บันเทิง

โต้พับโปรเจกท์ ‘รักเดียวของเจนจิรา’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

‘ป้าแจ๋ว’ แจงงานยากต้องใช้เวลา

           “ป้าแจ๋ว” ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์ ยันยังไม่พับโครงการละครเรื่อง “รักเดียวของเจนจิรา” ชี้ต้องใช้เวลาในการเขียนบท และหานักแสดงทั้ง “พระเอก-นางเอก” เปรยอาจเปิดกล้องปี 2560
            หลังจากมีกระแสข่าวว่า ละครเรื่อง “รักเดียวของเจนจิรา” ของผู้จัดอย่าง “ป้าแจ๋ว” ยุทธนา อาจต้องพับโปรเจกท์ไป ล่าสุด บันเทิงคมชัดลึก มีโอกาสเจอตัวผู้จัดละครชื่อดังทั้งที สอบถามได้ความดังนี้
             “ยังทำอยู่ แต่ว่ามันอยู่ในขั้นตอนของการเตรียมงาน คงไม่ได้ทำเร็วๆนี้ เพราะยาก เวอร์ชั่นนี้จะไม่เหมือนเวอร์ชั่นที่แล้วด้วย เพราะมีการปรับยุคสมัยด้วย เวอร์ชั่นที่แล้ว ทำในยุคปัจจุบัน แต่เป็นยุคปัจจุบัน เมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว การบ้านเราหนัก และคนยังจำเวอร์ชั่นเก่าอยู่ ซึ่งเวอร์ชั่นเดิม เติมอย่างอื่นเข้าไปในบทประพันธ์เดิม จนไม่เหมือนในหนังสือ ซึ่งตอนนี้เราต้องไปเอาหนังสือเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นนิยายต้นฉบับ คือ เจน แอร์ และเอามาเทียบกับนิยายที่ดัดแปลงแล้วในภาษาไทย แล้วมาดูว่า เราควรจะเลือกอะไรจากอันไหนมาใช้ ซึ่งมันอาจจะมีอะไรที่เวอร์ชั่นเก่ามี แต่เวอร์ชั่นใหม่ไม่มี ยังอยู่ในขั้นตอนของการทำบทละคร (คนไม่รู้ว่าต้นฉบับเป็นแบบไหน) ใช่ เพราะฉะนั้นถ้าทำออกมา แรกๆ คนอาจจะพูดว่าทำไมไม่เหมือนเดิม ซึ่งในเวอร์ชั่นที่แล้ว มีการเพิ่มเติมอะไรลงไปเยอะมาก แต่เวอร์ชั่นเราจะอิงนิยายเป็นหลัก บทยังไม่เสร็จ เพิ่งจะเริ่มคุยกัน เพราะใช้ทีมเขียนบทเดียวกับ ”บ่วงหงส์“ แต่อาจจะมีบางคนที่สลับไป” ป้าแจ๋วกล่าว
         ถามต่อถึงเรื่องตัวละครว่ามองใครเอาไว้ ผู้จัดชื่อดัง กล่าวว่า เรื่องนักแสดงยากมาก
“ยากอยู่ วัยของพระเอกในเรื่อง เจน แอร์ นิยายของต้นฉบับ อายุเยอะแล้ว และมีสถานภาพเป็นพ่อม้าย สมัยนั้นวิลลี่ หล่อมากเลย ไม่ได้อายุเยอะเท่านี้ ซึ่งถ้าให้เทียบอายุ ตอนนี้ก็ประมาณ เคน (ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์) หรือถ้า ปอ (ทฤษฎี สหวงษ์) ยังอยู่ ก็ต้องประมาณนั้น แต่ตอนนี้คนวัยขนาดนี้หายาก มีแค่ไม่กี่คน ก่อนหน้านี้มีคนบอกว่าเรามองสมาร์ท (กฤษฎา พรเวโรจน์) เอาไว้ เราทาบทามไว้จริง แต่ตอนนั้นคือช่วงแรกที่คิด เราเลยไปถามเขาว่าอยากเล่นมั้ย เขาก็บอกว่าสนใจ แต่ยังไม่ใช่เวลา ที่เราจะไปฟิกคิวของเขาเอาไว้ เคน เราก็ถาม เขาก็บอกว่าน่าสนใจ เราทาบไว้หลายคน เผื่อ ณ เวลา ที่บทเสร็จ เขาจะได้รู้ว่า เนื้อเรื่องมีประมาณไหน ตัวนางเอกก็หายากตามบทอายุ 18-19 เอง ซึ่งไม่รู้ว่าจะหานางเอกที่มีอยู่แล้ว หรือเอาคนใหม่มาเล่น เพราะช่องอยากให้ปั้นใหม่เหมือนกัน ตอนนี้เราต้องเลิกคิดถึงซุปตาร์ทั้งหลาย เพราะมันไม่ใช่แล้ว มีลองเอาน้องหลายๆ คน มาเทสจนกว่าจะเจอคนที่ใช่ อาจจะได้คนใหม่มา แต่พระเอกต้องแข็งแรง หรืออาจจะเอาคนที่มีอยู่แล้ว แต่ต้องเล่นได้ดี” ป้าแจ๋วกล่าวสรุป
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ