บันเทิง

ภารกิจตามหาเสือโคร่ง ประเทศอินเดียในFull Frameช่างภาพสุดขั้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภารกิจตามหาเสือโคร่ง ประเทศอินเดียในFull Frameช่างภาพสุดขั้วปี2 : Now Watch

สัปดาห์นี้ภารกิจของทีมงานช่างภาพสุดขั้วขอเดินทางไกลออกนอกประเทศไทย ด้วยการพาไปตามหา “เสือโคร่งเบงกอล” ที่ประเทศอินเดีย ซึ่งเสือโคร่งเบงกอลถือเป็นเสือโคร่งที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของบรรดาเสือโคร่งทั้งหมด รองจากเสือโคร่งไซบีเรีย ที่พบในแถบไซบีเรีย ประเทศรัสเซีย

เสือโคร่งเบงกอล ตัวผู้เมื่อมีขนาดใหญ่เต็มที่อาจยาวได้ถึง 360 เซนติเมตร หนัก 180-270 กิโลกรัม ขณะที่ตัวเมียมีขนาดเล็กกว่า และมีน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 140-180 กิโลกรัม ปัจจุบันจัดว่าเป็นสัตว์ที่ใกล้จะสูญพันธุ์ เนื่องจากการถูกล่าเพื่อนำมาทำเป็นเครื่องประดับ และกระดูก อวัยวะเป็นยาสมุนไพรตามความเชื่อ

ทีมช่างภาพสุดขั้วนำโดย บารมี เต็มบุญเกียรติ และ สมิทธิ์ สุติบุตร์ 2 ช่างภาพและผู้ดำเนินรายการ ได้พาไปตามหาเสือโคร่งเบงกอลกันที่อุทยานแห่งชาติรันทัมบอร์ (Ranthambhore National Park) ระหว่างทางก็ได้พบเห็นวิถีการดำเนินชีวิตของชาวอินเดีย ซึ่งทั้งสองก็ไม่พลาดที่จะเก็บภาพบรรยากาศมาฝาก รวมถึงภาพสัตว์ต่างๆ ระหว่างทางที่เข้าไปตามล่าหาภาพของเสือโคร่งเบงกอลในอุทยานแห่งชาติรันทัมบอร์มาฝาก จะมีภาพสัตว์อะไรบ้าง และพวกจะถ่ายภาพเสือโคร่งเบงกอลได้หรือไม่

มาร่วมติดตามการทำงานของเหล่าช่างภาพสุดขั้วได้ในรายการ Full Frame ช่างภาพสุดขั้ว ปี 2 ตอน ภารกิจตามหาเสือโคร่ง ประเทศอินเดีย ในวันเสาร์ที่ 3 กันยายน 2559 เวลา 17.00-18.00 น. ทางช่อง NOW26 หรือรับชมออนไลน์และย้อนหลังได้ทาง www.now26.tv

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ