บันเทิง

Arctic Wild Life สัตว์ป่าขั้วโลกเหนือ(จบ)ในเรื่องเล่าข้ามโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

Arctic Wild Life สัตว์ป่าขั้วโลกเหนือ(จบ)ในเรื่องเล่าข้ามโลก  : Now Watch

จากการที่ ปองพล อดิเรกสาร และทีมงาน ได้เดินทางไปที่หมู่เกาะสวาลบาร์ด ประเทศนอร์เวย์ เพื่อลงเรือสำรวจสัตว์ที่อยู่รอบๆ บริเวณอาร์กติกเซอร์เคิล หรือขั้วโลกเหนือ ซึ่งการเดินทางในครั้งนั้นได้พบกับสัตว์ป่าหลายชนิด ทั้งสัตว์ที่เลี้ยงลูกด้วยนมและนกอีกหลายชนิด ซึ่งสัตว์เหล่านั้นเป็นสัตว์ประจำถิ่นของบริเวณหมู่เกาะสวาลบาร์ด เช่น หมีโพล่า, แมวน้ำเขี้ยวยาววอลรัส, หมาจิ้งจอกอาร์กติก และกวางเรนเดียร์สวาลบาร์ด เป็นต้น
            
โดยสัปดาห์ที่แล้วปองพลได้เล่าถึงสัตว์ประเภทเลี้ยงลูกด้วยนมไปแล้ว มาสัปดาห์นี้จะมาเล่าต่อถึงสัตว์อีกหนึ่งประเภทที่อาศัยอยู่บนเกาะแห่งนี้ อย่างพวกนกชนิดต่างๆ โดยปองพลจะพาไปทำความรู้จักกับนกต่างๆ ที่อาศัยอยู่ในหมู่เกาะสวาลบาร์ด ตั้งแต่วิถีชีวิตและลักษณะของพวกมัน เช่น
            
แมวน้ำ (Harbour Seal), นกนางนวล (Glaucous Gull), นกนางนวลขาดำ (Black-legged Kittiwake), นกกุลลีมอตดำ (Black Guillemot), ห่าน (Barnacle Goose), นกนางนวลแกลบขั้วโลกเหนือ (Arcic Tern), นกฟุลมาร์เหนือ (Northern Fulmar), นกชายเลนม่วง (Puple Sandpiper), นกบรันนิคส์กุลีมอต (Brunnich’s Guilemot)
            
ซึ่งนกแต่ละชนิดที่ปองพลพาไปรู้จักนั้น จะพบได้ที่เฉพาะขั้วโลกเหนือ มาดูกันว่าพวกมันมีวิถีในการดำเนินชีวิตอย่างไรกันบ้าง ในรายการ เรื่องเล่าข้ามโลก ในวันศุกร์ที่ 26 สิงหาคม 2559 เวลา 21.15-21.45 น. ดูได้ ดูดี ดูสารคดีอันดับ 1 ที่ NOW26 หรือรับชมออนไลน์ได้ทาง www.now26.tv
 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ