บันเทิง

มาเยี่ยมมาเยือน - "เสียงลมหายใจ" งานใหม่ "โมทย์"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หายหน้าไป 2 ปี วันนี้นักร้องหนุ่ม ปราโมทย์ วิเลปะนะ กลับมาจับไมค์ร้องเพลงอีกครั้ง โดยครั้งนี้เขาตัดสินใจเดินหันหลังกลับมาทำงานกับบ้านเก่า "โซนี่ มิวสิค" คลอดอัลบั้ม "เสียงลมหายใจ" ซึ่งมีเพลงแต่งใหม่ 6 เพลง และเพลงเก่าที่เคยฮิตมาแล้วรวมไว้อีก 4 เพลงออกมาให

  หายไปทำอะไรมา
 -ไปทำธุรกิจส่วนตัวนิดหน่อย ก็คือเปิดร้านอาหาร แล้วมันเจ๊ง ก็เลยคิดว่าหันมาทำดนตรีเหมือนเดิมดีกว่า ซึ่งจริงๆ ผมเป็นคนเขียนเพลงตลอดอยู่แล้ว

 ทำไมถึงกลับมา "โซนี่ มิวสิค"
 -ผมย้ายตามโปรดิวเซอร์ไปที่แกรมมี่เพื่อหาประสบการณ์ แล้วก็ทำให้รู้ว่าตัวเองไม่เหมาะกับที่ใหญ่ๆ ที่มีทุกอย่างเพียบพร้อม ผมชอบแบบติดดิน หยิบ จับ ด้วยตัวเองมากกว่า ซึ่งที่ผ่านมาผมก็ยังคุยกับพี่ๆ ที่โซนี่ฯ อยู่ เขาก็แนะนำว่าให้กลับมาทำงานด้วยกันอีก

 งานเพลงอัลบั้มนี้เป็นอย่างไร 
 -ยังคงเป็นป๊อป ลิสเซนนิ่ง ฟังสบายๆ เหมือนเดิม และผ่านการเขียนที่เป็นลายมือของผม มีความสวยงามของเพลง แต่ผมจะพยายามปรับดนตรีให้ฟังทันสมัยขึ้น แล้วก็พยายามปรับภาพลักษณ์ แอ๊บแบ๊ว ดูแลตัวเองมากขึ้น เพื่อให้เด็กวัยรุ่นสัมผัสภาพผมที่ดูดีหน่อย  

 เห็นแต่ละเพลงที่เขียนออกมามีที่มาแปลกๆ
 -ใช่ อย่างเพลงคำว่ารักของใครจะเพราะกว่า มาจากรถยนต์ของผมโดนทุบกระจก แล้วผมต้องไปทำกุญแจรถใหม่ แต่ผมไม่รู้ว่ากุญแจรถของผมมันมีชิพล็อกด้วย พอไปทำกุญแจมาใหม่เสียบเข้าไปก็สตาร์ทไม่ติด เพราะไม่มีชิพล็อก เลยเขียนเพลงนี้ขึ้นมาเปรียบ กุญแจเปิดใจคือคำว่ารัก กุญแจที่ไขหัวใจคนคนนั้นได้ก็คือกุญแจที่มีชิพล็อก คนที่รัก และจริงใจมากกว่า

 เพลงดอกไม้กับดอกฟ้า เห็นเด็กขายดอกไม้ในวันวาเลนไทน์ เพื่อนผมชอบผู้หญิงโต๊ะตรงข้าม ก็เลยซื้อดอกไม้ให้ ผมก็เลยแต่งเพลงนี้แกล้งเพื่อน

 เพลงอยู่ใต้ฟ้าอย่ากลัวฝน จะไปธุระแล้วฝนตก ปลอบใจตัวเอง ธุระไม่เสร็จแน่นอน ก็มาเปรียบกับความรัก เปรียบฝนเหมือนน้ำตา ถ้ายังกลัวก็ไม่เจอความรัก คือแต่ละเพลงมันมาแบบนี้ยังไงไม่รู้

 หรืออย่าง เพลงคืนที่ดาวเต็มฟ้า ตอนนั้นผมไปทอดกฐินที่วัด วัดหนึ่ง พอทำบุญแล้วเขาให้เอาธงรูปจระเข้ไปติดไว้ ผมก็งงทำไมต้องเป็นจระเข้ ก็เก็บไปคิด ไปนอนดูดาว แล้วก็คิดเพลงนี้ขึ้นมาได้

 คาดหวังอะไรในการกลับมาร้องเพลงอีกครั้ง
 ก็เหมือนเดิม ผมเป็นคนเบื้องหลังอยู่แล้ว จริงๆ ไม่ค่อยอยากมาอยู่เบื้องหน้า คือถ้าคนชอบเพลงของผม ผมก็จะปลื้มมาก ส่วนเรื่องยอดขายเป็นเรื่องของบริษัท ผมอยากทำเอากล่อง เขียนเพลงสร้างสรรค์สังคม มองรักในแง่ดีมากกว่า อยากให้คนฟังเมโลดี้เก่าๆเขียนด้วยคำทันสมัย เพราะผมชอบเพลงลูกกรุง

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ