บันเทิง

ละคร บ่วงอธิฏฐาน บัลลังก์หงส์ วันอังคารที่ 30 ส.ค. 59

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บ่วงอธิฏฐาน ‘กฤตธร’ คอยตามดู ‘โยสิตา; ถ่ายภาพวัตถุโบราณอยู่ใกล้ ๆ บัลลังก์หงส์ เปิดฉากวันนี้ ‘จอมขวัญ’ ทำงานทุกอย่าง เพื่อหาเงินให้ตัวเองได้เรียนสูงๆ

ละคร บ่วงอธิฏฐาน บัลลังก์หงส์ พิษสวาท ปีกทอง แม่นาก วันอังคารที่ 30 ส.ค. 59

ช่อง 3
    20.20 น. บ่วงอธิฏฐาน  กฤตธร (หมาก ปริญ) มาคอยตามดูโยสิตา (แพทริเซีย) ที่ทำงานถ่ายภาพวัตถุโบราณอยู่ใกล้ ๆ  และเปิดเผยความรู้สึกที่มีต่อโยสิตาว่าเป็นคนที่รอคอยมานาน รอมาตลอดชีวิต ก่อนที่กฤตธรจะขอโอกาส ดูแลโย  แม้โยสิตาจะรับรู้ความรู้สึกของกฤตธรดี แต่เธอก็รู้สึกว่าเร็วไป วิญญาณของบุษกร (หยาดทิพย์) พยายามควบคุมจิตของเมธาวี (แคท ตฤณญา) และสั่งให้ไปทำร้ายโยสิตา โชคดีที่อ.เกรียง (เก่ง ชาติชาย)  อยู่จึงได้ห้ามปรามบุษกรเอาไว้ แต่ก็ตามไปหลอนจนโยสิตาขณะขับรถกลับบ้านจน ประสบอุบัติเหตุ โยตกใจและโทรหากฤตธรให้มาช่วย กฤตรู้สึกดีที่โยนึกถึงตนเป็นคนแรกเมื่อยามอันตราย ก่อนจะพาโย ไปส่งบ้าน และพูดคุยกับอธิน (กบ ทรงสิทธิ์) เรื่องที่กสินทร์ (อั๋น โอลิเวอร์) พ่อของตนยินดีจะสนับสนุน ทุนวิจัยค้นคว้าการขุดค้นเมืองจันทรปุระ โดยไม่มีเงื่อนไข และเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจให้กับอธิน และโยสิตารับรู้ กฤตธรจึงมอบครึ่งหนึ่งของพาหุรัด ที่กสินทร์รับซื้อเอาไว้จากชาวบ้าน ให้อธินใช้ค้นคว้า เพื่อประโยชน์ของบ้านเมือง อธินและโยเอาพาหุรัดทั้งสองชิ้นมาประกบต่อกันและ ได้รู้ว่ามันคือพาหุรัด ชิ้นเดียวกันที่ตามหากันจนเจอ ก่อนที่โยสิตาจะฝันเห็นเรื่องราวในอดีตอีกครั้ง 

ละคร บ่วงอธิฏฐาน บัลลังก์หงส์ วันอังคารที่ 30 ส.ค. 59
    เมื่อบุษกรได้ตำแหน่ง พระชายาเป็นเมียรองขององค์อริยะ (หมาก ปริญ) สมใจ แต่แล้ว องค์อริยะกลับไม่สนใจใยดีเธอนัก มัวแต่เอาใจเกศอาภา (แพทริเซีย) จนบุษกรออกอุบายแกล้งป่วยและ เรียกให้องค์อริยะมาหา และในที่สุด องค์อริยะก็พ่ายแพ้ต่อมารยาของบุษกร ยิ่งเมื่อองค์สูริยะ (อั๋น โอลิเวอร์) ออกปากว่าหากใครให้กำเนิด ทายาทแก่จันทรปุระก่อนไม่ว่าจากเมียที่มาก่อนหรือมาหลัง คน ๆ นั้นจะได้ครอบครองจันทรปุระเคียงคู่กับองค์อริยะต่อไป แต่ดูท่าว่ายิ่งบุษกรจะแข่งก็ดูเหมือนว่าองค์อริยะจะคงรักและชืนชมเกศอาภามายิ่งขึ้น โดยเฉพาะเมื่อเกศอาภาสำแดงปัญญาช่วยตัดสินคดีแย่งลูกของชาวบ้าน องค์อริยะและทุกคนก็ดูจะยิ่ง ชื่นชมเกศอาภาจนพากันมองข้ามบุษกรไปหมด บุษกรจึงคิดทำเสน่ห์เพื่อเรียกให้องค์อริยะกลับมาหาตน แม้สิ่งนั้นจะเป็นมนต์ดำที่ทำอันตรายต่อองค์อริยะก็ตาม

ละคร บ่วงอธิฏฐาน บัลลังก์หงส์ วันอังคารที่ 30 ส.ค. 59
    19.05 น. ประทีปรักแห่งใจ ปองคุณ (อาโป ณัฐวิญญ์) และ ใจใส (ขวัญฤดี) พามาลัย (เจี๊ยบ ปวีณา) และต้องใจ (น้ำหนึ่ง) มาดู มินนี่ (ยิหวา ปรียากานต์) ทำงานที่ร้านสะดวกซื้อในตัวเมือง ก็เริ่มเห็นใจและสงสาร แต่มาลัยก็ยังใจแข็งว่า อยากให้มินนี่ได้ปรับตัวรับกับความลำบากซะบ้าง ปองคุณเห็นมินนี่ยกของหนักก็พยายามจะช่วย แม้จะยัง ปากเสียใส่ แต่ก็ยังตามตอแยมินนี่อยู่ใกล้ ๆ จนมินนี่เสียสมาธิทะเลาะกับปองคุณและถูกผู้จัดการร้าน เรียกไปตำหนิ ปองคุณรู้สึกผิดที่ทำมินนี่เดือดร้อน เลยช่วยคุยกับผจก.จนมินนี่ไม่ต้องถูกไล่ออก แพรวดาว (จูน ธีรตี) ควงเป็นหนึ่ง (บอล วิธวัฒน์) ออกงานแล้วก็ถูกถามถึงมินนี่ แต่แพรวดาวก็รีบตอบปัดแถมยัง ประกาศว่าจะหมั้นกับเป็นหนึ่งอีกไม่นาน ก่อนที่จะมีเพื่อนเก่าส่งรูปมินนี่ที่ทำงานอยู่ในร้านสะดวกซื้อให้ กับแพรวดาวดู แพรวดาเห็นยิ่งอึ้งนึกว่ามินนี่หนีไปอยู่เมืองนอกแล้ว ที่ไหนได้หนีไปอยู่สกลนคร แพรวดาว สั่งลูกน้องจัดการตามไปดูมินนี่ให้แน่ใจทันที

ละคร บ่วงอธิฏฐาน บัลลังก์หงส์ วันอังคารที่ 30 ส.ค. 59

ช่อง 7
    18.45 น. เทพธิดาป่าคอนกรีต “แววเดือน” (เจด้า-ศรัณย่า ชุณหศาสตร์) รับจ้างเขียนแบบให้บริษัทของ “พฤกษ์” (แอมป์-พีรวัศ กุลนัสท์วัฒน์) เพื่อหาเงินรักษา“กอบแก้ว” (รัศมี ทองสิริไพรศรี)  ด้านบริษัทวายพีพี จัดงานเลี้ยงรับรองนักข่าว นางแบบน้องใหม่“ไปรมา” (เฟิร์น-ณัฐชยกานต์ ปากหวาน) ขโมยซีนแกล้งตกน้ำเพื่อให้นักข่าวสนใจ  แถมยังบอกนักข่าวเรื่อง“แววดาว” (ตาล-กัญญา รัตนพชร์)    มีครอบครัวมาจากกรรมกรก่อสร้าง แววดาวจะแก้ไขสถานการณ์อย่างไร

ละคร บ่วงอธิฏฐาน บัลลังก์หงส์ วันอังคารที่ 30 ส.ค. 59
    20.30 น. บัลลังก์หงส์ จอมขวัญ หรือ จ๋อม (พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์) เติบโตมากับผู้เป็นแม่ จินดา (น้ำทิพย์ เสียมทอง) และ น้าประไพ (วชิรา เพิ่มสุริยา)  นอกเหนือจากการเรียน จอมขวัญต้องทำงานทุกอย่าง เพื่อหาเงินให้ตัวเองได้เรียนสูงๆ  ตั้งแต่วิ่งส่งข้าวในตลาด ขี่มอเตอร์ไซค์ส่งผ้า รวมไปถึงแอบขโมยเงินในบ่อนพนัน จอมขวัญมีเพื่อนซี้ชื่อ ว่าน (วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกูล) วันหนึ่งจอมขวัญเกิดอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซด์ชนกับรถเก๋งของ คุณนายหลี่ซวง (เพ็ญพักตร์ ศิริกุล) เจ้าของบริษัทลีลาวัฒน์ แห่งตระกูลลีลาวัฒนชัย ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องอุปโภคบริโภครายใหญ่ ปริวัตร (ภัทรเดช สงวนความดี) เด็กฝึกงานของบริษัทฯ ลงมาไกล่เกลี่ยจนเรื่องจบลงได้ด้วยดี คุณนายหลี่ซวงมีลูกชายชื่อ คงศักดิ์ (ศุกล ศศิจุลกะ) และมีหลานสาวอยู่สามคน สิริวิภา (พรรัมภา สุขได้พึ่ง)  สิริกานดา (ฐิตินันท์ สุวรรณถาวร)  สิริวิมล (รัญดภา มันตะลัมพะ) ส่วนหลานชายเพียงคนเดียวอย่าง พิทักษ์พงศ์  (พีรกร โพธิ์ประเสริฐ) คุณนายหลี่ซวงดูจะรักและคาดหวังป็นพิเศษ เพราะต้องการให้พิทักษ์พงศ์เป็นผู้สืบทอดกิจการทั้งหมดต่อจากตัวเอง   ละคร บ่วงอธิฏฐาน บัลลังก์หงส์ วันอังคารที่ 30 ส.ค. 59
                จินดาเฝ้าคิดถึงแต่เรื่องราวในหนหลัง เมื่อครั้งที่ถูกคุณนายหลี่ซวงพรากลูกชายฝาแฝดที่เกิดกับคงศักดิ์ไปอย่างไม่ใยดี ส่วนตัวของเธอต้องออกมาจากตระกูลลีลาวัฒนชัยพร้อมจอมขวัญ ในวันเกิดของทั้งจอมขวัญและพิทักษ์พงศ์ช่างต่างกันราวฟ้ากับเหว จอมขวัญได้รับข่าวดีว่าตัวเองสอบติดมหาวิทยาลัยที่อยากเรียน จินดามอบสร้อยที่มีจี้เป็นรูปหงส์ให้กับเธอ ส่วนพิทักษ์พงศ์ถูกบังคับให้เรียนต่อสายบริหาร คุณนายหลี่ซวงเริ่มหนักใจที่หลานๆ แต่ละคนไม่ได้ดั่งใจที่เธอต้องการ ปริวัตรประพฤติตัวดีทำให้คุณนายหลี่ซวงไว้วางใจมอบหมายให้คอยดูแลหลานชาย ปริวัตรเองได้มีโอกาสเจอจอมขวัญอีกครั้ง เขารู้สึกดีกับเธอไม่ใช่น้อย
                พิทักษ์พงศ์จำใจไปงานวันเกิดของตัวเองที่เต็มไปด้วยญาติพี่น้อง เขาไม่อยากได้ของขวัญที่คนในตระกูลให้มา และเบื่อกับการถูกบังคับ  ปริวัตรนำของขวัญเหล่านั้นไปให้จอมขวัญเพื่อส่งต่อให้เด็กด้อยโอกาส และยังมอบหมวกแก๊ปใบสวยให้จอมขวัญ ความสุขอยู่กับจอมขวัญได้ไม่นาน เธอก็รับรู้ว่าจินดาป่วยหนัก จอมขวัญพาแม่ส่งโรงพยาบาล ทางด้านคงศักดิ์ไปตามตัวสิริวิภาออกจากงานปาร์ตี้ สุมลทา (แวร์ โซว์) สะใภ้ของตระกูลลีลาวัฒนชัย ได้เข้ามาทำงานในบริษัท โดยที่คงศักดิ์ไม่ค่อยพอใจนักแต่ก็ขัดผู้เป็นแม่ไม่ได้  จอมขวัญต้องการหาเงินรักษาแม่ เลยคิดจะไปขโมยเงินในบ่อนเหมือนที่เคยทำ  แต่ก็เจอกับกลุ่มจิ๊กโก๋ที่คอยเล่นงานอยู่แล้ว จอมขวัญกับว่านวิ่งหนีกันสุดชีวิต...   

ช่อง GMM25
    20.00 น. ละครโปรเจ็คชุด ‘เพลิงกฤษณา’ เรื่อง ‘ปีกทอง’ ในงานเปิดตัว Madame E-Magazine ของเครือทอง (แป้ง-อรจิรา) ภูวดล (ฌอห์ณ) พยายามหาทางใกล้ชิดและอ่อยอลิน (แป้งโกะ) จนนพเก้า (พิมพ์) เห็นเข้าก็ไม่พอใจ เธอแสดงความเป็นเจ้าของเขาต่อหน้าอลิน ภูวดลกลัวนพเก้าจะจับได้ เขาหยอดคำหวานชมนพเก้าสวยจนเขาแทบคลั่ง เธอฟังเขาพลางจัดสูทผูกไท้ให้เขา โดยไม่รู้ว่ากุดั่น (เอ๋) ที่มางานพร้อมกับประณต (ดีเจโป้ง) แอบมองความสัมพันธ์ของทั้งคู่อย่างทุกข์ใจ

ละคร บ่วงอธิฏฐาน บัลลังก์หงส์ วันอังคารที่ 30 ส.ค. 59
    21.30 น. ละครชุด “Melodies of Life ตอน ภาพลวงตา” “ตฤณ”  (ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล) มาหา “วาเนสซ่า”  (มาช่า วัฒนพานิช) เพื่อเอากระเป๋าสตางค์ที่ลืมไว้  “วาเนสซ่า” จึงอาสาพา “ตฤณ” เที่ยวกรุงเทพเป็นการชดเชยที่ทำให้ “ตฤณ” ท้องเสียคราวก่อน วันที่น่าจะแสนสุขกลับเป็นวันที่วุ่นวาย “วาเนสซ่า”  ต้องคอยพรางตัว เพราะไม่ว่าจะไปที่ไหน ก็เจอแต่ลูกน้องในออฟฟิศของตัวเอง “วาเนสซ่า” เก็บความอยากรู้ไว้ไม่ไหว จึงตัดสินใจถาม “ตฤณ” ถึงรูปผู้หญิงที่อยู่ในกระเป๋าสตางค์ของเขา “ตฤณ” ยอมรับว่าเป็นแฟนของตนที่เลิกรากันไปนานแล้ว “วาเนสซ่า” ดีใจที่ “ตฤณ” บอกความจริง และรู้ว่า “ตฤณ” ยังโสดอยู่ 

ช่อง 8
    09.00 / 19.50 น. แม่นาก  พ่อใหญ่ถึก (ถนอม สามโทน) กำลังอ่านจดหมาย ที่แม่พวง(ทราย เจริญปุระ) เขียนถึง พ่อใหญ่ถึกเงยหน้าสีหน้าเครียด แล้วหยิบยันต์ออกมามอง พ่อใหญ่ถึกเดินนำบ่าวชายมาหยุดยืนมองที่หลุมศพแม่นาก(ใบเตย อาร์สยาม) ตาม  แล้วหยิบยันต์ขึ้นมาพร้อมไม้สั้นสำหรับตอกลงไปบนหลุมแม่นาก นากกรีดร้อง โหยหวน นากเลือนร่าง กลายเป็นกลุ่มเงาดำลอยไปจากบ้าน

ละคร บ่วงอธิฏฐาน บัลลังก์หงส์ วันอังคารที่ 30 ส.ค. 59
    22.00 น. ซีรีย์ “ตรวจใจเธอให้เจอรัก” ( Doctors )  “หมอยูฮเยจอง”(พัคชินเฮ) คับแค้นใจมาก จึงไปหา “ผอ.ชิน” ด้วยความโกรธ และพลั้งปากว่าอยากฆ่า “ผอ.ชิน” ซึ่งเข้าแผนของ “ผอ.ชิน” ที่ต้องการจะเอาชนะโหวตจาก “หมอฮงจีฮง”(คิมแรวอน) เรื่องการทำศูนย์พักคนชรา จึงอัดเทปนี้ไว้และต่อรองกับ “หมอฮงฯ”   ซึ่ง “หมอฮงฯ” เครียดมาก แต่ก็ตัดสินใจเลือกที่จะช่วย “หมอยูฯ” โดยการยอมแพ้โหวตให้กับ “ผอ.ชิน”

ช่อง PPTV HD36  
    19.30 น.  รัก ร้อน ออนไลน์ Bad Romance ตกหลุมหัวใจยัยปีศาจ ในงานการกุศลงาน “ใจบุญ หุ่นดี๊...ดี” ทุกคนมารวมตัวกันล้างรถเพื่อการกุศล หลังจากนั้นทุกคนก็ปาร์ตี้ดื่มแฮงค์เอ้าท์และเต้นอย่างสนุกสนาน  น็อค ดื่มจนเมาหนักมาก ในขณะที่เมาหนักและตาลายก็เห็นหนุ่มคนหนึ่งกำลังยืนล้างรถอยู่ และคิดว่าเป็น กร จึงเข้าไปต่อว่าต่างๆนานา จากนั้น น็อค ก็จูบหนุ่มที่คิดว่าเป็นกร ทำให้ทุกคนในงานที่เห็นตกตะลึงอย่างมาก เรื่องนี้เลยเป็นเหตุทำให้  กร ตัวจริงที่ยืนอยู่ด้วย ออกอาการไม่พอใจอย่างมาก เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป

ช่อง ONE 31
    20.30 น. พิษสวาท เริ่มถึงเวลาที่สโรชินีจะจัดการกับคนชั่วอย่าง ดนัย(อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา) นักการเมืองที่เคยสาบานตนว่าจะไม่คิดคดทรยศต่อชาติบ้านเมือง  แต่กลับก่อกรรมทำชั่วด้วยการโกงกินและฆ่าคนเป็นผักปลา  

ละคร บ่วงอธิฏฐาน บัลลังก์หงส์ วันอังคารที่ 30 ส.ค. 59

ทางช่อง True4U
    21.20 น. ละคร ‘เถียนมีมี่ รักเธอชั่วนิรันดร์’  เอกภพ (ภพธร สุนทรญาณกิจ) เดินออกมากับปราณีจากในศาลเจ้า มีเนื้อทองยืนรออยู่ข้างนอก มองทั้งสองคน อย่างปลื้มๆ เนื้อทองพยายามให้เอกภพอยู่กับปราณี (ณัทธมนกาญจน์ ศรีนิกรโชติ)
    เหมือนฝันกับถิงถิง (รฐา โพธิ์งาม)  ไปเช่าชุดเพื่อจะใส่ในงานประกวดร้องเพลง เอกภพยังคงครุ่นคิดถึงแต่เรื่องของถิงถิง จนปราณีรู้สึกผิดสังเกต   เอกภพทนความคิดถึงถิงถิงไม่ไหว จึงมาหาที่บ้าน ทั้งคู่คลอเพลงด้วยกัน แต่อาเปียว (ชลิต เฟื่องอารมย์) เข้ามาซะก่อน ถิงถิงตกใจพยามยามจะหลบอาเปียวจนเผลอใกล้ชิดกับเอกภพ ทั้งคู่สบตากัน ถิงถิงใจเต้นแรง รู้สึกแปลกกับเอกภพแม้จะพยายามห้ามใจไว้แล้ว
    ถิงถิงเอาไข่ไปส่งที่บ้านอาเฉิน  (รอง เค้ามูลคดี) โดยมีนับทองคอยกระแนะกระแหน ส่วนอาคัง (ภานุพงศ์ เศรษฐเสถียร) ที่หายออกไปจากบ้านหลายวันเพราะไปทำงานบางอย่าง  
    วันประกวดร้องเพลง เสี่ยกำพล (ธีรพงษ์ เหลียวรักวงศ์) ที่มาดูการประกวดได้พบกับถิงถิงครั้งแรก ก็ตกตะลึงในความสวยของถิงถิง... ถิงถิงในชุดกี่เพ้า ในงานประกวดร้องเพลงที่ศาลเจ้า ขับกล่อมทุกคนด้วยเพลงเถียนมีมี่ กำลังทำให้ทุกสายตา ทั้ง เอกภพ ศักดิ์ เสี่ยกำพล ฯ จ้องมองมาที่เธอ 

ละคร บ่วงอธิฏฐาน บัลลังก์หงส์ วันอังคารที่ 30 ส.ค. 59


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ