บันเทิง

เริ่มต้นชีวิตบนเส้นทางสายใหม่ในบทบาทนักแสดงของ‘โยเกิร์ต’

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เริ่มต้นชีวิตบนเส้นทางสายใหม่ความหวังสดใสในบทบาทนักแสดงของ “โยเกิร์ต” : บันเทิงวันเสาร์ เรื่อง... มงคล บุญคุ้ม ภาพ... วริศรา วุฒิกุล


          เรียกได้ว่าเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ สำหรับละคร “นางทาส” เวอร์ชั่นล่าสุด จากผลงานการรีเมกของค่าย “ทีวีซีน” ที่ได้นักแสดงมากฝีมือมารวมตัวกันอย่างคับคั่ง ทั้ง “ป๋อ” ณัฐวุฒิ สกิดใจ “วุ้นเส้น” วิริฒิพา ภักดีประสงค์ แย้มนาม “หยาด” หยาดทิพย์ ราชปาล “แยม” มทิรา ตันติประสุต ซึ่งวันนี้ หน้าบันเทิง “คม ชัด ลึก” ขอพาทุกคนมาทำความรู้จักกับนักแสดงสาวหน้าใหม่ในบทบาท “บุญมี” รับบทโดย “โยเกิร์ต” รวีววรรณ บุญประชุม ที่หลายๆ คนคงรู้จักและคุ้นหน้าคุ้นตาเธอดีในฐานะนางแบบ แต่วันนี้เธอได้สลัดคราบนางแบบไว้ชั่วคราว เพื่อมาเป็นนักแสดงอย่างเต็มตัว
 
 
000นางทาส 2559
00 ในบทบาท บุญมี
          จริงๆ เคยได้ดูนางทาสเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ จำได้ว่าติดและชอบมาก ครั้งแรกที่รู้ว่าจะได้เล่นละครเรื่องนี้ ไม่ว่าจะบทใดก็ตามคือดีใจสุดๆ พอได้รับบทเป็นบุญมี ตอนแรกเราคาดหวังว่าบทบาท มันจะเป็นอีกแบบหนึ่ง แต่ผิดคาดเลย พอได้อ่านเรื่องบท คือบุญมีเวอร์ชั่นนี้ มันต่างออกไปจากเดิม ซึ่งถือว่าเป็นข้อดีสำหรับเรา ที่ไม่ต้องไปจำบุญมีในแบบก่อนๆ ซึ่งเรารู้สึกว่า บุญมีคนนี้ เกิดมาเพื่อหนูเลย ซึ่งคาแรกเตอร์ บุญมีจะเป็น คนที่รักครอบครัว มุ่งมั่นตั้งใจที่จะแก้แค้นให้กับพ่อ เป็นตัวละครที่มีหลายมิติ ร้ายลึก
 
 
00ละครเรื่องแรกเจองานหิน
          บอกเลยว่าทั้งเหนื่อย และยาก ตัวละครบุญมีมันมีพัฒนาการของมันตั้งแต่ต้นเรื่องยันท้ายเรื่อง หนูไม่รู้ว่าจะได้เจอบทยากๆ แบบนี้อีกไหมนะ (หัวเราะ) ตอนแรกที่ได้มาเริ่มถ่ายทำก็เครียดมาก เพราะหนูเคยเจอพี่ฟิวส์(กิตติศักดิ์ ชีวาสัจจาสกุล) ผู้กำกับละครเรื่องนี้ เขาบอกหนูว่าเขาจะไม่ปล่อยนะ ให้เราทำให้เต็มที่ เราก็รู้สึกเอ๊ะ นี่เป็นคำขู่ คำเตือน หรือพี่เขาพูดเล่นกันนะ พอมาเข้าฉากจริง พี่ฟิวส์เขาไม่ปล่อยให้หลุดเลยแม้แต่นิดเดียววันนั้นเราเข้าใจเลยว่า ที่บอกไม่ปล่อยคือเขาทำจริง แต่พี่ฟิวส์เขาใจดีนะ แต่ยอมรับเลยนะว่า เหนื่อยมากๆ แต่ถือว่าทีมงานทุกคนเต็มที่มาก และโยก็จะมีพี่ฟิวส์นี่แหละ เป็นที่ปรึกษาในการทำงานที่ดีที่สุด
 
 
00พูดถึง 3 สาว วุ้นเส้น หยาด แยม
          สำหรับโย จะรู้จักกับพี่วุ้นมาก่อนแล้ว และสนิทกันมาก่อน แต่พอมาเจอกันในกองละคร แล้วมีบทที่ต้องเชือดเฉือนกัน มันแอบรู้สึกตลกนิดๆ นะ ส่วนแยมกับพี่หยาดนี่ไม่เคยเจอกันมาก่อน ซึ่งแยมก็ได้มาเจอกันตอนที่เข้าเวิร์กช็อปกัน ตอนนั้นยังรู้สึกไม่สนิทแต่หลังจากนั้น เราก็เริ่มทำความรู้จักกันมากขึ้น ส่วนพี่หยาดเราก็เข้ามาเจอกันในกองเลย มันก็เป็นวิถีชีวิตนักแสดงในกองถ่ายเราก็ค่อยๆ เรียนรู้แล้วก็สนิทกับทุกคน
 
 
00รับมือกับกระแสวิจารณ์ที่เข้ามาอย่างไร
          สำหรับโย กล้าพูดได้เลยนะว่า โยทำทุกอย่างเต็มที่แล้วจริงๆ และโอเคกับผลงานของตัวเองมากๆ แล้ว กับการรับมือ เราต้องฟังหูไว้หู เขาติอะไรเราก็ต้องมาดูกันว่าเราต้องแก้ตรงจุดไหน ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ยอมรับกันได้นะ เพื่อการพัฒนาตัวเองให้ไปถึงที่สุด ถ้าเรารักที่จะอยู่ในวงการนี้ต่อไป อีกอย่างโยก็เพิ่งเข้ามาสู่ในวงการนักแสดงด้วย
 
 
000จากรันเวย์สู่จอแก้ว
00ก่อนหน้าจะเป็นนางแบบ โยเกิร์ตเป็นสาววิศวกรมาก่อน 
          ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ หลังจากโยเรียนจบก็ได้เจอพี่ ณัฐ ประกอบสันติสุข ชวนมาถ่ายรูปถ่ายแบบ ซึ่งตอนนั้นโยยังทำงานประจำด้านวิศวกรอยู่ และหนูไม่เคยคิดเลยว่าจะมาทำอาชีพนักแสดงเป็นหลัก แต่งานที่ทำอยู่ตอนนั้นเหมือนมันทำงานไปวันๆ มองชีวิตของตัวเองในอีก 10 ปีหน้าไม่เห็นเลย จึงตัดสินใจลาออกจากงาน แล้วมาทำงานที่ตัวเองชอบในสายนางแบบในตอนนั้นชีวิตก็เปลี่ยนไปเลยทันที ก่อนหน้านี้เหมือนหนูเป็นคนที่วิ่งหนีความฝันมาตลอด คือรู้ตัวเองนะว่าชอบงานในสายวงการบันเทิง แต่ก็หนีมันมาตั้งแต่เด็ก ด้วยความสมัยก่อนผู้ใหญ่คิดว่าอาชีพสายนี้ฉาบฉวยไม่ยั่งยืนจนโยต้องวิ่งหนีมันออกมา แต่สุดท้ายความฝันมันกลับวิ่งตามเรามาอีก จนวันนี้ที่โยได้ทำงานในวงการบันเทิง มันเป็นอะไรที่เกินความฝันมากจริงๆ
 
 
00เข้ามาในแวดวงจอแก้วได้อย่างไร
          ตอนแรก โยก็เดินแบบอยู่ในวงการรันเวย์มาพักใหญ่ จนวันหนึ่งได้เจอผู้ใหญ่ และได้คุยกัน จนทาบทามและได้มาเซ็นสัญญา เป็นนักแสดงของช่อง 3 และตอนนี้ ก็มีเรื่องที่สองที่กำลังถ่ายทำอยู่คือ เพลิงนรี ของคุณดาว (พอฤทัย ณรงค์เดช) ถามถึงเรื่องการแสดง นี่เป็นความชอบส่วนตัวมาตั้งแต่เด็กแล้ว ถ้าให้เทียบกันระหว่างเป็นนางแบบกับการแสดง คือมันยากกันคนละศาสตร์นะ โยว่าเป็นนักแสดงยากกว่า ยากคนละมุม มันใช้จินตนาการเหมือนกัน แต่ว่าเดินแบบอาจจะใช้แค่ผิวๆ การเล่นละคร ต้องมีอินเนอร์ของตัวละคร อินเนอร์บท ส่วนเวลาเดินแบบ ต้องมีอินเนอร์ข้างในว่าฉันสวย ฉันใส่ชุดฉันสวย ก็จะเป็นอินเนอร์ของนางแบบ ใช้คล้ายๆ กัน แต่ว่าด้านการแสดงใช้ละเอียดกว่า ลึกกว่า ใช้เยอะกว่า ด้วยความโชคดีที่บังเอิญได้เป็นละครพีเรียด ที่มันพลิกคาแรกเตอร์ไปเลย ซึ่งโยรู้สึกว่าดีใจ ที่ได้เล่นละครเรื่องแรกก็พลิกคาแรกเตอร์ไปเลย ตั้งใจอยากจะให้คนลบภาพนางแบบชั่วคราว เพื่อให้มาเห็นเราในบทบาทนักแสดงมากขึ้น
 
 
00เส้นทางนักแสดงที่คาดหวัง
          โยบอกเลยว่า เราไม่ได้คาดหวังนะ แต่ก็บอกผู้ใหญ่ไปว่าเราอยากจะได้รับบทบาทดีๆ ท้าทายและได้แสดงศักยภาพทางการแสดงของเราออกไปให้ได้มากที่สุด เราไม่ได้หวังแค่จะมาเล่นละครเรื่องสองเรื่อง แล้วก็ไป โยหวังว่าโยจะอยู่ในแวดวงนี้อย่างระยะยาว ถึงตัดสินใจมาเซ็นสัญญากับช่อง 3 จริงจัง โยไม่ได้มาเล่นๆ นะ (หัวเราะ) เป็นไปได้โยอยากจะใช้คำต่อท้ายชื่อในฐานะนักแสดงได้ต่อไปเรื่อยๆ หลังจากนี้จะเป็นอย่างไรก็ยต้องไปวัดกันตรงที่ฝีมือและโยพูดเลยว่าโยจะไม่หยุดพัฒนาตัวเองส่วนเรื่องนางแบบหนูก็ไม่ทิ้งแน่นอน
 
 
000ส่องหัวใจสาวก้านยาว
00 ความรักกับหนุ่ม “พีเค” ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร
          ความรักของพี่พีเค เขาเป็นคนที่เสมอต้นเสมอปลายมาโดยตลอดนะ สังเกตจากการตอบคำถาม เขาก็ยังเป็นพี่พีเคคนเดิมที่วันแรกเรารู้จักกันยังไง วันนี้เขาก็ยังเป็นคนเหมือนเดิม และคู่หนูเป็นคนไม่หวาน ไม่ติดหวานเลย คู่เราไม่ค่อยเทกแคร์ แต่ก็พยายามทำเท่าที่เราจะทำได้ ไม่ฝืน สมมติถ้าเขาชอบให้จ๊ะจ๋า คะ ขา เราไม่ได้เป็นคนแบบนั้นเราก็จะไม่ทำ แต่เราจะแสดงออกด้วยการถามไถ่ วันนี้พี่เป็นยังไง เหนื่อยไหม แต่พูดด้วยน้ำเสียงปกตินะ ทุกอย่างที่ทำเน้นความรู้สึกจากข้างในของตัวเอง ทำเมื่อรู้สึก และทำด้วยความจริงใจ แรกๆ ตอนที่คบกัน เขาก็ไม่เข้าใจหรอกว่าทำไมเราไม่ คะ ขา ใส่เขา แต่หลังๆ เขาก็เข้าใจแล้ว
 
 
00ประคับประคองรัก
          หนูมองว่าความรักไม่ได้มีปัจจัยอะไรมาก เป็นเรื่องของคนสองคน ที่เวลาอยู่ด้วยกันแล้วเกิดคลิกกัน รู้สึกสบาย และคุยกันได้ทุกเรื่อง เป็นเคมีของคนสองคนที่ตรงกัน ซึ่งใช่ว่าจะเกิดกันได้ง่ายๆ หรือเกิดกับใครก็ได้ เมื่อจับคู่ได้ถูกคนเมื่อไหร่ หัวใจถึงจะเริ่มทำงาน จากนั้นก็แค่ปล่อยให้มันเป็นไปเอง อย่าพยายามมากไป อย่าฝืนเกินไปความรัก มันต้องทำให้เราเป็นตัวเองได้เต็มที่ อย่างพี่พีเคเขาไม่ได้เป็นแค่แฟน เขาเป็นพี่เรา เป็นผู้ปกครอง ที่เราสามารถพูดคุยขอคำปรึกษาจากเขาได้ เป็นเพื่อนคุยก็ได้ มันเป็นองค์ประกอบสำคัญ ที่จะทำให้คนเราคบกันได้นาน ถ้าเป็นแฟนกันอย่างเดียว หนูว่ามันไม่ค่อยรอด มันต้องมีพื้นฐานของความเป็นเพื่อนหรือเป็นพี่เป็นน้องมาด้วย มันจะไปรอดมากกว่า
.......................................
 
เธอคนนี้ชื่อ  รวีวรรณ บุญประชุม
ชื่อเล่น.... “โยเกิร์ต”
เกิดวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2530
การศึกษา ปริญญาโทจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ (ไฟฟ้า) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ผลงาน ละครเรื่อง นางทาส และ กำลังถ่ายทำ ละครเรื่อง เพลิงนรี
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ