บันเทิง

'เบิร์ด-เบลล่า-ณเดชน์'คนบันเทิงใช้สิทธิลงประชามติ(ชมคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เบิร์ด" ธงไชย พร้อมด้วยคนบันเทิง อาทิ   "เบลล่า" ราณี "จั๊กจั่น" อคัมย์สิริ   โหน่ง ชะชะช่า "ไอซ์" อภิษฎา  "โบวี่" อัฐมา  ฯลฯ ใช้สิทธิลงประชามติ


          ประชาชนเริ่มทยอยออกมาใช้สิทธิออกเสียงประชามติกันอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับคนบันเทิงที่ทยอยเดินทางมาใช้สิทธิกันอย่างคึกคัก 
   
          เริ่มจาก "เบลล่า" ราณี แคมเปน นักแสดงช่อง 3  เดินทางมาถึงสถานที่ออกเสียงเต็นท์ในบริเวณโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 75 (ซอยวัชรพล 4) คูหาออกเสียงประชามติ หน่วยออกเสียงที่ 58 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร พร้อมกับคุณแม่ เมื่อเวลา 08.00น.  หมายเลข 552

'เบิร์ด-เบลล่า-ณเดชน์'คนบันเทิงใช้สิทธิลงประชามติ(ชมคลิป)


    'เบิร์ด-เบลล่า-ณเดชน์'คนบันเทิงใช้สิทธิลงประชามติ(ชมคลิป)

 

 

          หลังจากลงคะแนนเสียงเลือกตั้งเมื่อเวลา 08.10 นักแสดงสาวได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว หนังสือพิมพ์ คมชัดลึก ถึงการมาออกเสียงประชามติครั้งนี้ว่า "คือทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกันเราน่าจะรักษาสิทธิของเรามีสิทธิเท่าเทียมกันเสียงหนึ่งของเราก็ได้ ก็อยากเชิญชวนทุกคนให้ออกมาลงเสียงประชามติกัน จะเห็นชอบหรือไม่เห็นชอบก็ได้ เพราะเป็นสิทธิของคุณอยู่แล้ว แต่ว่าอยากให้ออกมาออกสิทธิออกเสียงกันเยอะๆ (มีการศึกษาการลงประชามติกันก่อนหน้านี้ไหม) ก่อนหน้านี้มีแจกเอกสารก็มีเปิดดูนิดหน่อยก็จะทำให้เรารู้ในข้อที่เป็นความสำคัญต่างๆ เราก็ต้องมีการเตรียมตัวเหมือนการทำข้อสอบว่าเราจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย" เบลล่ากล่าว 
   
          ทางด้าน "จั๊กจั่น" อคัมย์สิริ สุวรรณศุข  นักแสดงช่อง 7 ที่เดินทางมายังสถานที่ออกเสียงลงประชามติเมื่อเวลา 07.45 น. ที่โรงเรียนนนทบุรีวิทยาลัย เขตตำบลอ้อมเกร็ด อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี  และได้ทำการลงคะแนนเสียงเป็นคนแรกเมื่อเวลา 08.00 น.
  

'เบิร์ด-เบลล่า-ณเดชน์'คนบันเทิงใช้สิทธิลงประชามติ(ชมคลิป)


          จากนั้นในเวลา 09.30 น.  "เบิร์ด" ธงไชย แมคอินไตย์  ซูเปอร์สตาร์ชื่อดังจาก บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ออกมาลงคะแนนเสียงประชามติ ออกเสียงเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 66 ณ เต็นท์บริเวณชุมชนหมู่บ้านสุขใจ วชิรธรรมสาธิต 43 สุขุมวิท 101/1 ทันทีที่ซูเปอร์สตาร์ชื่อดังเดินทางถึงหน่วยเลือกตั้ง ได้เข้าไปตรวจสอบรายชื่อที่บอร์ดด้านหน้าคูหา เพื่อดูลำดับรายชื่อก่อนจะเดินไปเข้าแถวลงทะเบียนรับบัตรออกเสียงประชามติ จากนั้นได้เข้าไปยังคูหาอกเสียงและเดินทางมาที่หีบรับบัตรพร้อมกับชูบัตรขึ้นก่อนจะหย่อนลงในหีบ
   

'เบิร์ด-เบลล่า-ณเดชน์'คนบันเทิงใช้สิทธิลงประชามติ(ชมคลิป)

'เบิร์ด-เบลล่า-ณเดชน์'คนบันเทิงใช้สิทธิลงประชามติ(ชมคลิป)


          ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงการเดินทางมาใช้เสียงประชามติว่าเป็นอย่างไรบ้าง เบิร์ดกล่าวว่า ดีใจที่ได้มาทำหน้าที่ของตนเองอีกครั้งหนึ่ง
         "มาใช้สิทธิของตัวเองอีกครั้งหนึ่ง อยากให้ทุกคนรู้สึกเหมือนกัน คือ เมื่อเรามีสิทธิที่จะใช้แล้ว รีบออกมา รีบมาใช้สิทธิกัน ถามว่าอะไรที่ทำให้ออกมาใช้สิทธิทุกครั้ง เรามีบัตรประชาชนเป็นคนไทย อะไรที่เป็นหน้าที่ของคนไทยก็ต้องทำ ไม่ได้ตอบพระเอกนะ อันนี้ คือ ของจริง ต้องทำ เราจะได้ไม่เสียสิทธิเราด้วย เวลายังเหลือจนถึง 4 โมงเย็นเลยนะ ตอนนี้ออกมาได้แล้วนะ แล้วก็มาทำตามที่เราคิดนั่นแหละดีที่สุด สิทธิของเราออกกันมาเยอะๆ  ถามว่าอยากให้รัฐบาลแก้ไขส่วนไหนเป็นพิเศษไหม เรายังเรียนไม่ถึงเลย ค่อยๆเป็นค่อยๆไป พวกเรามีสิทธิที่จะใช้สิทธิของเรา พวกเรามีอำนาจหน้าที่ที่เราจะช่วยเป็นกำลังใจคนที่ทำดี ช่วยกัน อะไรที่ดีก็ช่วยๆกันแนะนำ" นายธงชัยกล่าว


   
         เมื่อผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เห็นความสำคัญของการใช้สิทธิแต่ละครั้งขนาดไหน นักร้องชื่อดังกล่าวว่า
         "มากนะ เพราะว่า เราลองคิดถึงคนที่เขาไม่มีสิทธิถือบัตรประชาชนเราเลย นอกจากจะไม่มีบัตรประชาชนแล้ว ยังไม่มีที่จะทำอะไรได้เลยนะ การมีสิทธิที่จะดูแลบ้านเมืองของเรา ดูทิศทางบ้านเมืองของเรา ช่วยกัน ดูแล แนะนำไปด้วยกัน ทำเถอะ มันเป็นดี ดีงาม ดีเริด ภูมิใจ หนึ่งหนึ่งรวมกัน เทียนจุดเล่มหนึ่ง เทียนจุดหลายๆเล่มก็สว่าง ถามว่าในการลงประชามติครั้งนี้ มองประเทศไทยไปในทิศทางไหน เราว่าทุกอย่างมันกำลังจะดีนะ เรายังขอตัวอย่างดีๆ พวกเราจะได้ดีๆกัน ออกมานะ ออกมาช่วยกันรักษาสิทธิของตัวเองกันไว้นะ จะดีไม่ดีก็พวกเราเองนี่แหละ ออกมาเยอะๆคุ้มครองตัวเอง" เบิร์ดกล่าว

         

          ต่อมาเวลา 09.30 น. นายณเดชน์ คูกิมิยะ ดารานักแสดงชื่อดัง พร้อมด้วยนางสุดารัตน์ คูกิมิยะ ผู้เป็นมารดา และนายเซ้ง ผู้ดูแล ได้เดินมาใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้งโดยมีแฟนคลับที่ทราบข่าวได้รอจำนวนมาก นอกจากนี้นายกำธร ถาวรสถิตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น และนายอภินันท์ จันทร์ปุละ ผอ.กกต.จว.ขอนแก่น ซึ่งเดินทางมาตรวจและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่หน่วยลงเสียงแห่งนี้ ได้พูดปะพูดคุยทักทาย ก่อนที่นายณเดชน์และนางสุดารัตน์ ไปตรวจสอบรายชื่อ ซึ่งอยู่ลำดับที่ 533 และ 534 แล้วจึงไปเข้าคูหา

          จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์ว่า ดีใจที่ได้มาใช้สิทธิปกติจะมาใช้สิทธิเลือกตั้งอยู่แล้ว ในวันนี้มาลงประชามติ ถือว่าเป็นการใช้สิทธิของคนไทยคนหนึ่งในเรื่องของกฎหมาย อยากเชิญชวนทุกคนให้มาใช้สิทธิ เชื่อว่าคนไทยทุกคนอยากเห็นบ้านเมืองเจริญไปข้างหน้า อยากเห็นความสงบสุขอยากเห็นสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้น ไม่มากก็น้อย แต่ขอให้มันดีขึ้นก็แล้ว ขอให้ทุกคนมาใช้สิทธิตรงนี้ เพราะว่าอย่างน้อยเป็นแผ่นดินที่เราอาศัยอยู่

          ปกติคนขอนแก่นให้ความสำคัญในการใช้สิทธิทุกครั้งที่มาเลือกตั้งก็เห็นมากันเยอะโดยเฉพาะที่การเคหะนี้เยอะมาก และขอขอบคุณทุกคนที่มาใช้สิทธิของตัวเอง นอกจากนี้ยังกล่าวเชิญชวนสั้นเป็นภาษีอีสานด้วยว่า “ฟ้าวมากันเด้อครับผม”


  

'เบิร์ด-เบลล่า-ณเดชน์'คนบันเทิงใช้สิทธิลงประชามติ(ชมคลิป)

 

'เบิร์ด-เบลล่า-ณเดชน์'คนบันเทิงใช้สิทธิลงประชามติ(ชมคลิป)
          นอกจากนี้ยังมีนักแสดงตลกชื่อดัง โหน่ง ชะชะช่า ที่เดินทางไปใช้สิทธิที่ จ.นครนายก "ไอซ์" อภิษฎา เครือคงคา ได้โพสต์ภาพไปใช้สิทธิเรียบร้อยแล้วในไอจีส่วนตัว ขณะที่ "โบวี่" อัฐมา ชีวนิชพันธ์ ก็เดินทางมาใช้สิทธิที่เต็นท์บริเวณปั้มน้ำมัน พีที (ซอยประเสริฐมนูกิจ 29) รวมไปถึง "ไก่" สมพล ได้โพสต์รูปลงในไอจี หลังไปใช้สิทธิ์เรียบร้อยแล้วเช่นกัน

 

'เบิร์ด-เบลล่า-ณเดชน์'คนบันเทิงใช้สิทธิลงประชามติ(ชมคลิป) โหน่ง ชะชะช่า

'เบิร์ด-เบลล่า-ณเดชน์'คนบันเทิงใช้สิทธิลงประชามติ(ชมคลิป) ไอซ์-อภิษฎา


          พลทหารชินวุฒ อินทรคูสิน หรือ ชิน นักร้องชื่อดัง วัย 27 ปี เดินทางมาลงประชามติที่หน่วยเลือกตั้งโรงเรียนสุโขทัย หลังเข้ารับการเกณฑ์ทหาร ประจำการกองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 11 (พัน.ร.มทบ.11) กรุงเทพมหานคร ที่ ร.ร.สุโขทัย เขตดุสิต

 

'เบิร์ด-เบลล่า-ณเดชน์'คนบันเทิงใช้สิทธิลงประชามติ(ชมคลิป)

 

'เบิร์ด-เบลล่า-ณเดชน์'คนบันเทิงใช้สิทธิลงประชามติ(ชมคลิป)

ชิน-ชินวุฒิ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ