่หลายคน ทั้งปุ๊กลุก (ฝนทิพย์ วัชรตระกูล) ที่เคยไปเขียนว่าพ่อแม่เขาคลอดลูกออกมาเป็นหมาอย่างนี้ เขียนแบบนี้ เขียนได้ยังไง หรือจั๊กจั่น (อคัมย์สิริ สุวรรณศุข) ล่าสุดก็เขียนเหมือนเขาเป็นนางเอกหนังโป๊ ข้างในมันไม่มีอะไรหรอก แต่ว่านิดหนึ่ง  เมย์อยู่มานานแลัวเนอะ เมย์ก็เห็นทุกๆ อย่าง เมย์คิดว่าสื่อกับดาราเราเป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นน้อง เป็นครอบครัวเดียวกัน เมย์คิดว่า ถึงเวลาหรือยัง เมย์อยากถามกลับสื่อทุกเล่มเลยว่า ให้ยกระดับการเขียนข่าว ที่มันสร้างสรรค์สังคม เพราะเยาวชนก็เห็นเราเป็นแบบอย่างด้วย ทำไมสื่อของเกาหลี เขาถึงเชียร์ดาราเขา ทุกวันนี้พวกเราก็หันไปนั่งสนใจดาราเขา เกาหลีไปถึงไหนแล้ว ดาราเขาทุกคนมีแฟน มีอะไรปกติ แต่ไม่เห็นต้องเขียนอะไรแบบนี้ ให้ประชาชนมาดูถูกดารา "เมย์กล่าว

         

‘เมย์’รับปล่อยคลิปเสียงจริงเหตุทนสื่อไม่ไหว! (ชมคลิป)

 

          นอกจากนี้เมย์ยังบอกด้วยว่าดาราก็มีจิตใจ เขียนอะไรให้คิดถึงจิตใจกันบ้าง ทนกันมานานแล้ว 

          "เมย์ทำแทนเพื่อนๆ ทุกคนแล้วกัน เมย์คิดว่า เมย์ไม่ผิดนะ เมย์คิดว่ามันเกินไปจริงๆ ถามว่าแว่บแรก รู้สึกยังไง เห็นแล้วอึ้งไปก่อน เพื่อนส่งมาให้ดู แต่เช้าเลยว่าโหดมาก ทำไมเขาถึงเขียนแบบนี้ เมย์พยายามอ่านซ้ำไปประมาณ 3 รอบ เก๋ๆ มันเก๋ตรงไหน เก๋คืออะไร ”เก๋ๆ เมย์ พิชญ์เปิดซิงเป็นคนแรกของผู้ชาย“ มันคือการชี้นำให้คนดูถูกเรา ว่าเราไปมีอะไรกับผู้ชาย และไปเปิดซิงเขาเหรอ มันคืออะไร เมย์ไม่รู้ว่าหนังสือพิมพ์เล่มนี้ หรืออีกหลายๆ เล่มที่เป็นสไตล์นี้ ทุกคนเขียนแบบนี้จนเคยชินหรือเปล่า เลยมองเป็นเรื่องตลก คิดว่าเราอยู่ในสังคมที่เด็กๆ เอาเป็นแบบอย่าง พออ่านแบบนี้ คนก็มีความคิดที่ไม่ดี กับดารา ทุกวันนี้คนก็เกลียดดารา ทั้งๆ ที่ดาราไทย ไนซ์มาก ดาราประเทศอื่น เขาไม่ไนซ์แบบนี้นะ เดินตามสยามจะมีใครมาให้ขอถ่ายรูปมั้ย อยากเจอดาราเกาหลี วิ่งไปอยากถ่ายรูป เขาจะให้มั้ย ต้องมีการ์ดมีอะไรกัน แต่ดาราไทยไม่มีเลย ไนซ์มาก แต่ทุกคนไม่ชอบดาราไทย เพราะเขียนชี้นำให้เราดูไม่ดีกัน ทั้งๆ ที่เราไม่ได้ทำอะไร เมย์ขอความเมตตาจากทุกๆ คนด้วยว่า อยากจะยกระดับอะไรแบบนี้ เมย์ว่าเมย์อยู่มานานแล้ว เมย์ก็แก่แล้ว ขอพูดแทนเพื่อนๆ น้องๆ พี่ๆ หลายคนที่ดขาอึดอัดกันมานานแล้ว"นางร้ายคนดังกล่าว

‘เมย์’รับปล่อยคลิปเสียงจริงเหตุทนสื่อไม่ไหว! (ชมคลิป)

 

          ถามต่อว่าปรึกษาใครหรือไม่ว่าจะเอาเรื่องเมย์กล่าวว่าทุกคนบอกให้ฟ้อง แต่เธอเช็ค แล้วว่ามีหลายๆ คนที่ฟ้อง อย่างปุ๊กลุก ฟ้องชนะไป 2 ศาลแล้ว เหลืออีกศาลเดียว น่าจะชนะ

          "ตัวเมย์เวลาเมย์ไม่ชอบใคร เมย์ก็ไม่อยากเจอ จะให้เมย์ไปขึ้นศาลแล้วเจอคนที่เมย์ไม่ชอบ เมย์ก็ไม่เอาหรอก หรือจริงๆ เขาอาจจะไม่ได้เกลียดอะไรเมย์เลย เขาแค่อาจจะทำไปตามหน้าที่ เมย์เลยรู้สึกว่า หัวหน้าเขามีความคิดยังไงในการปล่อยให้ลูกน้องเขียนแบบนี้ เมย์คิดว่ามันถึงเวลาแล้ว (”เจ“ชนาธิป โมโหแทนมั้ย) มีบ้าง แต่เมย์โอเคตั้งแต่เขามาขอโทษ ซึ่งเมย์ไม่รู้ว่า พี่คนที่เมย์คุยด้วย แล้วเมย์ปล่อยคลิปไป เขาเป็นคนเขียนหรือว่าอะไรหรือเปล่า แต่เรียกว่า เขาอาจจะก้าวเท้าออกจากบ้านผิดข้าง แต่ถือว่าเขาคงต้องเป็นตัวแทนของคนที่ต้องโดนบ้าง มันเกินไปจริงๆ เขามีความสุขในการทำงานแบบนี้ได้ยังไง มีคนบอกว่ายิ่งทำแบบนี้ หนังสือเขายิ่งดังนี้ ไม่เป็นไร ถ้าดังแล้ว ทำให้ทุกคนจ้องมองเขา 

          ทำให้เขาเปลี่ยนการเขียนแบบนี้ได้ เมย์ว่ามันโอเค ถือว่าเมย์ได้ช่วยให้สังคมวงการบันเทิงดีขึ้น ให้เลือกย้อนกลับไป เมย์ก็เลือกทำเหมือนเดิม เมย์ว่าเมย์ก็บ้าเหมือนกัน เจอคนบ้า เมย์ก็บ้าๆ ไปด้วย ในข่าวไม่มีอะไรหรอก ประเด็นคือเขาแค่ต้องการจะบอกว่าเราเป็นแฟนคนแรกของผู้ชาย แต่พาดหัวว่า เก๋ๆ เปิดซิง ใครชอบอ่ะ เมย์ว่าอย่าเลย ที่เมย์พูดว่าคนไทยอ่านหนังสือไม่เกิน 7 บรรทัด คนบอกว่าทำไมถึงดูถูกคนไทย เมย์ไม่ได้ต้องการว่าคนไทยนะ เมย์พูดเสียดสีก็จริง แต่มันเป็นความจริงนะ หลายคนอ่านแต่พาดหัว และคิดไปแล้วว่าคนนี้เป็นแบบนี้ แล้วไม่ได้อ่านในข่าวมันมีเยอะ” เมย์กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ