บันเทิง

ท่องเมืองเก่าในเมืองซิเบนิค ประเทศโครเอเชียใน มรดกสุดขอบโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ท่องเมืองเก่าในเมืองซิเบนิค ประเทศโครเอเชียใน มรดกสุดขอบโลก : Now Watch 

ดินแดนเล็กๆ ติดทะเลเอเดรียติก เคยเป็นพื้นที่การค้าทางทะเลที่สำคัญ และเป็นเมืองหน้าด่านด้วยป้อมปราการที่แข็งแกร่ง กลายเป็นเมืองที่ผู้คนทั้งชาวโครแอตและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกหลั่งไหลกันเข้ามา ใช้เวลาเดินชมบ้านเรือนเก่าแก่คลาสสิกจากยุคกลาง

ความโดดเด่นของเมืองซิเบนิค เป็นการผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรมสมัยเก่าและสมัยใหม่เข้าด้วยกันได้อย่างลงตัวและสวยงาม ถือเป็นอีกหนึ่งความน่าสนใจของการเดินทางมาชมความสวยงามของเมืองมรดกโลกแห่งนี้ เรียกว่าเป็นการผสมกลมกลืน และสร้างคุณค่าอันโดดเด่นให้เมืองโบราณที่มีอายุสืบย้อนกลับไปได้ถึง 300 ปีก่อนคริสตกาล

ที่นี่แดดจะแรงในช่วงกลางวัน เป็นอุปสรรคอย่างหนึ่งของการถ่ายทำสารคดีมรดกโลกที่เมืองซิเบนิค เนื่องจากแสงแดดแข็งๆ ทำให้ภาพขาดความงามอย่างที่ควรจะเป็น อีกทั้งความอบอ้าวยังลดทอนพลังที่ต้องเดินเท้าถ่ายทำให้ทั่วเมืองขนาด 27 กิโลเมตร รวมทั้งสายฝนที่โปรยปรายลงมาอย่างผิดฤดู แต่ทั้ง แจ็ค ณ อยุธยา และ "ออน" สิริออน ก็ไม่ได้ย่อท้อ พวกเขาช่วยกันแก้ปัญหาในการถ่ายทำตลอดสองวันเต็มในเมืองมรดกโลก

ติดตามชมบรรยากาศและเบื้องหลังการทำงานทั้งหมดนี้ได้ในรายการ มรดกสุดขอบโลก ตอน ท่องเมืองเก่าในเมืองซิเบนิค ประเทศโครเอเชีย ในวันศุกร์ที่ 2 กันยายน 2559 เวลา 19.15-20.15 น. ดูได้ ดูดี ดูสารคดีอันดับ 1 ที่ NOW 26 หรือรับชมออนไลน์และย้อนหลังได้ทาง www.now260.tv
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ