บันเทิง

ศิลปิน-ดาราเข้ารับรางวัล 'ลูกกตัญญู 2559'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เกรท" วรินทร "เต้ย" พงศกร "หนูนา" หนึ่งธิดา "พลอยชมพู" ภารวี "พัดชา เอเอฟ" "สงกรานต์ เดอะวอยซ์" "จ๊ะ อาร์สยาม" "มังกร" ปภาวิน เข้ารับรางวัลลูกกตัญญู 2559 

    เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (12 ส.ค.2559) สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานมอบรางวัลให้แก่บุคคลที่ได้รับคัดเลือกให้ได้รับรางวัล “ลูกที่มีความกตัญญูกต่อเวทีอย่างสูงแม่ ในโอกาสวันแม่แห่งชาติประจำปี 2559” โดยพระเจ้าวรวงศ์เธอพระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จแทนพระองค์ในการประทานรางวัล โดยในปีนี้มีบุคคลที่มีชื่อเสียงและคนในวงการบันเทิงเข้ารับรางวัล อาทิ 2  ศิลปินบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) อย่าง “พลอยชมพู” ภารวี ไวเกล นักร้องเจ้าของฉายา “สาวน้อยร้อยล้านวิว”  “หนูนา” หนึ่งธิดา โสภณ ร่วมด้วย 2 พระเอกหนุ่มของช่อง 3 ได้แก่ “เกรท” วรินทร ปัญหกาญจน์ "เต้ย" พงศกร เมตตาริกาานนท์

ศิลปิน-ดาราเข้ารับรางวัล 'ลูกกตัญญู 2559'

"เต้ย" พงศกร-พลอยชมพู-"หนูนา" หนึ่งธิดา-"เกรท"วรินทร

      “พัดชา เอนกอายุวัฒน์”  ศิลปินจากค่าย "ทรู แฟนเทเชีย" และ “สงกรานต์ เดอะวอยซ์" รังสรรค์ ปัญญาเรือน  ศิลปินจากค่าย "ไอแอม"

    ศิลปิน-ดาราเข้ารับรางวัล 'ลูกกตัญญู 2559'    พัดชา เอเอฟ-คุณแม่, คุณแม่-สงกรานต์ เดอะวอยซ์

     ยังมี  "จ๊ะ อาร์สยาม" นงผณี มหาดไทย “มังกร” ปภาวิน หงษ์ขจร พระเอกจากทางช่อง 8 

   ศิลปิน-ดาราเข้ารับรางวัล 'ลูกกตัญญู 2559'

ปลื้มจิตต์-เมสซี่เจย์-ลาดา-จ๊ะ อาร์สยาม-มังกร-โค้ชซิโก้-กวิน


    ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลล้วนเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เยาวชนในเรื่องของความกตัญญูต่อครอบครัว โดยพิจารณาจากการเป็นลูกที่ดูแลเอาใจใส่แม่อย่างดีสม่ำเสมอ, ช่วยเหลือภารกิจการงานของแม่, ประพฤติตนตามคำสั่งสอน, ดำรงตนอยู่ในศีลธรรม และเชิดชูวงค์ตระกูลรวมทั้งบำเพ็ญตนเป็นประโยชน์และเป็นที่ยอมรับของสังคม เป็นต้น

  ศิลปิน-ดาราเข้ารับรางวัล 'ลูกกตัญญู 2559'

คุณแม่-พลอยชมพู, หนูนา-คุณแม่ 


    โดย "พลอยชมพู" ญานนีน บอกถึงความรู้สึกที่ได้รางวัลนี้ว่าว่า "ก่อนอื่นพลอยชมพูต้องขอขอบพระคุณทางสภาสังคมสงเคราะห์ที่คัดเลือกให้พลอยชมพูได้รับรางวัลลูกที่มีความกตัญญูกตเวทีอย่างสูงต่อแม่ พลอยชมพูรู้สึกดีใจและภูมิใจมากๆ  ต้องขอบคุณคุณแม่ด้วยที่ให้ความรักและคอยสนับสนุนพลอยชมพูมาโดยตลอด ขอฝากถึงเยาวชนและลูกๆทุกคนให้ดูแลคุณแม่ รักคุณแม่ในทุกๆวัน ไม่ใช่เฉพาะวันแม่ ให้เวลาและดูแลเอาใจใส่ท่านในทุกๆ วัน"
    "หนูนา" หนึ่งธิดา เปิดเผยว่า "หนูนาขอขอบพระคุณทางคณะกรรมการทุกท่านที่พิจารณามอบรางวัลนี้ให้กับหนูนา และอีกคนที่สำคัญที่สุดเลยก็คือคุณแม่ ขอบคุณคุณแม่ที่ให้ความรัก ให้การสนับสนุนและสร้างวินัยที่ดีให้กับหนูนา จนหนูนาประสบความสำเร็จจนมาถึงจุดนี้ได้ ในโอกาสวันแม่แห่งชาติปีนี้ หนูนาขอเชิญชวนลูกๆทุกคนให้ใช้โอกาสนี้แสดงความรักต่อแม่กัน จริงๆแล้วไม่ใช่แค่วันแม่เท่านั้น แต่ต้องตอบแทนท่านทุกครั้งเมื่อมีโอกาสเพราะความกตัญญูจะนำพาชีวิตไปสู่ความเจริญก้าวหน้า"

  ศิลปิน-ดาราเข้ารับรางวัล 'ลูกกตัญญู 2559'

พัดชา-คุณแม่

 
    ด้าน “พัดชา เอนกอายุวัฒน์” เผยความรู้สึกที่ได้รับรางวัลนี้ว่า  “ดีใจ ปลื้มใจมากกับการที่ได้รับคัดเลือกรางวัลลูกกตัญญูในปีนี้ เรียกได้ว่าเป็นเกียรติกับ พัด และครอบครัวมากๆตลอดเวลาที่ผ่านมาภาพที่ทุกคนจะเห็นตลอดคือ พัด กับ แม่ จะผูกพันกันสนิทกันมากอยู่แล้วไปไหนมาไหนด้วยกันตลอดมีอะไรเราก็จะพูดคุยกันตลอดอะไรที่ทำให้แม่มีความสุขได้ก็จะทำอย่างที่ผ่านมา พัด ก็พาไปเที่ยว ไปผจญภัยด้วยกัน แม่ก็มีความสุข ส่วนตัวพัดเอง ไม่ต้องพูดถึง แม่สุข พัดก็สุข ซึ่งการที่ พัด เป็นแบบทุกวันนี้ได้ก็เป็นเพราะความรัก ความห่วงใยที่ได้รับจากแม่ เพราะฉะนั้นตอนนี้เมื่อถึงเวลาที่เราต้องดูแลท่านเราก็จะดูแลอย่างเต็มที่เช่นกันทำทุกอย่างให้แม่ด้วยความรักโดยไม่ได้คิดว่าเป็นหน้าที่ที่จะต้องทำเลยแค่เห็นแม่มีความสุข เราก็สุขด้วยแล้ว” 
    เช่นเดียวกับ “สงกรานต์” รังสรรค์ ได้เปิดเผยว่า “ผมกับแม่ ภูมิใจมากที่ได้รับรางวัลลูกกตัญญูในปีนี้ ถือว่าเป็นรางวัลที่เป็นเกียรติแก่ครอบครัวของผมมากๆ ตลอดเวลาที่ผ่านมา ผมก็รัก และดูแลใส่ใจแม่มาตลอด ถึงแม้จะไม่ใช่คนหวานๆ ที่จะมาบอกรักกัน แต่การกระทำมันทำให้ทั้งผมและแม่ รู้กันว่าอยู่แล้ว ว่าเรารัก และ ห่วงใยกันแค่ไหน ผมไม่เคยนึกว่าเราจะต้องได้รางวัลอะไร มันเป็นสิ่งที่เราต้องกระทำอยู่แล้ว แต่การที่ได้รับรางวัล มันยิ่งทำให้เรารู้สึกว่า เราต้องดูแลแม่ให้มากยิ่งๆขึ้นไปอีก สำหรับรางวัลที่ได้ผมขอมอบให้กับลูกทุกๆคน ที่กตัญญูต่อผู้มีพระคุณ เพราะผมเชื่อว่า ยังมีอีกหลายคน ที่เค้ากตัญญูต่อแม่ แต่แค่ไม่ได้อยู่ในจุดที่หลายๆคน จะมองเห็น เพราะฉะนั้น รางวัลนี้ เป็นของพวกคุณเหมือนกัน”

ศิลปิน-ดาราเข้ารับรางวัล 'ลูกกตัญญู 2559'

คุณแม่-สงกรานต์

  
     จ๊ะ อาร์สยาม เผยว่า “เป็นรางวัลที่สุดดีใจ และเป็นเกียรติมาก เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจ เชื่อว่าความกตัญญูจะทําให้เราได้ดี อยากชวนลูกทุกคน แสดงความกตัญญูต่อพ่อแม่ ตอบแทนพระคุณของท่าน ด้วยความรัก ความห่วงใย ไม่มีรักไหนจะยิ่งใหญ่เท่ารักจากแม่อีกแล้ว ที่สําคัญต้องเป็นคนดีของสังคมด้วย”
    ด้าน "มังกร"ปภาวิน  กล่าวว่า “ รางวัลนี้ทำให้ผมดีใจที่สุด สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ คือแบบอย่างของแม่ที่เสียสละ ท่านทรงงานหนักเพื่อลูก เพื่อคนไทยทั้งประเทศ และในวันแม่นี้ ซึ่งก็ยังคงความภูมิใจที่มีโอกาสทําหน้าที่ลูกที่ดีต่อครอบครัว ขอให้ลูกทุกคนแสดง ความกตัญญูต่อพ่อแม่ ขอให้เป็นเด็กดี สร้างความภูมิใจให้กับตัวเอง และครอบครัวอยู่เสมอ" 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ