บันเทิง

สู่เส้นทางชีวิตไม่เคยหยุดฝ่าฟันกับวันที่ต้องเดินต่อไปของใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สู่เส้นทางชีวิตไม่เคยหยุดฝ่าฟันกับวันที่ต้องเดินต่อไป ของ “ใหม่” ดาวิกา คอลัมน์....  บันเทิงวันเสาร์  เรื่อง... มงคล บุญคุ้ม  ภาพ...  วริศรา วุฒิกุล

 

          เข้มข้นทุกตอน และยิ่งมาแรงขึ้นเรื่อยๆ แล้วสำหรับ ละครเรื่อง “เพลิงนรี” ค่ายกัสท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด จากฝีมือผู้จัดละคร “ดาว” พอฤทัย ณรงค์เดช ที่นำแสดงโดยพระเอกตลอดกาลอย่าง “ติ๊ก” เจษฎาภรณ์ ผลดี กับการโคจรมาพบกันนางเอกพันล้าน “ใหม่” ดาวิกา โฮร์เน่ ในละครสุดโรแมนติกเรื่องนี้ วันนี้ หน้าบันเทิง “คม ชัด ลึก” จึงขอคว้าตัวนางเอกสาวคิวฮอตอย่างใหม่มาพูดคุยกันสักหน่อย


“เพลิงนรี”
00บทบาทของ “ริสา/เจ้าหญิงพริริสา”
          ใหม่ดีใจมาก ที่ละครเรื่องแรกที่มาร่วมงานกับช่อง 3 ได้รับการต้อนรับอย่างดีมาก ผลตอบรับดีมากจริงๆ ไปไหนมาไหน คนจะเรียกเจ้าหญิง เรียก พริริสา กัน คนจำกันได้หมดแล้ว และก็จะชมว่าโปรดักชั่นอลังการ ชุดสวยงาม เจ้าหญิงสวยมาก เหมาะมากที่เล่นละครเรื่องนี้ แล้วนางเอกสู้ๆ ไม่อ่อนแอ เขาจะชอบเจ้าหญิงเก่ง ฉลาด เอาตัวรอด โดนพระเอกไล่บี้ยังไงก็สู้ได้ สมัยนี้คนดูชอบนางเอกเก่ง ไม่ชอบนางเอกที่อ่อนแอ คือเรื่องราวถามว่ามันแซบถึงใจแค่ไหน คือเป็นเรื่องของนางเอกที่ต้องการกลับมาแก้แค้น บวกกับเรื่องราวจะมีความเป็นเจ้าหญิง เจ้าชาย จะเป็นการแก้แค้นแบบเหนือระดับแต่เป็นยังไงต้องดูกันไปเรื่อยๆ แล้วละครเรื่องนี้ ฉากสวย โลเกชั่นเต็มสิบ เพราะเรายกกองไปถ่ายทำกันที่ ประเทศออสเตรียด้วย

 

 

สู่เส้นทางชีวิตไม่เคยหยุดฝ่าฟันกับวันที่ต้องเดินต่อไปของใหม่


00ละครออกอากาศไปแล้ว เป็นอย่างไรบ้างกับกระแสตอบรับ
          เรารู้สึกตื่นเต้นนะ ที่ได้เห็นผลงานของหนูแบบเต็มๆ ที่ผ่านการตัดต่อร้อยเรียงแล้ว เพราะบางฉากบางตอน เราถ่ายทำกันไปนานแล้ว พอได้มาเห็นเลยรู้สึกว้าว...มากๆ และหนูก็ดีใจด้วยที่ได้เห็นผลงานของพวกเราทำกันออกมาอย่างเต็มที่ พอผลงานออกอากาศ ก็มีกระแสตอบรับที่ดีมากๆ นะ พอเดินออกไปไหนมาไหน มีคนเข้ามาทักทาย ว่าเขาดูผลงานเราอยู่นะ คงเป็นเพราะใหม่ห่างหายจากผลงานละครไปพักใหญ่เลย ที่จะเห็นก็มีผลงานหนัง แต่ความรู้สึกหนังกับละครเวลาได้ฉายได้ออกอากาศมันต่างกัน เพราะเวลาละครออกอากาศไปคนดูเขาดูกันทั่วบ้านทั่วเมือง


00ร่วมงานกับผู้จัดคนใหม่ และช่องใหม่
          สำหรับตอนถ่ายนี้หนูรู้สึก เราทำงานด้วยแล้วสบายใจ ไม่ว่าจะเป็นทีมผู้จัดละคร นักแสดงร่วม จวบจนไปถึงพี่ๆ ทีมกองถ่าย ช่างไฟ เขาให้ความเป็นกันเองกับหนูมากๆ เพราะหนูคิดว่าการทำงานแต่ละงาน เราไม่ได้ต้องการคนที่เก่งที่สุด แต่เราต้องการแค่คนที่รักเราที่สุดแค่นั้นพอ เพราะเวลาที่ใครทำผิดอะไรก็ตาม เราก็จะโกรธกันไม่ลง และพร้อมที่จะให้อภัยกันและกันนะ หนูรู้สึกดีใจที่ได้ร่วมงานกับพี่ดาว (พอฤทัย ณรงค์เดช) เราทำงานกันเหมือนกับครอบครัว ทุกคนตั้งใจทำงาน และทุกอย่างพี่ดาวจัดเต็มให้ ละครเรื่องนี้ออกมาดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหน้าผมต่างๆ พร้อม และพี่ดาวทำทุกอย่างออกมาจากใจด้วยความสุข และงานก็ออกมาดี ตามที่พวกเราตั้งใจไว้ แค่นี้ก็สุดยอดแล้ว คนดูได้ดูแค่หน้าพี่ติ๊กหล่อก็ฟินแล้วจริงๆ


00การร่วมงานละครกับติ๊ก เจษฎาภรณ์
          การที่ได้มีโอกาสร่วมงานกับพระเอกอย่างพี่ติ๊ก หนูว่าไม่ใช่เรื่องง่ายนะ และยิ่งได้มาทำงานด้วยแล้ว ยิ่งรู้สึกดีมากๆ เลย เพราะเวลาอยู่ในกองถ่ายละครเรื่องนี้ ที่ทราบพื้นฐานพี่ติ๊กกันดีว่า เขาจะมีมุกแบบติ๊กๆ มาแจกจ่ายพวกเราอยู่เสมอๆ ห้าบาทสิบบาทพี่ติ๊กก็ยิงได้ตลอดเลยนะ เรียกได้ว่าเขาเป็นขวัญใจของกองถ่ายเลยนะ และหนูได้เรียนรู้อะไรบางอย่างจากพี่ติ๊ก ได้ซึมซับฝีไม้ลายมือของพี่ติ๊กในการแสดง และการใช้ชีวิตของเขา การอยู่ในวงการบันเทิง แล้วทำให้มีคนรักและชื่นชมเขามากมายนั้น มันเป็นอย่างไร หนูได้เรียนรู้มาเต็มที่เลย

 

 

สู่เส้นทางชีวิตไม่เคยหยุดฝ่าฟันกับวันที่ต้องเดินต่อไปของใหม่
“ผลงานลำดับต่อไป”
00ตอนนี้เปิดกล้องถ่ายทำละครเรื่อง “บ่วงบรรจถรณ์” แล้ว
          เรื่องนี้ ก็เริ่มเดินเครื่องถ่ายทำแล้ว สำหรับบท แพรนวล ได้แต่งตัวสวยอีกแล้ว และได้เจอกับทีมงานใหม่ๆ อย่าง พี่หน่อง (อรุโณชา ภาณุพันธ์) เป็นผู้ใหญ่ที่ใจดีกับหนูมากๆ และผู้กำกับอย่าง พี่หนุ่ม (อรรถพร ธีมากร) ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นผู้กำกับที่งานละเอียดมากๆ และหนูชอบเวลาที่พี่หนุ่มมาทำความเข้าใจบทละคร ซึ่งเขาทำให้เราเข้าใจบทง่ายมากขึ้น และเขาปล่อยให้หนูได้เล่นในแบบที่หนูคิด เหมือนได้มีส่วนร่วมกันของนักแสดงและผู้กำกับ ทีมงานนี่ก็ทำงานกันเร็วมาก มืออาชีพสูง (ได้นอนเตียงบ้างหรือยัง) สำหรับเรื่องเตียงนี้ยังเพราะว่าทางทีมงานให้ช่างแกะสลักอยู่ หนูก็อยากจะเห็นเหมือนกันนะ เพราะจุดเชื่อมโยงของเรื่องก็คือเตียง แล้วบทบาทแพรนวลค่อนข้างโตผ่านการมีครอบครัวแล้วด้วย และได้ย้อนกลับไปเจอเรื่องราวในอดีตต่างๆ นานา เรื่องนี้หนูเชื่อว่ามันจะสนุกมากๆ


00เจอเรื่องท้าทายตลอด ล่าสุดในภาพยนตร์
          เจออะไรยากๆ ตลอด อย่างในหนังเรื่อง มิสแกรนนี่ ต้องเล่นเป็นบทคนแก่เลย ซึ่งหนูก็ศึกษาจากคนใกล้ๆ ตัวหนู อย่างคุณแม่ ว่าเวลาหยิบจับของเป็นยังไง เวลาพูดคุยปากต้องลักษณะไหน หนูศึกษามาหมดแล้ว คือภาพยนตร์เรื่องนี้ ถือว่าเป็นพล็อตที่ไม่ว่าประเทศไหนสร้าง ก็ไปกวาดรางวัลมาในทุกเวทีเลย ในเวอร์ชั่นนี้ หนูก็ทุ่มแรงกายแรงใจใส่ลงไปเต็มที่ และหนูเชื่อว่าผลงานที่ออกมาต้องดีแน่นอนเพราะทีมงานทุกคนตั้งใจสร้างสรรค์ภาพยนตร์เรื่องนี้กันจริงๆ
7 วันของดาวิกา


00 ช่วงนี้ทราบมาว่าทำงานตลอดทั้ง7วัน
          ทุกวันนี้ ชีวิตหนูจะเป็นอย่างนี้ตลอดเลยกลับบ้านมาดึกนอนแป๊บเดียว และตื่นเช้า แต่จะเป็นคนที่ไม่งอแงนะ ตื่นปุ๊บพร้อมทำงานปั๊บ ด้วยความที่หนูคุ้นชินกับมันไปแล้ว เพราะชีวิตตั้งแต่ทำงานเล่นละครเรื่องแรก ชีวิตการทำงานหนูก็เป็นแบบนี้มาโดยตลอด ชีวิตมันวนไปแบบนี้ ไม่ใช่แค่ชีวิตดาวิกาคนเดียว นักแสดงคนอื่นๆ ก็คงคุ้นเคยกับวงเวียนชีวิตนี้ดี กับเรื่องการรับงานของใหม่ ที่หลายคนบอกว่ารับแบบไม่มีวันหยุดทั้งหนัง ละคร คือใหม่เป็นคนที่หยุดนิ่งไม่ได้ ชีวิตเราต้องทำงานอยู่ตลอดเวลา สมมติว่ามีละครที่ถ่ายอยู่ กำลังจะปิดกล้องหนูก็จะมีละครเรื่องใหม่เข้ามาให้ถ่ายต่อ คือชีวิตมันก็ต้องเดินต่อไปนะ หนูว่าการมีงานให้ทำมันดีที่สุดแล้ว ได้เจอผู้คน ได้แต่งตัวสวยๆ ได้เจอคนที่รักเรามากมาย หนูนึกสภาพตัวเองว่างไม่ค่อยออกเท่าไหร่เลย เพราะถ้าว่างจริงๆ คงนอนอยู่บ้าน
เส้นทางมายา

 

 

สู่เส้นทางชีวิตไม่เคยหยุดฝ่าฟันกับวันที่ต้องเดินต่อไปของใหม่
00 ชีวิตในวงการบันเทิง ผ่านมา 6ปี แล้ว
          6 ปีที่ผ่านมาถือว่าเข้มข้น ผ่านอะไรมาเยอะมาก แต่ก็เป็นช่วงเวลาที่มีความสุข ทุกๆ นาทีที่ผ่านไป มันสอนใหม่ทั้งหมดเลย ใหม่เคยเจอจุดที่ทุกอย่างมันถาโถมเข้ามาหลายอย่างทั้งคำตัดสินของคนที่มองเราไปในแง่ต่างๆ ใหม่เคยถามตัวเองว่าเราทำอะไรผิดเหรอ ทั้งๆ ที่หน้าที่เราป็นผู้มอบความสุขให้กับคนอื่นๆ แต่ทำไมสิ่งที่ได้รับกลับมาถึงเป็นอย่างนี้ล่ะ ช่วงนั้นมันแย่มากนะ แต่แปลกหนูกับได้รับพลังใจที่ดีจากคนรอบข้างเสมอ หนูเลยกลับมาคิดใหม่ มองโลกอย่างเข้าใจ มันเป็นแวบเดียวจริงๆ นะ ใหม่เลือกจะอยู่กับคนที่รักเรา เพราะไม่ว่าใหม่เจอมรสุมที่ร้ายแรง จะน่ากลัว หรือเป็นเรื่องที่แย่ขนาดไหน ใหม่มีครอบครัวที่แข็งแรง มีพ่อแม่ มีพี่เกล้า มีเพื่อนๆ พี่ๆ ที่รักใหม่ แล้วรู้ว่าเราเป็นคนยังไง แล้วก็มีน้องหมาโพล่า กับปาเต๊ะ ใหม่ก็มีความสุขในโลกของใหม่ 

          ซึ่งถ้าเราย้อนกลับไปมองตัวเอง ตอนที่ไม่ได้มีใครมาสนใจเรา ไม่มีนักข่าวมาสัมภาษณ์ กับตอนนี้ที่มีคนมาสัมภาษณ์เยอะๆ เราขอบคุณที่เป็นแบบนี้มากกว่านะ ว่าเขายังเอ็นดูเรา เปิดโอกาสให้เราได้มีโอกาสชี้แจง ซึ่งพอมีข่าวแบบนี้เยอะๆ ใหม่กลับมองเจอสิ่งที่ดี ในช่วงที่มีพายุทำให้ใหม่ได้เจอคนที่รักเรามากขึ้น คนที่กอดเราแน่นๆ ไม่ปล่อย ในขณะเดียวกัน คนที่เขาไม่ชอบเราอยู่แล้ว แต่เขาแอบอยู่ก็ออกมา ซึ่งตรงนี้สอนให้เราโตขึ้นมาก ใหม่ต้องขอบคุณคนที่ทำงานด้วยกัน หรือพี่ๆ ในวงการที่เราไม่ค่อยได้เจอ ที่พอเจอกันปุ๊บ เขาจะเข้าจับมือบีบแน่นๆ แล้วบอกว่าเป็นกำลังใจให้นะ ซึ่งใหม่รู้สึกดีมาก และมองว่าวงการยังมีมิตรภาพที่ดีอยู่จริงๆ ใหม่ไม่รู้ว่าต่อไป ใหม่จะเจออะไรอีกบ้าง ก็ต้องเตรียมตัวเองให้เข้มแข็ง และเชื่อมั่นในตัวเองว่าเราทำอะไรอยู่ เพราะใหม่เชื่อว่าบางคนอาจจะเจอแบบใหม่ หรือเจอแรงกว่าด้วยซ้ำ


00 มีเสียน้ำตาให้กับเรื่องราวในวงการบันเทิงไหม
          ใหม่ไม่เคยร้องไห้กับข่าวนะ จะมีแต่ช่วงเวลาที่เจอเรื่องแย่ๆ แล้วหนูได้มาเจอคนที่รักหนูอย่างแม่ ก็จะวิ่งเข้าไปกอด แล้วก็ร้องไห้ออกมาเลย คือใหม่มองว่าเราเองไม่เคยไปทำร้ายใครนะ วันๆ ก็ทำงานตามบทบาทหน้าที่ไป เป็นเบลอๆ เอ๋อๆ บ้างบางที แต่ใหม่ไม่เคยคิดจะโทษวงการบันเทิง หรือโทษใครเลยนะ เพราะใหม่คิดว่าวงการนี้ให้อะไรกับใหม่เยอะมากๆ ทำให้เด็กคนหนึ่งมีอาชีพ มีการงาน มีรายได้เลี้ยงดูครอบครัว ได้ความมั่นคงในชีวิต ทำให้ใหม่ได้เจอคนในวงการมากมาย หลายคนอาจจะสงสัยว่าใหม่อยู่ในวงการบันเทิงได้ยังไงทั้งที่มีคนเกลียดเยอะ แต่ในคนที่ใหม่เจอนั่นก็มีคนที่รักเราด้วย คนรอบข้าง ทีมงาน ลูกค้า เอเจนซี่ นักแสดงที่เคยร่วมงานกับใหม่ เราก็รักกัน แฟนคลับที่คอยติดตามตั้งแต่ใหม่เล่นละครเรื่องแรก จนมาถึงวันนี้ นี่ก็คือสิ่งที่ใหม่ ได้รับมาจากวงการบันเทิง และใหม่สามารถให้กำลังใจคนอื่นๆ ได้ด้วย อย่างถ้าหากใครเจอเรื่องแย่ๆ ในชีวิตใหม่ก็จะเดินไปบอกเขาว่า ถ้าเจอเรื่องแย่ๆ มาก็มองมาที่หน้าหนูนะ หนูเจออะไรมาเยอะ แต่ก็ยังอยู่ และยิ้มได้
ล้วงลึกหัวใจนางเอกพันล้าน


00สถานะหัวใจและความรักของใหม่เป็นแบบไหน
          หัวใจไม่แห้งแล้งนะ มีความสุขกับการใช้ชีวิต อีกอย่างใหม่ก็ไม่ได้ไปไหนนะ ไปเที่ยวก็ไม่ค่อยไป หรือว่าเวลาไปเดินห้าง ใครจะกล้าเข้ามาขอเบอร์ โดนสกัดอยู่แล้ว ใหม่เชื่อว่าไม่ต้องตามหา หรือเรียกร้อง ของแบบนี้มันจะมาเอง


00ที่ผ่านมามีใครเข้ามาจีบดาวิกาบ้างไหม
          อย่างที่บอกว่าใหม่ทำงานเยอะมาก ล่าสุดมีประเด็นที่ถามถึงผู้ชายเข้ามาบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่ ก็จะเป็นข่าวโยงกับคนโน้นคนนี้มากกว่า ซึ่งเราก็เข้าใจ แต่บางที ก็งง ไม่มีเลย เพราะข่าวต่างๆ ของใหม่ ดูโหดร้ายมากจริง ๆ ผู้ชายที่จะเข้ามาอาจจะกลัว ฉันวิ่งหนีดีกว่า (ยิ้ม) แต่จริงๆ คือวัน ๆ หนูอยู่กับกองถ่าย อยู่กับหนัง แล้วเราเป็นคนลุยๆ อาจจะไม่ได้ดูน่ารัก ไม่ได้ดูน่าทะนุถนอม ดูเป็นผู้หญิงดูแลตัวเองได้ จริงๆ ความรักหนูว่าไม่รีบอยู่แล้ว ตอนนี้ใหม่อายุ 24 ปี ก็อยากจะสร้างเนื้อสร้างตัวก่อน ทำงานเลี้ยงพ่อ เลี้ยงแม่ ดูแลตัวเองก่อน แต่ถ้าอนาคตจะมีแฟน แล้วคนคน นั้นเป็นคนทำมาหากิน ดูแลเราได้ก็เป็นสิ่งที่ดี

          นี่แหละ...นางเอกสายสตองที่แท้จริง “ใหม่” ดาวิกา
..........................................
เธอคนนี้ชื่อ ดาวิกา โฮร์เน่
ชื่อเล่น “ใหม่”
เกิดวันที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2535
การศึกษา กำลังศึกษาปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต
ผลงานที่ผ่านมา ละครนางชฎา /กุหลาบร้ายของนายตะวัน / ภาพยนตร์ พี่มาก..พระโขนง / ฟรีแลนซ์..ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ
ผลงานปัจจุบัน ละครเรื่อง เพลิงนารี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ