บันเทิง

“แหม่ม จินตหรา”เปิดใจขึ้นแท่นผู้จัดละครครั้งแรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“แหม่ม” จินตหรา สุขพัฒน์ เฮเตรียมขึ้นแท่นเป็นผู้จัดละคร รอผู้ใหญ่ช่อง 3 เคาะลงมือทำได้เลย รับตื่นเต้น เพราะเป็นละครเรื่องแรก

          สะสมประสบการณ์ทางด้านการแสดงมานาน ล่าสุดนักแสดงมากฝีมือ “แหม่ม” จินตหรา ขึ้นแท่นเป็นผู้จัดละครครั้งแรกแล้วจ้า...โดยมีข่าวแว่วๆ มาว่าเธอกำลังจะทำละครรีเมคเรื่องดังอย่าง “วิมานไฟ” บทประพันธ์ของ กฤษณา อโศกสิน นั่นเอง แถมยังจองคิว “หนุ่ม” กฤษณ์ ศุกระมงคล มากำกับละครเรื่องแรกของเธอด้วย ทั้งนี้ผู้สื่อข่าว หนังสือพิมพ์ คมชัดลึก เลยสายตรงเพื่อสอบถามถึงการเป็นผู้จัดครั้งแรกของแหม่มว่าเตรียมงานไปถึงไหนแล้ว โดยแหม่มเผยให้ฟังดังนี้

          “แหม่ม จินตหรา”เปิดใจขึ้นแท่นผู้จัดละครครั้งแรก

 

          “ตอนนี้เตรียมตัวเป็นผู้จัดแล้ว ได้หรือไม่ได้ก็คงต้องแล้วแต่ช่อง จริงๆ เรายังไม่อยากพูดอะไรมากเลย เสนอเรื่องไปเฉยๆ ยังไม่เรียบร้อย เสนอเรื่องไปก่อน ไม่รู้ว่าผ่านไม่ผ่าน เรารูอผู้ใหญ่เคาะ เริ่มวางตัวนักแสดง แล้วก็ดูทีมงานว่าเรามีความพร้อมแค่ไหน เราเสนอนักแสดงไป ยังไม่รู้ว่าอะไรยังไง จริงๆ ช่องนักแสดงเยอะ แต่นักแสดงก็ไม่พอ เพราะผู้จัดเยอะ ทุกคนก็ขอ ก็เสนอไป อยากได้พระนางที่เป็นตัวดีๆ ของช่อง ซึ่งมันก็ค่อนข้างยากนะ ในอนาคตเราก็ต้องปั้นนักแสดงเอง เราต้องหานักแสดงใหม่ๆ ต้องมีนักแสดงที่อยู่ในมือของเราด้วย (มาเป็นผู้จัดครั้งแรก) มันคงถึงเวลาแล้ว เพราะพี่ๆ ที่รู้จักกันทั้งพี่กอบสุข จารุจินดา หรือผู้ใหญ่ทางช่อง หลายๆ คนบอกว่าทำไมไม่ทำ ถึงเวลาก็ทำซะ พอดีช่องเปิดโอกาสให้เข้าไป เราสะสมประสบการณ์มาเยอะ แต่ในฐานะนักแสดงนะ จริงๆ ตอนนี้นวนิยายมันหายากมาก เพราะผู้จัดในช่องเอง ก็เยอะมาก ช่องอื่นๆ ก็แย่งกันอยู่ ถ้าเราได้เรื่องอะไรมา แล้วเรารู้สึกว่ามันเป็นเรื่องแรก แล้วเรื่องมันสนุก มันน่าสนใจ เราก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเราแล้ว” แหม่มกล่าวอย่างอารมณ์ดี

          ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า มีการทาบทาม “หนุ่ม” กฤษณ์ มากำกับใช่หรือไม่ นักแสดงมากฝีมือเผย ว่าได้คุยกับหนุ่ม ซึ่งผู้กำกับคนดังยินดีอยากเข้ามาช่วย เพราะคงไม่ได้ถ่ายปีนี้ คงจะเป็นคิวปีหน้าอยู่แล้ว

          “คุยกันไว้ หนุ่มเขาจะช่วย เป็นช่วงจังหวะที่คงได้ทำปีหน้าอยู่แล้ว ถ้าเราทำทุกอย่างผ่านเรียบร้อย ก็น่าจะเป็นปีหน้าได้ถ่าย ปีนี้หนุ่มเขาคิวเต็ม พอคุยในกลุ่มผู้จัด ทุกคนก็ให้ความช่วยเหลือ เป็นพี่เลี้ยงให้ทั้งพี่แหม่ม (ธิติมา สังขพิทักษ์) พี่กอบสุข (จารุจินดา) พี่จิ๋ม มยุรฉัตร พี่ไก่ วรายุฑ ป้าแจ๋ว (ยุทธนา)คุณนก จริยา คุณชุ (ชุดาภา) ทุกคนให้ความช่วยเหลือ เขาบอกมาเลย มีอะไรให้ช่วยเหลือ เราก็โห...มาอยู่ตรงนี้ กัลยาณมิตรเพียบเลย(หัวเราะ) อบอุ่นดี (ละครที่เสนอไป พอจะบอกได้มั้ยเป็นรีเมคหรือพล็อตใหม่)เป็นละครรีเมค”แหม่มกล่าว

          ถามต่อว่าตื่นเต้นไหมกับการที่เตรียมตัวมานั่งแท่นเป็นผู้จัดครั้งแรก แหม่มกล่าวว่าตื่นเต้น ถ้าหากได้ทำจริง เพราะเป็นเรื่องแรก อีกทั้งต้องเรียนรู้เรื่องการทำงานด้วย แต่ได้พี่ๆ ผู้จัด เพื่อนๆ ให้คำแนะนำ

          “ถ้าได้ทำนะ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่แซบ จะทำให้แซบนะ(จะได้ทราบเมื่อไหร่ว่าจะได้ทำแล้ว) คิดว่าเดือนหน้าน่าจะรู้แล้วว่าผ่านมั้ยไม่ผ่าน ตัวแสดงผ่านมั้ย” แหม่มกล่าวสรุป

 

“แหม่ม จินตหรา”เปิดใจขึ้นแท่นผู้จัดละครครั้งแรก

ละครเรื่อง วิมานไฟ เวอร์ชั่น 2533 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ