บันเทิง

อุทิศชีวิตให้แก่สัตว์ป่าและงานที่รักใน Full Frame

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุทิศชีวิตให้แก่สัตว์ป่าและงานที่รักใน Full Frame ช่างภาพสุดขั้ว ปี 2 : Now Watch

สัปดาห์นี้ภารกิจของทีมงานช่างภาพสุดขั้ว ยังอยู่กันที่ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันออก กับเรื่องราวการทำงานกับคนที่อุทิศชีวิตให้แก่สัตว์ป่าและงานที่รัก มันทำให้เรารู้ว่า เมื่อได้ลงมือ ไม่มีอะไรสายหรือช้าเกินไป ไม่มีจุดหมาย ไม่มีคำว่าผิดหวัง เพราะเราทุกคนรับสภาพกับความยากของป่าเขตร้อนในเมืองไทย ไม่มีจำกัดอายุ ไม่มีวันหยุด ความชอบทำหน้าที่ของมันทุกวัน

ในแต่ละวินาที เวลาหมุนไป เราก็ใกล้หมดเวลาลงทุกขณะบนโลก แต่การได้ทำในสิ่งที่รัก ได้อยู่ ได้ใช้ชีวิตกับมันอย่างเต็มที่ จะเป็นตัวสะท้อนให้เห็นถึงความพยายามที่ไม่สูญเปล่า เมื่อสารที่ส่งต่อมีคนร่วมรับรู้ ในแต่ละนาที เวลาหมุนไป ประสบการณ์ของเรามากขึ้น การเดินทางของเรามีแนวร่วมมากขึ้น สัตว์ป่ามากมายล้มตาย สูญหาย หลายชนิดแหล่งอาศัยถูกทำลาย แต่ยังไม่ช้าเกินไปที่จะรู้จัก รู้รักและนำไปสู่การปกป้อง

ในแต่ละชั่วโมง เวลาหมุนไป เราพยายามถ่ายทอดความงามงดของเพื่อนร่วมโลก เพื่อนที่อาจไม่อยู่ในสายตาให้เรามองเห็นลมหายใจที่ซ่อนอยู่ ในแต่ละวัน เวลาหมุนไป หลายคนใช้เวลากับสิ่งสูญเปล่า แต่กับหลายคนอยากให้เวลามีสัก 48 ชั่วโมง เพื่อจะเต็มที่กับมัน

ถึงทุกวันนี้ ชายคนหนึ่งหายไปจากเมือง และกำลังจะออกผลงานหนังสือเล่มใหม่ “ไม่มีใครจากไปไหน หากเรายังคิดถึงเขา” มาร่วมติดตามการทำงานของ ม.ล.ปริญญากร วรวรรณ และทีมงานได้ในรายการ Full Frame ช่างภาพสุดขั้ว ปี 2 ในวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2559 เวลา 17.00-18.00 น. ทางช่อง NOW26 หรือรับชมออนไลน์และย้อนหลังได้ทาง www.now26.tv
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ