บันเทิง

ลือสะพัด “ต๊ะ นารากร” ซบ ช่อง8 “โด่ง” มีคำตอบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“โด่ง” องอาจ สิงห์ลําพอง เผยหลังมีข่าว  “ต๊ะ” นารากร ติยายน ย้ายจากช่องวัน มาดูเรื่องข่าวให้กับช่อง 8 

          กลายเป็นที่ถูกจับตามอง เมื่อ “ต๊ะ” นารากร ติยายน ผู้อำนวยการฝ่ายงานบริหารงานข่าวและผู้ประกาศข่าวของทางช่อง ONE 31 ประกาศผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า ได้ลาออกจากทางช่อง ONE 31 มีสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้

ลือสะพัด “ต๊ะ นารากร” ซบ ช่อง8 “โด่ง” มีคำตอบ

          โดยในเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ชื่อว่า นารากร ติยายน ได้มีการโพสต์รูปตัวเอง พร้อมกับข้อความว่า “ตอนนี้ต๊ะไม่ได้อยู่ช่อง one31 แล้วนะคะ ลาออกมีผลสิ้นเดือนนี้คะ. แต่ยังเป็น นารากร ติยายน คนเดิม จะมีผลงานที่ไหน อย่างไร แล้วจะมาอัพเดทนะคะ. ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่รักกันเสมอมา”

          จากนั้นเมื่อวันที่ 25 ก.ค. ก็ได้โพสต์รูปคู่กับ “อากู๋” ไพบูลย์ ดำรงชัยธรรม บอสส์ใหญ่ของ “แกรมมี่ฯ” พร้อมกับข้อความว่า “แกรมมี่ไม่เคยมีข่าวคุณมาสร้างให้ผมหน่อย” เป็นคำพูดจากผู้ชายคนนี้ที่เราจำได้ไม่ลืม และถือเป็นภารกิจที่ต้องทำให้สำเร็จลุล่วง ต๊ะได้รับโทรศัพท์จากเบอร์ที่ไม่รู้จักในเช้าวันหนึ่งของเดือนมีนาคม 2557 “ผม กริช ทอมมัส อยากเชิญคุณมาคุยกับคุณไพบูลย์หน่อย” ต๊ะรับปากไปอย่างงงๆ หลังจากนั้นก็นัดวัน เวลาไปพบกันที่ตึกแกรมมี่

    “ทำไมถึงอยากออกจากช่อง 7 ละ” คุณไพบูลย์โยนคำถามมาหลังจากเราคุยกันได้สักพัก

“ต๊ะไม่ได้อยากออกจากช่อง 7 หรอกคะ ที่ช่อง 7 ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานทุกคนดูแลต๊ะดีมากคะ แต่ถ้าต๊ะมีโอกาสได้สร้างทีมข่าวในแบบของตัวเองตามความฝันได้ ต๊ะก็อยากลอง”

อยากรู้ใช่มั้ยละ ว่าต๊ะสร้างทีมข่าวยังไง ติดตามต่อในโพสต์ต่อไปนะคะ ‪#‎เรื่องนี้เป็นมหากาพย์แน่นอน"

ลือสะพัด “ต๊ะ นารากร” ซบ ช่อง8 “โด่ง” มีคำตอบ

          หลังจากมีข่าวลือออกมาอย่างแพร่สะบัด ในหลายๆ ข้อมูล ในช่วงเช้าของวันที่ 26 ก.ค. ได้โพสต์ข้อความชี้แจงในเฟซบุ๊คว่า "ก่อนจะไปมหากาพย์บทต่อไป ขอชี้แจงก่อนนะคะ ข่าวจาก.....มีความจริงเพียงแค่ 10 % เพราะความจริงคือ ฝ่ายข่าวมีเรตติ้งตามสมควรของรายการที่ออกอากาศในเวลา non-primetime (เป็นข้อมูลเรตติ้งที่เปิดเผยต่อสาธารณะตรวจสอบได้) และมีรายได้coverต้นทุนขั้นต้น (production cost+overhead และสวัสดิการพนักงาน +ค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการ) ไม่ได้แดงเถือกตามข่าวที่ข้อมูลคลาดเคลื่อน (ข้อมูลจากฝ่ายบัญชีของบริษัท ซึ่งอันนี้ไม่สามารถเปิดเผยต่อสาธารณะได้) เพราะฉะนั้นยืนยันว่าที่ต๊ะลาออกจากตำแหน่ง ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารงานข่าวของช่อง one ไม่ได้มีเหตุผลจากการขาดทุนของฝ่ายข่าว แต่เป็นเหตุผลเรื่องความเชื่อในทิศทางข่าวที่ต่างกัน ‪ #‎เรื่องนี้เป็นมหากาพย์แน่นอน‬

          ข้อมูลเรื่องปีเกิดของต๊ะก็ผิดชัดเจน ต๊ะเกิดปี พ.ศ.2511 ไม่ใช่ 2505 ตามที่ปรากฏในข่าวของสำนักนี้"

 

ลือสะพัด “ต๊ะ นารากร” ซบ ช่อง8 “โด่ง” มีคำตอบ

          และในวันนี้ก็มีข่าวลือว่า “ต๊ะ” นารากร เตรียมย้ายซบช่อง 8 ฝั่งอาร์เอสฯ ผู้สื่อข่าวบันเทิง คมชัดลึก ได้สอบถามไปยัง “โด่ง” องอาจ สิงห์ลําพอง ผู้บริหารช่อง 8 ถึงข่าวลือดังกล่าว ได้ความดังนี้

           “อ้าวเขาออกมาแล้วเหรอ เรื่องนี้ไม่รู้ ยืนยันว่าผมไม่รู้จักเขาเป็นการส่วนตัว รู้จักเขาในทีวี และในทีมข่าวของเราแข็งแรงกว่าคนอื่นอยู่แล้ว ก็ไม่รู้จะเอามาเสริมทำไม ช่องเราก็เบอร์ต้นๆ เรื่องข่าว สรุปว่าไม่มา เขาไม่เกี่ยวข้องกับเรา 100 เปอร์เซ็นต์ (ได้มีการพูดคุยกับต๊ะไหม) ไม่คุยเลย เพราะเราไม่รู้จัก ไม่มีการพูดคุย ไม่มีการทาบทามและในมุมมองของเรา ยังไม่ต้องการคนมาเสริมทัพ เพราะช่องของเราไม่ใช่ช่องข่าว ด้านข่าวของเราโอเคอยู่แล้ว ยังไม่ได้คิดในมุมข่าวว่าจะเอาไปพัฒนาคนหน้าจออย่างไร เพราะคนหน้าจอเรามีศักยภาพมากพอ ผมมั่นใจว่าไม่มีใครชวน เขาเป็นคนเก่งอยู่ที่ไหนก็ได้ แต่เราไม่ได้ชวนไม่ได้มีนโยบายกับเขา” โด่งกล่าว

ลือสะพัด “ต๊ะ นารากร” ซบ ช่อง8 “โด่ง” มีคำตอบ

          โดยผู้บริหารช่อง 8 ยังกล่าวต่อกับทาง คมชัดลึก หลังถูกถามถึงกระแสเรตติ้งของช่องที่ดูนิ่งๆไป ผู้บริหารหนุ่มแจงว่า

          “ผมมองว่าอีก 3 ปีข้างหน้าเราไม่จำเป็นต้องมาพูดเรื่องเรตติ้งเลย เพราะต่อไป มันคงเหลือแค่ไม่กี่ช่อง และเรตติ้งมันก็จะเป็นแบบนี้ทุกช่อง ต่อไปเรตติ้งเป็นแค่ส่วนประกอบ เป็นแค่ส่วนหนึ่ง ที่เขาใช้พิจารณา แต่ในมุมของลูกค้าเขาจะมั่นใจว่าซื้อช่อง 8 คุ้มค่ากว่าซื้อช่องอื่น ส่วนละครช่วงนี้ออกละครผีติดกัน จริงๆช่องเราไม่ได้มุ่งแนวผี แต่มันเป็นเหตุบังเอิญ บาปบรรพกาล จบปุ๊บ แม่นากเสร็จก่อนก็เลยได้ออนต่อ ส่วนละครผีที่รออยู่มีอีก 4 เรื่องแต่เราก็ทยอยทำ ผมเชื่อว่าคนดูไม่เอียนนะ เพราะคนไทยกับความเชื่อเรื่องนี้ยังมีอยู่ มันไม่ใช่เรื่องเอ้าท์หรือไม่เอ้าท์ และเรื่องผีมันก็สนุก ส่วนที่ละครออกมาชนกับละครผีช่องอื่น ผมว่าน่าจะเป็นเรื่องบังเอิญมากกว่า”

          ส่วนกระแสละครเกาหลีที่นำมาฉายในช่อง โด่งแจงว่า “กระแสละครเกาหลีในช่องดีนะ และผมไม่ได้เสียเงินมากกว่าคนอื่น กระแสตอบรับออกมาทางบวก เพราะเราได้แฟนละครเกาหลีเพิ่มขึ้นมา ซึ่งกลุ่มแฟนเหล่านี้จะมีกำลังเยอะ เขาช่วยแฮชแทกช่วยโปรโมท หลังจากเรื่องที่มีอยู่ เราก็จะมีเรื่องอื่นๆ ร่วมถึงกิจกรรมเซอร์ไพรส์แฟนๆอย่างแน่นอน”โด่งกล่าวปิดท้าย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ