บันเทิง

‘จอย’ มีคำตอบหลังตรวจพบเสี่ยงเป็น ‘มะเร็งตับ’ !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“จอย” รินลณี รับตรวจสุขภาพพบมีความเสี่ยงอาจเป็น “มะเร็ง” แต่ตอนนี้สบายใจ หมอบอกค่าตับลดลงเกือบปกติ

          หลังจากมีกระแสข่าวออกไปว่า “จอย” รินลณี ไปตรวจสุขภาพ แล้วพบว่ามีค่าตับสูง มีโอกาสเสี่ยงเป็นมะเร็งตับ ทำให้หลายคนเป็นห่วง ได้เจอตัวนักแสดงสาวในงานบวงสรวงเปิดกล้องละคร “เงินปากผี” สอบถามได้ความดังนี้

‘จอย’ มีคำตอบหลังตรวจพบเสี่ยงเป็น ‘มะเร็งตับ’ !!

          “ขอบคุณมากคนโทรเข้ามาถามจอยเยอะมาก แต่ต้องบอกว่าปกติ จริงๆ จอยค่อนข้างปกติ แต่ว่าอาจจะมีค่าบางอย่างที่สูง แต่มันไม่น่าเป็นห่วง เพราะมันค่อยๆลดลง จนเกือบจะถึงเกณฑ์ปกติแล้ว แค่ค่าตับที่สูง อาจจะเป็นเพราะทานยารักษาไข้หวัดใหญ่ที่ผ่านมาหรือเปล่า แต่ตัวจอยแข็งแรงไม่ได้เป็นอะไร ไม่ต้องเป็นห่วง ขอบคุณทุกคนด้วย ถามว่าต้องไปพบหมอหรือเปล่า จริงๆ ก็ตรวจเลือด 3 เดือนครั้ง ที่ผ่านมาตรวจเดือนละครั้ง เพื่อรีเช็ค แต่ตอนนี้คุณหมอบอกว่าสบายใจแล้ว เลยตรวจ 3 เดือนครั้ง เพื่อให้แน่นอนเท่านั้นเอง ถามว่าต้องระวังอะไรเป็นพิเศษมั้ย จริงๆ ไม่ต้องระวังอะไรเป็นพิเศษ เพราะเป็นคนระวังอยู่แล้ว จอยเป็นคนที่ค่อนข้างดูแลตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการนอนพักผ่อนหรือทานอาหาร เลยไม่มีอะไรที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ ถามว่าตอนที่ข่าวออกไปคนตกใจเยอะมั้ย เยอะนะ จริงๆ เพื่อนหรือคนสนิท เอาง่ายๆ คนใกล้ๆ ตัวอย่าง เต๋อ (ฉันทวิชช์ ธนะเสวี) โทรมาถาม จอยก็บอกว่าเต๋อเดี๋ยวก่อน เล่าเรื่องนี้ให้เต๋อฟังนานแล้วมั้ย พอเป็นข่าว คนเลยเริ่มตกใจแต่จริงๆ ไม่เป็นอะไร เพราะที่ผ่านมาจอยค่อนข้างปกติ” จอยกล่าว

          ถามต่อว่า ข่าวบอกว่า อาจมีโอกาสลุกลามไปเป็นมะเร็ง จอยกล่าวว่า ด้วยค่าตับที่วัดออกมา แต่จริงๆ ไม่ได้รุนแรงขนาดนั้น

          “คือด้วยค่าที่มันวัดออกมา แต่จริงๆ ไม่ได้รุนแรงขนาดนั้น พอเราปรึกษาคุณหมอเยอะๆ คุณหมอบอกว่า ถ้าเป็นมะเร็งต้องสูงเป็นร้อย แต่ของจอย อาจจะแค่มากกว่าปกติประมาณ 2 เท่า แต่ค่าพวกนี้ มันค่อยๆ ลง ซึ่งร่างกายคนเรา สามารถเป็นได้ แต่จอยแข็งแรงนะ และตอนนี้ยืนยันว่าหาย และที่ทราบ เพราะจอยตรวจสุขภาพประจำปี คนอื่นอาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำ บางคนอาจจะมี แต่ว่าไม่เคยตรวจสุขภาพเลยไม่รู้ แต่จอยเป็นคนที่รีเช็คร่างกายตลอดเวลา (”อาเล็ก“ ธีรเดช บอกไม่กล้าถาม) จริงๆ เขาก็รู้นะ เหมือนคนใกล้ตัว จะรู้ว่าเราไม่ได้เป็นอะไรมาก ถามว่าอาเล็กดูแลยังไง ไม่ได้ดูแลอะไรมากนะ (หัวเราะ) เพราะจริงๆ จอยก็ดูปกติ ไม่ได้เป็นอะไร แค่ค่าผิดปกติเฉยๆ 

          คุณหมอแค่เฝ้าระวัง แต่ถามว่าเป็นอะไรหรือยัง คือยัง ตอนนี้สบายใจ พอคุณหมอบอกว่า ค่าค่อยๆ ลง แสดงว่าเป็นสัญญาณที่ดี เราเลยไม่ได้กังวลอะไร ตอนนี้ไม่กลัวแล้ว เพราะเราค่อยข้างระวังตัวเอง (ทริปฮ่องกงไปมาหรือยัง) ไปมาแล้ว ปกติเลย ไปหลายคน ไปประมาณ 9-10 คน ไปไหว้พระ ช้อปปิ้ง กินข้าวปกติ ถามว่ามีแยกไปเดินกับอาเล็ก 2 คนมั้ย ไม่มีนะ ส่วนใหญ่ไปเป็นกลุ่มๆ ไปซื้อรองเท้าเครื่องสำอางค์ปกติ ถามว่าทำไมไม่ลงรูปคู่ มีลงนะ แต่บางทีเราไม่ได้อยากจะมีประเด็น ก็มีลงรูปคู่บ้าง เดี่ยวบ้าง กลุ่มบ้าง (แฟนๆ อยากเห็น) เขาก็อยากเห็น แต่เราก็ลงประมาณหนึ่ง เพราะอย่างที่บอกอะไรก็เป็นประเด็นได้ แต่เราไม่ได้อยากเป็นประเด็นมาก” จอยกล่าวสรุป

 

‘จอย’ มีคำตอบหลังตรวจพบเสี่ยงเป็น ‘มะเร็งตับ’ !!

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ