บันเทิง

“เอกชัย”เอาอีกลงทุนหนักย้อนยุคแรก"ศรีวิชัยโชว์2505”ให้ดู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอกชัย ศรีวิชัย ลูกทุ่งดังเมืองใต้เตรียมทำวงดนตรีอีกรอบ ขุดรูปแบบวงดนตรียุคแรก นักร้องเก่าคืนสายตาแฟนเพลงภาคใต้ 50 คอนเสิร์ต เริ่มปีหน้าเชื่อแฟนเพลงอยากดู

 

          เอกชัย ศรีวิชัย ให้สัมภาษณ์ทีมข่าวบันเทิง "คม ชัด ลึก” ถึงการฟื้นทำวงดนตรีลูกทุ่งย้อนยุค “ศรีวิชัยโชว์ 2505” อีกครั้งหลังปิดวงไปเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมปีที่แล้วว่า

          “คำถามนี้มีแน่นอนว่า อ้าวไหนว่าปิดวงไปแล้ว จะมาเปิดอีกเหรอ พี่เอกก็จะประกาศบนเวทีเลยว่า ก็วงของกู กูจะเปิดจะปิดก็เรื่องของกู ต้องถามคนดูว่าอยากดูไหม ตอนนี้กำลังกูดีอยู่ กูก็เปิดแสดง ไม่เห็นต้องไปขอใครเลยจริงไหม การมาทำเอกชัยย้อนยุค เป็นการนำเอา “ศรีวิชัยโชว์” ที่ปิดไปกลับมาในรูปแบบของปี 2505 จึงใช้ชื่อว่า ”ศรีวิชัยโชว์ 2505” คือปีที่พี่เกิด ที่อยากให้ดูคือวงดนตรีในยุคนั้นเป็นแบบไหนเราจะจำลองมาไว้หมดเลย แต่ว่าผ่านโปรดักชั่น ณ ปัจจุบัน เช่น เวทีมีหลังคา จอแอลอีดี เครื่องเสียง แต่วิธีการนำเสนอและการแสดงทั้งหมดเหมือนในยุค 2505"

          ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าที่ว่าเหมือนยุคปี 2505 นั้นมีอะไรและลักษณะแบบไหนขุนพลเพลงใต้คนเก่งอธิบายด้วยดวงตาแวววาวทันทีว่า

          “สมัยก่อนพอเปิดวงปุ๊บ การเปิดวงสมัยก่อนเขาจะมีเพลงบรรเลงโดยเอาเพลงดังของนักร้องมาบรรเลงแล้วหางเครื่องก็จะออกมาเต้น อย่างของพี่เป็นเพลง "หมากัด” ก็เอาเพลงนี้มาบรรเลงเลย หางเครื่องเต้น จากนั้นก็จะเป็นโฆษกออกมาสวัสดีแฟนเพลงแล้วก็จัดนักร้องชุดแรกจากนักร้องคนที่ 1 2 3 4 5 ดนตรีเบิ้ลต่อๆ กันไปเลย หางเครื่องก็จะเต้นติดๆ กัน มันจะมันมาก พอจบชุดแรกพิธีกรออกมาอีก มาอ่านจดหมายของแฟนเพลงที่ส่งเข้ามา แต่ยุคนี้อาจจะอ่านจากเฟซบุ๊ก ส่วนหางเครื่องพี่จะไม่เอาไลน์เต้นแบบปัจจุบันนะ ต้องเต้นแบบเก่าหมดเลย ชุด ท่าเต้นเก่าหมด จะมีลังไฟที่เป็นแบล็กไลท์ข้างหน้า พอปล่อยนักร้องได้ 2 ชุดจากนั้นจะเป็นนักร้องที่อัดแผ่นเสียง ทยอยออกมา”

          ผู้สื่อข่าวถามว่า นอกจากรูปแบบเก่าที่จะโชว์แล้วไฮไลท์ของการแสดงจะเป็นอย่างไร เอกชัยอมยิ้มพลางกล่าวอย่างมีความสุขว่า

          “พอปล่อยนักร้องทั่วไปของวงแล้ว พี่จะมีนักร้องระดับเกรด A เก่าๆ มาร่วมเลย ที่ตั้งใจไว้มี รักชาติ ศิริชัย, แสงสุรีย์ รุ่งโรจน์, โรม ศรีธรรมราช, เพชร โพธาราม และอีกหลายคนที่พี่จะสลับสับเปลี่ยนกันไป ให้คนดูย้อนกลับไปสมัยก่อนจริงๆ เลย พอจบก็จะมีตลกมาเล่น จบก็จะมีการบรรเลงนักดนตรีลุกขึ้นยืนหางเครื่องพรึ่บ หัวหน้าวงจะออก แต่ยังร้องอยู่หลังเวทีก่อนให้หางเครื่องออกไปก่อน คือแบบนี้คนลูกทุ่งไม่ได้ดูเลย โฆษกพี่อยากได้เด็กวัยรุ่นหล่อๆ ต้องมาฝึกลีลาแบบเก่า แต่ที่ไม่อยากได้คนแก่เพราะมันจะได้เข้ายุคกัน หางเครื่องในมือก็ต้องมีแทมบูรีนไว้ด้วย ตั้งใจว่าคอนเสิร์ต "ศรีวิชัยโชว์ 2505” จะมีแค่ 30-50 คอนเสิร์ตเฉพาะทางภาคใต้ เรามีสปอนเซอร์ไว้เท่านั้น”
 
          “...ก็วงของกู กูจะเปิดจะปิดก็เรื่องของกู ต้องถามคนดูว่าอยากดูไหม ตอนนี้กำลังกูดีอยู่ กูก็เปิดแสดง...”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ