บันเทิง

จอแก้ว ซิทคอม เสือ ชะนี เก้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เค้าว่ากันว่า..เวลาเปลี่ยน คนเปลี่ยน แม้แต่เพลงก็ยังเปลี่ยน ‘จากวันนี้จะมีเรา เราและนาย’ ก็กลายเป็น ‘จากวันนี้จะมีเค้า เค้าและตัวเอง’

จอแก้ว ซิทคอม เสือ ชะนี เก้ง
บทโทรทัศน์โดย : พิมพ์มาดา พัฒนอลงกรณ์, อภิศรา วงศร, ณัฐธชัย พุ่มฉัตร, พลองพล รัตนวงศ์
กำกับการแสดงโดย : จิรศักดิ์ โย้จิ้ว, เสกสรรค์ สิงอุไร
อำนวยการผลิตโดย : ถกลเกียรติ วีรวรรณ
ผลิตโดย : บริษัท เดอะวันเอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด
ออกอากาศ : ทุกวันอาทิตย์ เวลา 20.00 น. เริ่มตอนแรก 24 กรกฎาคมนี้ ช่องวัน 31

เรื่องย่อ

จอแก้ว ซิทคอม เสือ ชะนี เก้ง

    เสือ ชะนี เก้ง คือเรื่องราวของ ตั้ม (แกงส้ม-ธนทัต) หนุ่มช่างภาพอิสระสุดฮอต ผู้ไม่เชื่อในรักแท้เพราะบาดแผลในอดีต จากที่เคยวาดฝันจะสร้างครอบครัวอันอบอุ่น กลับต้องถูกแฟนสาวทิ้งไว้กลางทาง พร้อมภาระอันหนักอึ้ง นั่นก็คือคอนโดหรูที่ตั้มต้องรับภาระผ่อนต่อเพียงคนเดียว... ครั้นตั้มจะหันไปพึ่ง เป็ด (บอส-ณัชพงศ์พล) ผู้ช่วยช่างภาพสุดทะลึ่งทะเล้นก็เห็นจะยาก จะหันไปปรึกษาสาวข้างห้องสุดชิคอย่าง เอิงเอย (มะปราง-อลิสา ขุนแขวง) สาวขี้เผือกจอมเรื่องมาก ก็ดันเป็นไม้เบื่อไม้เมากันซะอีก  
    คนที่จะช่วยตั้มหารูมเมทคนใหม่ได้ ก็คงจะมีแค่ เจ๊ออย (หญิง-รฐา) เพื่อนรุ่นพี่สมัยเรียนมหาวิทยาลัย สาวโซเชี่ยลเปรี้ยวปรี๊ดผู้ใช้ชีวิตสุขนิยม ผู้เป็นเจ้าของร้านกาแฟใต้คอนโดและมีลูกจ้างปากจัดอย่างพี่เต็ม (จิ้ม ชวนชื่น) อยู่เคียงข้าง เรื่องราวเหมือนจะแฮปปี้เอ็นดิ้ง  เมื่อเจ๊ออยหารูมเมทคนใหม่มา0ช่วยชีวิตตั้มได้ทันเวลา แต่ทุกอย่างกลับต้องพังราบ เพราะคนที่เจ๊ออยหามานั้นคือ ชีต้า (อ๊อฟ-ปองศักดิ์) หรือ “ชาตรี” เพื่อนซี้สมัยเรียนมหาวิทยาลัยอีกคนของตั้ม ที่ผันตัวจากโก๋สายลุยไปเป็นเก้งจอมเซนซิทีฟ  
    สาเหตุที่ตั้มเลิกคบกับชีต้าไป เพราะวันจบการศึกษา ชีตต้าดันโป๊ะแตกเปิดเผยตัวตนว่าเป็นเกย์!! และยังแอบรักเพื่อนซี้อย่างตั้มมาตั้งแต่สมัยเฟรชชี่ ทำให้ตั้มถึงกับช็อค! ประกาศตัดความเป็นเพื่อนกับชีต้าตั้งแต่วันนั้นมา  
    งานนี้..เจ๊ออยจะสามารถเป็นกาวใจเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างอดีตเพื่อนซี้ ทำให้กลุ่ม “สามทหารเสือ” ที่มี ตั้ม-ออย-ชีต้า กลับมาซ่าแสบแซ่บ เหมือนที่เคยเป็นสมัยเรียนได้หรือเปล่า 
ตั้มจะยอมรับ และอยู่ร่วมห้องกับ ชีต้าได้หรือไม่? ตามชมได้ในซิทคอมแซ่บซี๊ดจี๊ดใจ ฮาปวดไตปวดตับ “เสือ ชะนี เก้ง” 

จอแก้ว ซิทคอม เสือ ชะนี เก้ง


แกงส้ม-ธนทัต ชัยอรรถ รับบท ตั้ม
    หนุ่มเจ้าเสน่ห์ อาชีพช่างภาพอิสระ ปากร้ายใจดีแต่ขี้สงสาร วาดฝันจะสร้างอนาคตกับ “ฝ้าย” แฟนสาวที่คบกันมา 5 ปี จนถึงขั้นซื้อคอนโดสุดหรูอยู่ด้วยกัน แต่แล้วตั้มก็ถูกฝ้ายทิ้งเพราะเหตุผลว่าตั้มไม่มีอนาคตพอ แถมตั้มยังได้เห็นความรักที่ล้มเหลวจากครอบครัวของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นพ่อกับแม่ที่แยกทางกัน พี่สาวที่ต้องเลี้ยงลูกคนเดียวเพราะถูกสามีทิ้งไปมีเมียน้อย ทั้งหมดจึงทำให้ตั้มไม่เชื่อเรื่องความรักอีกต่อไป หลังจมอยู่กับความเสียใจตั้มก็บอกกับตัวเองว่าจะกลับไปเป็น “เสือผู้หญิง” ฉายาเก่าที่เพื่อนซี้แก๊ง “สามทหารเสือ” ตั้งให้อีกครั้ง! 

จอแก้ว ซิทคอม เสือ ชะนี เก้ง

อ๊อฟ-ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ รับบท ชีต้า (ชาตรี)
    เกย์หนุ่ม AE บริษัทโฆษณา ด้วยความที่มีพ่อเป็นทหาร ชาตรีจึงต้องเก๊กแมน เพื่อไม่ให้ครอบครัวรวมถึงเพื่อนซี้อย่างตั้ม กับออยรู้ สุดท้ายก่อนเรียนจบ ด้วยความเมาชาตรีจึงตัดสินใจสารภาพกับตั้มว่าตัวเองเป็นเกย์!! และแอบรักตั้มมานาน เรื่องนี้ทำให้กลุ่มแตก และเป็นเหตุให้ตั้มไม่ยอมคุยกับชาตรีอีกเลย
    หลังงานรับปริญญา ชาตรีก็เปลี่ยนตัวเองเป็น “ชีต้า” บินไปเรียนต่อปริญญาโทที่เมืองนอก ด้วยความเป็นคนรักใครรักจริง ทำให้ชีต้ายังคงติดตามข่าวคราวของตั้มจากเจ๊ออยผ่านทางโซเชี่ยลอยู่เสมอ ชีต้าต้องกลับมาเมืองไทยตามคำสั่งพ่อ เพราะถูกจับได้ว่าเป็นเกย์ ชีต้าเลยขอพิสูจน์ให้พ่อดูว่าเกย์ก็มีรักแท้ มีชีวิตครอบครัวที่อบอุ่นได้เหมือนคนทั่วๆ ไป

จอแก้ว ซิทคอม เสือ ชะนี เก้ง

หญิง-รฐา โพธิ์งาม รับบท เจ๊ออย
    สาวเซี้ยวเปรี้ยวซ่า เจ้าของร้านกาแฟใต้คอนโดที่แฟนฝรั่งวิศวกรลงทุนเปิดให้ เพราะไม่อยากให้เจ๊ออยไปแรดที่อื่น  เจ๊ออยเป็นคนโผงผาง แต่เชื่อ คนง่าย เสพติดการเล่นโซเชี่ยลขั้นรุนแรง ใช้เงินเก่ง มีคติว่าชีวิตต้องใช้ให้เต็มที่ เพราะบทเรียนจากตอนที่เรียนอยู่ ม.6 พ่อแม่ของเจ๊ออยประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต เจ๊ออยจึงเรียนรู้ว่า “ชีวิตคือวันนี้” ด้วยความสุดของการใช้ชีวิต ทำให้เจ๊ออยต้องเรียนซ้ำชั้น จนกระทั่งเข้ามาเรียนปี 1 อีกครั้ง ทำให้เจ๊ออยได้เจอกับตั้มและชาตรี (ชีต้า) ความถูกชะตา และความแซ่บซ่าส์ของแต่ละคน ทั้ง 3 จึงได้คบหาเป็นกลุ่มเพื่อนซี้ในนามของแก๊ง “สามทหารเสือ” 

จอแก้ว ซิทคอม เสือ ชะนี เก้ง

มะปราง-อลิสา ขุนแขวง รับบท เอิงเอย 
        ดีไซเนอร์ออกแบบรองเท้า มีแบรนด์เป็นของตัวเองชื่อว่า 
มาดามฟลามิงโก้ เป็นคนฉลาด เจ้าระเบียบ วางสเตปชีวิตไว้ทุกอย่าง แต่ยังโสดซิงไม่มีแฟน เพราะความเลือกมากของตัวเอง ด้วยความที่ห้องของเอิงเอย อยู่ติดกับห้องของตั้ม ทำให้เอิงเอยเห็นพฤติกรรมของตั้มที่ชอบพาผู้หญิงมานอนไม่ซ้ำหน้า เธอจึงมีอคติกับตั้ม และกลายเป็นคู่กัดกับตั้มไปโดยปริยาย 

บอส-ณัชพงษ์พล สุดดี รับบท เป็ด 
    ผู้ช่วยช่างภาพคนสนิทของ ตั้ม ผู้คลั่งไคล้ในฝีมือการถ่ายภาพของตั้ม ขอสมัครมาเป็นลูกมือตั้มผ่านทางเฟสบุ๊ค แม้ในทีแรกตั้มจะไม่ได้ตอบรับในทันที แต่ด้วยลูกตื๊อระดับปลิงยังเรียกพี่ ตั้มจึงจำใจยอมรับเป็ดเป็นลูกมือ จนได้ร่วมงานกับตั้มมาเป็นเวลา1ปีเต็ม เป็ดอยู่ในช่วงเวลาที่ตั้มโดนแฟนทิ้ง ทำให้เป็ดเข้าใจหัวอกตั้มดีว่าทำไมตั้มไม่ยอมคบใครจริงจังอีกเลย

จอแก้ว ซิทคอม เสือ ชะนี เก้ง

จิ้ม ชวนชื่น รับบท พี่เต็ม 
     บาริสต้าประจำร้านกาแฟของเจ๊ออย อาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้นใกล้ๆคอนโด เป็นคนหัวโบราณ ปากจัด ชอบกวนประสาทคนรอบข้าง โดยเฉพาะเจ๊ออยเจ้านายตัวเอง 

จอแก้ว ซิทคอม เสือ ชะนี เก้ง

จอแก้ว ซิทคอม เสือ ชะนี เก้ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ