บันเทิง

กฤษนะทัวร์ยกล้อ / อาทิตย์ที่ 25 ก.ย. 59

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สจล.ลาดกระบัง เคลื่อนทัพหลวง ร่วมจัดงานมหกรรมอารยสถาปัตย์

โดย กฤษนะ ละไล

    ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ อธิการบดีสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.)  นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  และ(ว่าที่)ประธานที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย (ทปอ.)  ได้สั่งการให้คณาจารย์ ผู้บริหารคณะวิชาต่างๆทุกคณะของ สจล.  เช่น วิศวกรรมศาสตร์ สถาปัตยกรรมศาสตร์  วิทยาศาสตร์ ฯลฯ  ที่มีผลงานการสร้างสรรค์เทคโนโลยี นวัตกรรม และการออกแบบเกี่ยวกับเฟรนด์ลี่ดีไซน์ หรืออารยสถาปัตย์ ทุกรูปแบบ ให้จัดทีม จัดทัพ จัดของ เตรียมพร้อมเคลื่อนทัพใหญ่ไปร่วมจัดงานแสดงมหกรรมอารยสถาปัตย์ฯครั้งแรกในประวัติศาสตร์ชาติไทย และอาเซียน ที่กำลังจะเริ่มขึ้นในวันที่ 30 พฤศจิกายน ถึง 3 ธันวาคม ปลายปีนี้

กฤษนะทัวร์ยกล้อ / อาทิตย์ที่ 25 ก.ย. 59

    "ผมขอสั่งการ ให้ทุกคณะวิชานำผลงานที่ดีเด่นของแต่ละคณะที่เกี่ยวกับเฟรนด์ลี่ดีไซน์ ไปร่วมจัดแสดงในงานนี้อย่างเต็มที่ และขอให้อาจารย์ทุกคณะพานักศึกษาไปดูงาน และร่วมกิจกรรมในงานมหกรรมอารยสถาปัตย์ฯ ตลอดทั้ง 4 วันของการจัดงาน เพื่อหล่อหลอมรวมพลังจิตอาสาของเยาวชนคนรุ่นใหม่  และช่วยกันแสดงพลังที่ยิ่งใหญ่ของทีมไทยแลนด์ ร่วมกันขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่ความเป็นเมืองศูนย์กลางอารยสถาปัตย์ในภูมิภาคอาเซียนให้ได้"  อธิการฯสจล.กล่าวในระหว่างการประชุมหารือกับทีมคณาจารย์ และฑูตอารยสถาปัตย์ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 กันยายน 2559 
    ดร.อันธิกา สวัสดิ์ศรี ผู้ช่วยอธิการบดี และอาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ สจล. กล่าวว่า จะเร่งประสานกับคณาจารย์ของสถาบันการศึกษาต่างๆ เพื่อให้มาร่วมกันจัดแสดงผลงานความเจริญก้าวหน้าทางด้านการวิชาการ การออกแบบ สินค้า ผลิตภัณฑ์ นวัตกรรม และเทคโนโลยีเฟรนด์ลี่ดีไซน์  โดยมีแนวคิดที่จะนำเสนอผลงานเฟรนด์ลี่ดีไซน์ของมหาวิทยาลัยต่างๆในนามทีมไทยแลนด์  และจะมีการจำหน่ายสินค้าที่เป็นผลงานเฟรนด์ลี่ดีไซน์ที่น่าสนใจของสถาบันการศึกษาต่างๆในงาน  เพื่อส่งเสริมผลงาน และต่อยอดความคิดสร้างสรรค์ของสถาบันการศึกษาต่างๆให้เป็นสินค้าเฟรนด์ลี่ดีไซน์ที่ประชาชนสามารถจับต้องได้ เข้าถึงได้ และมาหาซื้อได้ในงานนี้
    นายกฤษนะ ละไล  ประธานมูลนิธิอารยสถาปัตย์เพื่อคนทั้งมวล ในฐานะประธานจัดงานฯ กล่าวว่า  งานมหกรรมอารยสถาปัตย์ และนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนทั้งมวล ครั้งที่ 1 หรือ Thailand Friendly Design Expo 2016 จะจัดขึ้นในวันพุธที่ 30 พฤศจิกายน-3 ธันวาคม 2559 รวม 4 วันที่ฮอลล์ 6 อิมแพค เมืองทองธานี  นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ชาติไทย และประชาคมอาเซียน ที่จะมีการรวมพลังทุกภาคส่วนของประเทศไทย และเครือข่ายมหามิตรอารยสถาปัตย์จากอาเซียน  ญี่ปุ่น  และยุโรป  มาร่วมกันจัดแสดง สินค้า  ผลิตภัณฑ์  เทคโนโลยี นวัตกรรม ผลงาน การออกแบบ การแสดง และการบรรยาย อภิปราย เกี่ยวกับอารยสถาปัตย์ หรือเฟรนด์ลี่ดีไซน์ แบบจัดเต็มในทุกมิติ ทั้งทางด้านการส่งเสริม และพัฒนาเทคโนโลยี อุตสาหกรรม การท่องเที่ยวและกีฬาเพื่อคนทั้งมวล  ธุรกิจการค้า  ธุรกิจบริการ  ศิลปวัฒนธรรม  และงานวิชาการทางด้านเฟรนด์ลี่ดีไซน์ต่างๆ ทุกรูปแบบ    

กฤษนะทัวร์ยกล้อ / อาทิตย์ที่ 25 ก.ย. 59
 

   โดยเชิญนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา เป็นประธานเปิดงาน  และมีกระทรวง ทบวง กรมต่างๆ รวมถึงบริษัทเอกชน สมาคม ชมรม และสถาบันการศึกษาต่างๆเข้าร่วมจัดแสดงผลงาน และจำหน่ายสินค้า บริการเฟรนด์ลี่ดีไซน์ และอารยสถาปัตย์ต่างๆมากมาย  เช่น  ห้องสุขาสำหรับผู้สูงวัย และผู้พิการ  การออกแบบบ้าน ที่อยู่อาศัย ตึกอาคารอารยสถาปัตย์ ห้องครัว เฟอร์นิเจอร์เฟรนด์ลี่ดีไซน์สำหรับคนทุกวัยในครอบครัว อุปกรณ์ช่วยเหลือผู้สูงอายุ ผู้ป่วยพักฟื้น และผู้พิการ เทคโนโลยีลิฟต์ และทางลาด  แพ็คเก็จทัวร์อารยสถาปัตย์ แหล่งท่องเที่ยวเพื่อคนทั้งมวล โรงแรม-รีสอร์ทอารยสถาปัตย์  กีฬาเพื่อคนทั้งมวล ตลอดจนสินค้าเฟรนด์ลี่ดีไซน์หลากหลาย ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ
    นอกจากนี้ ภายในงานมหกรรมอารยสถาปัตย์ฯ ยังมีกิจกรรมการแสดง สีสันอลังการ และการบรรยาย อภิปรายเกี่ยวกับการขับเคลื่อนและพัฒนาอารยสถาปัตย์ในทุกมิติ ทั้งธุรกิจการค้า การท่องเที่ยว  นวัตกรรมสุขภาพ   กีฬา  การลงทุน การออกแบบ  การจัดแสดง การถ่ายทอดเทคโนโลยี และนวัตกรรมเฟรนด์ลี่ดีไซน์ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ   เป็นต้น
    Make it Happen for The Better World   ร่วมกันทำวันนี้ เพื่อสังคมที่ดีในวันข้างหน้า

กฤษนะทัวร์ยกล้อ / อาทิตย์ที่ 25 ก.ย. 59


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ