บันเทิง

ละคร เลือดรักทระนง เซย์ไฮ เทพธิดาป่าคอนกรีต ศุกร์ที่ 2 ก.ย.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เซย์ไฮ 'ติ๊ก' พาเที่ยวย่างกุ้ง ไหว้พระมหาเจดีย์ชเวดากอง

ช่อง 3
    00.45 น. เซย์ไฮ สาวติ๊ก-กัญญารัตน์ จิรรัชชกิจ จะพาไปเที่ยวประเทศยอดนิยมในช่วงนี้ของคนไทย นั่นก็คือประเทศพม่า ยิ่งตอนนี้เปิดเสรี ไม่ต้องทำวีซ่า คนยิ่งนิยมไปเที่ยวกันมากมาย
            โดยการเดินทางครั้งนี้เดินทางกันโดยสายการบิน Myanmar National Airlines จากรุงเทพฯ มาถึงสนามบินย่างกุ้ง ใช้เวลาเพียง 50 นาที ย่างกุ้งในอดีตเป็นเมืองหลวงของพม่า ปัจจุบันย้ายเมืองหลวงไปอยู่ที่กรุงเนปีย์ดอว์แล้ว 
    การเที่ยวพม่าได้ครั้งนี้ ได้หมอวั๊ง หมอดูพลังจิต อาจารย์วรางคณา อัชชะกิจ ผู้เชี่ยวชาญที่เที่ยวในพม่า เพราะไปมาไม่ต่ำกว่า 30 ครั้ง มาพาเที่ยวและอธิบายรายละเอียดของสถานที่ท่องเที่ยวให้ฟังด้วย
            สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรกในย่างกุ้ง ไปไหว้พระกันที่วัดพระพุทธไสยาสน์เจ๊าทัตจี หรือที่คนไทยนิยมเรียกว่า พระนอนตาหวาน วัดนี้ตั้งอยู่บนถนนชเวกองเดียน ย่านตัมเว ไม่ไกลจากดาวน์ทาวน์ย่างกุ้งเท่าไหร่ ว่ากันว่าเป็นพระพุทธรูปปางไสยาสน์ที่ใหญ่ที่สุด และงดงามที่สุดแห่งหนึ่งในพม่า

ละคร เลือดรักทระนง เซย์ไฮ เทพธิดาป่าคอนกรีต ศุกร์ที่ 2 ก.ย.
            ลักษณะเด่นขององค์พระนอนคือพระพักตร์งดงามตามศิลปะแบบพม่า แก้มระเรื่อเจือสีแดง ปากทาสีชาด เปลือกตาแต้มสีฟ้า ติดขนตางอนยาวเป็นแพ และคิ้วโก่งรับกับดวงตาที่หวานคม ดวงตาเป็นแก้ว สวยงามสมชื่อพระนอนตาหวานจริงๆ
            สถานที่ต่อไปที่ติ๊กจะพาไปเที่ยว เป็นไฮไลท์ของเมืองย่างกุ้ง หรือจะพูดไปถือเป็นไฮไลท์ของประเทศพม่าก็ว่าได้ นั่นก็คือ พระมหาเจดีย์ชเวดากอง
            ติ๊กพาเดินตั้งแต่บริเวณทางขึ้นทางทิศใต้ โดยบันไดทางขึ้นพระมหาเจดีย์ มีทั้งหมด 4ทาง คือ ทิศใต้ ตะวันตก ทิศเหนือ และ ตะวันออก และทางทิศใต้เป็นบันไดทางขึ้นที่นักท่องเที่ยวนิยมใช้กันมากที่สุด เพราะมีลิฟท์แก้วไว้คอยบริการด้วย โดยนักท่องเที่ยวต้องจ่ายค่าเข้าชมคนละ 8 ดอลล่าร์ หรือประมาณเกือบสามร้อยบาท

ละคร เลือดรักทระนง เซย์ไฮ เทพธิดาป่าคอนกรีต ศุกร์ที่ 2 ก.ย.
            เมื่อเดินเข้าไปในบริเวณวัด ต้องบอกว่าอลังการงานสร้างมากๆสำหรับองค์พระมหาเจดีย์ชเวดากอง สีเหลืองทองอร่าม ดูงดงามวิจิตรตระการตามากๆ สวยงามสมคำร่ำลือ โดยคำว่าชเว แปลว่าทอง และดากอง คือชื่อเมืองเก่าของย่างกุ้ง แปลว่า “เจดีย์ทองแห่งเมืองดากอง” เจดีย์นี้มีประวัติตำนานเก่าแก่กว่า 2,500 ปี มีเรื่องเล่าว่าพระพุทธเจ้าทรงประทานพระเกศาธาตุ 8 เส้นให้กับพ่อค้าพี่น้อง 2 คน จึงได้ถูกนำมาประดิษฐานในเจดีย์แห่งนี้
            โดยเมื่อแรกสร้างนั้นเป็นเพียงเจดีย์เล็กๆ มีความสูงแค่ 18 เมตร เมื่อผ่านกาลเวลา ด้วยแรงศรัทธาต่อพระพุทธศาสนาของชาวพม่าและกษัตริย์หลายพระองค์ ได้ทำนุบำรุงต่อเติมและซ่อมแซม จนวันนี้ได้กลายเป็นมหาเจดีย์ที่มีความสูงถึง 99 เมตร ว่ากันว่าองค์เจดีย์หุ้มด้วยทองคำกว่า 1,100  กิโลกรัมเลยทีเดียว ฉัตรซึ่งครอบเจดีย์ ประดับประดาด้วยเพชรพลอยหลายพันเม็ด ชั้นข้างบนสุดมีเพชรเม็ดใหญ่สุด ขนาดประมาณ 72 กะรัต ถ้านับเป็นมูลค่าก็มหาศาล ที่นี่จึงเปรียบเสมือนเจดีย์แห่งแรงศรัทธาของชาวพม่า

ละคร เลือดรักทระนง เซย์ไฮ เทพธิดาป่าคอนกรีต ศุกร์ที่ 2 ก.ย.
            ปากทางเข้าด้านทิศเหนือ จะมีพื้นที่บริเวณหนึ่งที่มีคนพลุกพล่านเป็นพิเศษ โดยทุกคนต่างนั่งคุกเข่าหัวหน้าเข้าหาพระมหาเจดีย์ชเวดากอง พร้อมสวดมนต์และตั้งจิตอธิษฐาน ขอให้ได้สิ่งที่ปรารถนา บริเวณแห่งนี้จึงถูกเรียกว่าลานอธิษฐาน
            ติ๊กเดินเท้าเปล่าไหว้พระมหาเจดีย์ชเวดากอง และสิ่งศักดิ์สิทธิ์จนทั่ว อิ่มบุญ อิ่มความสุขจริงๆ  ปิดท้ายยังพาล่องเรือสำราญหรู ชมวิวสองฝั่งแม่น้ำ 
    19.05 น. ประทีปรักแห่งใจ ต้องใจ (น้ำหนึ่ง) เข้าสัมภาษณ์งานกับเป็นหนึ่ง (บอล วิธวัฒน์) ผู้ชายที่เธอเคยเจอและทำตัว ประหลาด ๆ ทั้งเจ้าเล่ห์ พูดมากใส่หลายหน แต่เพราะความมุ่งมั่นและตั้งใจของต้องใจก็ทำให้เป็นหนึ่ง รับเข้าทำงานจนได้ ทางด้านมินนี่ก็ถูกมาลัย (เจี๊ยบ ปวีณา) ใช้ให้มาซื้อเห็ดที่บ้านของปองคุณ (อาโป ณัฐวิญญ์) แม้ปองจะมาช่วยเก็บเห็ดแต่ก็อดแขวะมินนี่เรื่องเป็นหนึ่งไม่ได้ มินนี่และมัลลิกายังคงตั้งหน้าตั้ง ตาสานกระเป๋าต่อไป ในขณะที่ปองคุณก็มารับต้องใจไปทำงานที่โรงงานของเป็นหนึ่ง ซึ่งคนของแพรวดาว ก็มาตามหามินนี่ถึงที่โรงงานแต่ก็ยังไม่เจอ จนได้เห็นรถกระบะของปองคุณที่มินนี่เคยนั่งก็เลยสะกดรอย แต่ก็ดันเจอกับต้องใจไม่ใช่มินนี่ เลยแกล้งทำเป็นจำคนผิด และตามไปถามหากับเอกชัย (เอ อนันต์) และ ใจใส (ขวัญฤดี)  แต่เอกชัยหัวไว และไม่ไว้ใจคนแปลกหน้าเลยโกหกว่าไม่รู้จัก ทางด้านมินนี่และมัลลิกา ก็ได้เฮซะทีเมื่อ มาลัยตรวจงานสานกระเป๋าและผ่านมาตรฐาน จนทุกคนพากันดีใจ

ละคร เลือดรักทระนง เซย์ไฮ เทพธิดาป่าคอนกรีต ศุกร์ที่ 2 ก.ย.
    20.15 น. เลือดรักทระนง ราม(โป๊ป) กลับจากเมืองนอก มาเยี่ยมบ้านช่วงปิดเทอม เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น  และชอบกระถิน แสดงอาการหึงหวงเมื่อเห็นชายบรรณ จีบกระถินเหมือนกัน ยิ่งเมื่อรามชวนกระถินไปงานเต้นรำ แต่กระถินกลับไปกับชายบรรณ ยิ่งหึงหวง

ละคร เลือดรักทระนง เซย์ไฮ เทพธิดาป่าคอนกรีต ศุกร์ที่ 2 ก.ย.

ช่อง 7
    18.45 น. เทพธิดาป่าคอนกรีต “แววดาว” (ตาล-กัญญา รัตนพชร์) สลบล้มลงกลางกองถ่าย โดยมี”พงษ์สิทธิ์” (หมู-ภูษณะ  บัวงาม) นำส่งโรงพยาบาล  หมอออกมาบอกอาการดาว  พงษ์สิทธิ์อึ้งหนักและเสียใจมาก  ด้าน“ไปรมา” (เฟิร์น-ณัฐชยกานต์ ปากหวาน) ก็ออกมาประกาศบอกนักข่าวว่าดาวท้อง    เหตุการณ์จะเป็นอย่างไร

ละคร เลือดรักทระนง เซย์ไฮ เทพธิดาป่าคอนกรีต ศุกร์ที่ 2 ก.ย.

ทางช่อง GMM25
    21.30 น. ละครชุด “Love Rhythms ตอน อยากจะร้องดังดัง”  “พลอย” (สายป่าน-อภิญญา สกุลเจริญสุข) ได้พบว่าหนุ่มเจ้าของไลน์ปริศนาที่แท้คือ  “พี่ป๊อบ ปอง Cool” (ป๊อบ-ปองกูล) นั่นเอง แม้นิสัยของ “พี่ป๊อบ” ที่ทำตัวเป็นซุป’ตาร์ตลอดเวลา จะทำให้ “พลอย” ยิ้ม และขำได้ แต่ข้างใน “พลอย” กลับรู้สึกโดดเดี่ยวและเริ่มคิดว่า “พี่ป๊อบ” อาจจะไม่ใช่คนที่เข้ากับเธอ
    วันแสดงมาถึง “โจ้” (ก๊อต MBO – พงศธร เลียวรักษ์โอฬาร) “ต๊อบ” (ตอง MBO – ศุภณัฐ  สุดจินดา)  และ “ชิน”  (มาร์คภูมิ – ณฐพนธ์ บัวสาลี) ต้องยอมถอดเสื้อผ้าเหลือเพียงท่อนล่างเพียงชิ้นเดียวขึ้นเล่นคอนเสิร์ต เพราะ “ฮ๊วย” (มิว MBO – ชิษานุชา ตันติเมธ) จะร้องเพลงได้ก็ต่อเมื่อรู้สึกสบายเหมือนอยู่ในห้องน้ำเท่านั้น แม้การเล่นดนตรีจะไม่สมบูรณ์นัก แต่ outlawz ก็สร้างความสุขให้กับคนดูได้อย่างประทับใจ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ