บันเทิง

‘ตุ้ย’ ยังนั่งแท่นบริหาร ปัดยุบ“คลื่นซี้ด”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ตุ้ย” ธีรภัทร์ สัจจกุล เผยยังนั่งแท่นบริหาร “คลื่นซี้ด 97.5 เอฟเอ็ม” แจงเพิ่มทีมเข้ามาเสริมทัพ โต้ข่าวเตรียมยุบ

          เรียกว่ามีข่าวออกมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับการเปลี่ยนแปลงของคลื่นซี้ด 97.5 เอฟเอ็ม ทั้งลือว่ามีการเปลี่ยนผู้บริหารใหม่ จาก “ตุ้ย” ธีรภัทร์ สัจจกุล เป็น “โบ๊ท” จามร จีระแพทย์ รวมถึงมีข่าวจะยุบคลื่น ได้เจอกับตุ้ย ในงานฟิตติ้งละครชุด “Encore 100 ล้านวิว เรื่อง เชือกวิเศษไตรภาค” ตอน วันที่เธอหายไป ณ ชู้ท ดี สตูดิโอ ลาดพร้าว 84 จึงถามถึงประเด็นดังกล่าว ตุ้ยเผยกับทาง “คม ชัด ลึก” ดังนี้

 

‘ตุ้ย’ ยังนั่งแท่นบริหาร ปัดยุบ“คลื่นซี้ด”

       

          "ไม่ได้มีการเปลี่ยนผู้บริหารใหม่ ประเด็นก็คือ เรายังดูแลเหมือนเดิม เพียงแต่ว่ามีการปรับโครงสร้างเสริม เพื่อให้แข็งแรงขึ้นก็จะมีทีมเข้ามาช่วยเข้ามาเสริม ซึ่งแนวโน้มดีขึ้น เสริมในส่วนที่ทำให้แข็งแรงขึ้น ผมยังบริหารเหมือนเดิม ส่วนข่าวดึง “โบ๊ท” จามร จีระแพทย์ เข้ามาบริหาร จริงๆแล้วต้องบอกว่า พยายามที่จะหาทีมมาช่วยกัน เราก็ยังอยู่เหมือนเดิม เขาเรียกว่า เสริมในส่วนที่ว่า ต่างคนต่างทำงาน"ตุ้ยกล่าว

‘ตุ้ย’ ยังนั่งแท่นบริหาร ปัดยุบ“คลื่นซี้ด”

          ถามต่อว่า การเสริมทัพ เพิ่มเติมในส่วนของคอนเทนต์อะไรเป็นพิเศษบ้าง ตุ้ยตอบว่า  เดี๋ยวต้องค่อยๆลงรายละเอียด เพราะว่า ณ ตอนนี้ เหมือนกับว่าในส่วนของ อสมท ทั้งหมด ซึ่งซี้ดเป็นส่วนหนึ่งของ อสมท เกิดการปรับเพื่อให้มีกลยุทธ์ในการบริหารให้มันรวมศูนย์กันมากขึ้นเท่านั้นเอง มันคือการทำงานร่วมกันในทีมเหมือนเดิม เพียงแต่ว่าในวิธีการที่จะทำงานร่วมกัน มันจะเกิดการรวมตัวกันมากขึ้น ซึ่งกลายเป็นจุดดี เห็นแนวโน้มที่ดี ส่วนที่เพิ่มเข้ามา เป็นนโยบายบอร์ด คือของซี้ด เป็นการประชุมนโยบายผ่านทางบอร์ดซี้ด ซึ่งมีทั้งส่วนของอสมท และของผม ซึ่งมีความเห็นตรงกัน ในส่วนของเรา เรายังอยู่ในส่วนของกรรมการ ซึ่งมีความเห็นว่าโอเค เราต้องการทีมจากทุกฝ่ายเข้ามาเสริม เพื่อให้การทำงานมันรวมศูนย์กันมากขึ้น เพื่อมีผลดี ทีมใหม่ที่เข้ามาเสริม ก็มีผ่านมาสักประมาณ 1-2 เดือนนะ และอีกประมาณสัก  2-3 เดือน จะมาประเมินกันอีกที แต่การเข้ามาเสริมทัพก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งก่อนหน้านี้ มันก็เป็นการปรึกษากันในส่วนบอร์ด ในการทำงาน เราก็ทำอยู่หลายส่วน ส่วนของบอร์ดกรรมการของบอร์ดซี้ด และจะมีการเห็นพ้องร่วมกันของอสมท ว่า เราจะหาเสริมทางไหนให้ทิศทางแข็งแรงขึ้น แล้วก็ประเมินผลเป็นช่วงๆ แต่ที่ผ่านมาแนวโน้มดีขึ้น

‘ตุ้ย’ ยังนั่งแท่นบริหาร ปัดยุบ“คลื่นซี้ด”

          ส่วนกรณีทีู่เหมือนผู้ฟังลดน้อยลง ส่งผลกระทบหรือไม่นั้น ผู้บริหารซี๊ดบอกว่า มองอีกแบบหนึ่ง คือเพิ่มมากขึ้น เพียงแต่ช่องทางในการฟัง มีแนวโน้มที่เปลี่ยนไป 

          จากเดิม เรียกว่าเป็นเครื่องรับวิทยุในบ้าน ในรถ แต่ช่องทางในการฟัง ผู้ฟังติดตามจากช่องทางออนไลน์มากขึ้น ต้องยอมรับว่าแนวโน้มพฤติกรรมของผู้ฟังทางซี้ดหลักๆ เป็นแนวโน้มที่จะเปลี่ยนไปในส่วนของทางออนไลน์มากขึ้น นั่นคือเป็นเหตุผลหลัก ซึ่งการที่เราจะปรับแผนที่สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภค คอนเทนต์ถือเป็นส่วนสำคัญ นั่นเป็นเหตุผลทำให้ทิศทางการเดินต่อไปในเชิงคอนเทนต์ มันถึงต้องเกิดการรวมตัวกับทาง อสมท มากขึ้น

          ถามต่อว่า มีข่าวอีกว่า “คลื่นซี้ด” จะยุบนั้นเท็จจริงอย่างไร ตุ้ยยืนยันว่า

"สรุป ไม่จริง และต่อไปเราอยากจะให้ติดตามในเชิงของการปรับเปลี่ยนทิศทาง ซึ่งในการปรับเปลี่ยนทิศทาง มันเหมือนฟุตบอล ถ้าเราปรับแผนปั๊บ เราต้องเปลี่ยนแผนการเล่น ก็เหมือนกัน"ตุ้ยกล่าวสรุป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ