บันเทิง

“คิม ซอง มิน”ดาราเกาหลีฆ่าตัวตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“คิม ซอง มิน” นักแสดงชายเกาหลีที่อยู่ในภาวะสมองตาย หลังพยายามปลิดชีวิตตนเอง สิ้นลม ครอบครัวตัดสินใจบริจาคอวัยวะ

         สำนักข่าวยนฮัพของเกาหลีใต้ รายงานว่า คิม ซอง มิน ดาราเกาหลีวัย 43 ปี ซึ่งอยู่ในภาวะสมองตาย หลังจากพยายามฆ่าตัวตายด้วยการแขวนคอเมื่อวันศุกร์ที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา เสียชีวิตแล้ว

         ภรรยาและบุตรชายของเขาเผยว่า ขณะยังมีชีวิต คิม ซอง มิน พูดเสมอว่าอยากบริจาคอวัยวะ ครอบครัวจึงตัดสินใจทำตามความประสงค์ ด้วยการบริจาคหัวใจ ปอด ลำไส้ใหญ่ ไต ตับและกระจกตา แก่คนไข้ 5 คน

         รายงานระบุว่า แพทย์ได้ทำการผ่าตัดอวัยวะของเขาออกเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. เมื่อวานนี้ ( 26 มิ.ย.) และเสร็จสิ้นลงในเวลาประมาณ 21.45 น. ก่อนถอดเครื่องพยุงชีพออกในเวลาประมาณ 23.20 น. แต่ลงเวลาในใบมรณะบัตร 10.10 น. ตามเวลาที่แพทย์วินิจฉัยภาวะสมองตาย

         นายแพทย์ยัง ชุล อู จากศูนย์บริจาคอวัยวะโรงพยาบาลเซนต์ แมรี ในกรุงโซล กล่าวว่า บ่อยครั้งที่ครอบครัวตัดสินใจบริจาคอวัยวะสายเกินไป ทำให้พลาดโอกาสทองที่จะนำอวัยวะไปใช้ให้เกิดประโยชน์ แต่ครอบครัวของคิม ซอง มิน ตกลงใจในเวลาแค่สองวัน

          ดาราวัย 43 ถูกพบหมดสติอยู่ในห้องน้ำ หลังจากพยายามฆ่าตัวตาย และหลังจากที่มีปากเสียงกับภรรยา เมื่อวันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน จากนั้น อยู่ในอาการโคมาและแพทย์ประกาศว่าเขาอยู่ในภาวะสมองตายเมื่อช่วงสายวันอาทิตย์ และทำการผ่าตัดอวัยวะในช่วงเย็นโดยใช้เวลา 5 ชั่วโมง

         คิม ซอง มิน เข้าสู่วงการเริ่มจากการเป็นนักแสดงละครเวทีเมื่อปี 2538 ก่อนประสบความสำเร็จในฐานะดาราโทรทัศน์ โด่งดังจากละครเรื่อง Miss Mermaid แต่อนาคตดับวูบ หลังถูกตัดสินมีความผิดข้อหาเสพยาบ้าและกัญชา กับลักลอบขนยาบ้าเมื่อปลายปี 2553 และถูกศาลตัดสินรอลงอาญา 4 ปี ก่อนกลับสู่วงการบันเทิงอีกในปี 2555 แต่ก็ก่อคดีใช้ยาเสพติดอีกครั้งและถูกจำคุก 10 เดือนเมื่อมีนาคมปีที่แล้ว เพิ่งได้รับอิสรภาพเมื่อเดือนมกราคม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ