บันเทิง

ขนลุก!! ฟังเรื่องเล่าจาก 'นุ่น' ถึง'คุณอุบล'ใน 'พิษสวาท'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“นุ่น” วรนุช ภิรมย์ภักดี ดีใจกระแสตอบรับ “พิษสวาท” แรง เผยช่วงถ่ายทำมีเรื่องอังเอิญเกิดขึ้น ทำบุญให้คุณอุบลอยู่เรื่อยๆ

     กระแสความแรงของละครเรื่อง “พิษสวาท” ตอนแรก เรียกว่าฉุดไม่อยู่จริงๆ โดยเฉพาะฉากที่ถูกพูดถึงและแชร์กันอย่างล้นหลามอย่างฉาก ที่ “พระอรรค” ฟันคอ “คุณอุบล” ที่นำแสดงโดย “นุ่น” วรนุช เพื่อให้เฝ้าสมบัติแผ่นดิน ล่าสุด หนังสือพิมพ์ คมชัดลึก ได้เจอกับนุ่นในงาน “วัตสันฉลองครบรอบ 20 ปี” ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน เลยได้พูดคุยแบบเอ็กซ์คลูซีฟถึงการทำงานในละครเรื่องนี้ พร้อมถึงกระแสตอบรับ โดยนุ่นเผยให้ฟังดังนี้

     “จริงๆ ตอนละครออกอากาศนุ่นอยู่ต่างประเทศ อยากดูที่นี่แหละ แต่ด้วยจังหวะ เราต้องไปต่างประเทศพอดี ตอนแรกดูไลฟ์ แต่สัญญาณไม่ค่อยดีเลยกลับไปดูย้อนหลังอีกที ก็ดีใจนะ ที่คนดูชม เพราะว่าทุกคนก็เต็มที่ ไม่ใช่แค่นุ่นคนเดียว ต้องบอกว่าพี่สันต์(สันต์ ศรีแก้วหล่อ)เก่งมาก เป็นผู้กำกับที่ตั้งใจทุกอย่าง มีการคิดเป็นการบ้าน เราก็จะสบาย เวลาจะถ่ายก็ฟังเขาบีฟ งานนี้ต้องตบมือให้พี่สันต์” นุ่นกล่าวอย่างอารมณ์ดี

 ขนลุก!! ฟังเรื่องเล่าจาก 'นุ่น' ถึง'คุณอุบล'ใน 'พิษสวาท'      คมชัดลึก ถามต่อว่าฉากที่พูดถึงมากในโซเชียลคือโดนฟันคอ ส่วนใหญ่บอกว่าร้องไห้หนักมาก สงสารคุณอุบลมาก รู้สึกอย่างไรบ้าง นางเอกสาวเผยว่า ดีใจ ถ้าทำให้คนดูรู้สึกไปกับตัวละครได้ นั่นแสดงว่าสอบผ่าน

      “ดีใจนะ ต้องขอบคุณที่ให้กำลังใจกันตั้งแต่ตอนแรก อยากให้ดูไปเรื่อยๆ เพราะเรื่องนี้ มันให้อะไรเยอะมาก มากกว่าความรักความเกลียดชัง มันเป็นเรื่องของชาติ เรื่องของแผ่นดิน ต้องบอกว่าเรื่องนี้ มันไม่ใช่ละครตบจูบเนอะ คือแต่ละเรื่องก็มีเสน่ห์ไม่เหมือนกัน แต่เรื่องนี้มีเสน่ห์ในความเป็นพีเรียดของความเป็นไทย ซึ่งไม่มีละครแบบนี้ให้เล่นบ่อยๆ อย่างเรื่องราวมันมีมาในสมัยก่อน ในเรื่องของแผ่นดิน เรื่องทรัพย์สมบัติ ซึ่งเป็นเรื่องที่เราได้ยินมาตั้งแต่เด็กๆ” นักแสดงสาวแจกแจง พร้อมกับเสริมต่อว่า ดีใจที่เรตติ้งออกมาดีด้วย

     “ดีใจที่เรตติ้งออกมาโอเคด้วย (ถือเป็นนางเอกคนแรกที่ทำลายสถิติเรตติ้งของช่องวัน ที่ได้ 2.6 สำหรับละครตอนแรก) ดีใจๆ นุ่นเองเพิ่งกลับมาจากต่างประเทศ กลับมาก็ได้คุยกับพี่สันต์แล้ว (ตอนแรกกระแสดีขนาดนี้ คนดูเริ่มคาดหวัง) ต่อไปจะเป็นเรื่องราวของคุณอุบล จะกลับมาเพื่อชำระแค้น มาทวงความยุติธรรมของตัวเอง ลองมาดูกันว่าการทวงความยุติธรรมในแบบของคุณอุบลเป็นยังไง คือตอนแรกคนเข้าใจแล้วว่าเรื่องเป็นแบบนี้ๆ แต่เดี๋ยวอาทิตย์หน้า เขาจะกลับมาในแบบสโรชินี คือเขามีทั้งความรักความแค้น ถามนุ่นว่ายากมั้ย นุ่นว่ายากนะ นุ่นอ่านบทประพันธ์ อ่านเยอะ เราต้องทำความเข้าใจ ในเรื่องคำพูดก็ยาก และทุกคำมันมีความหมาย คำเชื่อมหรือคำพูดเราต้องเป๊ะ 99 เปอร์เซ็นต์”

 ขนลุก!! ฟังเรื่องเล่าจาก 'นุ่น' ถึง'คุณอุบล'ใน 'พิษสวาท'

     นุ่นยอมรับว่า ช่วงถ่ายทำละครนั้น ยากเหมือนกัน โดยเฉพาะการใส่ชุดไทย ที่ต้องมีชฎา เนื่องจากเจ็บหัว เจ็บหู แต่เริ่มชิน เพราะบางวันใส่ทั้งวัน อย่างฉากพูดกับพระยมถ่ายตั้งแต่ 10 โมง ถึง 5 ทุ่มครึ่ง

     ผู้สื่อข่าวคมชัดลึกถามต่อว่า เป็นการที่ตัดสินใจถูกไหม หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยปฏิเสธรับเล่นเรื่องนี้ไป และกลับมารับเล่น นุ่นเผยว่า เป็นการทำงานที่ตั้งใจดี ปรารถนาดี

     “เราทำงานอย่างตั้งใจดี และปรารถนาดี (เหมือนเจ้าของเรื่องเลือกเราแล้ว)นุ่นก็ไม่รู้นะ แต่มีอะไรหลายๆ อย่างที่มันโอเค เราอธิบายให้คนเข้าใจได้ลำบาก มันดีกับใจ โอเคเลย(ยิ้ม) (คนชื่นชมในการแสดงของนุ่นที่มารับบท คุณอุบล ยิ่งทำให้เรากดดันมั้ย) ไม่กดดันเลย คือไม่ว่าเราจะทำงานอะไร เราก็ตั้งใจทำให้ดีที่สุด ถ้าคนชอบก็ถือว่าเป็นกำไรของเรา เป็นโบนัสของเรา เราและทีมงานมีความตั้งใจ คนดูสามารถสัมผัสแล้วก็มองเห็นตรงนี้ได้”

       ขนลุก!! ฟังเรื่องเล่าจาก 'นุ่น' ถึง'คุณอุบล'ใน 'พิษสวาท'      นางเอกสาวกล่าวว่าอีกว่า ก่อนหน้านี้ได้เจอบทความหนึ่ง ว่าก่อนที่คนเราจะเสียชีวิต เราจะรู้สึกอย่างไรที่ถูกประหารชีวิต ซึ่งเป็นบทความของฝรั่ง โดยบทความนี้ได้ส่งให้ผู้กำกับ สันต์ ได้อ่าน

     “คือเขาก็เขียนว่าคนที่เป็นเพชฌฆาตกับคนคุกเขารู้จักกัน เขาอยากรู้ว่าถ้าวันหนึ่งที่เขาเป็นคนฆ่า แล้วคนที่ถูกฆ่าได้ยินสิ่งที่เขาพูดให้พยักหน้า คือเรามีความรู้สึกว่า พอคนตายปุ๊บตายเลยหรือเปล่า หรือต้องอะไรยังไง เลยส่งอันนี้ให้พี่สันต์ดู เพื่อเอามาเป็นไกด์ฉากที่โดนฟันคอ คือมันก็เป็นทางวิทยาศาสตร์เนอะ ว่าเขาจะยังไง ยังมีความรู้สึกมั้ย แล้วตาเราจะเล่นยังไง พอฆ่าปุ๊บ ตายแล้วไม่รู้สึก แต่มันก็จะไม่เห็นความแค้น แต่เขาบอกว่าเขารู้สึกในช่วงหนึ่ง เหมือนปลาที่โดนฆ่าเขายังดึ๊บๆ ได้ ถ้าจะให้มองมันเป็นแบบนั้น”

 ขนลุก!! ฟังเรื่องเล่าจาก 'นุ่น' ถึง'คุณอุบล'ใน 'พิษสวาท'

     ถามต่อว่า ด้วยความที่เป็นละครที่ดูเครียดแค้น ตอนถ่ายทำมีเครียดบ้างมั้ย นักแสดงสาวเผยว่า ไม่เครียดเลย เพราะอยู่ในกองสนุกสนานมาก

     “ไม่เครียดเลย ในกองสนุกมาก สนิทกันหมด เพราะกับทีมงานก็รู้จักกัน ป้อง (ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์) ก็เคยร่วมงานกันมาแล้ว ยอมรับว่าเราอ่านบทประพันธ์ อ่านหนังสือ เพื่อทำความเข้าใจ และมีโอกาสได้คุยกับยายอี๊ด (ทมยันตี) นุ่นเคยถามคุณยาย ว่าเขาบอกว่ามันเป็นเรื่องประพันธ์ เรื่องแต่ง ทำไมคนถึงบอกว่ามีจริง คือเราไม่เข้าใจ ซึ่งมีหลายๆ อย่างตามที่มีข่าว ตามที่คุณยายให้สัมภาษณ์

    คุณทมยันตีพอใจกับการที่นุ่นได้รับเล่นเรื่องนี้ 

    "การเป็นนักแสดง ถือว่าเป็นบทที่ท้าทาย ก็ไม่เคยเล่นเป็นผู้หญิงที่มีอายุเกิน 249 ปี วันที่ถ่ายคุยกับพระยม ฉากสีทองๆ ด้านหลัง ชื่อวัดพระขาว อยู่ที่อยุธยา เป็นกุฏิ และเป็นที่ตั้งของศพหลวงพ่อ เขากั้นผ้า ก็อยู่กับท่านตลอดทั้งวันทั้งคืน แล้วในบทพระยมจะถามว่า เจ้าทุกข์ทรมาน และทำหน้าที่นี้มากี่ปีแล้ว เราก็ตอบว่า 249 ปี แล้ววันนั้นก็ตรงกับ 249 ปี เป็นวันที่เสียกรุงพอดีวันที่ถ่าย คือเป็นจังหวะพอดี คือเราก็ทำส่งบุญให้กับคุณอุบล แล้วก็คนที่เคยเล่นในเรื่องนี้ที่เสียชีวิตไปแล้ว แล้วก็บรรพบุรุษของไทยเรา (กระแสตอบรับละครดีแบบนี้ มีไปทำบุญให้คุณอุบลมั้ย )นุ่นทำเรื่อยๆ อยู่แล้ว ก็คิดถึง พูดถึงท่าน นุ่นกล่าวทิ้งท้ายอย่างอารมณ์ดี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ