บันเทิง

'มิกค์-พิม' ชวนทำ 'พิซซ่า' ท้าพิสูจน์ฝีืมือโชว์ความอร่อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มิกค์ ทองระย้า ชวน พิม' พิมประภา ตั้งประภาพร ทำ 'พิซซ่า' ท้าพิสูจน์ฝีืมือโชว์ความอร่อย (เรื่อง : ภัทรวรรณ สุนทรธนานุกูล / ภาพ : วริศรา วุฒิกุล)

         ทำเอาแฟนๆ ฟินกันเลยทีเดียว สำหรับเรื่องราวความรักของ “แดเนียล” รับบทโดย มิกค์ ทองระย้า และ “ฟ้าใส” แสดงโดย “พิม” พิมประภา ตั้งประภาพร ในละครเรื่อง “กาลครั้งหนึ่ง...ในหัวใจ” ที่กำลังออกอากาศอยู่ในตอนนี้ เรียกว่าแฟนคลับต่างพากันลุ้นจิกหมอนในความน่ารักทั้งคู่ แหม...ฟินกันขนาดนี้ พักยก “คม ชัด ลึก” เลยขอชวนพระเอก-นางเอกของเรื่องนี้มาตอกย้ำความฟินกันอีกสักรอบ เอาให้สวีทเวอร์กันไปเลย

'มิกค์-พิม' ชวนทำ 'พิซซ่า' ท้าพิสูจน์ฝีืมือโชว์ความอร่อย

         สถานที่นัดหมายแมทช์หวานครั้งนี้คือร้าน What Monday ย่านเมืองทองธานี ซึ่งเป็นร้านของหนุ่มมิกค์กับเหล่าเพื่อนพ้องในวงการนั่นเอง งานนี้เจ้าของร้านอย่าง หนุ่มมิกค์เลยประจำการอยู่ที่ร้านตั้งแต่หัววัน แถมยังตระเตรียมและจัดแจ้งคิดเมนูอาหารเพื่อต้อนรับสาวพิม นางเอกของตัวเองอีกด้วย

'มิกค์-พิม' ชวนทำ 'พิซซ่า' ท้าพิสูจน์ฝีืมือโชว์ความอร่อย

         โดยงานนี้หนุ่มมิกค์นั่งเปิดดูเมนูภายในร้านของตัวเองอยู่หลายตลบ จนมาสะดุดตรงเมนูที่ชื่อว่า “พิซซ่าแฮมชีส” มิกค์ไม่รอช้า รีบเดินเข้าไปในครัว ทีมงานเลยขอย่องตามไปดูสักหน่อย ปรากฏว่าได้เห็นหนุ่มมิกค์กำลังง่วนกับการตระเตรียมส่วนประกอบในการทำพิชซ่า โอ้ว...แม่เจ้าไม่น่าเชื่อว่าผู้ชายแมนๆ หล่อล้ำ เวลาง่วนอยู่กับการเตรียมอาหารจะดูหล่อมากกว่าเดิมเป็น 100 เท่า!!!

          ขณะที่มิกค์กำลังเตรียมเมนู “พิซซ่าแฮมชีส” อยู่นั้น  ฟ้าใส เอ้ย! สาวพิมก็เดินเข้ามาในร้านพอดี  ภาพแรกของสาวพิมท่ี่ปรากฏต่อสายตา เรียกว่าช่างแตกต่างจากคาแรกเตอร์ของฟ้าใสในละครเสียเหลือเกิน เนื่องจากวันนี้สาวพิมสลัดภาพของสาวน่ารักในละครมาเป็นสาวสะพรั่งด้วยชุดเดรสแขนกุดสีขาว ตกแต่งด้วยลูกไม้สีเหลืองอ่อนที่ตัดทรงเป็นดอกไม้เล็กๆ  เรียกว่าน่ารักสุดๆ

'มิกค์-พิม' ชวนทำ 'พิซซ่า' ท้าพิสูจน์ฝีืมือโชว์ความอร่อย

         พอมิกค์รู้ว่าพิมมาถึง เจ้าตัวก็ไม่รอช้า รีบเดินออกมาต้อนรับตามประสาเจ้าบ้านที่ดี  แต่มิกค์ตะลึงในความสวยงามของสาวพิมในวันนี้ ถึงขั้นหลุดปากออกมาว่า “นี่ พิมตัวจริงหรือเปล่าเนี่ย!”  มิกค์ร้องถาม พิมยักไหล่เบาๆ ก่อนจะถามกลับ “ไม่ใช่พิมแล้วจะเป็นใครล่ะ?”  มิกค์รีบตอบ “นางฟ้าไง”  พิมมีทีท่าเขินอาย พอมิกค์เห็นท่าทางของสาวพิมก็แอบขำเบาๆ   พร้อมทั้งร้องทักว่า “แต่งมาซะเต็มยศขนาดนี้  ไม่กล้าชวนทำอาหารเลย” มิกค์พูด

          ว่าแล้วก็ไม่รอช้า หนุ่มมิกค์สั่งให้พนักงานในร้านจัดแจงนำส่วนผสมในการทำงานอาหารและทำเลเหมาะเพื่อการถ่ายทำให้ออกสวยงาม  และเมื่อถึงเวลาทั้งสองคนก็ลงมือนำอุปกรณ์ทุกอย่าง มาวางอย่างสวยงาม ทั้งกระทะ เตาไฟฟ้า และเหล่าส่วนผสม ไม่ว่าจะเป็นแป้งทำพิซซ่าสำเร็จรูป แฮม ชีส   สาวพิมยืนมองดูส่วนผสมต่างๆ แล้วหันมาพูดกับมิกค์ว่า “นี่จะทำเมนูอะไรให้พิมชิม บอกมาซิ” มิกค์หันมามองหน้าสาวพิม แล้วตอบ “เครื่องเยอะ ขนาดนี้ ก็ต้องพิซซ่าแฮมชีส เดี๋ยวใส่ชีสเยอะๆ เลย” มิกค์พูดกระเซ้า  “ได้เลย  ชีสเนี่ยของโปรดเลย...”

'มิกค์-พิม' ชวนทำ 'พิซซ่า' ท้าพิสูจน์ฝีืมือโชว์ความอร่อย

           เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา มิกค์ลงมือตั้งกระทะให้ร้อน โดยมีสาวพิมค่อยเป็นลูกมือ จนกระทัั่งกระทะร้อนได้ที  มิกค์ไหว้วานให้พิมช่วยนำแป้งพิซซ่าที่สำเร็จเป็นรูปวงกลมมาวางลงในกระทะ ท่าทางที่ทั้งสองคนช่วยกันทำอาหาร ช่างกะหนุงกะหนิงเสียเหลือเกิ๊น... ระหว่างนั้นพิมหันมาถามมิกค์ว่า “แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าแป้งมันใช้ได้แล้ว” มิกค์ยื่นหน้าไปมองแป้งที่อยู่ในกระทะแล้วตอบ “รอจนกว่าแป้งมันออกสีน้ำตาลนิดๆ เอานิดๆ พอ ถ้าเป็นสีน้ำตาลเข้ม ก็ไหม้ล่ะจ้า” มิกค์ตอบ

         เมื่อพิมเห็นว่าแป้งพิซซ่าได้ตามที่มิกค์บอกแล้ว จึงถามถึงขั้นตอนต่อไป จากนั้นมิกค์ไม่รอช้า รีบนำแฮมและชีสที่เตรียมไว้วางลงด้านหนึ่งของแป้งพิซซ่า แล้วนำฝั่งที่เหลือมาประกบกันทำให้แป้งพิซซ่ามีขนาดเป็นครึ่งวงกลม เมื่อทุกอย่างดูสุกเข้าที่ มิกค์ตักแป้งพิซซ่าขึ้นมาพักไว้บนจานที่เตรียมไว้   โดยให้พิมเป็นคนจัดแต่งจานให้สวยงาม  “ความอร่อยอยู่ตรงนี้” มิกค์พูดจบแล้วหยิบขวดซอสสีน้ำตาลเข้ม ขึ้นมาเขย่า 2-3 ครั้ง ก่อนจะราดลงบนพิซซ่า  พิมปรบมือด้วยความดีใจ “ทานได้ใช่ไหม?” พิมเย้ามิกค์ งานนี้ทำเอามิกค์ค้อนใส่แล้วก็บอกว่า “ทานได้ดิ อร่อยนะเชื่อฝีมือมิกค์” มิกค์บอก

'มิกค์-พิม' ชวนทำ 'พิซซ่า' ท้าพิสูจน์ฝีืมือโชว์ความอร่อย

           จากนั้นมิกค์จูงมือพิมเข้าไปนัั่งภายในร้าน และเมื่อพิมเดินเข้ามา เธอถึงกับอึ้ง เนื่องจากหนุ่มมิกค์ได้จัดเมนูเลิศๆ ของทางร้าน What Monday ไว้รอเสิร์ฟให้สาวพิมได้ชิม เมนูที่ว่า มีทั้งซีซ่าร์สลัด  ทะเลคลุกพลิก ที่มีเหล่าหอยแมลงภู่และกุ้งตัวโต พร้อมด้วยน้ำต้มยำรสชาติจัดจ้าน และ ซี่โครงหมูบาบีคิวชิ้นโต พิมรีบเอามือกุมท้อง “โอ้ย...หิวเลยอะ” พิมพูดพลางมองไปที่อาหาร

          งานนี้ทั้งมิกค์และพิมไม่รอช้า จัดการนั่งดินเนอร์ด้วยกันทันที แหม...หวานกันแบบนี้ แฟนๆ ฟินแน่นอน   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ