บันเทิง

เส้นทางชีวิตมาไกลกว่าที่ฝันกับวันนี้ของ‘มิกค์ ทองระย้า’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บันเทิงวันเสาร์  เรื่อง...  ภัทรวรรณ สุนทรธนานุกูล  ภาพ... วริศรา วุฒิกุล 


    
          นับว่าเป็นอีกหนึ่งผลผลิตในฐานะพระเอกชื่อดังของวิกหมอชิต สำหรับ มิกค์ ทองระย้า  นักแสดงหนุ่มที่ค่อยๆ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ด้านการแสดงมาทีละเล็กละน้อย จวบจนวันนี้ผลงานต่างๆ ที่ออกสู่สายตาประชาชน ถือว่าเป็นเครื่องหมายว่าวันนี้เขาประสบความสำเร็จอย่างสวยงาม วันนี้  “คมชัดลึก” มีโอกาสพูดคุยกับหนุ่มมิกค์กับผลงานเรื่องล่าสุด “กาลครั้งหนึ่ง...ในหัวใจ” พร้อมกับเรื่องราวชีวิตของพระเอกหนุ่มคนนี้ ว่าแล้วไปสัมผัสตัวตนของเขากันเลย... 

@@ ผลงานล่าสุดละคร  “กาลครั้งหนึ่ง..ในหัวใจ”
@ บทบาทที่ได้รับ 
          ในเรื่องนี้ต้องบอกก่อนว่าเป็นละครแนวโรแมนติกแอ็กชั่น ผมรับบทเป็น แดเนียล เป็นมาเฟียหัวหน้าแก๊งมังกรทอง แล้วก็เป็นคนที่มีความสุขุม นุ่มลึกและนิ่ง เวลาที่เขาจะแสดงออก เขาจะแสดงออกแค่เพียงสายตา เวลาโกรธหรือเวลาอะไรก็ตามเขาก็จะเก็บอาการ เวลาแสดงความรักกับนางเอก(“พิม” พิมประภา ตั้งประภาพร)ก็จะแสดงออกแบบน้อยๆ ไม่เล่นเยอะๆ

 

เส้นทางชีวิตมาไกลกว่าที่ฝันกับวันนี้ของ‘มิกค์ ทองระย้า’


@ ความยากของละครเรื่องนี้นอกจากเป็นละครบู๊แล้วยังมีเรื่องอะไรอีก
          ผมว่าความยากก็คือความนิ่งของตัวแดเนียล อย่าง “ทะเลไฟ” คาแรกเตอร์จะเป็นคนโวยวายมากกว่า มีอะไรก็โผงผางมากกว่านะ แต่พอมาเรื่องนี้ ด้วยความที่เป็นแดเนียลเขาจะต้องเป็นคนนิ่งๆ เหมือนมีอะไรข้างใน โกรธก็จะนิ่ง ชอบหรือไม่ชอบก็จะนิ่ง แสดงออกไม่ได้เต็มที เวลาพูดก็จะนิ่งๆ พูดแบบเป็นคาแรกเตอร์ของเขา และน่าจะติดด้วยเสียงของผมด้วยนะ ผมเป็นคนพูดเบา พอยิ่งนิ่งมันก็จะยิ่งเบาๆ ลงแบบที่เราไม่รู้ตัว ก็จะได้พี่เติ้ล (ตะวัน จารุจินดา) คอยเตือน  ให้เพิ่มเสียงขึ้นมาหน่อย  ส่วนการทำงานที่ต่างประเทศ  เรื่องนี้ไปถ่ายทำที่ญี่ปุ่นด้วย ถามว่าสนุกไหม ก็สนุกนะ แต่ก็ค่อนข้างเหนื่อยพอสมควร เรื่องนี้เกือบ 2 ตอนแรก เป็นพาร์ทที่่อยู่ที่ญี่ปุ่นหมดเลย แล้วการถ่ายทำก็ต้องเร่งถ่าย เพราะว่าพอฝนตกก็ถ่ายทำไม่ได้ เราต้องรอจนกว่าฝนจะหยุด อีกเรื่องอากาศหนาวมากเลย  ยิ่งพอหลังจากฝนตกแล้วอากาศจะหนาวมาก บางวันก็ 5 องศา ผมเห็นใจพิมมากเลยนะ เพราะว่าเขาต้องใส่ขาสั้น ผมต้องใส่แค่เสื้อเชิ้ตตัวเดียว มันหนาวมากเลย 


@ การร่วมงานกับ “เติ้ล” ตะวัน ผู้กำกับ
          กับพี่เติ้ลถือว่าเป็นการทำงานด้วยกันเป็นครัั้งแรก สนุกมากเลยนะ พี่เติ้ลน่ารัก และนักแสดงทุกคนก็น่ารัก ส่วนการทำงานกับพิม เขาเป็นคนที่ผมแกล้งเยอะ(หัวเราะ)เขาเป็นคนที่น่ารัก ตั้งใจทำงานเวลาทำงานเขาเต็มทีมากเลย แล้วพิมเป็นคนที่กินเก่งมาก กินตลอดเวลาเลย(หัวเราะ) เวลาที่อยู่ในกอง คือละครเรื่องนี้ผู้ชายจะเยอะกว่าผู้หญิง แล้วในแก๊งมังกรทองก็จะมีผู้ชายในแก๊งประมาณ 4 คน นอกจากนี้ก็จะมีพี่บูม (กิตตน์ก้อง ขำกฤษ) ที่อยู่อีกแก๊งหนึ่ง เวลาที่เข้าฉากก็จะมีผู้ชายเป็น 5 คนแล้ว มีพิมเป็นผู้หญิงคนเดียว เวลาที่ผู้ชายคุยกันก็จะเป็นเรื่องของผู้ชายๆ จะแกล้งกัน สมมุติในฉาก มีผม มีพี่บูมแล้วพิม ผมก็จะเรียกพิมๆ พอเขาหันมา ผมก็หันไปจุ๊บกับพี่บูมแบบนี้(หัวเราะ)  

 

เส้นทางชีวิตมาไกลกว่าที่ฝันกับวันนี้ของ‘มิกค์ ทองระย้า’
@ อยากให้พูดเรื่องความโรแมนติกของแดเนียลกับฟ้าใสหน่อย 
          ถามว่ามีจิกหมอนไหม มีนะ (ยิ้ม) ความน่ารักมันจะอยู่ตรงที่เวลาที่เราสองคนเข้าด้วยกัน แดเนียลจะเป็นผู้ชายตัวใหญ่ สูง แล้วพิมก็จะตัวเล็กๆ เวลาเข้าฉากแดเนียลพูดอะไรออกไปฟ้าใสก็จะขัดๆ กัน มันดูมีความเถียงๆ กันแบบนี้ล่ะ   สำหรับการทำงานกับพิม เขาเป็นคนที่เก่งมากและพัฒนาตัวเองได้เร็วมากเลย กับพิมผมไม่ต้องสอนอะไรเขาเลยนะ ผมมีหน้าที่แกล้งเขาอย่างเดียวเอง 


@ ด้วยความที่ละครเรื่องนี้เป็นนิยายมาก่อน แฟนๆ ที่เคยอ่านก็มีความคาดหวัง มีความกดดันบ้างไหม 
          ถ้าถามผมว่ากลัวหรือกดดันไหม ผมไม่ค่อยรู้สึกแบบนั้นนะ   อย่างแรกผมมั่นใจในตัวของพี่เติ้ล จากที่ถ่ายทำมาด้วยกัน ผ่านอะไรมาด้วยกัน พี่เติ้ลเป็นคนที่ละเอียดมากเต็มที่มากกับหลายๆ ซีน  อีกอย่างพี่เติ้ลเป็นคนที่พออธิบายอะไรให้ผมฟัง ถีึงการแสดง เขาเป็นคนที่พูดแล้ว ทำให้เราให้เข้าใจง่ายขึ้นในอารมณ์ที่เราจะแสดงตอนนั้นๆ 

 

 

เส้นทางชีวิตมาไกลกว่าที่ฝันกับวันนี้ของ‘มิกค์ ทองระย้า’


@ อย่างเรื่อง "ทะเลไฟ" เป็นละครที่เรตติ้งสูงสุด พอมาถึง "กาลครั้งหนึ่ง..ในหัวใจ" มีความกดดันไหม 
          กับเรื่องนี้นะ ผมพยายามที่จะไม่กดดันตัวเองสักเท่าไหร่  ผมไม่ได้คาดหวังว่าเรตติ้งต้องดีหรือสูงที่สุดนะ อยากให้คนดูแล้วชอบ สนุกกับตัวละคร มีความอินกับละคร  แต่สำหรับผมการแสดงทุกเรื่องผมตั้งใจกับมันหมด  ผลจะออกมาอย่างไร หากเราไปตั้งความหวัง ถ้ามันไม่เป็นตามนั้น เราจะเกิดความรู้สึกผิดหวังว่าทำไมมันไม่ถึงจุดนั้น ทำให้เรารู้สึกไม่ดี แต่ถ้าเราคาดหวังไม่สูงมาก แล้วข้ามผ่านมันไปได้ เราจะรู้สึกโอเคกับมัน  ผมมองว่าถ้าคนดูแล้ว ดูสนุกนะ ทุกอย่างมันจะตามมาเอง 


@@ ชีวิตและการทำงาน
@ วันนี้ได้เป็นพระเอกเต็มตัวแล้ว 
          ดีใจนะ (ยิ้ม) ที่ได้รับโอกาสมากขึ้นและขอขอบคุณผู้ใหญ่ที่ให้โอกาสนี้เห็นความสามารถ ความพยายามของผม ผมเองก็เต็มที่นะ ผมมองว่าตัวเองก็ต้องพยายามมากขึ้นด้วย เมื่อเรามาอยู่อีก ณ จุดหนึ่ง จุดที่สูงขึ้นมาหน่อย  เราต้องโฟกัสในการทำงานมากขึ้น อย่างเช่นเมื่อเราได้บทละครมาแล้ว เราก็ต้องทำการบ้านเป็น 3 เท่า  เพราะว่าเมื่อเรามาอยู่ถึงจุดนี้ คนก็จะมาโฟกัสเรามากขึ้น แล้วในส่วนตัวของผมๆ อยากให้ผมงานของผมออกมาโอเคด้วย ผมอยากให้ทุกคนรู้สึกว่า เมื่อผมได้มาเล่นละครสักเรื่อง แล้วคนดูพูดว่า “มิกค์ มาเล่นเรื่องนี้แล้วอยากดูจังเลย” ไม่ใช่แบบว่า  “เล่นละครมา 2-3 เรื่องแล้วยังเล่นเหมือนเดิมอีก” 


@ อยู่ในวงการบันเทิงมาทั้งหมดกี่ปีแล้ว 
          8 ปีแล้ว ผมสนุกมากนะ แต่ก็ยังมีอีกหลายๆ อย่างที่ผมต้องปรับปรุงและพัฒนาไปเรื่อยๆ  โดยเฉพาะในเรื่องของการแสดงผมมองว่าตัวเองยังพัฒนาไปได้อีกเยอะ  มันไม่หยุดแค่นี้ ผมเป็นคนที่ชอบดูละครและชอบดูหนัง และมองงว่าบางจุดที่เราแสดงออกไปยังไม่ดีพอ ต้องพัฒนาตัวเองไปอีก การแสดงไม่สิ้นสุด ต้องพัฒนาเรื่อยๆ  หนึ่ีงในนั้นผมมองว่าเรื่องที่ว่าเสียงของผมนะ ที่ีถูกติมาตลอด แต่ว่าผมก็พัฒนาตัวเองมาโดยตลอด และปรับการใช้ชีวิต เช่น ไม่ดื่มน้ำเย็นๆ รักษาเสียงหน่อย   ผมต้องบอกว่า 8 ปีของผมที้่ทำงานในวงการ ผมค่อยๆ ขึ้นมาที่ละนิดๆ ตลอด 8 ปีผมได้เห็นอะไรเยอะมากเลยนะ ผมเห็นคนมาทุกรูปแบบ ทำให้มันเตือนเราไม่ให้เราเป็นแบบนั้น  บวกกับว่าโชคดีที่ผมได้อยู่กับพี่ยุ้ย (จีรนันท์ มะโนแจ่ม) กับพี่ธันญ์ ธนากร เขามาคอยสอนเราในการทำงานและการใช้ชีวิต มองย้อนกลับไปผมก็มาไกลกว่าที่ตัวเองคิดมากนะ  


@ เคยคิดไหมว่าตัวเองจะมีวันนี้ 
          ไม่เลยนะ ช่วงแรกๆ ที่เข้ามาทำงานตรงนี้ ผมเป็นคนที่ไม่คาดหวังอะไรอยู่แล้ว ยิ่งถ้าเราไปคาดหวังสูง  ถ้าไปไม่ถึงเราก็จะเสียใจ แต่กลับกันถ้าเราค่อยๆ ทำแล้วข้ามผ่านมันไปที่ละจุดๆ เราจะรู้สึกดีและมันจะกลายเป็นความสุขเรา ต้องย้อนกลับไปนิดหนึ่งว่า ตอนที่ผมเข้ามาทำงานในวงการบันเทิงใหม่ๆ เป็นช่วงที่พ่อของผมเสียพอดี แล้วอาชีพนี้เป็นหนึ่งอย่างที่เราสามารถทำงานแล้วหาเงินได้เร็วกว่าเด็กปกติ คนอื่นนะ อายุ 18-19 ปี เขาก็ไปเรียนกันตามปกติ แต่ผมหารายได้แล้ว  

 

เส้นทางชีวิตมาไกลกว่าที่ฝันกับวันนี้ของ‘มิกค์ ทองระย้า’


@ ตอนที่เข้ามาทำงานในวงการบันเทิงใหม่ๆ ที่บ้านว่าอย่างไรบ้าง 
          ไม่ได้ว่าอะไรนะ ที่บ้านผมให้อิสระ แม่บอกว่าทำอะไรก็ได้  ส่วนคุณพ่อ ท่านไม่ได้ว่าอะไรนะ ถึงแม้ว่าท่านจะเป็นครูก็ตาม  ถามว่าพ่อผมดุไหม ไม่นะ แต่ท่านจะเป็นคนที่เป็นระเบียบมากกว่า ซึ่งถามผมว่าผมได้นิสัยตรงนี้มาไหม ก็ไม่ค่อยนะ ช่วงแรกผมก็แอบพ่อมาประกวด Dream Star Search 2008   พอประกวดได้ พ่อผมเสียพอดี ท่านเลยไม่รู้ว่าผมได้เป็นนักแสดง (ยิ้ม)  ถามว่าเสียใจไหม ก็มีบ้างนะ แต่ไม่เป็นไรมันไม่ทันแล้ว  


@ อยากให้พูดถึงคุณพ่อหน่อย 
          ด้วยความที่พ่อผมเป็นครูท่านก็จะมีวิธีสอนในแบบฉบับของเขานะ อย่างเช่น ถ้าผมทานข้าวไม่หมด ทิ้งข้าว เขาจะเก็บข้าวจากถังขยะ เก็บขึ้นมาให้ผมทานต่อ  ถ้าไม่ยอมอาบน้ำ ก็จับน้ำราดเลย   ถ้าไม่หยุดร้องไห้ ก็จะขังไว้ให้ห้องจนกว่าจะหยุด ประมาณนี้นะ เขาไม่ค่อยตี     


@  มีความในใจอะไรที่อยากจะบอกท่านไหม 
          อืม..ผมอยากจะบอกกับพ่อว่า  วันนี้ผมสามารถเป็นเสาหลักของครอบครัวได้แล้วนะ แล้วก็ผมเล่นฟิตเนสกล้ามใหญ่กว่าพ่อแล้วนะ (หัวเราะ)    


@  พูดถึงด้วยวัย 15-16 ปี แต่ต้องเป็นหัวหน้าครอบครัวแล้ว มีความเหนื่อยและความกดดันมากน้อยขนาดไหน 
          มันก็มีบ้างนะ  มันก็มีทั้งสองอย่าง ทั้งความเหนื่อยและความกดดัน แต่ว่าโชคดีมากที่ผมเป็นคนที่ไม่ชอบเก็บเอาอะไรมาคิด   ผมรู้ตัวว่าตัวเองเหนื่อย ตัวเองกำลังแย่นะ แต่ไม่เก็บมาคิด แค่เครียด แต่ตอนนัั้นพอ ที่จะรู้จักการผ่อนคลาย และมาตั้งใจทำงานดีกว่า อีกอย่างถึงเครียดขนาดไหน ผมก็ไม่บอกแม่นะ อยากให้เขาอยู่บ้านที่ต่างจังหวัดสบายๆ ใจมากกว่า 

 

เส้นทางชีวิตมาไกลกว่าที่ฝันกับวันนี้ของ‘มิกค์ ทองระย้า’


@@ เรื่องหัวใจ 
@ สถานะความรักเป็นอย่างไรบ้าง 
          ไม่มีนะ (หัวเราะ) เวลาผมค่อนข้างมีเวลาน้อย ทำงาน 7 วัน แต่ก็คุยไปเรื่อยๆ ไม่เร่งอะไร ไม่ได้โฟกัส ไม่ได้เจาะจง ผมเพิ่ง 23 ปีเอง ยังเด็กอยู่ ผมยังสนุกกับการทำงาน เวลาก็ไม่ค่อยมี หาคนที่จะมาเข้าใจก็ยากนะ  


@ ด้วยความที่มีดีกรีเป็นถึงพระเอกสาวๆ เข้ามาเยอะไหม 
          ด้วยความที่ผมค่อนข้างหน้าตาดี (หัวเราะ) ล้อเล่นนะ ก็มีนะ  เขาคงอยากรู้จักเรามากกว่า ผมคุยได้นะ แต่ไม่ได้ลงลึกหรือเจาะจงนะ ผมไม่ได้เจ้าชู้ แต่ว่ามันเป็นสิทธิ์ของเรา เรียกว่าเป็นคนที่อัธยาศัยดีๆ มากกว่า 

ตรง จริงใจ นี่แหละพระเอกหนุ่ม มิกค์ ทองระย้า  

 
ผู้ชายคนนี้ชื่อ มิกค์ 
มิกค์ ทองระย้า 
ชื่อเล่น มิกค์ 
ลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก
เกิดวันที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2535
จบการศึกษา  มัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนเสาไห้ วิมลวิทยานุกูล อ.เสาไห้ จ.สระบุรี และ ศึกษาในระดับ ปวช.ที่วิทยาลัยเทคนิคสระบุรี  ปัจจุบันกำลังศึกษาที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง คณะสื่อสารมวลชน
ผลงานสร้างชิื่อ   คุณชายตำระเบิด   หอบรักมาห่มป่า   ลูกผู้ชายไม้ตะพด   ลูกไม้หลากสี  ยอดมนุษย์ดาบเทวดา
ผลงานปัจจุบัน  กาลครั้งหนึ่งในหัวใจ
ผลงานเรื่องต่อไป  เพชรตัดเพชร    นักบุญทรงกลด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ