บันเทิง

แบกกระเป๋าเยือนถิ่นเมืองรถม้าสนุกลั้นลาไปกับแกงส้ม-ยิปซี-วิว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พักยกวันอาทิตย์  เรื่อง... มงคล บุญคุ้ม  ภาพ... วริศรา วุฒิกุล

          เปิดฉากเริ่มออกเดินทางไปไม่กี่ตอน สำหรับละครซีรีส์ ที่จะพาผู้ชมแบกกระเป๋าไปเที่ยวภาคเหนืออย่างจุใจ ใน “รักฝุ่นตลบ” จากช่องวัน 31 ที่ได้พระเอกหนุ่ม “แกงส้ม” ธนทัต ชัยอรรถ และสองนางเอก “วิว” วรรณรท สนธิไชย และ “ยิปซี” คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์ มาสร้างเรื่องราวความรักสุดชุลมุนระหว่าง 2 สาวเพื่อนรัก และ 1 ตากล้องสุดหล่อ จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อ แกงส้ม ยิปซี วิว ยกขบวนทีมงานกองถ่ายละครซีรีส์เรื่องใหม่ “รักฝุ่นตลบ” ขึ้นภาคเหนือ แถมชวนหน้า บันเทิง คม ชัด ลึก มาดื่มด่ำบรรยากาศต้นฤดูฝนกับบรรยากาศสุดคลาสสิกกันที่ จังหวัดลำปาง ในการถ่ายทำสกู๊ปพักยกอีกด้วย

แบกกระเป๋าเยือนถิ่นเมืองรถม้าสนุกลั้นลาไปกับแกงส้ม-ยิปซี-วิว

          งานนี้ทีมงาน คม ชัด ลึก บินขึ้นเหนือ ไปที่เมืองรถม้า จ.ลำปาง ซึ่งสถานที่แรก ที่ แกงส้ม ยิปซี และ วิว รออยู่นั่นก็คือ “วัดศรีรองเมือง” เป็นวัดพม่าอีกวัดหนึ่งในจังหวัดลำปางที่มีความงดงามมาก จุดเด่นเป็นอาคาร 2 ชั้น มีหลังคาซ้อนกันแบบพม่า ส่วนที่เป็นชั้นล่างก่ออิฐถือปูน ส่วนบนสร้างด้วยไม้ พระพุทธรูปประธานประดิษฐานอยู่ที่เรือนยอด ซึ่งตั้งอยู่ตรงกึ่งกลางของอาคาร เหล่าทีมนักแสดง ยืนรอต้อนรับทีมงาน, พร้อมกับทักทายอย่างเป็นกันเอง แกงส้มบอกว่า “โห้...ไม่นึกเลยว่าพวกพี่ๆ จะขึ้มมาถึงที่นี่ ตอนนี้พวกผมกำลังจะเข้าฉากที่วัดนี้ อยากบอกว่าที่นี่สวยมากๆ แล้วด้านบน ทำมาจากไม้สักทั้งหมดด้วยนะ เดี๋ยวอีกแป๊บหนึ่ง ผม พี่วิว พี่ยิปจะพาไปไหว้พระกัน” แกงส้มกล่าว ขณะเดียวกัน วิว และ ยิปซี ก็เดินมายิ้มแย้มให้ทีมงานก่อนไปเข้าฉากก่อน

แบกกระเป๋าเยือนถิ่นเมืองรถม้าสนุกลั้นลาไปกับแกงส้ม-ยิปซี-วิว

          หลังจากเข้าฉากเสร็จแล้ว ก็ชวนกันมาไหว้พระ โดยบริเวณวัดศรีรองเมือง มีเจดีย์ และพระองค์ใหญ่ ยิปซี บอกวิวและแกงส้มว่า “ตั้งใจอธิษฐานให้ดีนะ...ขอให้วันนี้ทำงานถ่ายสกู๊ป ถ่ายละคร ให้ลุล่วงไปด้วยดี สาธุ” วิวเสริมขึ้นว่า “ที่ต้องขอให้ลุล่วงไปด้วยดี เพราะนี่เราขึ้นเหนือมาหน้าฝน ต้อ ขอพรให้วันนี้ปลอดโปร่งสักหน่อยถึงจะดี” พร้อมส่งยิ้มหวาน

แบกกระเป๋าเยือนถิ่นเมืองรถม้าสนุกลั้นลาไปกับแกงส้ม-ยิปซี-วิว

          จากนั้น แกงส้ม วิวยิปซี ก็พาทีมงานมากันที่ กาดกองต้า ที่เป็นตลาดถนนคนเดิน เสาร์-อาทิตย์ ในช่วงบ่ายซึ่งตลาดถนนคนเดินยังไม่เปิด ทั้งสามคนจึงชวนกันมาที่ร้าน หม่องโง่ยซิ่น เป็นร้านกาแฟ พร้อมกับขายสินค้าขึ้นชื่อ จำพวกเซรามิก และชุดพื้นเมือง ที่ซ่อนตัวอยู่ภายในตึก ที่สร้างราวปี พ.ศ. 2451 เป็นอาคารขนมปังขิงริมถนน ที่งดงามที่สุดในประเทศไทย โดยแกงส้มบอกว่า 

แบกกระเป๋าเยือนถิ่นเมืองรถม้าสนุกลั้นลาไปกับแกงส้ม-ยิปซี-วิว

          “ที่นี่จะเป็นสถานที่ถ่ายทำของเราอีกที่หนึ่ง แต่พวกเราสามคนยังมีเวลา เรามาเริ่มสำรวจร้านนี้กันดีกว่า” วิวตะโกนบอกทุกคนว่า “ก่อนจะดูรอบๆ ร้าน สั่งชากาแฟ กันก็ดีนะ เพราะร้านนี้เด็ด” ด้านยิปซีปลีกตัวออกมาสอดส่องสินค้าภายในร้านด้วยความสนใจ โดยเล็งไปที่ ชุดน้ำชาเซรามิกรูปทรงช้างสวยงาม “อย่าว่าหนูเลยนะ เพราะหนูเป็นสายช็อปปิ้งตัวจริง เดี๋ยวอีกแป๊บหนึ่ง หนูจะไปต่อราคาชุดผ้าพื้นเมืองอีก หนูเล็งเอาไว้นานแล้ว ไปที่ไหนหนูช็อปทุกที่” ยิปซีกล่าวพรางทำหน้าเขินไปด้วย

แบกกระเป๋าเยือนถิ่นเมืองรถม้าสนุกลั้นลาไปกับแกงส้ม-ยิปซี-วิว

          เมื่ออิ่มหนำสำราญกับบรรยากาศ และรสชาติกาแฟแสนอร่อย ก็เป็นช่วงเวลาที่แดดร่มลมตกพอดี ทางทีมงานเตรียมเซอร์ไพรส์ แกงส้ม วิว และ ยิปซีเอาไว้ นั่นก็คือ พาหนะที่เป็นจุดเด่นและขึ้นชื่อของเมืองลำปาง นั่นก็คือ “รถม้า” นั่นเอง พาหนะประจำเมือง ลำปาง ที่นักท่องเที่ยวทุกคนไม่พลาดที่จะได้ลองขี่สักครั้งในชีวิต โดยตอนแรก ยิปซีอยากจะขอเป็นผู้ขับเคลื่อนรถม้าด้วยตัวเอง “ใจจริงหนูอยากจะเป็นคนขับนะ แต่วิวขอร้องเอาไว้เดี๋ยวม้าตกใจ” ยิปซีกล่าว ด้านวิวบอกว่า “ถ้าให้ยิปซีเป็นคนขับนะหนูกลัว ให้แกงขับรถม้าอะดีแล้ว อ่อ ถ้าจะให้ดีในคุณลุงเจ้าของรถม้า จูงให้เลยจะดีกว่า หนูชักเริ่มไม่ใจทั้งคู่แล้ว” วิวแกล้งแหย่แกงส้ม และ ยิปซี พอถึงเวลาจริงๆ หนุ่มแกงส้มก็พาสองสาวนั่งรถม้าไปรอบๆ ถนนรอบๆ กาดกองต้า ท้าทายแสงแดดยามบ่ายกันอย่างสนุกสนาน โดยมีผู้คนที่เตรียมจะออกมาเดินเยี่ยมเยือนตลาดถนนคนเดิน กาดกองต้า คอยให้กำลังใจ แกงส้ม วิว และ ยิปซี พร้อมกับขอถ่ายรูปอย่างใกล้ชิด

แบกกระเป๋าเยือนถิ่นเมืองรถม้าสนุกลั้นลาไปกับแกงส้ม-ยิปซี-วิว

          ปิดท้ายความสนุกสนานด้วยการที่ปล่อยให้ แกงส้ม วิว และ ยิปซีเพลิดเพลินกับการเดินช็อปปิ้งยามเย็นกันที่ถนนคนเดิน โดยแกงส้มกล่าวว่า “วันนี้เราได้มาเยือนถึง ถิ่งลำปางกันจริงๆ ได้ขี่รถม้า แล้วผมขับเองด้วย ตื่นเต้นสุดๆ คือซีรีส์เรื่องนี้ ทำให้ผมได้มาเที่ยวด้วย ได้ทำงานได้เจอผู้คนใหม่ๆ บอกเลยว่า คุณผู้ชมซีรีส์รักฝุ่นตลบ ต้องประทับใจแน่ๆ” แกงส้มกล่าว ด้านยิปซีบอกว่า 

          “มาลำปางคราวนี้บอกเลยว่า เป็นเมืองสโลว์ไลฟ์ หนูชอบที่นี่มากนะ เมืองสงบ ผู้คนใจดีด้วยประทับใจสุดๆ” ยิปซีกล่าว ด้านวิวก็ขอฝากซีรีส์ส่งเสริมการท่องเที่ยวเรื่องนี้ว่า “บอกเลยว่า รักฝุ่นตลบ สนุกครบรสมากๆ หนูไม่อยากจะโฆษณาเยอะ แต่บอกเลยภาพสวย วิวสวย หนูก็สวย (หัวเราะ) ทีมงานทุกคนทำเต็มที่ ฝาก

          ติดตามด้วย ทุกวันเสาร์ เวลา 22.00-23.00 น. ช่อง วัน 31” วิวกล่าวทิ้งท้าย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ