บันเทิง

“ดี้”เปิดปากดราม่าจับผิด“อลิสา ไทยแลนด์ก็อตฯ”

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาฟังจากปาก “ดี้” นิติพงษ์ กรรมการไทยแลนด์ก็อตฯ ว่ายังไง หลังชาวเน็ตดราม่าตั้งกระทู้ "ผมหูฝาดหรือเปล่า Golden Buzzer ของน้องอลิสา ผมได้ยิน autotune หลายจุด"

                งานดราม่าก็มา หลังจากได้รับกระแสตอบรับที่ดีเมื่อมีการปรากฏตัวบนเวทีของ อลิสา จณิน โวลล์มันน์ ในรายการ ไทยแลนด์ก็อตทาเลนท์ ซีซั่น 6 (Thailand’s Got Talent 6) ในเพลง Love The Way You Lie ที่ทำเอาหลายคนตื่นตาตื่นใจ กับความสามารถของเธอ อีกทั้ง “ดี้” นิติพงษ์ ห่อนาค ลุกขึ้นมากดปุ่ม โกลด์ บัซเซอร์ (Gold Buzzer) สามารถผ่านเข้ารอบเซมิไฟนอลเป็นคนแรก แต่หลังจากรายการออกอากาศกลับมีดราม่าเกิดขึ้น เมื่อมีสมาชิกเว็ปไซด์พันทิปออกมาตั้งกระทู้ว่า “ผมหูฝาดหรือเปล่า Golden Buzzer ของน้องอลิสา ผมได้ยิน autotune หลายจุด” เสียงของน้องคาดว่าจะใช้เทคนิคเข้าช่วยหรือเปล่า โดยมีการจับผิด 8-9 จุด ในการใช้เทคนิค อีกทั้งยังมีคนที่ทำงานด้านเสียงเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันต่างๆ นานา

          ล่าสุด นสพ.คมชัดลึก เลยสายตรงไปยัง “ดี้” นิติพงษ์ เพื่อสอบถามถึงประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้น โดยนักแต่งเพลงชื่อดังเผยให้ฟังดังนี้

“ดี้”เปิดปากดราม่าจับผิด“อลิสา ไทยแลนด์ก็อตฯ”

ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค 

      

             “แล้วผู้เชี่ยวชาญคนนี้เขาเป็นใคร ให้เขาช่วยบอกชื่อ นามสกุล มาหน่อย แล้วประกาศว่าทำงานอะไรมาบ้างด้วย เอาหน้ามาให้คนดูด้วยว่าเป็นเขา แล้วค่อยวิจารณ์ ผมก็ได้ยินข่าวนี้มาแว่วๆ แต่ยืนยันได้ว่าไม่มีการใช้เทคนิค ไม่อย่างนั้นผมจะไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญในเรื่องนี้ และไม่เคยทำงานเพลงมาก่อนเลยเหมือนกัน (เขาอ้างตัวว่าทำงานเกี่ยวกับดนตรี)ก็อ้างไป แต่ควรจะแสดงตัวด้วยว่า เขาเป็นใคร หน้าตาเป็นยังไง เพราะการให้ร้ายผู้อื่นโดยที่ตัวเองอยู่ในซอกนั้น ผมไม่รับแจ้ง เป็นใครก็ได้ และรายการไม่ได้ใช้เทคนิคอะไรต่างๆ นานา ความจริงทางทีมงานก็ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องช่วยอะไร และเครื่องมือไม่น่าจะมี มันเป็นการแข่งขัน ซึ่งถ้าทำแบบนั้นมันผิดหลักเกณฑ์ของรายการอยู่แล้ว จะไปช่วยเขาทำมั้ย เขาจะมาร้องเพลงเพื่อโชว์ความสามารถอันนี้ แต่ไปเอาอะไรมาคลุมหลอกเนี่ย มันผิดแหละ ซึ่งตามหลักการมันผิดอยู่แล้วล่ะ แต่ที่ฟังจริงๆ ก็ไม่เกี่ยว ไม่มีอยู่แล้ว เพราะออโต้จูน มันเป็นเสียงของวิทยาศาสตร์ ฟังดูก็รู้ มันเหมือนกึ่งๆ เสียงหุ่นยนต์ มันฟังออก ผู้เชี่ยวชาญแบบนี้มีเยอะ(หัวเราะ)ผมไม่ค่อยให้แต้ม” ดี้กล่าวอย่างอารมณ์ดี

          ถามต่อว่า ส่วนหนึ่ง “น้องอลิสา” โปรไฟล์ดี เป็นถึงลูกสาวของ ดร.ธอร์สเทน โวลล์มันน์ นักแต่งเพลงและนักดนตรีชื่อดัง ไม่น่าจะมีการใช้เทคนิคช่วยใช่หรือไม่ นักแต่งเพลงชื่อดังเผย ว่าไม่รู้เลยว่าผู้เข้าแข่งขันคนนี้มีโปรไฟล์อย่างไรบ้าง

 

“ดี้”เปิดปากดราม่าจับผิด“อลิสา ไทยแลนด์ก็อตฯ”

อลิสา จณิน โวลล์มันน์

         

          “โปรไฟล์อะไรผมยังไม่รู้เลยนะ จนเรากดบัซเซอร์ไป แล้วผมยังจำชื่อน้องไม่ได้เลยด้วยซ้ำ เราดูไปตามเนื้อผ้า (ทำไมต้องให้ผ่านเข้ารอบเลย) เรามีประสบการณ์ในด้านการทำเพลง ส่วนเรื่องอื่นๆ เราก็ให้โอกาสคณะกรรมการอีก 3 ท่าน เขาถนัดในด้านการดูอย่างอื่นด้วย คนอื่นก็คงไม่มานั่งกดเรื่องเพลงมั้ง เหมือนเราค่อนข้างไปในทางสายเพลง ที่นี่พอมีใครมีความสามารถทางด้านนี้ เราก็ควรจะรักษาเก็บไว้ ก็ควรจะอนุรักษ์เก็บเขาไว้ คือไทยแลนด์ก็อตฯ มันไม่เหมือน เดอะวอยซ์ ไม่ได้มีร้องเพลงอย่างเดียว มันมีโชว์ด้วย เพราะฉะนั้นคนที่จะมาสมัครร้องเพลงในไทยแลนด์ก็อตฯ มันก็จะหายไป เพราะกลัวจะสู้โชว์อลังการอะไรไม่ได้ คือไม่ได้แปลว่าคนที่ร้องเพลงดีจะไม่มีทาเลนท์ เขาก็เป็นทาเลนท์ได้ แต่ผมถนัดเพลงมากกว่า ผมว่าดีที่สุดแล้วในสายนี้ จริงๆ เคยมีกดโกลด์บัซเซอร์ไปแบบนี้นะ เมื่อปีที่แล้ว” ดี้กล่าว

          ส่วนที่ตอนนี้ “น้องอลิสา” ได้รับกระแสตอบรับที่ดี มียอดวิวในยูทูบนับล้านแล้ว ดี้เผย ว่าเรื่องนี้ไม่ทราบเหมือนกัน แต่ก็มีคนส่งมาให้ดู เลยทำให้ได้ตามเข้าไปดูบ้าง

          “คือเราก็อยากให้สายร้องเพลงมีสักคนหนึ่ง เป็นคนหนึ่งที่ได้เข้ารอบ มันดูไม่เยอะแยะอลังการเหมือนคนอื่นเขา แต่เขาก็ความเป็นทาเลนท์ไง เราถนัดด้านเพลงก็ใช้ด้านเพลงไป คณะกรรมการคนอื่นเขาก็ใช้วิจารณญาณในความถนัดของเขาไป ผมก็ดูด้วย แต่เราถนัดเพลง ถ้าเราเจอของดีก็เก็บไว้ (ยืนยันใช่มั้ยว่าดราม่าน้องอลิสาควรหยุดไปเลย) ฝากบอกเขาด้วยว่าในโซเชียลมีเดีย การวิพากษ์วิจารณ์ว่าใครออกมันง่าย”ดี้กล่าวปิดท้าย

          สำหรับ อลิสา จณิน โวลล์มันน์ ปัจจุบันอายุ 18 ปี ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน สวยสวยหน้าตาน่ารัก ที่มีหลายคนบอกว่าเธอสวยและหน้าคล้ายสองนางเอก อย่าง “ใหม่” ดาวิกา โฮเน่ และ “แมท” ภีรนีย์ คงไทย ส่วนโปรไฟล์ของเธอก็ไม่ธรรมดา มีความสามารถทางด้านดนตรี ทั้งร้องเพลง แต่งเพลงเองได้ อีกทั้งยังมีคุณพ่อ ดร.ธอร์สเทน โวลล์มันน์ เป็นถึงนักแต่งและนักดนตรีแจ๊สชื่อดัง และตอนนี้เธอกำลังศึกษาในสาขาเทคโนโลยีดนตรี ของ The British International School Of Northern Thailand สถาบันอังกฤษเพื่อการศึกษาประยุกต์ วิทยาเขตลำปาง

 

นานาความเห็นจากกระทู้ 

“ดี้”เปิดปากดราม่าจับผิด“อลิสา ไทยแลนด์ก็อตฯ”

“ดี้”เปิดปากดราม่าจับผิด“อลิสา ไทยแลนด์ก็อตฯ”

“ดี้”เปิดปากดราม่าจับผิด“อลิสา ไทยแลนด์ก็อตฯ”

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ