บันเทิง

ลูกหลานหลบไปแป๊บ“แม่ผ่องศรี”ฟีเจอริ่งวงLCC

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ผ่องศรี วรนุช ลดช่องว่างระหว่างวัย ฟีเจอริ่งเพลง “ไม่รู้จัก พ.” กับวง LCC เป็นเพลงการกุศล

         ผ่องศรี วรนุช ศิลปินแห่งชาติพุทธศักราช 2535 สาขาศิลปะการแสดง(นักร้องลูกทุ่ง)ในวัย 79 ปี ให้สัมภาษณ์ทีมข่าว “คมชัดลึก” ด้วยน้ำเสียงสดใสจากบ้านย่านพุทธมณฑล สาย 5 เกี่ยวกับเพลงการกุศลที่ร้องไว้นานแล้ว แต่เพิ่งปล่อยให้ชมและฟังกันทางยูทูป

ลูกหลานหลบไปแป๊บ“แม่ผ่องศรี”ฟีเจอริ่งวงLCC

         “เพลงนี้เป็นเพลงการกุศล ทูลเกล้าถวาย พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ มีคอนเสิร์ตใหญ่ที่สยามพารากอนต่อหน้าพระที่นั่ง และได้ทูลเกล้าถวายรายได้ไปแล้ว ประมาณ 6 ปีที่ผ่านมา และแม่ไปร้องที่ห้องอัดที่บริษัทบีบีเรคคอร์ดเลย ที่เขาทำดนตรีไว้แล้ว ก่อนบันทึกเสียงเราก็ได้ฟังเพลงทั้งหมดก่อน แล้วช่วงเสียงแม่ก็เปิดให้แม่ร้อง จริงๆมีเพลงหวานๆด้วย ชื่อเพลงจำไม่ได้แล้ว เนื้อหาเพลง “ไม่รู้จัก พ.” ดีมาก สอนให้ว่า คนเรามีแล้ว มีกินมีใช้พอเพียงให้ รู้จักคำว่าพอ ถ้ายังอยากได้อยู่เรื่อยๆ อาจจะอยากได้สิ่งที่ไม่ถูกต้อง ทำให้ชีวิตผิดพลาด ถ้าเราอยากได้บ่อยๆไม่รู้จักพอ”

             ศิลปินที่วงการยกย่องให้เป็นราชินีลูกทุ่ง กล่าวถึงชีวิตในวัยใกล้ 80 ว่า

         “ชีวิตตอนนี้แม่ อยู่อย่างพอใช้พอเพียง มีโอกาสช่วยเหลือคนอื่นให้มีอาหารอิ่มท้อง เมื่อเขามีความสุข อิ่มแล้ว เราก็มีความสุขด้วย ช่วยเขาไป แม้ว่าไม่มากมาย แต่ก็ได้ช่วย มันเป็นกุศลให้กับตัวเรา ตั้งใจว่า พออายุ 80 จะมอบเงินให้มูลนิธิพระดาบส ของในหลวง อีกครั้งหนึ่ง เป็นมูลนิธิที่ช่วยให้คนมีงานทำ ให้กลับไปอยู่บ้าน หรือทำงานที่มูลนิธิ

ลูกหลานหลบไปแป๊บ“แม่ผ่องศรี”ฟีเจอริ่งวงLCC

         ในส่วนของสุขภาพร่างกายก็ยังแข็งแรง ยังทำงานร้องเพลงได้ 10-15 เพลง ตอนนี้ช่วยงานโอทอปกาชาดเป็นหลัก ส่วนงานเพื่อนฝูง ก็ไม่ได้ทิ้งกัน ถ้า 3-400 กิโลเมตรไปไม่ไหว กลับมาก็สุขภาพไม่ดี เพราะไม่ชอบนอนหลับในรถ แม่จะนั่งในรถไม่นอน เครื่องบินก็ขึ้นได้ เมื่อก่อนขึ้นไม่เป็น แต่พอขึ้นที่สูงก็หลับตา อุดหู นั่งสมาธิเลย เรื่องสุขภาพจะมีขาดตรงที่เลือดน้อย ไปหาหมอให้น้ำเกลือเรื่องเลือดจาง แม่กรุ๊ป เลือด AB ตอนนี้ ตัว B หาย ตัวซีด เราไม่เคยรู้ เคยเป็นมาเมื่อสี่สิบปีก่อน หลังจากนั้น เพิ่งมาเป็นอีก เพราะพักผ่อนไม่พอ ดื่มน้ำน้อย และหมอก็ห้ามรับประทานอาหารบางอย่าง มีอาการข้างเคียงถ้าอยู่ในห้องแอร์นานๆจะเวียนหัว” แม่ผ่องศรีกล่าว พร้อมกับอวยพรและให้กำลังใจนักข่าวในการสู้ชีวิต

ลูกหลานหลบไปแป๊บ“แม่ผ่องศรี”ฟีเจอริ่งวงLCC

         สำหรับเพลง “ไม่รู้จัก พ.” นั้น แต่งเนื้อร้องโดย ลือชัย งามสม หรือ ดุก คาราบาว กับนักแต่งที่ใช้ชื่อว่า นิภา ดวง และในส่วนของวง LCC หรือชื่อเต็มว่า “ลิงชัดลัด” (Ling Chud Chud) นั้น ประกอบด้วย 5 หนุ่มกลุ่มเพื่อนซี้ โดยใช้แนวคิดว่า ร็อคตำรับลิงที่แฝงความซ่าด้วยใบหน้าไทย กล้าทำเพลงแนวใหม่ เอาเสภาไทยใส่ร็อค กลายเป็นเพลงเมทัลร็อคไทยตำรับใหม่ในวงการ ประกอบด้วยสมาชิกในวงได้แก่ เอก ธนภัทร รุ่งเรือง ทร สุรเชษฏ์ รุ่งเรือง ฉุย นิรุธ กาฬดิษฐ์ เบิร์ด ธงชัย เฮ็งฮะสุน และ รีม พิชัย เชื้อสมัน มีซิงเกิ้ลออกมาในค่ายบีบีเรคคอร์ด อาทิ เพลง เรือยาวประเพณี นครราบสูง เสียด ตะลุงไป่ไหน๊ และ เสภาร็อค โดยมีบีบีเร็คคอร์ดสนับสนุน และได้ปล่อยให้ชมทางยูทูปแล้ว ตั้งแต่เดือนที่ผ่านมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ